สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง.... มีกรรมเป็นของตน.... มีกรรมเป็นผู้ให้ผล....มีกรรมเป็นแดนเกิด.... มีกรรมเป็นผู้ติดตาม.... มีกรรมเป็นที่พึ่งอาศัย.... จักทำกรรมอันใดไว้ ....เป็นบุญหรือบาป........ จักต้องเป็นผู้ได้รับผลกรรมนั้น ๆ สืบไป

ถนนสายนี้มีตะพาบประจำกิโลเมตรที่ 78 เรื่อง”ทะเล สายลม สองเรา”

ถนนสายนี้มีตะพาบประจำกิโลเมตรที่ 78

เรื่อง”ทะเล สายลม สองเรา” โจทย์โดยพี่อ้อ เริงฤดี แต่งให้มีทะเล

ลมพัดแล้วก็คนสองคน


ขอตั้งชื่อตอนนี้ว่า”คำถามที่ไม่อยากรู้คำตอบ?”






คำถามที่ไม่อยากรู้คำตอบ?











ณ.ริมหาดทรายชายทะเลยามเย็น ลมทะเลพัดมาเบาๆ

พอให้คลายร้อนในเดือนเมษายน

เดือนที่ร้อนที่สุดของประเทศไทย

ชายผู้หนึ่งนั่งตะกองกอดหญิงไว้ในอ้อมแขนบนม้าหินอ่อน

บทสนทนาเริ่มต้นขึ้นอย่างแผ่วเบา

ฟังดูเหมือนเสียงบ่นพึมพรำเลื่อนลอยไร้จุดหมายมากกว่าการสนทนากัน...


“คนบางคนผ่านเข้ามาในชีวิต เพื่อที่จะผ่านไป

เหมือนคนไม่รู้จักกัน


คนบางคนแม้จะคบนานแค่ไหน

ความสัมพันธ์ก็เป็นแค่คนรู้จัก

ที่ไม่มีวันจะพัฒนาไปได้มากกว่านั้น


แต่คนบางคนนั้นเหมือนเกิดมาคู่กัน

แม้เพียงได้สบตาก็เหมือนได้รู้จักกันมานานแสนนาน

ยิ่งคบกันทุกวันก็มีแต่สิ่งดีๆที่เข้ามาในชีวิต

มีแต่ความรักและความเข้าใจซึ่งกันและกัน

อยู่ด้วยกันทั้งวันได้ อย่างไม่มีความเบื่อหน่าย”

ชายคนนั้นพูดไปยิ้มไปอย่างสุขใจ

....

....

....








“เธอเคยถามฉันว่า

เราจะรักกันนานสักเพียงไหน ใครจะตายก่อนกัน?

เราไม่เถียงกันว่าจะรักกันนานแค่ไหน เพราะใจเรารู้ดีว่าเรารักกันแค่ไหน

แต่เราเถียงกันว่า"ใครจะตายก่อนกัน?"


...ฉันขอตายก่อน

...เธอก็ขอตายก่อน

เราแย่งกันตายก่อนเหมือนเด็กๆที่ชอบเถียงกันเล่นๆขำๆ

แต่ลึกๆแล้ว...ก็เพราะว่า


ชีวิตที่เหลืออยู่ของอีกคนหนึ่ง

ไม่รู้ว่าจะอยู่ต่อไปอย่างไรเพียงลำพังมากกว่า
”











ชายคนนั้นกอดหญิงอันเป็นที่รักแน่นขึ้นอีก

“ตั้งแต่เรารักกันและอยู่ด้วยกันมา

...ลมหายใจของเธอนั้นมีอยู่เพื่อฉัน

และหัวใจของผมก็มีให้เธอคนเดียว...ตลอดมา


เธอทำให้ฉันมีคุณค่าและกล้าที่จะสู้กับอุปสรรค

ทุกอย่างที่เกิดขึ้นชีวิตของเรา”


ชายคนนั้นเริ่มมองไปที่ทะเลเวิ้งว้างว่างเปล่าแล้วพูดต่อว่า


“แต่ชีวิตก็เหมือนละคร

ที่เหตุการณ์ถูกกำหนดไว้แล้วจากโชคชะตาฟ้าลิขิต

มีสุข มีเศร้า มีเหงา มีสมหวัง มีผิดหวัง มีดีใจ มีเสียใจ

ไม่มีใครเลือกบทแสดงได้

หรือไม่อาจรู้ได้ว่า ชีวิตข้างหน้าจะเป็นเช่นไร?"

ชายคนนั้นขมวดคิ้วคล้ายกับมีบางสิ่งค้างคาอยู่ในใจ










“ชีวิตของผมที่ผ่านมา

ไม่ว่าเราจะพร้อมหรือไม่ก็ตาม

ถึงเวลาถึงบทบาทก็ต้องแสดง

ผมเหมือนคนแบกภาระหนักไว้บนบ่า

ต้องเดินไปบนปากเหวลึกเพื่อไปให้ถึงจุดหมาย

แม้เหนื่อยล้าแค่ไหนก็ต้องเดิน

แม้กลัวสักแค่ไหนก็ต้องก้าวต่อไป


...เพราะสัมภาระหมายถึงเสบียงของคนรักที่รอเราอยู่

ความยากลำบากของผมก็คือความสบายของคนที่อยู่ข้างหลัง

เป็นอยู่เช่นนี้วันแล้ววันเล่า...



...ชีวิตที่ผ่านมา


ผมต่อสู้และดิ้นรนบนเส้นทางชีวิต

ตลอดเวลามีแต่อุปสรรคและปัญหาเข้ามาให้แก้ไข

สิ่งหนึ่งผ่านไป สิ่งใหม่ก็เข้ามาแทนที่


จนไม่เคยมีครั้งใดที่จะเรียกว่า"พร้อมจริงๆ" ไม่มีเลย


คุณอาจสงสัยว่า"ผมรักคุณแบบไหนกันแน่?"

"รักงานหรือรักคุณมากกว่ากัน?"


ชีวิตที่เริ่มจากศูนย์มันยากลำบากแค่ไหนคุณคงไม่รู้


จนบางครั้งผมก็รู้สึกผิดที่มีเวลาให้ความสุขกับคุณและครอบครัว

น้อยเกินไปจนไม่น่าให้อภัย



คุณอาจคิดน้อยใจว่า

"คู่ของเราช่างดิ้นรน ช่างยากลำบาก

ไม่ดีพร้อมเหมือนคู่อื่นๆเขา"

ถึงจะไม่ได้สุขสบายเหมือนใครเขา


แต่ผมขอชมเธอที่อดทนเพื่อความรักของเราตลอดมา

คุณใช้เวลาทั้งหมดเพื่อผมและครอบครัวอย่างใส่ใจ

จนเราผ่านคืนและวันที่ร้ายๆนั้นมาได้อย่างไม่ยากนัก

.....

.....

......










เมื่อฉันเจ็บป่วย อ่อนแอที่สุด ฉันคงยังต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด...

เมื่อเธอเจ็บป่วย อ่อนแอที่สุด เธอคงยังต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด...


บางครั้งแม้เราไม่ต้องพูดออกมา

แต่ต่างก็รู้สึกถึงการมีความรับผิดชอบ

ต่อภาระหน้าที่ ต่องานและครอบครัว

เราต่างชื่นชมกันและกันเสมอมา


ไม่ว่าอุปสรรคจะมากมายเพียงใด

เพียงแค่ในใจเรารู้ว่าเรามีคนอีกคนหนึ่งที่เป็นกำลังใจให้

เมื่อเธอมีรอยยิ้มให้ฉัน และ ฉันก็มีรอยยิ้มให้เธอ


โลกก็ดูไม่โหดร้ายจนเกินไปนักไม่ใช่หรือ?”









เขายังลูบศีรษะสตรีที่ดูเหมือนจะหลับตาตั้งใจฟังเขาพูดอย่างตั้งใจ


“ชีวิตของเรานั้นที่จริงแล้วไม่ได้เป็นของเราอย่างแท้จริง

เพราะว่าเราไม่อาจกำหนดได้ว่าสุดท้ายแล้ว

เราจะอยู่หรือเราจะตายเมื่อไร ?


ผมดีใจที่สุดในชีวิตที่มีคุณมาเติมเต็มชีวิตของผม

เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่เราได้อยู่ร่วมกันบนโลกใบนี้

เวลาแห่งความสุขนั้นสั้นเสมอ

ระยะเวลาที่เนิ่นนานก็ดูเหมือนไม่กี่ปี

จะยี่สิบ สี่สิบหรือห้าสิบปีก็ไม่มีความหมายแต่อย่างไร

เพราะเวลาเหมือนหยุดนิ่งตั้งแต่เราได้มาอยู่ด้วยกัน”


ชายคนนั้นยิ้ม พร้อมกับมองไปยังท้องฟ้าที่กำลังเปลี่ยนสีเป็นสีแดง

ท้องฟ้าสะท้อนคลื่นเป็นสีทองระยิบระยับ

ก่อนพระอาทิตย์จะค่อยตกลงสู่ผืนน้ำและดับหายไป











“แล้ววันที่เราคิดว่าจะยังอีกยาวไกลก็มาถึง”

ชายคนนั้นเปลี่ยนน้ำเสียงสดใสเป็นเสียงสั่นอย่างฉับพลันเหมือนมีก้อน

บางอย่างพุ่งขึ้นมาที่อก


“วันนั้น...

คุณไม่สบายมากและให้ผมพาไปหาหมอที่ โรงพยาบาล

หมอตรวจวินิจฉัยโรคอยู่หลายสัปดาห์จนมั่นใจ

เขาบอกว่าคุณเป็นโรคร้ายแรง และจะอยู่ได้อีกไม่เกินสามเดือน!

....

....

....








ผมตกใจจนทำตัวไม่ถูก

แต่คุณทำตัวเหมือนไม่รู้สึกกังวลอะไรมากนัก

หรือคุณอาจกลัวว่าผมจะไม่สบายใจเลยไม่แสดงอาการอะไรก็ได้



อาการของคุณค่อยๆทรุดหนักลงเรื่อยๆตลอดสามเดือนที่ผ่านมา

และคุณขอมาเห็นทะเล เป็นครั้งสุดท้ายในวันนี้

....

....

....

คุณรู้หรือเปล่าว่า...

เมื่ออยู่กับคุณทุกสิ่งในชีวิตเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆ สบายๆ



คุณเป็นคนงามทั้งกายและใจ


คุณเป็นคนสดใสร่าเริงมีความสุขอยู่เสมอ


คุณเป็นน้ำเย็นยามผมร้อนใจ


คุณเป็นกำลังใจยามผมท้อ


คุณเป็นเสมือนแสงดาวในคืนที่มืดมิด

เมื่อชีวิตนั้นสิ้นความหวัง


คุณปลุกผมขึ้นจากฝันร้าย

ให้กลับมาอยู่ในโลกแห่งความจริง


คุณทำให้ชีวิตของผมที่มีแต่ความเงียบเหงา

เปลี่ยนเป็นมีชีวิตชีวา สดใส


คุณทำให้ทุกคนมีความสุขเมื่อได้อยู่ใกล้ๆคุณ



ชีวิตคู่ของเราผูกพันธ์กันเนิ่นนานเหมือนคนๆเดียวกันตลอดมา

จนผมไม่แน่ใจว่า ผมจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไรเมื่อไม่มีคุณ


แต่ผมมั่นใจได้อย่างหนึ่งว่า


ความดีที่คุณได้ทำต่อทุกๆคน

และบุญกุศลที่คุณได้สร้างไว้ดีแล้วจะส่งผลให้คุณ

ได้ไปสรวงสวรรค์อย่างแน่นอน

....

....

....











หากชาติหน้ามีจริง

ผมจะตั้งตารอเพื่อพบกับคุณอีกครั้ง

ผมจะค้นหาทั่วโลกจนกว่าจะพบคุณ

เราจะเริ่มต้นรักกันใหม่ ผมจะจีบคุณให้ได้

สุดท้ายเราก็จะได้แต่งงานและมีลูกด้วยกันอีก


ในช่วงเวลาไม่กี่วินาทีที่เราจะได้อยู่ด้วยกันนี้

ผมอยากบอกให้คุณรู้ว่า


ผมสัญญาว่าจะรักคุณตลอดไป

จนกว่าวาระสุดท้ายของชีวิตของผม



ที่พึ่งสุดท้ายของผมคือธรรมะที่เราได้ศึกษาและร่วมปฏิบัติมาด้วยกัน

ไม่ต้องเป็นห่วงว่าผมจะคิดสั้น หรือตรอมใจจนกระทั่งตายตามกันไป

ผมจะต้องมีชีวิตต่อไปให้ได้อย่างเข้มแข็ง

ให้เหมือนคุณที่ไม่กลัวแม้กระทั่งความเจ็บปวดและความตาย

ที่มารอคุณอยู่ตรงหน้า


ไม่ว่าจะเกิดเหตุกาณ์ร้ายแรงใดๆในชีวิตที่ผ่านมา

คุณจะนิ่ง ยิ้ม เข้าใจปล่อยวางได้ทุกเรื่อง

สำหรับคุณแล้วชีวิตมันช่างเป็นเรื่องง่ายดายเสียนี่กระไร

ผมโชคดีและภูมิใจที่ได้พบและแต่งงานกับคุณ




ชายชราก้มลงจูบที่หน้าผากของภรรยา แต่ก็พบว่า

เธอหมดลมหายใจไปแล้ว

“ลาก่อนนะสุดที่รักของผม

ขอให้คุณไปรอผมอยู่ที่บนสวรรค์นะครับ

อีกไม่นานผมจะตามไป”



ชายชรากอดภรรยาไว้แน่นร้องไห้สะอึกสะอื้น

น้ำตาไหลพรากออกอาบสองแก้ม

พร้อมกับท้องฟ้าที่มืดมิดของยามค่ำคืนที่คืบคลานเข้ามาแทนที่

มีเพียงเสียงคลื่นซัดสาดและสายลมแผ่วเบา

ที่คอยปลอบโยนชายชราคนนั้นในยามเย็น

ที่ช่างอ้างว้างและเงียบเหงาเปล่าเปลี่ยวอะไรเช่นนี้








เพลง ฝากฟ้าทะเลฝัน ของพี่เบิร์ด เพราะมากๆครับ


เรื่องและภาพประกอบ วนารักษ์





 

Create Date : 09 เมษายน 2556
75 comments
Last Update : 15 เมษายน 2556 22:34:46 น.
Counter : 2791 Pageviews.

 

แหงะ ! เล่นเอาน้ำตาซึมเลยอ่ะ
เศร้าอ่ะค่ะ อ่านลงมาเรื่อยๆมันอินไม่รู้ตัว
เหมือนคุณอ๋าพูดไปเรื่อยๆ ก็ว่าอ่านเพลินๆนะ
แต่พอถึงตอนจบ น้ำตามันซึมออกมาซะงั้น
like 1 เลยค่ะ พรุ่งนี้มาโหวตให้นะคะ
ขอบคุณที่เขียนเรื่องดีๆให้อ่าน

 

โดย: ฝากเธอ 9 เมษายน 2556 22:10:16 น.  

 

อ่านไปน้ำตาซึมๆ
โอ๊ยยย ซึ้งค่า ....

 

โดย: schnuggy 9 เมษายน 2556 22:27:35 น.  

 

โหวตไม่ได้ ขอไลค์แทนนะคะ
ตะพาบตอนนี้เศร้ามากๆค่ะ
แต่ในความเศร้า อย่างน้อยก็ยังมีคนที่รักและห่วงใยอย่างจริงใจ T T

บางคนทั้งชีวิตกลับหาไม่เจอแม้แต่คนห่วงใยอย่างจริงใจเลยค่ะ


 

โดย: lovereason 9 เมษายน 2556 22:54:31 น.  

 

เป็นเรื่องราวที่ดีเศร้าดีจริงๆ โลกนี้คือโรงละครขนาดใหญ่ทุกคนต้องแสดงต่อให้เราพร้อมหรือไม่ก็ตาม ที่สำคัญมันไม่มีบท เราต้องเขียนบทของเราขึ้นมาเอง

การมีคู่ที่รู้ใจกันอยู่ด้วยกันได้ นับว่าไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย แต่คงไม่ใช่เรื่องที่ยากจนเกินไป ใครที่เจอคู่แล้วก็ขอให้รักษาดูแลกันไปนานๆ นะครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 10 เมษายน 2556 0:32:14 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณอ๋า

กำลังอ่านความรักเคลิ้มๆ หักมุมเศร้าเลย

ชอบประโยคนี้มากค่ะ
"ไม่ว่าอุปสรรคจะมากมายเพียงใด
เพียงแค่ในใจเรารู้ว่าเรามีคนอีกคนหนึ่งที่เป็นกำลังใจให้
เมื่อเธอมีรอยยิ้มให้ฉัน และ ฉันก็มีรอยยิ้มให้เธอ
โลกก็ดูไม่โหดร้ายจนเกินไปนักไม่ใช่หรือ?"

ถ้าเราสามารถยึดคนที่เรารักไว้ได้
ก็คงไม่มีคำว่า เกิด แก่ เจ็บ ตาย
โหวตงานเขียนให้นะคะ

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 10 เมษายน 2556 1:58:48 น.  

 

ถูกใจใช่เลยคุณอ๋า ทั้งภาพและเรื่องค่ะ

 

โดย: ธูปหอม IP: 110.77.181.112 10 เมษายน 2556 6:42:19 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่อ๋า

เป็นเรื่องสั้นที่นึกภาพตามได้เลยครับ





 

โดย: กะว่าก๋า 10 เมษายน 2556 7:27:30 น.  

 

มาอ่านงานตะพาลและชมภาพถ่ายดอกไม้สวย ๆ ค่ะ

 

โดย: เนินน้ำ 10 เมษายน 2556 8:35:25 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณวนารักษ์..

เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้นะค่ะ

เพราะฉะนั้น จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด ก็แล้วกันค่ะ..

ขอให้มีความสุขมากๆในทุกๆวันนะค่ะ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 10 เมษายน 2556 10:57:13 น.  

 

แอร๊ยยยยยย สวัสดีค่าพี่อ๋า เย้เหมี้ยวๆๆๆๆแฮ่ๆคำถามไม่อยากรุคำตอบเพราะมันรู้อยู่ว่าคำตอบในใจมันต้องสวยงามยุแล๊นนนน ฮรี่ๆอ่านไปนิดๆแต่รู้อยู่ว่ามันดีมากนะค่ะ
เด่วจะรีบไปเหม่งๆแร่ะ รีบโหวตกันเลยที่เดียววววว แง่มๆๆๆ

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
toor36 Cartoon Blog ดู Blog
วนารักษ์ Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: mastana 10 เมษายน 2556 11:05:28 น.  

 

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน

แหะๆเมื่อวานลงเรื่องแล้วก็ยังไม่ได้เข้ามาทักทายกันอีกเลย

ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกันนะครับผม ^^





 

โดย: วนารักษ์ 10 เมษายน 2556 11:58:54 น.  

 

ใช่ครับพี่อ๋า

คนจีนครองเชียงใหม่ครับ 555
มาเยอะมากครับพี่
ก็ดีครับ
ทำให้การท่องเที่ยวคึกคักมากๆเลยครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 10 เมษายน 2556 16:22:12 น.  

 

เพลงอะไรที่โพสไว้มันไม่ขึ้นน่ะครับ แหะๆ

---------------------------------

นี่ฟ้าใสยังได้ยินอยู่เลยนะ แล้วก็เปิดฟังตั้งแต่เช้าแล้วด้วย
คุณอ๋าไม่ได้ยินก็แปลกแล้ว เปิดลำโพงหรือเปล่า หรือโดนบล็อกคะ


เพลงของป๋าเบิร์ดน่ะค่ะ ขื่อเพลงไม่แน่ใจว่าชื่ออะไรแน่ ...
หาดทราย สายลม สองเรา หรือ ฟากฟ้าทะเลฝัน


เอาเนื้อเพลงมาแปะให้ด้วย เห็นว่าเข้ากับเรื่องที่เขียนพอดี

--------------------------

มีเพียงหาดทราย ทะเล สายลม กับสองเรา
ยินเพียงแผ่วเบา ยินเพียงเสียงคลื่นกับเสียงเรา
นกน้อย บินมาคู่กัน เคียงกัน เหมือนดังใจมันผูกพัน...ไม่ต่างกับเรา

มองไปสุดตา สุดไกล สายตาจดฟ้าคราม
มองดูคลื่นงามเป็นฟองขาวนวลเมื่อซัดมา
ท้องฟ้า ท้องทะเลงาม คือความ รักที่เรามีต่อกัน

ถ้าหากว่าเธอคือฟ้า ฉันคือทะเล จะเปรียบทะเลดั่งความมั่นคง
หากแผ่นฟ้า เป็นรักที่ซื่อตรง ทุกๆสิ่งจะคงนิรันดร์...ไม่ต่างกับเรา

มีเพียงหาดทราย ทะเล สายลม กับสองเรา
ยินเพียงแผ่วเบา ยินเพียงเสียงคลื่นกับเสียงเรา
นกน้อย บินมาคู่กัน เคียงกัน เหมือนดังใจมันผูกพัน

ถ้าหากว่าเธอคือฟ้า ฉันคือทะเล จะเปรียบทะเลดั่งความมั่นคง
หากแผ่นฟ้า เป็นรักที่ซื่อตรง ทุกๆสิ่งจะคงนิรันดร์...ไม่ต่างกับเรา



 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 10 เมษายน 2556 16:28:52 น.  

 

พี่ก็แอบเข้ามาดูดอกไม้สวย ๆ อยู่บ่อย ๆ
แต่ไม่ได้แสดงตัวค่ะ
คราวนี้คงเข้ามาได้แบบเปิดเผยตัวซะทีเนาะ

 

โดย: เนินน้ำ 10 เมษายน 2556 19:03:12 น.  

 

ตะพาบบ้านนี้ออกเดินทางแล้ว

ลงชื่ออ่านก่อนค่า


 

โดย: Rinsa Yoyolive 10 เมษายน 2556 20:54:11 น.  

 

อ่านแล้วเห็นภาพเลยค่ะคุณอ๋า
ภาพตามตัวหนังสือนี้ได้ชัดเจนมากกกก

คนที่ตายในอ้อมกอดตัวเอง
แต่คงตายไปด้วยรอยยิ้ม
ที่ได้พูดหรือบอกความในใจอะไรไว้ทั้งหมด


ชอบคำนี้เป็นพิเศษ


ไม่ว่าอุปสรรคจะมากมายเพียงใด

เพียงแค่ในใจเรารู้ว่าเรามีคนอีกคนหนึ่งที่เป็นกำลังใจให้ เราก็ยิ้มและเดินผ่านมันได้

ชอบจริงๆค่ะคำแบบนี้
แค่คนเดียวที่เราแคร์ ห่วงใยและอยู่ข้างๆ เรา
เราก็ยิ้มและสู้ต่อไปได้

ถือเป็นพลังกาย พลังใจที่ดีที่สุดเลยนะคะคุณอ๋า

ในเรื่องความรักและกำลังใจที่มีให้กัน

พรุ่งนี้มาโหวตให้ค่า


 

โดย: Rinsa Yoyolive 10 เมษายน 2556 21:07:33 น.  

 

ดอกไม้สีแดงทุกภาพ สวย คมได้ใจอย่างมากเลยค่ะคุณอ๋า

แบบนี้เรียก เทพแห่งดอกไม้ได้สบายเลย อิอิ



 

โดย: Rinsa Yoyolive 10 เมษายน 2556 21:08:14 น.  

 

อ่ะ เมื่อคืนเข้ามาไม่ได้เปิดเพลง
เลือกเพลงได้โดนมากค่ะ เหมาะกับหัวข้อเรื่องเลย
เพลงนี้มีความหลังด้วยสิ ได้ยินทีไรมีรอยยิ้มทุกทีค่ะ

มาโหวตให้นะคะ

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
คนบ้า(น)ป่า Home & Gargen Blog ดู Blog
วนารักษ์ Literature Blog ดู Blog

 

โดย: ฝากเธอ 10 เมษายน 2556 21:18:19 น.  

 

อ่านแล้ว...ซึ้งอ่ะ คุณอ๋า

ไม่หวานเหมือนบล็อกผมเลยนะเนี่ย

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 10 เมษายน 2556 22:18:20 น.  

 

พี่อ๋าเปิดล็อคบ้านจนได้ เย่ๆ แต่ตะพาบงวดนี้ผมไม่ได้ตามขบวนนะครับ เดือนนี้มีคิวอัพบล็อกเยอะมว้ากกก

โจทย์ตะพาบครั้งนี้ชวนให้คิดถึงเพลงนี้แบบสุดๆเลยครับ

มีคนมากมายเข้ามาแล้วก็ออกไปจากชีวิต ทุกวันนี้เราต้องรู้สึกขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยเหลือให้เรามาถึงจุดนี้ได้ทางใดทางหนึ่ง ถาปฏิสัมพันธ์ของคนเราเปลี่ยนไปสักเส้นนึง ชีวิตอาจเปลี่ยนไปจากที่ปเ็นอยู่นี้ลิบลับเลยทีเดียว
และคงมีน้อยคนที่จะได้อยู่ด้วยกันจนจากไปแล้วสายสัมพันธ์ก็ยังมัดแน่นหนาเหมือนคู่ของตัวเองในตะพาบนี้นะครับ
ตอนจบเพลงเปลี่ยนจากฟากฟ้าทะเลฝันเป็นเพลงแก้วตาดวงใจของพี่เสือ ธนพลเลยครับ
หลับเถิดหนา แก้วตาดวงใจ หลับให้สบายไม่นานคงพบกัน
จากไปไม่ใช่ชั่วนิรันดร์ สักวันพ่อจะตามไป คุ้มครอง ♫


จากบล็อกไฟฟ้าที่พี่อ๋าถามไว้ ผมเคยเขียนเรื่องโครงสร้างราคาไว้ในเอนทรี่นี้ครับ

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=shiryu&month=09-2011&date=04&group=6&gblog=16

ราคาน้ำมันที่ขายต่างประเทศเป็นราคาหน้าโรงกลั่นครับ ต้องเอาไปบวกภาษีของบ้านเขาถึงจะเป็นราคาขายปลีก แต่ ASTV เอาไปเทียบกับราคาขายปลีกบ้านเราที่รวมภาษีสรรพสามิต ภาษีมูลค่าเพิ่ม และกองทุนน้ำมันแล้ว มันก็ถูกกว่าแหงๆสิ แบบนี้เรียกว่าสื่อเสี้ยม ตั้งใจบิดเบือนข้อมูลครับ

ส่วน กฟผ. โบนัสประจำปีประมาณเดือนกว่าๆครับ ไม่ถือว่าเยอะเท่าไหร่
กฟผ. จะเหมือนกับ ปตท. และรัฐวิสาหกิจอีกไม่กี่แห่งที่เป็นรัฐวิสาหกิจชั้นดี ส่งกำไรเข้ารัฐทุกปี ในขณะที่รัฐวิสาหกิจหลายๆแห่งขาดทุน ต้องให้รัฐอุดหนุน แต่ก็จะเน้นให้บริการสังคม เช่นรถไฟหรือ ขสมก. ครับ พวกรัฐวิสาหกิจที่ทำรายได้ดีก็เหมือนบริษัทที่ควรเอากำไรบางส่วนมาตอบแทนกลับสู่พนักงานให้มีความผูกพันกับองค์กร มันจะได้ไม่ลาออกหมดครับ กลับกันหน่วยงานรัฐบางแห่งที่ไม่มีกำไรซะอีก ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยหน้ามืด

ส่วนค่าไฟปกติถ้าจ่ายช้าจะมีหนังสือเตือนประมาณสองอาทิตย์ก่อนยกมิเตอร์ออกนะครับ หน่วยไหนตัดไฟทันทีฟ้องโลด

 

โดย: ชีริว 11 เมษายน 2556 0:14:29 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่อ๋า





 

โดย: กะว่าก๋า 11 เมษายน 2556 6:42:44 น.  

 

วิ่งๆ มาโหวตงานเขียนให้ค่าคุณอ๋า

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
วนารักษ์ Literature Blog ดู Blog


ต้องไปตามอ่านตะพาบเพื่อน ๆต่อกันแล้ว อิอิ


 

โดย: Rinsa Yoyolive 11 เมษายน 2556 9:18:55 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะคุณอ๋า
ธัญมาอ่านงานตะพาบ
คุณอ๋าเขียนให้อ่านซะซึ้งกันไปเลยค่ะ
ความรัก สวยงามเสมอ...
อ่านสุดท้าย น้ำตาซึมได้เลยค่ะ

คุณอ๋ามีความสุขมากๆนะคะ
ปล. เพลงเดียวกันเลย (^___^)

 

โดย: tanjira 11 เมษายน 2556 9:25:36 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่อ๋า วันนี้ขอข้ามนะคะ ตงไม่ว่ากัน

จะกลับบ้านเที่ยงนี้แล้วค่ะ ขอเวลาทำงานก่อนนิสสสนุงนะคะ

งานเข้า

สงกรานต์นี้เที่ยวไหนก็ขอให้สุข สนุกสนาน

เดินทางปลอดภัยนะคะ

 

โดย: maitip@kettip 11 เมษายน 2556 11:25:33 น.  

 

สวัสดีครับเพื่อนๆ อิอิ วันนี้เป็นวันทำงานวันสุดท้ายก่อนหยุดยาวกันห้าวันรวด 555++

เดินทางไปกลับด้วยความปลอดภัยกันนะครับเพื่อนๆทุกๆคน ^^




 

โดย: วนารักษ์ 11 เมษายน 2556 11:40:31 น.  

 

วันนี้ ปอป้านำธรรมะคลายร้อนมาฝาก...ค่ะ



มาอ่านงานตะพาบที่เขียนได้ดีมาก...ค่ะ

ไลค์เป็นคนที่ ๓ ....ค่ะ

 

โดย: พรหมญาณี 11 เมษายน 2556 12:55:40 น.  

 


วันนี้รีบมาโหวตให้ค่ะ มีธุระออกไปข้างนอก

มาร้อนมากค่ะ ทำงานอีกวันได้หยุดยาวแล้ว

ไปเที่ยวไหนคะน้องอ๋าพี่อยู่ กทมดีกว่า ให้

หนุ่มสาวเขาไปเที่ยวกัน

วนารักษ์ Dharma Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


 

โดย: พรไม้หอม 11 เมษายน 2556 13:19:19 น.  

 

ช่วงแรกโรแมนติคดีค่ะ ช่วงหลังดราม่าเล็กน้อย แล้วทุกคนก็ต้องมีวันนี้นะคะ ไม่จากเป็นก็จากตาย...

ภาพประกอบแทนความรักได้เลยค่ะคุณอ๋า...กุหลาบแดง มีชวนชมดอกซ้อนด้วย แต่ก็ยังเป็นสีแดง

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 11 เมษายน 2556 14:18:42 น.  

 

มีความสุขมากๆเช่นกันนะครับพี่อ๋า

สงกรานต์ผมทำงานตามปกติครับพี่

 

โดย: กะว่าก๋า 11 เมษายน 2556 14:30:35 น.  

 

ฮื้ดดเด.. กาซิก..
ตอนแรกโรแมนติก จนอิจฉา
จบแบบ เศร้าๆ แหะๆอ่านแล้วซึ้งค่ะ ..

 

โดย: tifun 11 เมษายน 2556 17:13:31 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณอ๋า

เกือบเอาเพลงมาแปะให้แล้ว อิอิ
เพลงหาดทราย สายลม สองเรา ก็เพราะนะคะ
เข้ากับหัวข้อเรื่องตะพาบพอดีเลย

เรื่องแบบนี้คงจะวางแผนไม่ได้หรอกค่ะคุณอ๋า
ถ้าคนที่เรารักเจ็บป่วยมานาน จนทำใจได้อย่างนี้ก็โอเค
แต่ถ้าแบบปุ๊ปปั๊คงรับไม่ไหวเหมือนกัน
ก็ต้องแล้วแต่ใครจะจิตใจเข้มแข็ง คงแล้วแต่บุคคลค่ะ

ขอบคุณสำหรับโหวตนะคะ
สงกรานต์ปีนี้หนีร้อนไปเที่ยวไหนไหมค่ะ

หลังไมค์ด้วยค่ะ

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 11 เมษายน 2556 19:41:06 น.  

 

ฮือๆๆๆ เข้ามาเศร้า

 

โดย: น้อยหน่ากะสาลี่ 11 เมษายน 2556 20:24:46 น.  

 

สวัสดียามค่ำจ้าพี่อ๋า . . .

คืออ่านแล้วเศร้าอ่ะ . . . .

ปอมว่าเราดีกับคนที่เรารักเท่าที่จะทำได้ . .

ในวันที่ต้องจากกัน . . คงไม่เศร้ามากนัก . . เพราะมีความทรงจำดีๆ และพอปลอบใจตัวเองว่า . . .

ที่ผ่านมา . . เราได้พยายามทำเต็มกำลังความสามารถแล้ว . . .

ปอมมีมื้อค่ำมาทานกับพี่อ๋านะคะ



เที่ยวสงกรานต์ให้สนุกนะคะ . . ปอมอยู่กรุงเทพ คงไปทานข้าวกับคุณแม่ และครอบครัวของพี่ชายจ้า . . เห็นพี่ชวนๆปอมกับแม่เอาไว้แล้ว

 

โดย: กาปอมซ่า 11 เมษายน 2556 20:28:07 น.  

 

หวาน ซึ้ง แต่เศร้า

 

โดย: sierra whiskey charlie 11 เมษายน 2556 22:43:11 น.  

 

ตระเวนอ่านตะพาบมาหลายบ้าน
ดูว่าบ้านไหนนะ จะใช้เพลงพี่เบริดที่มีเนื้อเพลง วลีนี้เลย
ไม่ทราบนะคะว่าขื่อ ฟากฟ้าทะเลฝัน
จนบัดนี้
นึกว่าชื่อเพลง
หาดทราย ทะเล สายลม และสองเรา..ซะอีกค่ะ

รังสรรค์งานเขียนได้ไพเราะมาก
เศร้าก็เศร้าไปตามเนื้อเรื่อง
ชอบมากมาย..พรุ่งนี้จะย้อนมากดvote litrature ให้ในวันสงกรานต์

 

โดย: เริงฤดีนะ 12 เมษายน 2556 6:28:40 น.  

 


สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านเรื่องเศร้าๆ แต่ก็เป็นความจริงที่ทุกคนต้องพบ คือ ความตาย การจาก เราควรเตรียมพร้อมไว้เสมอ
ภาพสวยๆด้วยค่ะ

newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 12 เมษายน 2556 6:36:40 น.  

 

ถ้าเราจะเล่าความรู้สึกดีๆ ต่อกัน จะไม่รอจนถึงวันนี้ค่ะ คนกำลังจะจากไปก็อาลัย คนเล่าก็...นะ อย่างเศร้าเลย รักและรู้สึกดีๆ บอกกันบ่อยๆ ได้นี่คะ

สวัสดีวันปีใหม่ไทยค่ะคุณอ๋า


 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 12 เมษายน 2556 9:17:55 น.  

 

ขอบคุณสำหรับโหวตค่ะคุณอ๋า
อุตส่าห์ไปถามแม่บ้านว่าเคยทานมั๊ย ^_^
ดีใจที่คุณอ๋าให้ความสนใจค่ะ
เวลาทำบล็ิอกอาหารก็พยายามเขียนละเอียด
บอกเคล็ดลับให้หมดเพราะต่อไปถึงเราไม่อยู่แล้ว
แต่สิ่งเหล่านี้ก็ยังอยู่นะคะ เผื่อว่าใครสนใจอยากจะทำก็อาจจะสืบค้นได้
ไม่อยากให้สูญหายไปกับเราค่ะ
อาจจะไม่ใช่คนทำกับข้าวที่เก่งกาจอะไรมากมาย
แต่ว่าสิ่งที่ได้รับสืบทอดมาจากคนเก่าคนแก่ก็ไม่อยากให้มันสูญไปนะคะ ^_^
ขอบคุณค่ะสำหรับคำชมที่บอกว่า "สอนแบบไม่หวงสูตร"
คุณอ๋าพูดแบบนี้สองครั้งแล้ว แอบยิ้มค่ะ



มีความสุขและสนุกสนานกับเทศกาลสงกรานต์นะคะ


 

โดย: ฝากเธอ 12 เมษายน 2556 11:23:12 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณอ๋า

แวะเข้ามาอ่านตะพาบค่ะ
เป็นตะพาบที่อ่อนหวาน โรแมนติค อมเศร้า แต่ก็เป็นความจริงที่ใครๆก็ต้องเจอ like นะคะ

 

โดย: new (newanatta ) 12 เมษายน 2556 13:07:38 น.  

 



สวัสดียามบ่ายค่ะพี่อ๋า..

ฟ้ามาอวยพรวันสงกรานต์ให้พี่พร้อมเข้ามาอ่านเรื่องดีๆที่พี่เขียนด้วยค่ะ
พี่เป็นนักเขียนที่มีจินตนาการและความสามารถที่บรรเจิดเสมอ..

ถึงแม้ฟ้าจะมีภารกิจไม่ได้เข้ามาบ่อยๆแต่ก็ระลึกถึงพี่เสมอค่ะ
ฟ้าขออวยพรให้พี่มีความสุข สดชื่น เย็นกาย..เย็นใจ ในวันสงกรานต์ด้วย นะคะ

 

โดย: พิรุณร่ำ 12 เมษายน 2556 16:25:18 น.  

 

เมื่อพูดถึงทะเลผมคิดถึงเพลงฝากฟ้าทะเลฝันเป็นเพลงแรก เข้ามาอ่านตะพาบบล็อกพี่อ๋าก่อนบล็อกอื่นก็เป็นเพลงนี้ เลยคิดว่าจะมีคนใช้เพลงนี้ในตะพาบส่วนใหญ่ซะอีก พอวนอ่านเกือบครบแล้วปรากฏว่าพี่อ๋าใช้เพลงนี้คนเดียวเลยนะเนี่ย

สงกรานต์หยุดยาว เวลาว่างเยอะ คงได้เคลียร์ทั้งงานทั้งบล็อกที่ดองๆอยู่ไปได้หลายครับ ^^

 

โดย: ชีริว 12 เมษายน 2556 18:57:19 น.  

 

คุณอ๋า
ธัญแวะมาสวัสดีวันปีใหม่ไทยค่ะ
ขอให้คุณอ๋าและครอบครัวมีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: tanjira 12 เมษายน 2556 20:58:38 น.  

 

หวัดดีค่าคุณอ๋า

พรุ่งนี้ล้อหมุนแล้ว
เผื่อไม่ได้ไปไหนบล็อกรินยังมีที่เที่ยวเน้อ อิอิ





One Day Trip
ฉะเชิงเทรา
เราไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง




สุดสันต์วันสงกรานต์ค่ะ

 

โดย: Rinsa Yoyolive 13 เมษายน 2556 0:52:01 น.  

 



สวัสดีปีใหม่ไทยจ้าคุณอ๋า

มีความสุข สดชื่น เย็นกาย สบายใจนะคะ


เดินทางไปกลับปลอดภัยค่า

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 13 เมษายน 2556 1:08:33 น.  

 

สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะน้องอ๋าและครอบครัว

มีความสุข เบิกบาน เดินทางปลอดภัยนะ

 

โดย: พรไม้หอม 13 เมษายน 2556 8:25:54 น.  

 

สงกรานต์ให้สดใส
ให้เย็นกาย . . . และเย็นใจ
ทั้งคงความเยาว์วัย
ตลอดไป . . . นานเท่านาน

สุขสันต์วันสงกรานต์จ้า พี่อ๋า

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โหวตให้กับงานตะพาบนะจ๊ะ

 

โดย: กาปอมซ่า 13 เมษายน 2556 11:30:42 น.  

 

เหมือนพี่อ๋า บอกกับตนเองว่า "จุดนั้น"เป็นความหวังในใจที่ต้องการเดินถึง...

สุขสันต์สมหวังทุกอย่าง
กับปีใหม่ไทยนะคะพี่อ๋า



 

โดย: ญามี่ 13 เมษายน 2556 12:36:04 น.  

 

สวัสดีปีใหม่นะคะ
สุขสันต์วันสงกรานต์คะ

 

โดย: ฝากเธอ2 13 เมษายน 2556 13:58:22 น.  

 

....คือ...ความรัก...






สวัสดี วันปีใหม่ไทยค่ะ

 

โดย: rakpama07 13 เมษายน 2556 14:17:20 น.  

 

สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ

 

โดย: **mp5** 13 เมษายน 2556 16:19:43 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

อ้าว คุณ อ๋า โรแมนติกเหมือนกันนิ อิอิ..
เปียกยังค่ะวันนี้ มาส่งความสุขนะคะ..


 

โดย: tifun 13 เมษายน 2556 16:26:06 น.  

 



สุขสันต์วันตัวเปียกค่ะคุณอ๋า

จะเดินทางใกล้-ไกล ไม่ว่าจะไปที่ไหนขอให้มีแต่คนรัก
สะดวก สบาย และปลอดภัยนะคะ

 

โดย: ร่มไม้เย็น 13 เมษายน 2556 18:49:29 น.  

 

สุขสันต์วันสงกรานต์
มีความสุขสดชื่นแจ่มใส
ไร้ทุกข์โศกไร้โรคภัย
พบหวังสิ่งใดได้พลันเอย อิอิ ^^




 

โดย: วนารักษ์ 13 เมษายน 2556 21:21:30 น.  

 

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ไทยนี้ ขออวยพรให้คุณอ๋าและครอบครัว มีความสุข ความเจริญรุ่งเรือง และขอให้มีสุขภาพแข็งแรงตลอดปีใหม่ไทย และตลอดไป ครับ

 

โดย: **mp5** 13 เมษายน 2556 21:42:52 น.  

 



ขอบคุณสำหรับคำอวยพรเช่นกันค่ะคุณอ๋า

ภาพไม่ขึ้นเอามาฝากใหม่นะคะ
แต่จริงๆ ขึ้นค่ะ เวปเขาไม่พอใจลบรูปเราทิ้งเฉยเลย
แจกแล้วไม่แจกเลย ก็เลยต้องไปหารูปใหม่

ปีนี้กาญก็จะกลับค่ะ วางแผนไว้จะพาแม่เที่ยวเหมือนกัน
จะไปแบบทัวร์ผู้สูงอายุ ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก

มีความสุขมากๆนะคะ เล่นน้ำเผื่อด้วยค่ะ

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 13 เมษายน 2556 22:01:54 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ไทยครับ คุณอ๋า
ไม่มีคำตอบจริงๆครับ สำหรับตะพาบเรื่องนี้

 

โดย: เศษเสี้ยว 13 เมษายน 2556 23:26:39 น.  

 



newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 14 เมษายน 2556 3:21:07 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่อ๋า






 

โดย: กะว่าก๋า 14 เมษายน 2556 6:52:28 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะพี่อ๋า..

ช่วงนี้ฟ้าพอจะมีเวลาว่างบ้าง ก็เลยได้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมและอ่านผลงานดีๆของพี่ค่ะ

พี่อ๋าเป็นคนมีความสามารถหลายอย่างมากเลยค่ะ เป็นทั้งนักเขียน นักถ่ายภาพที่มีฝีมือ
ฟ้าขอชื่นชมด้วยใจจริงค่ะ

ที่ผ่านมาฟ้ามีภารกิจที่ต้องทำเยอะมาก เลยไม่ค่อยได้มีเวลามาเยี่ยมเยียนเพื่อนๆมากนัก
แต่ก็คิดถึงทุกคนเสมอ..

และช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงสงกรานต์ฟ้าก็ขอมารดน้ำอวยพรให้พี่อ๋าและครอบครัวมีแต่ความสุข สดชื่น เย็นกาย สบายใจกันด้วย นะคะ

"หอบความรักใส่กระเช้าเอามาให้
พร้อมด้วยใจคิดถึงคำนึงหา
พ่วงห่วงใยเติมสุขบรรทุกมา
เต็มตระกร้าจากใจฟ้า..มาให้คุณ"



 

โดย: พิรุณร่ำ 14 เมษายน 2556 7:59:51 น.  

 

สุขสันต์วันครอบครัวครับ

 

โดย: **mp5** 14 เมษายน 2556 8:40:45 น.  

 


สวัสดียามเช้าค่ะน้องอ๋า

 

โดย: พรไม้หอม 14 เมษายน 2556 9:00:55 น.  

 

สวัสดียามเที่ยงจ้าพี่อ๋า

มีความสุขกับครอบครัว ในวันครอบครัวนะคะ

แล้วเล่นน้ำให้สนุกนะคะพี่ อิ . .อิ

 

โดย: กาปอมซ่า 14 เมษายน 2556 12:10:21 น.  

 

อ่านแล้วซึ้งมากครับ
งานตะพาบครั้งหน้า "ความรักครั้งสุดท้ายของฉัน"
เอา blog นี้ไปเปลี่ยนชื่อแล้วใช้ได้เลยนะเนี่ย
(ถ้าเป็นผม...อาจทำแน่ เพราะผมขี้เกียจ เอิ๊ก ๆ )

 

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 14 เมษายน 2556 13:22:27 น.  

 

สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะพี่อ๋า

โปรดจำไว้...
“เมาไม่ขับ”



 

โดย: ญามี่ 14 เมษายน 2556 14:44:50 น.  

 

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ


สุขสันต์วันครอบครัวค่า คุณอ๋า..
ที่ชลบบุรี ส่วนใหญ่เล่นกัน วันไหล ค่ะ ที่จัดใหญ่ก็คือ พัทยา วันที่ 19 แต่ไม่เคยไปเที่ยวกับเขาหรอก ไหลสมชื่อรถ ค่อยๆ ไหลไป 555
คงหมดวัยเล่นแบบนี้ อยู่บ้านดีก่า อิอิ..

 

โดย: tifun 14 เมษายน 2556 18:21:31 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณอ๋า

ชอบความคิดเห็นที่เขียนในบล็อคนิวจังเลยค่ะ ทุกคนมีเหตุผล มีความจำเป็น เราเพียงแค่เข้าใจ ก็มีความสุขแล้ว

 

โดย: new (newanatta ) 14 เมษายน 2556 19:26:06 น.  

 

สุขสันต์วันสงกรานต์วันที่สอง

เดี๋ยวไปทักทายกันนะครับ อิอิ ^^





 

โดย: วนารักษ์ 14 เมษายน 2556 20:53:10 น.  

 

สุขกายสบายจิตวันปีใหม่ไทยครับพี่อ๋า

มีความสุขกับสิ่งที่รักนะครับ

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 15 เมษายน 2556 1:14:01 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่อ๋า






 

โดย: กะว่าก๋า 15 เมษายน 2556 6:36:18 น.  

 


สวัสดีค่ะ
ที่นี่ดอกเชอรรี่บานไม่พร้อมกันเท่าไรค่ะ
ที่ DC อากาศอุ่นเร็ว เชอรรี่ก็บานเร็ว
ทีบ้านพี่ยังไม่ออกเลย มีแค่ตุ่มๆ จะบานเต็มที่
ราวๆกลางเดือนหน้าค่ะ

พี่ไปวัดวันนี้นำบุญมาฝากด้วยค่ะ

newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 15 เมษายน 2556 7:25:16 น.  

 

สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ
ขอให้คุณอ๋าและครอบครัวมีแต่ความสุข เย็นกาย เย็นใจ
ดั่งสายน้ำฉ่ำเย็นวันสงกรานต์นะคะ



 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 15 เมษายน 2556 10:42:17 น.  

 

ขอบคุณมากๆวำหรับโหวตที่บล็อกนะคะ คุณอ๋า
ขอบคุณสำหรับพรปีใหม่ด้วยค่ะ
พรใดที่คุณให้ไปก็ขอให้พรนั้นกลับมาสู่คุณ
และครอบครัวด้วยนะคะ สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ



 

โดย: ฝากเธอ 15 เมษายน 2556 13:11:59 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่อ๋า


 

โดย: ญามี่ 15 เมษายน 2556 14:23:32 น.  

 

สวัสดีจ้าพี่อ๋า . . .

ที่ปราจีนอากาศดีกว่ากรุงเทพอยู่แล้วค่ะ . . .

เชื่อว่าวันสงกรานต์ปีนี้เป็นอีกปี ที่พี่อ๋า และ ครอบครัวได้ใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกันนะคะ

ไหนๆวันนี้ก็วันสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์แล้ว

ขอปอมสาดน้ำพี่หน่อยนะจ๊ะ

นี่แน่ๆๆๆๆ


 

โดย: กาปอมซ่า 15 เมษายน 2556 17:21:33 น.  

 

สวัสดีครับเพื่อนๆวันนี้มาดึกเลย แหะๆมัวแต่หาวิธีล็อกอินจาก ซัมซุงกาแล็กซี่โน๊ต 10.1 อยู่ สุดท้ายก็มาใช้เครื่องตั้งโต๊ะเหมือนเดิม แหะๆ ใครรู้รบกวนช่วยบอกกันหน่อยนะครับผม ^^




 

โดย: วนารักษ์ 15 เมษายน 2556 22:16:47 น.  


วนารักษ์
Location :
ปราจีนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]




ขอต้อนรับสู่บล็อกเล็กๆแห่งนี้มีมิตรภาพและความจริงใจให้กับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะเข้ามาทักทายกัน ^^

บทความและรูปภาพนี้จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่เป็นธรรมทาน พร้อมทั้งขอมอบเป็นน้ำใจกับเพื่อนๆทุกคนที่แวะเข้ามา สามารถคัดลอกนำไปเผยแพร่ได้ ยกเว้นเพื่อประโยชน์ทางการค้าซึ่งต้องขออนุญาตก่อนว่าเหมาะสมหรือไม่

เพื่อนบางคนมาครั้งเดียว นานๆมาที มาไม่บ่อย มาบ่อยๆ
บางคนมาเยี่ยมทุกวันให้ชื่นใจ

บางคนเคยมาทุกวัน บางคนเคยมานานแล้ว บางคนหายไปจากบล็อก บางคนก็จะไม่แวะมาทักทายกันอีก

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็จะขอเก็บความรู้สึกดีๆที่มีให้กันไว้ตราบนานเท่านาน เพราะเมื่อรักกันแล้วย่อมเข้าใจกันได้ไม่ยาก

จขบ.เป็นคนซื่อๆง่ายๆจริงใจ ไม่มีเจตนาแอบแฝงในการทำบล็อก แต่บทความหรือรูปภาพก็อาจทำให้ผู้อ่านขัดใจได้ เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการของ จขบ.หรืออาจเป็นเพราะเราไม่เคยรู้จักดีพอ จึงกราบขออภัยมา ณ.ที่นี้ด้วย และขอขอบพระคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยียนด้วยความจริงใจนะครับ ^^


ฝากข้อความหลังไมค์
Group Blog
 
<<
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
9 เมษายน 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add วนารักษ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.