มิถุนายน 2550

 
 
 
 
 
1
3
4
5
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
21
22
23
24
26
27
29
30
 
2 มิถุนายน 2550
All Blog
ลีลารัก


ลีลาวดีเล่นล้อกับสายลม

พร่างพริ้วพรมลมผ่านดอกไสว

ต้นและกิ่งต่างอ่อนโอนโยนใบ

ตามแรงไร้ขืนขัดให้พัดพา

ดอกสีขาวแกมเหลืองสะอาดนัก

ดูน่ารักกรุ่นกลิ่นละมุนหนา

อยากจะเด็ดเอาดอกนั้นกลับมา

บูชาข้ารักเคล้าเศร้าตรอมตรม


ใครเขาว่า "ลั่นทม" ข่มขืนนัก

แม้แต่รักยังมลายกลายไม่สม

ก็เขาตั้งชื่อว่า ดอกลั่นทม

ให้ขื่นขมแทนรักร้าวกร้าวในทรวง

ใครเก็บงำรักไว้ไฉนหนอ

ทำให้เราเฝ้ารออยากประท้วง

จริงจริงแล้วรักเราอยู่ในทรวง

แล้วจะประท้วงทวงถามเอากับใคร


เปลี่ยนชื่อแล้วดอกยังกรุ่นกลิ่นหอม

แล้วจะยอมให้รักข้าเป็นไฉน

ลีลาวดีสวยทั้งชื่อและดอกใบ

ทำไมไซ้รักเรายังเศร้าตรม

ลองเปลี่ยนรักทีเศร้าเคล้าความทุกข์

ให้มีสุขกับเขาบ้างอย่างสุขสม

ลีลาวดียังอยู่ให้ชื่นชม

แล้วตรอมตรมไปใยให้ใครนินทา


แปลงรักร้าวของเราให้มีสุข

ที่เคยทุกข์ขมขื่นหมดไปหนา

ไม่เก็บงำรักร้าวเศร้าอุรา

แล้วตัวข้าจะหยัดยืนฟื้นตนตน

เขาไม่รักเราแล้วอย่าไปคิด

เลิกข้องจิตทำตนให้ไม่สน

อยากจะไปก็ไปเราไม่อับจน

ฉันจะค้นหาใหม่ได้คนดี...







Create Date : 02 มิถุนายน 2550
Last Update : 6 มิถุนายน 2550 14:48:09 น.
Counter : 660 Pageviews.

6 comments
  
.....ลีลานี้เรียกว่าลีลา " รัก "
แม้นประจักษ์รักแล้วอย่ารีบถอย
อยู่ไกล-ใกล้ไม่สำคัญฉันจะคอย
แม้แค่รอยลีลาวดีก็ปรีดา.............. /

..........แต่งได้แค่เนี่ยนะครับน้องอี๊ด...แล้วจะรอนะครับ.!
โดย: ต้นเฟิร์น หาดใหญ่จ้า... (Aedjung ) วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:1:12:00 น.
  

อี๊ดจ๋า กวีมาเองเลยน้า แต่งได้ไพเราะคล้องจองมาก ประทับใจๆ รีบๆรวมเล่มร้อยกรองได้แล้ว น้องเอ๋ย ลูกค้ามีอยู่ตรงนี้หนึ่งคน

น่ารักๆมากๆ เหมือนดอกไม้จ้ะ
โดย: It's Kel (Aedjung ) วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:8:49:50 น.
  
อรุณสวัสดิ์เช้าวันจันทร์ครับน้องอี๊ด
พี่ขอให้น้องมีความสุขและสนุกกับการทำงานนะครับ บทกลอนไพเราะมากครับ
โดย: พี่ต้อ (ลุงกล้วย ) วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:4:58:41 น.
  
ลีลาวดีที่รักประจักษ์จิต
แฝงเล่ห์ฤทธิ์เสน่หาพาใจหาย
แสลงทรวงรานร้าวเศร้ามิวาย
รักทำร้ายชีวันจนลั่นทม
โดย: au_ja วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:21:56:04 น.
  
เปรียบความรักกับดอกไม้
ชอบจังค่ะ แต่ดอกลั่นทม...
ขอให้มีความรักสวยงามแบบดอกไม้สวยๆน้า
รักษาสุขภาพด้วยค่ะ
โดย: LuvNun วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:1:04:57 น.
  
หวัดดี...จ้าอิ๊ด เราลืมจิงๆๆๆๆ..อิ๊ดกวีบทนี้แต่งได้ไพเราะมาก ดอกไม้สวยจัง......
โดย: คุณจี... IP: 210.213.27.82 วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:15:33:05 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Aedjung
Location :
นครราชสีมา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ทิ้งสิ่งที่ไม่ชอบทีละอย่าง และเราจะเจอสิ่งที่ชอบ ในที่สุด