....We only live once....

จากบาหลีสู่ชวา...การผจญภัยสู่คาวาอีเจี้ยน ตอนที่ 1

กลับมาเที่ยวอินโดนีเชียกันต่อนะคะ จากความเดิมตอนที่แล้ว คิตามณีและตานาล็อท วันนี้หนึ่งจะพาข้ามจากเกาะบาหลีไปชวาตะวันออก ด้วยความที่เราไม่ได้วางแผนอะไรไป คืนก่อนเดินทางเราทำการบ้านกันอย่างหนักเดิมคิดว่าจะบินไป แต่จนแล้วจนรอดเรายังไม่ได้จองตั๋วเครื่องบิน เมื่อเหตุการณ์มันกระชั้นขนาดนี้ สุดท้ายเราตกลงกันว่าจะเดินทางโดยรถยนต์ และข้ามเกาะทางเรือ โชคดีที่ได้ความช่วยเหลือจากเพื่อนที่ทำบริษัททัวร์ ในที่สุดเราจึงได้รถยนต์ 1 คันพร้อมคนขับที่จะพาเราไปทั้ง 3 สถานที่ที่พูดไปรออยู่ฝั่งชวา แต่เราต้องหารถเดินทางจากอูบุดไปท่าเรือเอง หลังจากต่อรองเรื่องราคา(ซึ่งต่อไม่ได้เลย) เราเหมาแทกซี่จากอูบุดเพื่อไปขึ้นเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเรือกิลิมานุก (Gilimanuk) ในเขตเจ็มบรานา (Jembrana) ในสนนราคา 50 USD โดยรถมารับเราแต่เช้าตรู่แล้วออกเดินทางใช้เวลาประมาณ 2 ชมครึ่ง

ระหว่างทางเราก็หลับๆตื่นๆ แต่หนึ่งก็ตื่นมาถ่ายรูปทิวทัศน์บ้าง ห็นทะเลเกือบตลอดทางค่ะ

และแล้วก็มาถึงท่าเรือกิลิมานุก (Gilimanuk) ท่าเรือเค้าใหญ่โต การจัดการดี สะดวกและรวดเร็วมาก ถ้าจำไม่ผิดจะมีเรือเฟอร์รี่ข้ามไปฝั่งชวาทุก 1 ชม  เราซื้อตั๋วที่เคาน์เตอร์และนั่งรอไม่นานก็ได้ขึ้นเรือแล้ว ทางเดินขึ้นเรือทำดีมากๆ เรือเฟอร์รี่ลำใหญ่บรรทุกได้ทุกสิ่งรวมทั้งรถบัสทั้งคัน

เมื่อโหลดทั้งคนทั้งของเสร็จเรือก็ออกตรงเวลาเป๊ะ ภาพนี้หนึ่งถ่ายกลับไที่ท่าเรือตอนเรือออกแล้ว

บนเรือมีอาหาร ขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มต่างๆขาย มีตู้เพลงคาราโอเกะด้วย หนึ่งฟังเพลงอินโดจนถึงฝั่ง เพลงเพราะดีค่ะ ^_^ ระยะเวลาประมาณ 45 นาทีทำให้ดูไม่นานเลย

ทิวทัศน์ขณะนั่งเรือ ภูเขาไเยอะจริงๆประเทศนี้

และแล้วก็มาถึงท่าเรือฝั่งชวา ที่ Ketapang เราลงเรือ เดินไปมองหาคนขับรถที่ติดต่อไว้ เห็นมีคนเินเข้ามาหา คิดว่าใช่แน่ๆ คนขับรถเราพูดน้อย หมายถึงพูดภาษาอังกฤษได้น้อยค่ะ ส่วนใหญ่เราเลยใช้ภาษาใบ้กัน คนขับรถพาเราไปขึ้นรถซึ่งเป็นรถกระบะ 2 ตอน แล้วออกเดินทางต่อเลย จุดหมายแรกเราคือ คาวาอีเจี้ยน (Kawaijen) เมื่อขึ้นรถแล้วเราก็ออกเดินทางกันเลย จำไได้ว่าเรามาถึงเกือบเที่ยง เดินทางแบบไม่พักกินข้าวเลยค่ะ

ขับรถออกมาจากตัวเมือง ลัดเลาะเข้าป่ามาเรื่อยๆ

ดูทางแล้วแอบกลัว กลัวว่าคนขับรถจะพาเราไปหมก 555 เราพยายามสื่อสารกับคนขับรถว่าเรายังไม่ได้จองโรงแรม คนขับรถก็ดูนิ่งๆ ไม่รู้เพราะเค้าพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้หรือเพราะอะไร สุดท้ายเราก็เลยนั่งรถไปเรื่อยๆ กระเด้งกระดอนตามสภาพถนน

จุดนี้ถนนเละสุดเลยค่ะ มีช่วงที่ต้องลงไปเข็นรถด้วย เนื่องจากล้อติดหล่ม โชคดีมีชาวบ้านขับมอเตอร์ไซด์ผ่านมา เลยมาช่วนเข็น

หลุดจากถนนดินก็มาโผล่ถนนดำ โล่งอกไปที แต่ยังไม่ถึงโรงแรมค่ะ ยังไปอีกไกล

ภูเขามี่มีทั้งเมฆและกลุ่มควันลูกนี้เดาไม่ยากเลยว่าคือ คาวาอีเจี้ยน วันพรุ่งนี้เราจะกลับมาที่นี่อีกครั้ง

จากจุดนี้ทำให้รู้ว่าเราอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลมามากพอสมควร จากจุดนี้เรานั่งรถอีกเกือบ 45 นาทีกว่าจะถึงที่พัก ไม่ใช่เพราะระทางไกล แต่เพราะสภาพถนนที่ทุลักทุเลจริงๆ

ช่วงใกล้จะถึงทางลำบากมากๆค่ะ พอเริ่มเข้าย่านแหล่งชุมชมก็เริ่มเห็นต้นกาแฟมากมาย สุดท้ายคนขับรถพามาถึง Catimore home stay  ตอนประมาณบ่าย 3 โมงครึ่ง มีห้องว่างให้พัก เราดีใจกันมากๆ นับว่าโชคเข้าข้างเรา

ทางเข้า homestay ที่เราพีก Catimore homestay แห่งนี้อายุร่วม 100 ปีกว่าโดยผูก่อตั้งเป็นชาวดัตช์ และอยู่ท่ามกลางแหล่งปลูกกาแฟอราบิกาและโรบัสตา และปัจจุบันยังดำเนินธุรกิจกาแฟอยู่

ทางเข้าค่ะ

ภายในกว้างใหญ่ แต่เราไม่ได้เดินชมทุกจุด  ห้องพักhomestay สร้างแบบง่ายๆชั้นเดียว  มองไปเห็นอาคารนี้อยู่ตรงข้าม

นี่คือหน้าห้องพักค่ะ เรารีบจัดแจงเช็คอินและเดินไปสั่งอาหารทันที ด้วยความที่หิวมาก ยังไม่มีใครกินข้าวเที่ยงเลย

ภายในห้องสภาพแบบนี้

ออกไปสั่งอาหารกันก่อนค่ะ ร้านอาหารอยู่ใกล้สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำขนาดย่อม คิดแปลกใจว่าในสถานที่แบบนี้มีสระว่ายน้ำด้วย สภาพอย่างที่เห็นค่ะ เราได้แต่ชม เห็นแดดแรงแบบนี้อากาศเย็นนะคะ ประมาณ 22-25 C เห็นคุณฝรั่งใส่ทูพีชว่ายน้ำสบายใจเฉิบ

มีน้ำพุเล็กๆด้วยๆ

รอครู่ใหญ่อาหารก็มา เราไป 4 คนแต่สั่งมาแค่ 2 อย่างเพราะเพื่อนบางคนไม่หิว แต่มื้อนี้รวบอาหารเย็นไปเลยค่ะ หนึ่งสั่งเมนูนี้มา คล้ายก๋วยเตี๋ยแต่เส้นเหมือนวุ้นเส้นและลูกชิ้นใหญ่ยักษ์ เรื่องรสชาติอย่าไปคาดหวังอะไรมาก ^_^ อีกจานเป็นข้าวผัด กับน่องไก่ทอด ไม่ได้เอารูปมาให้ชม

กินเสร็จ มีเรี่ยวแรงเดินสำรวจรอบๆ เห็นคนงานกำลังทำอะไรบางอย่างกับเม็ดกาแฟอยู่

พื้นที่ของโฮมเสตย์บางส่วนปลูกผักด้วยค่ะ

ดอกไม้สวยๆ

หนึ่งกับเพื่อนอีกคนเดินไปน้ำตกที่อยู่ไกล้ๆ เดินไปประมาณ 700 เมตร หนึ่งเห็นน้ำตกในแผนที่เล็กๆ ส่วนเพื่อนอีก 2 คนขอพักผ่อน เราเดินออกไปเห็นชุมชนที่อยู่รอบๆ เด็กเยอะมากๆค่ะ พอเห็นนักท่องเที่ยวถือกล้องมารีบกรูกันเข้ามาขอถ่ายรูป แถมแอ๊คท่าถ่ายรูปแบบไม่ต้องให้บอกเลยค่ะ

แย่งกันเด่นกันใหญ่ ;)

เราใช้เวลาเดินมาที่น้ำตกไม่นาน ต้องจ่ายค่าเข้าชมไม่แพงมาก มีตั๋วออกให้อย่างถูกต้อง น้ำแรงมากๆ เสียงดังจริงแต่ถ่ายรูปยาก เพราะอากาศเริ่มมืดและยังยังถ่ายรูปไม่คล่อง

ส่งท้ายด้วยภาพเพื่อนร่วมทางหน้าใส ตอนหน้าจะพาไปปีนภูเขาไฟคาวาอีเจี้ยนค่ะ ^_^

Last Update : 29 พฤศจิกายน 2555 21:28:57 น. 76 comments

ฮ้า..เจิมก่อน..

เย็นนี้จะกลับมาอ่านนะคะ..ไปทำงานก่อนค่ะ..

โดย: simplyusana วันที่: 29 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:13:45 น.

AdrenalineRush Photo Blog ดู Blog

แวะมาโดยบังเอิญ ได้ชมภาพสวยๆจากบาหลีเลยค่ะคุณหนึ่ง กรี๊ดดดๆๆตั้งแต่ภาพแรกเลย สวยมากๆค่ะ

โดย: LoveParadise วันที่: 29 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:17:32 น.

สถานที่น่าเที่ยว ภาพถ่ายสวยงามทุกภาพจ้ะน้องหนึ่ง
โดยเฉพาะภาพทิวทัศน์ขณะนั่งเรือ ดูสงบเย็น
นั่งไป ชมวิวไป น่าเพลิดเพลินมากจ้ะ
อาหาร...ลูกชิ้นใหญ่ยักษ์ รสชาติอย่าคาดหวัง
เป็นการบรรยายทำให้เข้าใจได้ดี และน่องไก่ทอดล่ะ พอทานได้ป่าวจ้ะ

ส่งกำลังใจสุดท้ายของวันนี้ให้น้องหนึ่งค่ะ

AppleWi Craft Blog ดู Blog
ลงสะพาน...เลี้ยวขวา Food Blog ดู Blog
AdrenalineRush Travel Blog ดู Blog
..................

โดย: Sweet_pills วันที่: 29 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:41:44 น.

คุณหนึ่งคะ เราลงในบล็อกแล้วนะคะ สูตรต่างๆและวิธีทำอ่า เรางงเลย อิอิ

จริงๆสูตรนี้เราไม่ค่อยปรับเปลี่ยนอะไรมาก คล้ายๆอันเก่า แต่เพิ่ม/ลด วัถุดิบเท่านั้นค่ะ ทุกอย่างก็คือ อันเก่าค่ะ

แหะๆงงมั๊ยคะเนี่ย

โดย: LoveParadise วันที่: 29 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:45:31 น.

อ้อ สูตรของ Pierre Herme เราตัดภาพออกเพราะเราไม่ได้ทำค่ะ แหะๆ เลยเอาแค่ Ladurée มาลง

แต่เมื่อไร่ที่เราสามารถทำสูตรของของลุงปิแอร์ได้ เดี๋ยวจะลงอีกทีค่ะ อิอิ

ถ้าคุณหนึ่งสนใจสูตรลุงปิแอร์รึเปล่าคะ ถ้าสนใจเดี๋ยวเราส่งให้อีกที อิอิ บอกนะคะ จุ๊บๆ

โดย: LoveParadise วันที่: 29 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:59:39 น.

ทริปนี้สมบุกสมบัน ดูแล้วพี่ว่าเป็นทริปที่สนุกมากเลย ยิ่งตอนหน้ายิ่งน่าติดตามน้องหนึ่ง

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:07:19 น.

ตามมาเที่ยวด้วยจ้ะ ดูร่มรื่นดีจริง
หนึ่งเดินทางไปดำน้ำวันไหนคะ
ขอให้สนุก ๆ นะคะ
ช่วงหนึ่งไม่อยู่พี่จะทำคุ้กกี้ไปพลาง ๆ +555
เพราะพรุ่งนี้หลานจะไปบ้านที่เชียงใหม่สองสัปดาห์
พี่เลยพอมีเวลาว่างจ้ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:16:04 น.

เดินทางค่อนข้างทรหดจัง
นั่งรถรับจ้างไปตามทางดินลูกรังแบบนั้นน่ากลัวจริงๆ นะคะ
แถมอยู่ต่างบ้านต่างเมืองซะด้วย
ทำให้มั่นใจได้ว่าคนอินโดซื่อสัตย์ต่ออาชีพดี

ชักอยากเห็นคาวาอีเจี้ยนซะแล้วค่ะ

โดย: PrettyNovember วันที่: 29 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:17:58 น.

ตามหนึ่งมาเที่ยวด้วยคน
โอ้โห ชอบมาก บรรยากาศสดใสแบบเป็นธรรมชาติ
ติดใจที่พักโฮมสเตย์ เค้าตกแต่งเก๋ดีจังเลยน่ะ แบบย้อนยุคนิดๆ
แอบขำเด็กน้อยทั้งหลายมายืนโพสท่ากันใหญ่
คิดถึงชนบท ต่างอำเภอ ต่างจังหวัดในเมืองไทยเนอะ
เวลาเห็นฝรั่งมาเที่ยวเด็กๆ จะวิ่งมาดู 555+ (เจอฝรั่งตื่นเต้นกันใหญ่ อิอิ)

ปล.ภาพสวย โหวตให้โลดจ้า

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: diamondsky วันที่: 29 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:57:49 น.

เด็กแว๊นตามที่พี่แหม่มเรียกตามมาลุยด้วยคนค่ะ
แอบตื่นเต้นและลุ้นตามที่นั่งรถสองแถวลุยโคลนน่ะ
ทางแบบนั้น ยังอุตส่าห์พาไปยังอีกโลกที่เจริญและดูดี
ที่โฮมสเตย์ได้เนาะ
เห็นแล้วนึกถึงทางโคลนๆชันๆข้ามเกาะเต่าที่ลุยกันปีนู๊นเลน
วิวรอบๆ แสงดีๆ ภาพสวยมีเสนห์เช่นเดิม ไม่เคยผิดหวังค่ะ
เด็กๆ เป็นธรรมชาติ น่ารักดี เที่ยวแนว NG แบบน้องหนึ่ง
และเเบบนี้ น่าสนุกมากๆเลย ชักอิจฉาคนโสดมั่งแล้วสิ อิอิ

โหวตหมวดภาพถ่ายเนาะ

โดย: anigia วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:2:00:45 น.

Khunmai studio Food Blog ดู Blog

รีบมาโหวตให้ก่อนเลยค่ะ เที่ยวแบบลุยๆ ก็เป็นนะเนี่ย น้องหนึ่ง ลุยมิใช่น้อย

ป้าอิ๋วมองวิวแล้วเหมือนชุมพร บ้านเราเลยค่ะ แถมปลูกกาแฟด้วย เหมือนจริงๆ

แต่ก๋วยเตี๋ยวนั่น หน้าตาบ่งบอกรสชาด อิอิ ถือว่า เราไม่คุ้นเคยเนอะ อาจจะอร่อยๆ สุดๆ สำหรับเขาก็ได้นะคะ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:2:29:57 น.

คิดถึงน้ำทะเลฟ้าๆใสๆแถวบ้านเราจังเลย
ตกลงไม่ได้โดนพาไปหมกใช่มั้ยคะ

โดย: Febie วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:4:37:13 น.

สวยจังเลยเนอะ
อยากไปอีกแระ

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:5:18:15 น.

น่ากลัวเนาะ...เดินทางผ่านที่แบบนั้น
ผมเคยเดินทางจากสุราบายาไปภูเขาไฟโบรโม่
ออกตอนกลางดึก ผ่านย่านชาวบ้าน..น่ากลัวสุดๆ
ไปถึงชุมชนฮินดู..เข้าห้องน้ำยังกลัวเลย (กลัวไม่สะอาด)
ส่วนอาหารเลิกพุดถึงเลยครับ
กลับมาทานในเมือง...

อินโดเป็นประเทศที่น่าไปเที่ยว
แหล่งมรดกโลกเขามีมากกว่าไทยอีกนะครับ

ชอบภาพเด็กๆ หน้าตาสดใส

ปล. ภาพชุดนี้สวยครับ

โดย: wicsir วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:7:42:28 น.

สวัสดีค่ะณหนึ่ง ตามมาเที่ยวอินโดนีเซียด้วย

ชอบทั้งทะเล ต้นไม้ สวยงามค่ะ ชอบๆ
ต้นไม้สูงใหญ่ดูร่มรื่นดี
โฮมสเตย์ก้ดูน่าพักดีนะคะ โทนสีสวย

รอเที่ยวทริปต่อไปด้วยนะคะ
วันนี้กดไลค์ให้น้า อิอิ

โดย: mambymam วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:8:41:09 น.

มาแล้วค้าาา...
วิ่งตามมา ทันมั้ยเนี่ย..

เกี๋ยวเตี๋ยว น่าตาน่าทาน แต่ น้องหนึ่งบอกว่า ไม่แซ่บ อย่างนี้ น่าจะซุกน้ำปลาไปด้วยเนอะ..รับลอง..แซ่บเว่อ..

น้ำตก ไหลแรงดีจริง ๆ ค่ะ..

รอดูตอนต่อไปจ้ะ..

โดย: simplyusana วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:8:41:39 น.

หนึ่งไปมาหลายประเทศจริง ๆ อินโดฯ ก็เป็นประเทศหนึ่งที่พี่อยากไปเหมือนกันค่ะ สวย มีธรรมชาติคงไว้เยอะเลยเนาะ เชื่อว่าหนึ่งไปบาหลีมาแล้วแน่ ๆ (อาจโพสท์ไปแล้ว อิอิ) ... อันนี้พี่อยากไปมาก .. ฮ่าฮ่า เด็ก ๆ น่ารักมากค่ะ

โดย: Tristy วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:12:39:08 น.

โดย: Tristy วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:12:40:05 น.

สวัสดีค่ะคุณหนึ่ง
คุณหนึ่งนี่เที่ยวลุยดีจังค่ะ ชื่นชมจริงๆ
ไปเที่ยวที่ๆไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่
ไปทุกที่เลยก็ว่าได้ เจ๋งมากเลย

นั่งอัพบล๊อกเสร็จเมื่อกี๊ค่ะ พอเปิดมาบล๊อกคุณหนึ่งปุ๊บ
เฮ้ย..ทำไมภาพบล๊อกเรามันไม่สวยแบบนี้นะ
แว่บ หนึ่ง..แบบอายเลยอะ อิ อิ
แต่ไม่เป็นไรความด้านมีมากกว่า อยากนำเสนอ
กร๊ากก ขำตัวเอง
มามะ ไปเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีที่บล๊อกด้วยกันนะคะ

โดย: hellojaae (hellojaae ) วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:12:52:00 น.

สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับ .....

ฝั่งชวาของอินโดนีเซีย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผมไม่ค่อยได้เห็นใครรีวิวเท่าไหร่นะครับ เห็นแต่บาหลีซะเป็นส่วนใหญ่ .....

ทิวทัศน์ของบ้านเขาก็ดูไปดูมาก็มีส่วนคล้ายๆ เมืองไทยอยู่เหมือนกันนะครับ เพียงแต่ว่าของเราไม่มีภูเขาไฟแบบเขาเท่านั้นเอง .....

ดูจากภาพเหมือนอากาศจะดีมาก ถ่ายภาพออกมาฟ้าสวยใสมากเลยทีเดียว .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:13:30:41 น.

คุณหนึ่งชอบเค๊กครีมน้อยๆ เหมือนกันเหรอคะ
ใส่มากมันเลี่ยนใช่มั้ยคะ
ไม่ใส่เลยมันก็ดูแห้งๆ ไป
พอมีนิดๆ หน่อยๆ พอเข้ากันก็อร่อยได้

แล้วเมื่อวานทำเค๊กอะไรไปคะ
ถึงบอกว่าออกมาไม่ไหวน่ะค่ะ

โดย: PrettyNovember วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:13:46:03 น.

เส้นทางรอนแรมไม่น้อย แอบเบื่อและแิอบกลัวด้วย
แต่ก็เดินทางผ่านมาได้สวัสดิภาพ
โล่งใจและดีใจที่หาที่พักได้ และหิวแทน (เคยค่ะ อิอิ)
เด็ก ๆ น่ารักดี ไม่รู้ต้องมีค่าถ่ายเหมือนบางที่หรือเปล่าคะ

ภูเขาไฟกับน้ำตก บอกความเป็นชวาจริง ๆ นะคะ

โดย: ostojska วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:15:27:12 น.

เริ่มขุดสต๊อกมาลงแล้ว อิอิ

โดย: fufy วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:17:02:26 น.

อีกไม่กี่ชั่วโมง เดือนสุดท้ายของปีกำลังจะมาถึงแล้ว
ต้องอยู่บ้านคนเดียว (เอ๊ย..อยู่กับแม่บ้านสองคน) ตั้งสองสัปดาห์ ที่บ้านหนีไปเที่ยวกันหมดเลย

วันนี้ไปหอบหิ้ววัตถุดิบทำคุ้กกี้มาหลายรายการ คงได้อบขนมแก้เหงากันล่ะค่ะ

เที่ยวและดำน้ำให้สนุกนะคะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:18:17:38 น.

มาชวนคุณหนึ่งไปเที่ยวด้วยกันค่ะ

แฮปปี้วีคเอนด์นะคะ จุ๊บๆๆ

โดย: LoveParadise วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:12:54 น.

โอ้โห เดินทางทรหด อดทนมากเลยจ๊ะ นั่งรถลงเรือ
กว่าจะถึง แต่ก็คุ้มค่าเนอะ
ชวานี่ภัยธรรมชาติก้แยะ ผู้คนก้โหดชอบฆ่ากัน
หวาดเสียวเหมือนกันน้า แต่ก็ครั้งหนึ่งในชีวิตเนอะ
ต้องไปๆ

โดย: multiple วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:29:10 น.

ขอบคุณนะคะคุณหนึ่งที่แวะไปเที่ยวด้วยกันพร้อมกดโหวตให้อีกด้วย จุ๊บๆค่ะ

เมืองนี้หลายคนบอกโรแมนติกนะคะ แต่เราไม่ค่อยชอบเพราะว่าคนเยอะเกิ๊นน หามุมแชะภาพยากค่ะ ถ้าไปเที่ยวช่วงใบไม้เปลี่ยนสี คนอาจจะน้อยลงก็ได้เน๊าะ

ขาหมูเสริ์ฟมาถึงไม่ร้อน มันเย็นๆเลยไม่อร่อยเลยค่ะ แงๆๆ

ถ้าคุณหนึ่งมีโอากาสแวะมาเที่ยว เมืองนี้ก็น่ารักนะคะ ของไม่แพงเท่าออสเตรีย ได้ชิมมาการองด้วย หวานๆอร่อยมากกกๆแต่ยอมค่ะ อิอิ

แฮปปี้วีคเอนด์ค่ะคุรหนึ่ง กู้ดไนท์น๊า จุ๊บๆ

โดย: LoveParadise วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:22:42:37 น.

เต๊าะแต๊ะๆ ไปเที่ยวด้วยค่า
พร้อมโหวตให้เลยยยยยยยยยยยยยย

โดย: Close To Heaven วันที่: 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา:23:43:19 น.

สวัสดี ยามสายๆค่ะ

ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:10:17:03 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ ตอนที่พี่ไปอินโด ไปแต่โบรโม่ค่ะ ไม่กล้าไปที่คาวาอีเจี่ยน

โดย: never the last วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:10:36:36 น.

เด็กๆ น่ารักดีจ้ะ คนถ่ายรูปชอบเลยนะแบบนี้

ภาพทางเข้าโฮมสเตย์สวยดีจ้ะหนึ่ง

เห็นถนนหนทางระหว่างมาที่พักแล้วนะ ได้บรรยากาศจริงๆ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:13:40:24 น.

มาแล้วค่าคุณหนึ่งขา
ตามมาาเที่ยวด้วยคนค่า ภาพสวยมากเช่นเคยค่่ะคุณหนึ่ง
ทริปนี้ถนนหนทางทรหดดีจังค่ะคุณหนึ่ง
แต่วิวข้างทางสวยจังค่ะ ฟ้าใสเชียว

โดย: phunsud วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:15:53:46 น.

หวัดดีค่าคุณหนึ่ง

ท้องฟ้าแบบนี้ถ่ายรูปออกมาแจ่มจริงๆเลยค่า ชอบๆ

เห็นถนนหนทางแล้วดินดำๆ ก็แปลกใจบ้านเค้าเป็นดินดำักันแบบนี้หรือป่าวคะ

หวลเข้าสู่ธรรมชาติกันเลยทีเดียว

ทุ่งหญ้า ท้องฟ้า สายน้ำ และรอยยิ้มของคนรอบข้าง
ช่างเป็นการเที่ยวที่สุขใจจริงๆ

^^

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:23:47:03 น.

ตามมาเที่ยวแล้วค่ะคุณหนึ่ง
ทริปนี้ดูลุยๆจัง
เตียงนอนแบบนี้ ทำให้นึกถึงเตียงนอนโรงเรียนประจำเลยค่ะ
แล้วจะนอนหลับเหรอคะ

ก๋วยเตี๋ยว เห็นแต่ลูกชิ้นนะคะ ไม่เห็นเส้นเลย
ไม่อร่อยหรอกเหรอคะ
พูดถึงลูกชิ้นนี่ ลูกชิ้นที่ทำที่เมกา ก็ไม่อร่อยเลยค่ะ
ไม่ว่าลูกชิ้นของจีน หรือเวียตนาม

แต่วันก่อนไปเจอลูกชิ้นส่งมาจากไทย ฟรีซมานะคะ
โอ้โฮ...กินแล้วเหมือนลูกชิ้นเจ้าอร่อยๆในเมืองไทยเลยค่ะ
ทำไมลูกชิ้นบ้านเรามันรสชาติดีกว่าเค้าก้ไม่รู้ (ไม่รู้ใส่อะไร)

วันก่อนไปหาหมอแล้วค่ะคุณหนึ่ง
หมอก็ดึงพลาสเตอร์ออก...แคว่กกก
แต่ไม่เห็นมีตัดไหมอะไร คงไหมละลายอย่างคุณหนึ่งว่าน่ะค่ะ

หมอบอกว่าคงราวๆ 2 เดือน - 3 เดือน กว่าจะเป็นปกติ ไม่รู้สึกว่าเจ็บแผลอีกน่ะค่ะ

โดย: little mouse in big apple วันที่: 2 ธันวาคม 2555 เวลา:2:24:03 น.

ไปโด๊ยยยยยยยย
สวย น่าเที่ยวอีกแล้วค่าคุณหนึ่ง รูดลงมาเรื่อบๆ เจอเข้ากับลูกชิ้น แล้วก็นึกอยากทำลูกชิ้นทานเองให้มันสะใจไปเลยค่ะ แบบว่าที่นี่ซื้อเอาก็แพ๊งแพง วันนี้ได้ฟู๊ดโปรเซสเซอร์มาแล้ว เจอลูกชิ้นในชามของบล็อกนี้เข้าไปอีก ไม่ทำไม่ได้แล้วค่าาาาา

โดย: Khunmai studio วันที่: 2 ธันวาคม 2555 เวลา:5:00:50 น.

สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ครับคุณหนึ่ง

ตามมาเที่ยวคาวาอีเจี้ยน แล้วครับ
ธรรมชาติสวยมาก เห็นภาพแล้วรับรู้ได้เลย
โดยเฉพาะต้นไม้ที่อินโดนีเซียสีเขียวเข้มกว่าบ้านเรา
ที่พักก็สวยงามแปลกตาดีครับ
คุ้มค่าที่ต้องเดินทางอย่างทรหดอดทน !!!

โหวตให้แล้วครับ.

โดย: ทองกาญจนา วันที่: 2 ธันวาคม 2555 เวลา:9:21:24 น.

รูปสวย แจ่มมากๆ น่าไปค่ะ

โดย: sawkitty วันที่: 2 ธันวาคม 2555 เวลา:21:35:30 น.

Thank you

โดย: KAI (nookookai8 ) วันที่: 2 ธันวาคม 2555 เวลา:22:38:27 น.

อรุณสวัสดิ์เช้าวันจันทร์ ต้นเดือนธค. เดือนสุดท้ายของปี 2012 ค่า คุณ1

กำลังร้อน ๆ ดื่มก่อนนะค่า

ตื่นมาพบกับความสดชื่นนะค่า

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 3 ธันวาคม 2555 เวลา:5:38:27 น.

คุณหนึ่งถ่ายภาพได้สวยมากๆเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 ธันวาคม 2555 เวลา:6:42:45 น.

กรี๊ดดดด โหวตค่าโหวตตตตตตต

ขอเอาไปแชร์ที่หน้าแฟนเพจตอน 11.00 น.ด้วยนะค้าา

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 3 ธันวาคม 2555 เวลา:9:06:32 น.

หนึ่งเที่ยวลุยดีจังเลย ไปกับคนขับรถไม่พูดไม่จานี่น่ากลัวจริงๆ
คือกลัวว่าถ้าไม่พาไปหมกก็จะพาไปหลง
....เด็กๆ น่ารักจังค่ะหนึ่ง ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
ก๋วยเตี๋ยวดูอืดมากเลยอ่ะ ข้าวผัดที่มีไก่ทอดน่าจะเป็นนาสิโกเร็ง

หนึ่งจะออกทริปดำน้ำวันไหนเนี่ย...เสียดายจังเสาร์นี้ไม่ได้เจอกัน

โดย: narellan วันที่: 3 ธันวาคม 2555 เวลา:9:41:04 น.

อร๊าย..คิดว่าหนึ่งจะมาดูตอนกลับจากดำน้ำแล้วซะอีกค่ะ
กำลังปั่นดร๊าฟท์อยู่เลยจ้า กะเอามาส่งการบ้าน 3F ด้วย อิอิ..
ชิมอาหารไปพลาง ๆ ก่อนน๊า..

โดย: เนินน้ำ วันที่: 3 ธันวาคม 2555 เวลา:9:50:53 น.

ที่นี่แหละครับ ที่อยากไป ชอบทิวทัศน์ มาก

ที่นั่นเขาไม่กินพริกแบบเราหรือครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 3 ธันวาคม 2555 เวลา:15:14:37 น.

ดูภาพ อ่านคำบรรยาย เหมือนตาม
ไปเที่ยวด้วยเลยค่ะน้องหนึ่ง
เที่ยวแบบนี้ก็สนุกดีค่ะ ได้ประสบการณ์
เยอะเลย สวยน่าเที่่ยวมากเลยค่ะ

โดย: AppleWi วันที่: 3 ธันวาคม 2555 เวลา:21:24:28 น.

เที่ยวให้สนุกนะค้าคุณหนึ่งขาาาาาาาาาาาาาาา

โดย: Close To Heaven วันที่: 4 ธันวาคม 2555 เวลา:5:54:48 น.

ภาพชัดและสวยงามที่สุดๆๆๆ

โดย: konseo วันที่: 4 ธันวาคม 2555 เวลา:13:50:08 น.

สวัสดีครับคุณหนึ่ง

มีมะละกอปลูกเองมาฝากครับ

โดย: ทองกาญจนา วันที่: 4 ธันวาคม 2555 เวลา:15:35:30 น.

~ ฟ้าสีสวยจังค่ ะ~

โดย: ~ sิมน้ำ_VOUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 4 ธันวาคม 2555 เวลา:23:39:51 น.

ฮาโหลๆๆๆ หนึ่ง มาดูภาพสวยๆ จากชวาอีกรอบ ชอบจัง

ปล. มีภาพจากตลาดนัดคริสมาสมาฝาก ... เกรงใจเพื่อนๆ ส้มตำในบล็อกเก่าเริ่มส่งกลิ่นแว๊ว 555+

โดย: diamondsky วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:0:16:05 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณหนึ่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:6:34:51 น.

รูปแต่ละรูปชัดแจ๋วแหว๋วมาก ๆเลยค่ะ น้องหนึ่ง

รูปทิวทัศน์รูปแรก เห็นทั้งทะเล และนาข้าว (เหมือนจะใช่ต้นข้าวหรือปล่าว พี่ไม่แน่ใจ)
ไม่ค่อยได้เห็นรูปนาข้าว กับทะเลน่ะค่ะ สวยดี

เด็ก ๆที่นั่นแอ๊คชั่นถ่ายรูปกันอย่างเท่ห์เลยนะนั่น

อยากเห็นรูปตากล้องด้วยค่ะ

โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:9:52:46 น.

คุณหนึ่งหนีไปเทียวแล้วแน่เลย

เที่ยวให้สนุกนะคะ

วันนี้ยก Rum and coffee mini Bundt with chocolate sauce มาฝากค่ะ อร่อยๆ

สุขสันต์วันพ่อค่ะคุณหนึ่ง

โดย: LoveParadise วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:17:28:26 น.

แอบเดาว่าคุณหนึ่งไปเที่ยวอีกแน่ๆเลยครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:6:36:02 น.

ทักทายยามเช้าครับ...

เห็นทุ่งนาและทะเล อดคิดถึงอินโดไม่ได้
แปลกแต่จริงอินโดฯและเวียตนามปลูกข้าวติดทะเลเลย
เห็นว่าเป็นข้าวพันธุ์เดียวกันด้วย... ดูแล้วสวยงามครับ

โดย: wicsir วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:8:26:55 น.

เจ้าของบ้านไม่อยู่
เลยแวะมาตรวจตราความเรียบร้อยให้ค่ะ
เดี๋ยวรอบหน้าจะมาทำความสะอาดบ้านให้นะค๊า..

โดย: เนินน้ำ วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:10:54:35 น.

คามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: Maeboon วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:15:56:28 น.

รูปสวย ฟ้าปิ้งมากกกๆเลยค่ะคุณหนึ่ง
บรรยกาศชวนให้ไปตามเที่ยวซะเดี๋ยวนี้เลยค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 6 ธันวาคม 2555 เวลา:18:22:41 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณหนึ่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:6:31:00 น.

สวัสดีค่ะน้องหนึ่ง
หนีไปเที่ยวอีกแล้ว
เที่ยวให้สนุกนะคะ

โดย: AppleWi วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:23:30:56 น.

อ่านช่วงการเดินทางของน้องหนึ่งแล้ว รู้สึกเหนื่อย และลุ้นไปด้วยเลยอ่ะค่ะ..
นึกอยุ่ว่า จะถึงที่พักเมื่อไหร่นะ

พอเห็นที่พักแล้ว ค่อยโล่ง อกหน่อย พอใช้ได้เลยล่ะ ที่พักเค้า ..เจอแบบนี้ หายเหนื่อย

เด็กๆน่ารักมากเลยอ่ะ แอคแบบไม่เกร็ง เป็นธรรมชาติ เค้าใสจริงๆ

โดย: mie_family วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:0:20:11 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:6:16:12 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณหนึ่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:6:28:21 น.

สุดยอดภาพสวยตลอดกาลค่ะคุณหนึ่ง
ไม่ชมมากไปกว่านี้แล้วค่ะ 555
แวะมาทักทายคุณหนึ่งและชมภาพสวยๆเหมือนได้ตามไปเที่ยวด้วย
ขอให้คุณหนึ่งและครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง และมีความสุขมากๆตลอดไปนะคะ ^_^

โดย: andrex09 วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:15:53:41 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณหนึ่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 ธันวาคม 2555 เวลา:6:47:12 น.

คิดใจภาพถ่าย เลยแวะมาดูอีกครั้งครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 10 ธันวาคม 2555 เวลา:20:02:42 น.

ภาพสีสวยจัดเลยค่ะ พี่ว่าน้องหนึ่งจับสีสันที่เป็นบุคคลิกเฉพาะของอินโดเนเซียได้อยู่มือนะคะ มันดูสด และดิบ ๆ หน่อย บอกไม่ถูก
ตอนนี้น้องหนึ่งคงกำลังหนุกหนานกับการดำน้ำอยู่แน่ ๆ

เดินทางปลอดภัย และ have a good air! ค่ะ
เอารูปสวย ๆ มาฝากกันด้วยเด้อ

ปอลอ ฟ้อง ๆ สาว ๆ ที่ไปกินข้าวกะคุณปอนด์หนุกหนานกันใหญ่เลย พี่พลาดไป เพราะเป็นไข้หวัดเบอร์ใหญ่พิเศษ โดนเยาะเย้ยน่าดูชม

โดย: Secreate (secreate ) วันที่: 10 ธันวาคม 2555 เวลา:20:54:44 น.

คุณหนึ่งยังไม่กลับมา เรายกมาคารองมาเสริ์ฟไว้รอค่ะ

เที่ยวให้สนุก เดินทางปลอดภัยนะคะ จุ๊บๆ

โดย: LoveParadise วันที่: 11 ธันวาคม 2555 เวลา:14:33:19 น.

แว่วๆ ว่าไปดำน้ำอีกแล้วเหรอคะ
งั้นขอรอดูรูปสวยๆ จากคุณหนึ่งละกัน

โดย: PrettyNovember วันที่: 11 ธันวาคม 2555 เวลา:21:58:35 น.

จะตามมาดูบาหลี ตอนที่ 2 อ่ะค่ะ ..แต่..เอ..ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น..รออีกนิดใช่มั้ยเอ่ย..

เมื่อ 2 วันก่อนทำมาการองชาเขียวค่ะ ..
ผลออกมา ตัวshell โอเคเลย ขาไม่บาน ไม่โพรงเท่าไหร่ (มีบ้าง) มีติดพื้นบ้าง ขาไม่ค่อยสูง แต่..รับได้ สวยดีค่ะ
ปัญหาติดที่..filling พี่ทำรสราสเบอรี่ ที่ใส่นม ไข่แดงน้ำตาล เนย ฯลฯ
ประมาณนี้ แต่ทำไม ตอนใส่นม ตีนมอุ่นให้เข้ากับน้ำตาล ไข่แดง แป้งข้าวโพด แล้วกลายเป็นฟองเฉยเลย พอเอาเข้าไมโครเวฟ เพื่ออุ่นให้ข้น ฟองก็ยุบค่ะ ...ข้นเป็นไส้เอแคลเลย ..ชิมแล้ว อร่อยดี

ตีเนย ก็ไม่เห็นฟู จะกลายเป็นน้ำมันเอา ไม่รู้ว่า เพราะทำในครัวร้อนๆรึป่าว เนยจะละลายค่ะ(ลืมบอกไปว่า ทำfilling ตอนสายของอีกวัน)

พอเสร็จสรรพ ก็บีบใส่ shell
ผล..ไส้เหลวจัง

ไม่เป็นไร ลองเอาเข้าตู้เย็นสักคืน..
ผล..ตัว shell นิ่ม เปียก แฉะเลย พอหยิบมาใส่ปาก ก็..เกือบหยิบไม่ขึ้น มันจะเละอ่ะน้องหนึ่ง

เพราะอะไร ..ถ้าเราเปลี่ยนจากนม เป็นครีมชีส จะได้มั้ยคะ
พี่หมายถึง ..เราทำไส้จากครีมชีส ผสมราสเบอรี่พรีเสริฟ เลย ได้มั้ย..
เคยเห็นน้องหนึ่งลองใช้ครีมชีส ผสมกับ มะม่วงน้ำดอกไม้ ไง..(อิอิ เห็นง่ายดีอ่ะ)

อยากได้เฟสบุคของน้องหนึ่งจังค่ะ เพราะพี่ทำขนม ลงรูปในเฟสเยอะเลยค่ะ ..จะได้ให้น้องหนึ่งตรวจไง..

โดย: mie_family วันที่: 11 ธันวาคม 2555 เวลา:23:37:24 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณหนึ่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 ธันวาคม 2555 เวลา:6:26:00 น.

แวะมาทักทายคุณหนึ่งยามเย็นในวันดีดีค่ะ 12/12/2012
ขอให้คุณหนึ่งและครอบครัวพบเจอแต่สิ่งดีดีตลอดาไปนะคะ ^_^

โดย: andrex09 วันที่: 12 ธันวาคม 2555 เวลา:18:49:16 น.

ชอบภาพถ่ายครับถ่ายภาพได้สวยมาก เป็นธรรมชาติดี
Thank you very much

โดย: KAI (nookookai8 ) วันที่: 12 ธันวาคม 2555 เวลา:19:02:56 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณหนึ่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 ธันวาคม 2555 เวลา:6:44:52 น.

อิจฉาเด็กหนีเที่ยวอีกแล้ว..รอดูรูปแมงกระพรุนนะคะ..สวยมาก ๆ เลย..

โดย: simplyusana วันที่: 13 ธันวาคม 2555 เวลา:9:22:49 น.

สวัสดีครับคุณหนึ่ง

มีภาพวิวสวยจากบล็อกใหม่มาฝากครับ

โดย: ทองกาญจนา วันที่: 13 ธันวาคม 2555 เวลา:11:54:42 น.

AdrenalineRush
LA Thailand

My passion for cooking, baking and traveling.

ⓒ สงวนลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้นำข้อความ รูปภาพหรือเนื้อหาใดๆไปเผยแพร่โดยไม่รับอนุญาต

ขนมเกลียว

ราดหน้าหมูหมัก

10649921_358613410957679_1399783415632976092_n

ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าหมูสับ

10614097_384796231672730_387582854844341187_n

[Add AdrenalineRush's blog to your web]