....We only live once....

เที่ยวคนเดียว(เปลี่ยวใจ)ไหม ภาค เที่ยวในประเทศ

แอบหายไปหนึ่งช่วงเพราะชีวิตวุ่นวายเล็กน้อย แทบไม่ได้แวะมาที่บล็อกเลย แต่ตั้งใจไว้ว่าจะลงบล็อก เพราะการเขียนบล็อกตอนนี้ก็เหมือนเป็นการเขียนบันทึกสำหรับตัวเองไปแล้ว เวลามีเรื่องราวอะไรก็อยากเขียน อยากบันทึกไว้ อย่างน้อยเอาไว้อ่านเองก็สนุกดีหรือเผื่อมีใครหลงมาอ่านจะได้รู้ว่า มีเหตุการณณืแบบนี้เกิดขึ้นในโลกด้วย เหอๆๆ

เรื่องวันนี้ตั้งใจจะเขียนมานานแล้ว แต่หารูปไม่เจอ หาอยู่นานเลยจนในที่สุดก็พบว่า มันอยู่ในคอมพ์นั่นแหละ แต่ไปใช้ชื่ออัลบั้มอื่นที่ไม่ใช่ชื่อสถานที่ ถึงว่าหายังไงก็หาไม่เจอSmiley

***********************

หนึ่งจะพาย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีก่อน สมัยเพิ่งถอยกล้อง DSLR มาใหม่ๆ ถ่ายรูปก็ยังไม่เป็น ตอนนั้นใช้ Nikon D60 lens kit ใช้โหมด aperture ตลอดค่ะ มาดูมุมกล้องและฝีมือหนึ่งกันนะว่าเป็นยังไง ภาพไม่ได้แต่งแสงเสิงอะไรเลย แค่คร้อป ใส่โปรแกรมอะไรซักอย่าง จำไม่ได้แล้วค่ะ

**********

มีคนกล่าวไว้ว่า อยากรู้ว่าตัวเอง mature แค่ไหนให้ลองไปเที่ยวคนเดียวดู

จริงหรอ??  ไปคนเดียวจะสนุกหรอ?

ก็นำลายบูดน่ะสิ จะเมาท์มอยกับใคร?

แล้วใครจะถ่ายรูปให้ล่ะ?

แล้ว ......บลาๆๆๆ

แต่...ลองดูก็ดีนะ คนอย่างเราต้องทำได้แน่นอนSmiley

ช่างเป็นความคิดที่หยิ่งผยองเสียเหลือเกิน แหม่ อายุ อานามขนาดนี้ ทำงานเลี้ยงตัวเองขนาดนี้ ทำไมจะทำไม่ด้ายยยย

ว่าแล้วก็จัดเลย...ไปไหนดี...คิดๆๆๆ หลังจากหาข้อมูลอยู่สักพัก ก็สรุปว่าจะไปรีสอร์ทแห่งหนึ่ง อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมาก
ไปทริปสั้นๆ เสาร์-อาทิตย์ก็พอ เห็นมีคนลงรูปใน multiply ที่พักสุดเก๋เป็นกระท่อมไม้ไผ่ หลังคากระโจม ติดทะเลด้วย ธรรมชาติสุดๆ บรรยากาศเหมือนในฝันแถมเคยเป็นฉากถ่ายหนังด้วยนะเออ อยู่แค่นี้เอง เกาะสีชัง ปลายจมูก กทม

ว่าแล้วก็หาข้อมูล จองที่พัก สมัยนั้นเป็นยุคของโทรศัพท์ Nokia  สมาร์ทโฟนยังไม่แพร่หลายขนาดนี้ ใครใช้ O2 ก็ถือว่าโก้แล้ว
 แต่ internet ใช้สะดวกแล้วน้า รีสอร์ทนี้มีรีวิวที่ดีมาก มีแต่คนชื่นชมถึงความเป็นธรรมชาติ ความเป็นส่วนตัว แถมถ่ายรูปมาอวดแบบสวยหยดย้อย ทำเอาเพ้อไปว่าเราจะไปถ่ายรูปสวย(เหมือนเค้า)บ้าง Smiley......ที่นี่แหละที่เราต้องการ
จองเลยภายในวันนี้แต่ไม่มีอะไรแถมนะคะ เอิ้กๆ

ถึงวันเดินทาง เตรียมเสื้อผ้าใส่กระเป๋า พร้อมหนังสือ 1 เล่ม กะไปนอนเปลอ่านหนังสือฟังเสียงทะเล ฟังดูดีมากๆเลยใช่ไหมคะ

จำได้ว่าต้องฝากรถไว้ที่วัดจีนตรงท่าเรือแแล้วนั่งเรือข้ามไป

วันนั้นอากาศดี ฟ้าใสกริ้ก แดดร้อนเปรี้ยง  ไปถึงเกาะสีชังหลังเที่ยงนิดหน่อย นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้าไปที่รีสอร์ท

พอไปถึง โอ...มันคือที่นี่เอง สวยงามสมค่ำร่ำลือ เหมือนในรูปที่เห็นมาเลย แต่เราถ่ายรูปมาได้ดังนี้ อิอิ

เดินไปกระท่อมล้อบบี้ เจอคุณลุงเจ้าของ (ที่ได้ยินเสียงร่ำลือว่าแกดุ นักเลงตั๊วะ) กับคุณผู้หญิงอีกคน เดาว่าคงเป็นภรรยาแก
ก็ได้เจอ " Big Surprise!"

"หนู จริงๆช่วงนี้เป็นช่วงปิดรีสอร์ทนะ 3 วัน แต่เห็นหนูจองมาแล้ว เลยให้เข้ามาพัก"

หะ.......

"แปลว่าทั้งรีสอร์ทมีหนูคนเดียวเหรอคะ"

ใช่

กรี้ดดดด ควรจะดีใจไหมเนี่ย คิดในใจว่าลุงบอกหนูก็ได้นะคะว่าจะปิดรีสอร์ท หนูมาวันหลังก็ได้ค่ะ

"ก็ดีนะ ดูสิ ทั้งรีสอร์ทเป็นของเรา ส่วนตั๊วส่วนตัว จะหาโอกาสแบบนี้ได้ง่ายๆเหรอ" ด้านโลกสวยก็ออกมาค้าน

เค เค มาถึงแล้วนี่นา เราเป็นพวกโลกสวย Smiley

ลุงพาเดินไปที่กระท่อมห้องพัก อยู่ไม่ไกลจากกระท่อมล้อบบี้นัก ห้องหับเค้าธรรมมชาติจริงค่ะ คอนเฟิร์ม ไม่มีตู้เย็น ทีวี วิทยุ แอร์ เออ ไม่ต้องถามถึง  ลุงบอกว่าอยากได้อะไรให้เดินไปบอก อยากบอกว่าช่วยเกณฑ์คนมาพักที่รีสอร์ทเยอะๆเป็นเพื่อนหนูได้ไหมคะ

กระท่อมที่พัก กิ๋บไก๋ ชไลเดอร์ ด้านหน้าเป็นทะเล ด้านหลังเป็นภูเขา ฮาาา

เก็บของเสร็จ พยายามเข้มแข็ง ทำตัวให้เก๋ด้วยการนั่งกินข้าวเที่ยง เป็นข้าวกล่องที่ซื้อเข้ามา ลุงแกก็ไม่ได้ห้ามนำของกินเข้ามานะ

หลังจากนั้นก็เดินสำรวจสถานที่พัก หาทางหนีทีไล่ อิอิ

เริ่มจากใกล้ๆก่อน ทีนี่เค้าออกแบบที่พักได้แนบชิดกับธรรมชาติ ห้องอาบน้ำนับดาวได้เลยทีเดียว กลางวันก็ชมฟ้าใสไป แต่ตอนอาบจริงแอบนอยด์ค่ะ บอกเลย

เจอแระ..ทางหนีทีไล่เรา เผื่อมีอะไรฉุกเฉินขับรถคันนี้ออกไป ไหวมั้ย?

หรือจะปีนผาลงทะเลไปเลยดี รีสอร์ทไม่มีหาด มีแต่ผาแบบนี้ น้ำแรงด้วย

นอนอ่านหนังสือดีกว่า...ชิลจริงๆค้า ได้ยินแต่เสียงลมกับเสียงน้ำทะเลกระทบผาหิน

และแล้วยามเย็นก็มาถึง วิวพระอาทิตย์ตกดินของที่นี่สวยจริงๆ ตอนนั้นหนึ่งเพิ่งหัดถ่ายรูป เรื่องฝีมือไม่ต้องพูดถึง Smiley

ค่ำลง ค่ำล้งงงง

พระอาทิตย์บ๊ายบายไปแล้ว ช่วงแสงระเบิดสวยงามมาก

พอหมดแสงอาทิตย์.... มืดสนิท ทำไมมืดได้ขนาดเน้

เสียงคลื่นซัดฟังช่วงกลางวันดูโรแมนติก แต่ทำไมยามค่ำคืนฟังแล้วสยองแบบนี้นะ

กลับไปที่กระท่อม รู้สึกอ้างว้างเปล่าเปลี่ยวอย่างบอกไม่ถูก

หันไปรอบๆ ประตูล็อคได้ไม่แน่นหนาเท่าไหร่ หนึ่งไม่กล้าเปิดหน้าต่างนอน (ใครจะกล้าเปิดแม่คู้น) ล๊อคทุกอย่าง แม้มันดูเหมือนจะไม่ค่อยช่วยอะไรนัก
แต่อย่างน้อยก็ทำให้สบายใจขึ้นมาหน่อยนึงก็เอาฟระ

พออยู่คนเดียวในความมืดมิด ด้านมืดเริ่มมโน

ตายแระ เกิดมีใครบุกมาฆ่าปาดคอเราคงตายฟรีอยู่ที่นี่แน่ๆ
ทำไงดีล่ะ เค้ากลัววววSmiley

ลมแรงมากด้วย มีฟ้าแลบอีก อาการเหมือนฝนจะตก แต่ไม่ตก
เสียงคลื่นกระทบผาดังมากก ทะลุประสาทสัมผัสทุกจุด

เค้าถึงว่าไว้ว่าทะเลไม่เคยหลับ (แต่กรูอยากหลับ)

คืนนั้นหลับๆตื่นๆ พอเช้าเท่านั้นดีใจมากกกกเหมือนถูกหวยเลยค่ะ

รีบออกไปรับแสงแต่เช้า เดินเล่น ทานอาหารเช้าตามปกติ พอสายๆก็ ะบ๊ายๆลุง check out ด้วยหน้าแบบหมีแพนด้า หมีแพนด้า หมีๆๆแพนด้าาาา

อยากกลับที่พัก นอนบนเตียงที่คุ้นเคยแล้วหลับแซ่บๆ

ยัง....มันยังไม่จบแค่นี้หรอกค่ะ แค่นี้มันยังดูตื่นเต้นไม่พอ

หลังจากเรือกลับฝั่งไปเอารถ ขับรถปรื้ด ยังไม่ทันออกจากวัดเลย เอ...ทำไมรถมันดูแปลกๆ

คนแถวนั้นก็ชี้โบ๊ชี้เบ๊มาที่รถเรา หรือว่า.......

รีบจอดรถทันใด เดินลงไปสำรวจยางรถก่อนเลยเป็นอันดับแรก

กะรี้ด  กรี้ดดดดดดดดดดดด สลบ

ยางแตก!!!

ได้ไงเนี่ย ตะกี้ขับรถชนขอบถนนเบาๆ ยางแตกเลยเหรอ หันไปดูขอบถนนที่ว่า เอ่อม มันเป็นแง่งมุมสามเหลี่ยมที่ตรงเหลี่ยมยื่นออกมา และเป็นจุดที่เราไปแถมานั่นเอง

บิงโก!!

ตายแระ เกิดมาไม่เคยเปลี่ยนยางรถยนต์เอง เคยมีคนบอกว่าเราต้องหัดเปลี่ยนยางรถเองเป็นบ้างอะไรบ้าง เผื่อฉุกเฉิน แต่เห็นวิธีเปลี่ยนแล้วยังไงก็คงทำเองไม่ได้  เราเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ บอบบางซะขนาดนี้ อิอิ

ทำไงดี ๆ ๆ

หรือจะโทรเรียกศูนย์แถวนี้มารับรถนี้

คิด ๆ ๆ

ขณะเดียวกันพี่วินมอเตอร์ไซค์แถวนั้นก็กรูกันเข้ามา เห็นแล้วแอบกลัว

แต่สุดท้ายพี่เค้าใจดีกรูเข้ามาช่วยเปลี่ยนยางรถให้ โชคดีที่ยางอะไหล่และเครื่องมีพร้อมท้ายรถ

...ดีใจ มันง่ายดายขนาดนี้(เองดอกหรือ) ขอบคุณน้ำใจจากคนไทยด้วยกันSmiley

วันนั้นขับรถกลับ กทม พร้อมกับยางแตก 1 ยางในช่องอะไหล่

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

1. เราไม่เจ๋งจริงนี่นาSmiley

2. อุปสรรคมีไว้ฝ่าฟัน แม้จะเดินทางหรือไปเที่ยวคนเดียวก็ไม่ได้หมายความว่ามีเราอยู่คนเดียวในโลกตลอดเวลาหรอกเนาะ มองคนรอบข้างไว้ บางครั้งมิตรภาพและความรู้สึกดีๆเกิดขึ้นตรงนี้

3.เที่ยวคนเดียวก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร...จริงมั้ยคะ Smiley

รีสอร์ทแห่งนี้ถูกเปลี่ยนมือเจ้าของและเปลี่ยนชื่อ ได้ข่าวว่าหน้าตาสถานที่ไม่เปลี่ยนนัก แต่อารมณ์เปลี่ยนไปเลย รวมทั้งราคาด้วย แท้จริงอย่างไรหนึ่งไม่ได้พิสูจน์เพราะจนถึงวันนี้ยังไม่คิดที่จะกลับไปพักที่รีสอร์ทแห่งนี้อีก ไม่ใช่เพราะเป็น bad impression นะคะ แค่รู้สึกว่า บางอย่างลองครั้งเดียวก็พอแล้ว

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ Smiley

Last Update : 23 กันยายน 2557 3:28:17 น. 39 comments

มาตัดริบบิ้นก่อนค่ะ ^^

โดย: narellan วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:1:19:58 น.

55 บรรยายซะเห็นภาพตามเลยค่ะน้องหนึ่ง
เขียนสนุกมาก อ่านแล้วคันมืออยากเขียนบ้าง
แต่พักนี้ไม่ค่อยมีไฟค่ะ (งั้นก็ดองไปก่อนเรา)

หนึ่งก็ช่างกล้ามากเลย
ก็ทั้งรีสอร์ทพักอยู่คนเดียวแบบนี้
นี่ถ้าเป็นพี่เช้ามาก็คงเป็นหมีแพนด้าเหมือนกันแหละ
แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่เข็ดชิมิ
ยังคงเดินหน้าเที่ยวต่อไป

โดย: narellan วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:1:27:13 น.

สวัสดีค่ะ..
ไปเที่ยวเกาะสีชังเกือบ 50 ครั้ง
ยังไม่เคยไปค้างที่ปารีฮัทเลยค่ะ..
อยากลองไปค้างบ้าง
แต่ขอมีคนพักบ้างนะ
เอ๊ะ...เค้าจะปิดถึงเมื่อไหร่ค่ะ..?

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:3:02:41 น.

ฮ่าๆๆๆ
ขำอ่า อ่านไปขำไป
อยากเที่ยวคนเดียว เลยได้อยู่คนเดียวทั้งรีสอร์ทจริงๆ เรียกว่าไกลเกินฝัน
ขำสุดตอนกลางคืนนี่แหละ นอนฟังเสียงคลื่นแบบหลับไม่ลง

ลุงเจ้าของรีสอร์ทก็ช่างกระไรเนอะ รับแขกพักเดี่ยวๆ ทั้งที่ปิดรีสอร์ทเฉย จะว่าใจดีผิดโอกาสก็ชอบกล

แต่พี่ว่านะ พระเจ้าไม่เคยให้เราเจออะไรที่เราไม่สามารถรับมือได้ค่ะ
เลือกมาให้แล้ว ว่าเรื่องไหนเราทำได้

โดย: secreate วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:7:19:56 น.

ในประเทศนี่ยังไม่เคยเปรี้ยวเที่ยวคนเดียวเลยค่า
(ถ้าไม่นับเรื่องการนั่งรถเดินทางนะ)

เหมารีสอร์ทงี้ โอ....จะว่าได้ความเป็นส่วนตัวสูง หรือวังเวงดีนะ

แสดงว่า รีสอร์ท นี้โดนเปลี่ยนมือไปแล้วหรอคะเนี่ย 6 ปี ก่อนคงได้อารมณ์ดิบน่าดูเลยนะเนี่ย

เวลาไปคนเดียว(ไม่ว่าจะที่ไหน) คิดว่า ทำให้เราใส่ใจ และสังเกตคนรอบข้าง มากกว่าปกติน้อ .... แต่ก่อนหน้าก็อชบคิดเหมือนกันว่าจะมีใครมาช่วยเหลือ คนหน้าแปลก แบบฉานบ้างน้อออ

โดย: กาบริเอล วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:8:04:08 น.

เวลาไปคนเดียว(ไม่ว่าจะที่ไหน) คิดว่า ทำให้เราใส่ใจ และสังเกตคนรอบข้าง มากกว่าปกติ .... ก่อนหน้าก็ชอบคิดเหมือนกันว่าจะมีใครมาช่วยเหลือ คนหน้าแปลก แบบฉานบ้างน้อออ

โดย: กาบริเอล วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:8:04:35 น.

ยังไม่ว่างอ่านนะคะ
แต่มาลงชื่อและส่งกำลังใจไว้ก่อนค่ะ

AdrenalineRush Travel Blog ดู Blog

โดย: เนินน้ำ วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:11:25:51 น.

อ่านสนุกจังเลยครับคุณหนึ่ง

เขียนจนนึกภาพตามได้เลย

น่าจะตั้งชื่อเป็น "ทริประทึก" ได้เลยนะครับ 555

เที่ยวคนเดียว นอนพักคนเดียว ทั้งรีสอร์ตมีคนเดียว
สุดยอดเลยครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:12:19:00 น.

ข้างหน้าเป็นทะเล ข้างหลังเป็นภูเขา ฮวงจุ้ยดีนะ อะๆๆๆ

โดย: fufy วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:16:19:26 น.

ปักหมุดๆๆตามเที่ยวด้วยคนค่า
เที่ยวคนเดียวได้ เก่งสุดๆค่ะคุณหนึ่งขา
ว่าแต่คืนนั้นกินข้าวที่ไหนอ่ะ
ลุงเค้าทำให้กินอ๊ะป่าว หรือว่าลดความอ้วน อิอิ

โดย: phunsud วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:17:21:47 น.

ว่าละ ว่าละ ....
นั่งถอดรหัส อักษร ได้อยู่ค่าาา

โดย: กาบริเอล วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:17:23:47 น.

เราชอบเดินทางคนเดียว แต่ต้องไปในที่ที่มั่นใจว่าปลอดภัยน่ะค่ะ อย่างสิงคโปร์นี่เรากล้าไปนะคนเดียว สบายมาก

ในประเทศนี่ยอมรับว่ายังกลัวมากกว่าอีกค่ะ แหะๆ

ไปคนเดียวก็ได้อารมณ์อีกแบบนะคะ จริงๆ

แต่บางที่ก็ไม่เหมาะกับการไปคนเดียวค่ะ ไปแล้วเหงาเกิ๊น เหอๆ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:17:56:40 น.

คุณหนึ่งเก่งจังค่ะ กล้าไปเที่ยวคนเดียว ยกนิ้วให้เลย
ยิ่งรีสอร์ทอยู่บนเกาะ น่ากลัวเหมือนกันนะคะ
รีสอร์ทนี้สวยมากๆเลยเนอะ บรรยากาศดี๊ดี
ยังอยากจะไปเที่ยวมั่งจังค่ะ แต่คงต้องหาเพื่อนไป
ไม่กล้าไปคนเดียว กลัวตอนกลางคืนไม่กล้านอน
กลัวทั้งผีกลัวทั้งคนค่ะ อิอิ

ที่โน่นอากาศดีมากๆค่ะ ทั้งบ้านไม่มีพัดลมใช้เลย
เย็นสบายทั้งวันทั้งคืน อยู่แล้วสุขภาพน่าจะดีค่ะ
เราเองก้ไม่ค่อยชอบแอร์เท่าไหร่ แต่ร้อนแทบบ้าอย่างบ้านเรา
ก็ต้องโอเคเนอะ ขอบคุณที่แวะไปกันนะคะ

โดย: mambymam วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:19:17:38 น.

แวะมาอีกรอบตอนเย็น
เมื่อเช้าอ่านในแพด

พักนี้ผีขยันเข้าสิงจ้ะ ไปค้นหลังบ้านตัวเองได้ของดองมาหลายเมนูอยู่

AdrenalineRush Diarist ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: secreate วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:21:13:38 น.

อ่านไปก็ขำไป ชีวิตผาดโผนของสาวโสด แถมยังนิวบี้เรื่องถ่ายภาพ
สวยดีน๊า แสงง๊าม งาม จัดภาพก็เข้าทีแล้ว ขอบฟ้าเอียงนิดเอียงหน่อยจะเป็นไรไป อิอิ
พี่ว่า สนุก ตื่นเต้นดีค่ะกับประสบการณ์ไม่ค่อยซ้ำใครของน้องหนึ่ง
ยางแตกแบบนั้น เป็นพี่ก็คงทำอะไรไม่ถูกแน่ๆ

จัดไปอีกกำลังใจนึงนะคะ จุ๊บๆๆ

โดย: anigia วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:22:09:20 น.

กลับมาอ่านก่อนนอนค่ะ
เสียดายโหวตท่องเที่ยไปแล้ว
ไม่งั้นจะโหวตขำขัน 55555
ตอนนั้นเราคงยังไม่รู้จักกัน
ไม่งั้นจะไปนอนเป็นเพื่อนค่ะ
พี่ทำงานอยู่แถว ๆ ที่หนึ่งไปลงเรือนั่นแหละ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:23:44:11 น.

เที่ยวคนเดียวยังไม่เคย..เคยแต่ไปดูหนังคนเดียว..
ตั้งแต่แต่งงานมา..ไม่กล้านอนคนเดียวเลยจ้ะ..กลัว..

โดย: simplyusana วันที่: 24 กันยายน 2557 เวลา:5:04:54 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณหนึี่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กันยายน 2557 เวลา:6:03:38 น.

สวัสดีจ้าน้องหนึ่ง

โอ้ ว้าววๆๆ นนี่ขนาดตอนนั้น พึ่งจะซื้อกล้อง
ยังถ่ายสวย กว่า อ.เต๊ะ ถ่ายมาเป็นปีอีกน้า 555 อะจ๊ากกก

แล้วก้สมัยนั้น น้องหนึ่งใช้โนเกีย อ.เต๊ะ ยังใช้
motorola รุ่นกระดูกหมาอยู่เลย อันยาวเกือบศอกได้มั้ง555

ส่วนเรื่อง การไปเที่ยวคนเดียวนี่
ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมมนุษย์
สาขาจิตด้านมืดและคุณไสย Dr. multiple
อธิบายไว้ว่า มักจะเกิดกับคนอกหัก นางเอกมิวสิควีดีโอ
ไม่ก้เป็นลูกคนเล้กนะจ๊ะ ขอบอก 555

แล้วก็ อ.เต๊ะ ไปเที่ยวคนเดียวแบบน้องหนึ่ง
ไม่ได้เด้ดขาดจริงๆ
เพราะเวลากินข้าว ต้องมีคนป้อน
ไม่ได้เป็นอัมพฤกษ์น้า แต่เป้นคนขี้อ้อน อิอิ

แล้วก้ อะไรมาดลจิตดลใจน้องหนึ่งนี่
อ.เต๊ะ นึกภาพ ชาย หญิง ชรา 2อันเปิดประตูดังแอ๊ดดด
ออกมาตอนรับ ในรีสอร์ทร้าง ไม่มีผู้คนนี่

เป้น อ.เต๊ะ ต้องโดดซ้อนมอไซค์ บิดกลับกันป่าราบแล้วละ
เพราะบรรยากาศ มันวังเวง วิเหวโหว้
นี่ถ้าฝนตก ไฟดับด้วยละครบสูตรเลย จริ้งจริง 555

นึกภาพตัวเอง ตื่นขึ้นมาตอนเช้า กลางรีสอร์ทร้าง หยากไย่ ไยแมงมุมเต็ม 2ผัวเมียหายสาบสูญไป อาหารที่กินเหลือเมื่อวาน กลายเป้นหนอนนี่ มันวันฮาโลวีนชัดๆนะจ๊ะ 555

เรื่องที่พักที่อาบน้ำนี่ ถ้าอ.เต๊ะ เป็นสิ่งมีชีวิตคนเดียวในเกาะนี้ละก้ จะไม่อ่ง ไม่อาบในห้องหรอก จะวิ่งโทงๆไปอาบมันกลางแจ้งเลย ไม่รู้เจ้าป่าเจ้าเขา จะเป้นตากุ้งยิงหรือเปล่าน้อ555

เรื่องรถนี่ ดีนะที่น้องหนึ่งเป้นสาวน่ารัก บอบบาง
เลยมาคนมาช่วย เปลี่ยนล้อให้

ถ้าเป็น อ.เต๊ะ ละก้ นอกจากมันจะไม่ช่วยเปลี่ยนแล้ว
กลัวว่ามันจะช่วยถอดล้อออกไปครบ 4ล้อเลยนะซี555

ยังไงก้แล้วแต่ ประสบการณ์แบบนี้ถือว่า เป็นความทรงจำที่ดี นึกขึ้นมาที่ไร เราจะยิ้มกับตัวเองได้เสมอนะจ๊ะ

กิ่งฟ้า Literature Blog ดู Blog

โดย: multiple วันที่: 24 กันยายน 2557 เวลา:7:51:46 น.

เล่าสนุกเชียวค่ะคุณหนึ่ง อ่านไปก็นึกภาพไป เกาะทั้งเกาะเป็นของเราคนเดียว 555

เที่ยวคนเดียวฟังเสียงคลื่นทะเล อารมณ์ประมาณผ่อนคลายดีนะคะ แต่เราแอบกลัวตอนกลางคืนนี่แหละค่ะ เผื่อคนคิดไม่ดีมาทำร้ายฆ่าปาดคอตายคนเดียวนี่เน๊อะ ซํ้ามาเจอรถยางแตกอีก โอ้ววว แต่โชคดีคุณหนึ่งนะคะที่เจอคนดีดี

ช่วงนี้ยุ่งๆเหมือนกันค่ะคุณหนึ่ง บล็อกหน้าอาจจะเป็นบล็อกอื่นค่ะคุณหนึ่ง เราจะข้ามไปข้ามมาแล้วแต่นึกได้ว่าจะเอาเรื่องอะไรมาลงค่ะ อิอิ รอชมนะคะ

สวัสดีวันทำงานอีกวันนะคะ

โดย: LoveParadise วันที่: 24 กันยายน 2557 เวลา:12:19:34 น.

อ่านไปลุ้นไปด้วยเลยค่า

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 24 กันยายน 2557 เวลา:12:27:47 น.

ยกแกงคั่วหน่อไม้สด มาฝากค่าคุณหนึ่งขา

โดย: phunsud วันที่: 24 กันยายน 2557 เวลา:14:20:26 น.

คุณหนึ่งกล้ามากเลยค่ะ อยู่คนเดียวทั้งรีสอร์ท แถมที่พักก็ดูธรรมชาติเอามาก ๆ แบบนี้
อ่านแล้วจินตนาการตามเลย เสียงคลื่นกระทบฝั่งยามดึก ขนลุกค่ะ
เอิ่ม รถคันนั้นเห็นแล้วบอกไม่ถูกค่ะ มันดูน่ากลัวยังไงไม่รู้อ่ะ

โดย: ไม่ต้องหวานซึ้ง...ก็นึ่งได้ วันที่: 24 กันยายน 2557 เวลา:16:42:36 น.

Like ให้เป็นคนที่ 1
พี่อุ้มก็เคยไปพักที่เกาะสีชังคนเดียว
ปกติเวลามาเกาะสีชังเคยมาพักกับเพื่อน 2-3 ครั้ง
แต่ถ้ามาเช้าเย็นกลับมากกว่า 30 ครั้ง
แต่เพิ่งเคยมานอนคนเดียวครั้งหนึ่งสัก 5 ปี
แล้วก็บอกกับตัวเองว่า
เกาะสีชังไม่เหมาะสำหรับมาพักคนเดียว
เพราะตกกลางคืนเหงาจริงๆ
แต่เวลากลางวันเที่ยวคนเดียวสนุกสนานมากกกกกก

โดย: อุ้มสี วันที่: 24 กันยายน 2557 เวลา:19:35:13 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณหนึ่ง

เงินสำคัญมาก
โดยเฉพาะตอนมีลูกครับ 555
ค่าเทอมเดี๋ยวนี้ แพ๊งงงงงแพง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กันยายน 2557 เวลา:5:52:47 น.

สวัสดีอีกรอบค่าา

เชียร์ให้ไปร่วมสนุกนะคะ เผื่อได้ไป

จขบ.เป็นอีกคนที่เราชอบอ่านบล็อกท่องเที่ยวนะคะ

ไปร่วมสนุกเร้ววว

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 กันยายน 2557 เวลา:8:37:57 น.

Mature แค่ไหน ก็พิสูจน์ออกมาแล้วนะคะ ... วันนี้ได้เห็นฝีมือ
ถ่ายภาพย้อนหลังด้วย สวยเหมือนสมัยนี้เลยค่ะ มุมกล้องสวย ๆ
นี้เป็นเอกลักษณ์ ของ AdrenalineRush อยู่แล้วเนอะ พี่ชอบ
ภาพ รถ "ปุโรทั่ง" แต่เก๋ นั่นมากค่ะ :))

โดย: Tristy วันที่: 25 กันยายน 2557 เวลา:8:42:16 น.

โอ้โห ลุยเดี่ยวครั้งแรกก็แจกพอตแตกเลยนะคะ
เคยคิดจะไปเที่ยวคนเดียวบ้างเหมือนกัน
แต่ก็ติดปัญหาที่ว่าแล้วจะเม้ากับใครดีจลอดเลย
ฮ่าๆๆ

ไว้วันขี้เกียจพูดจริงๆจะลองหาทริปฉายเดี่ยวดูสักครั้ง

ปล. นี่ขนาดตอนเพิ่งถอยกล้องใหม่ ภาพยังสวยมากเลยนะคะ

โดย: The impression วันที่: 25 กันยายน 2557 เวลา:10:04:02 น.

เข้ามาอ่านและทักมทายครับ..

สมัยก่อนนั้น อยากมีกล้องเพราะเห็นเขาถือแล้วมันเท่ห์
ไม่หรอก..อยากมีเอาไถ่ายภาพนี่แหละ

เก็บเงินได้ ซื้อเจ้าเพนแทกซ์ ถ่ายฟิล์ม
เลนส์ที่ได้มาดีด้วย 1/1.2 แน่
กลับไปดูสมัยถ่ายฟิล์มที่ Delete ไม่ได้
ก็อดอมยิ้มไม่ได้..นะ

DSLR ตัวแรกคือ D50 เลนส์ Kit
หลังจากนั้นพยามหาตัวเอง สู่ D80
จนมาจบที่ D7000 ....

มีความสุขที่ได้ดูสิ่งที่เป็นประวัติศาสตร์ (ถ่ายแล้วเป็นประวัติศาสตร์เลย).

โดย: wicsir วันที่: 25 กันยายน 2557 เวลา:11:49:10 น.

เป็นโสด หรือ ไม่มีลูกเรือพ่วงนี่ ชีวิตแอบเหงาบ้าง
แต่อิสระเสรีดีนะคะ เหมาะกับคนชอบเดินทางผจญภัยแบบน้องหนึ่ง

รู้สึกว่าใช้ชีวิตได้คุ้มค่ามากๆ พี่ก็ชอบนะคะ

เมื่อไหร่จะไปทริปช่วงฟอลล์อีกน๊า

โดย: anigia วันที่: 25 กันยายน 2557 เวลา:20:53:18 น.

ย่องมาใกล้สว่างค่ะคุณหนึ่ง

blueberryblossom Photo Blog ดู Blog
พรไม้หอม Health Blog ดู Blog
phunsud Food Blog ดู Blog

โดย: mambymam วันที่: 26 กันยายน 2557 เวลา:5:43:04 น.

รูปสวยมาก บรรยากาศดีสุดๆ ชอบแนวนี้ค่ะ รู้สึกได้สัมผัสธรรมชาติจริงๆ

โดย: sawkitty วันที่: 26 กันยายน 2557 เวลา:16:29:15 น.

น่ารักดี บันทึกของหนึ่ง (ยังจำได้นะ ตั้ง 6 ปีมาแล้ว)

เป็นพี่ คงไม่ได้นอนเหมือนกัน ประตูหน้าต่างเค้าไม่แน่นหนาหรอก พี่เคยไปพัก เปลี่ยนชื่อเป็นปารีฮัทแล้ว เห็นว่ามีละครไปถ่าย คนเลยยิ่งไปเยอะ พี่ก็ไปช่วงนั้นล่ะ ไปแบบไม่รู้เรื่องว่าเค้ามีตามรอยละครนะ ที่พักดังเลยล่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 26 กันยายน 2557 เวลา:17:06:26 น.

ป๊าดดดด เที่ยวคนเดียวแถมนอนเดี่ยวเหมารีสอร์ท เจอยางแตกอีก โอ้ว ครบเซ็ทเลยนะครับนั่น ภาพสวยค้าบ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 27 กันยายน 2557 เวลา:9:19:04 น.

วะวะว้าววว รูปโปรไฟล์ ใหม่สวย อิอิ แมวก็น่ารัก

ภาคต่อไป ต้องนอกประเทศใช่ไหมคะ
จะรอชมนะคะ
ช่วงนี้ฟ้าอาจมาทักช้าหน่อย
แต่ไม่ได้แอบไปไหนจิงๆนะ แฮ่

โดย: กาบริเอล วันที่: 27 กันยายน 2557 เวลา:11:54:10 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณหนึ่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 กันยายน 2557 เวลา:6:10:22 น.

น้องหนึ่งเป็นนักท่องเที่ยวคนเดียวในรีสอร์ท
ราวกับเราเป็นเจ้าของเลยนะคะนั่น
แต่น่าจะวิเวกทีเดียวตามที่น้องหนึ่งเล่ามา

กลับมาเจอยางรถแตกอีกเส้น
โชคดีจังค่ะที่ได้รับน้ำใจงามจากคนแปลกหน้า
เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำและน้องหนึ่งถ่ายทอดได้น่าอ่านมากๆค่ะ

ส่งกำลังใจค่ะ

..................

พี่ต๋าอยู่เชียงใหม่เลยแวะมาช้าไปนิดนะคะ
ขอบคุณน้องหนึ่งที่แวะทักทายพี่ต๋า
นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 29 กันยายน 2557 เวลา:0:32:31 น.

ว้ายๆๆ เพิ่งเห็นรูปโปรไฟล์ จขบ.น่ารักอ้ะะะ

ไปร่วมสนุกยังคะ รอลุ้นเนาะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 29 กันยายน 2557 เวลา:8:47:57 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ 555 เที่ยวรอบนั้นครบรสเลยใช่มั้ยค่ะ

โดย: Nepster วันที่: 29 กันยายน 2557 เวลา:9:09:24 น.

AdrenalineRush
LA Thailand

My passion for cooking, baking and traveling.

ⓒ สงวนลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้นำข้อความ รูปภาพหรือเนื้อหาใดๆไปเผยแพร่โดยไม่รับอนุญาต

ขนมเกลียว

ราดหน้าหมูหมัก

10649921_358613410957679_1399783415632976092_n

ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าหมูสับ

10614097_384796231672730_387582854844341187_n

[Add AdrenalineRush's blog to your web]