อย่าท้อ สู้ต่อไปนะ ไอ้อั้ม เด็กลูกน้ำกว๊าน
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
ไปเที่ยววัดมาเนื่องในโอกาส วันเข้าพรรษา ครับผม

และแล้วก็ได้มีโอกาสไปเที่ยววัด ทำบุญจนได้ในวันเข้าพรรษา อืมตระเวณไปเยอะเหมือนกัน กลับมาถึงบ้านก็หลับปุ๋ยเลย ตื่นอีกทีนึงก็เกือบทุ่ม 5 ตื่นมาก็กินเลยอิอิ อ้วนแน่ ๆ เลยอ่ะ


อ่ะ เข้าเรื่องเลยละกัน วัดแรก เป็นวัดสุทัศน์ เป็นวัดที่ผ่านบ่อยมาก ๆ ตั้งแต่ตอนเรียน แต่ไม่เคยเข้าไป พอแล้วไปแล้ว ต้องอึ้ง เพราะสวยมาก ๆ สวยกว่าที่คิดไว้มากคับ



นี่ก็เป็นซุ้มประตู ที่จะเข้าไป ยังพระอุโบสถ ของวันนี้ครับผม สวยดีคับ



พอผ่านประตู ก็มาสะดุดตา กับภาพลาดลายที่ประตูสวยงามมากค๊าบ



ตรงนี้บริเวณลานด้านล่างก่อนที่จะขึ้นไปด้านบนคับ


ด้านล่างเป็นภาพภายในอุโบสถคับผม




ภาพฝาผนังภายในโบสถ์ที่มีการบูรณะซ่อมแซมคับ





ตรงนี้อีกจุดนึงที่มีพระพุทธรูปคับ



ภาพตรงนี้ผมชอบมากเลยคับผม


เมื่อเดินเข้าไปยังด้านในก็ผ่านประตูอีก ลายสวยดีคับผม



เมื่อผ่านเข้ามายังประตู ก็ต้องพบกับพระพุทธรูป สวย ๆ ทั้งนั้นเลยครับผม ประดิษฐานอยู่รอบโบสถ์เลยคับผม สวยงามคับ



เข้ามาต้องอึ้งอีกรอบสองเพราะสวยงามจริง ๆ คับผม




วันนี้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศเยอะจริง ๆ คับผม




ภาพด้านบนเนี่ย สวยมากนะครับผม สวยขนาดที่ สถานที่นี้ใช้เป็นที่แนะนำตัวผู้เข้าประกวด Miss Universe 2005 มาแล้วนะคับผม



ที่เห็นเป็นองค์ดำ ๆ นี่ เป็นเพราะว่าเขากำลังจะลงทองนะคับผม ไม่ใช่ตั้งใจจะให้ท่านเป็นสีนี้คับผม



บรรยากาศอีกมุมคับผม





ภาพโดยรอบคับ




แดดแรงอยู่นะคับผม วันนี้




ต่อไปก็เป็นอีกวัดนึงคับผม ที่เคยแต่ผ่านแต่ไม่เคยเข้าไป ก็เลยตัดสินใจเข้าไปกราบไหว้พระซักหน่อยคับผม



มาไหว้หลวงพ่อโตกันคับผม




ภายในโบสถ์คับ



ที่ไหน ๆ ภายในวัดก็มีแต่พระพุทธรูป ด้านหลังองค์พระนี้เป็นต้นมหาโพธิ์จากประเทศศรีลังกาเชียวนะคับผม



ด้านในเป็นห้องบ่อน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโตคับ ผมเข้าไปมาแล้วคับผม ข้างในเย็นดีคับผม ไปนั่งสวดมนต์มาแต่แอบสัปหงกนิดนึง อิอิ




ที่วัดนี้มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่มาก ๆ เลยคับผม ดูจากภาพเอาละกันคับผม


และแล้วหลังจากทำบุญที่วัดนี้เสร็จ ก็เดินทางไปวัดอื่นอีกคับผม



รอยพระพุทธบาทคับผม



ต่อไปเป็นวัดภูเขาทองคับผม คงเคยไปมาแล้วนะคับผม






ต่อไปเป็นบรรยากาศด้านบนของภูเขาทองนะคับผม






ตรงนี้ก็มีคนขึ้นมากราบไหว้พระเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตัวเองกันเยอะเลยคับผม



พระพุทธรูปสวยงามทั้งนั้นเลยคับผม


นี่ก็เป็นบรรยากาศที่ผมไปเที่ยววัดต่าง ๆ มาหลายวัดภายใน 1 วัน เนื่องในโอกาส วันเข้าพรรษา เมื่อเช้าก็ตื่นนอนเช้าหน่อย โดย พ่อกับแม่ก็เป็นคนปลุกอ่ะคับผม ถ้าไม่ปลุกคงไม่ตื่นไปทำบุญตอนเช้าแน่ ๆ เลยคับผม ตอนเช้าก็มีอุปสรรคนิดหน่อยคือฝนตก แต่ก็ไม่มีปัญหาสำหรับเราช่ายไม๊คับผม


ยังไงก็เอาบุญมาฝากทุก ๆ คนที่เข้ามาอ่าน ไดอารี่ผมนะครับผม ขอให้มีความสุขกันถ้วนหน้า และ ก็อย่าลืม


"งดเหล้า เข้าพรรษา" ด้วยนะครับผม










Create Date : 30 กรกฎาคม 2550
Last Update : 30 กรกฎาคม 2550 23:28:41 น. 15 comments
Counter : 529 Pageviews.

 
น่าไปเที่ยวมาก ๆ เลยค่ะ

ปรกติเวลาไปกทม จะไปแต่วัดพระแก้ว วัดสุทัศน์ ยังไม่เคยอ่ะค่ะ..

ถ้ามีโอกาส คงต้องลองไปดูบ้างหละ..

ขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดนะค่ะ


โดย: TsuTaYa วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:20:40 น.  

 
แวะเข้ามาเยี่ยมชม
และขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดค่ะ


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:21:24 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ

อยากไปถ่ายรูปจังเลย


โดย: FreShyNice วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:27:00 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะค่ะ ขอบคุณค่ะ


โดย: mIdNigHt (Yai ซิล่า ) วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:36:01 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำอวยพร
วันเกิดนะครับ :}

ขยันดีนะครับ
กลับบ้านมาไม่สลบเลยเหรอ
คับ ผมเคยไป 9 วัด
อยุทยา กลับบ้านมาล้าเลย

มาขอซึมซับบุญด้วยคน ฮ่าๆ


โดย: sandwich (sand1985 ) วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:12:29 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปอวยพรวันเกิดนะค่ะ และขอบคุณสำหรับคำอวยพรดี ๆ ทุกข้อความนะค่ะ ^^!


โดย: e_kor_tok_doi วันที่: 31 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:56:41 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมค่ะ แล้วก็แวะมาขอบคุณด้วยที่ไปอวยพรให้ที่บล็อคค่ะ



โดย: moonlit_memory วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:7:21:09 น.  

 
ขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดนะค่ะ
ขอให้ happy happy เช่นกันค่ะ


โดย: Beau (Manee_Jung ) วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:11:28:47 น.  

 

เคยมาเที่ยว
มาเที่ยววัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดพระธาตุ จ.นครศรีธรรมราช รึปล่าวค่ะ


โดย: ศิวัณ วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:13:50:39 น.  

 




Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

สวัสดีค่ะเอาเค้กวันเกิดของเราสองแม่ลูกมาฝากค่า

ขอขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ ขอให้พรอันนั้นจงย้อนกลับไปสู่คุณและครอบครัวจงมีแต่ความสุขสมหวัง สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์เช่นกันค่ะ

เข้ามาที่นี่เลยอิ่มบุญไปด้วยเลย ขอบคุณนะคะ

เทคแคร์

From Baby I love you




โดย: PinkLotus วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:19:23:52 น.  

 
ขอบคุณที่แวะเข้ามาอวยพรวันเกิดนะครับ ขอให้มีความสุขในทุกๆวันครับ


โดย: veerar วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:22:53:57 น.  

 
แวะมาทักทายคะ ได้บุญเยอะเลยนะคะ


โดย: jay_lek วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:16:20:22 น.  

 
ขอบคุณที่เข้าไปอวยพรวันเกิดใน blog นะคะ


โดย: baby_lotion วันที่: 4 สิงหาคม 2550 เวลา:3:07:39 น.  

 
แอบแว่ะมาเยี่ยมค่า

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดนะค๊า

ช่วงนี้บินเยอะเชียวแหละค่ะ

แล้วแอบนอกใจไปเล่น //nunatt.multiply.com ด้วย

ถ้าคิดถึงกันก้อลองเค้าไปดูได้น๊า...มีรูปมากมายให้หายคิดถึงเลยอ่ะค่ะ

take care


โดย: NuPoY_NuNaTT วันที่: 8 สิงหาคม 2550 เวลา:7:44:48 น.  

 
ขอบคุณมากๆนะคะสำหรับคำอวยพรวันเกิดเมื่อวันที่ 1 ที่ผ่านมา
ขอให้มีความสุขมากๆเช่นกันนะคะ


โดย: Complicatedgirl วันที่: 8 สิงหาคม 2550 เวลา:16:12:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

add_thai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Diary เล่มนี้จะเป็นตัวที่จะบ่งบอกความเป็นตัวของผม ว่าในชีวิตนี้ ผมได้ผ่านอะไรมาบ้างครับผม มากน้อยแค่ไหน ทั้งในเรื่องการงาน ความรักและวิถีชีวิตของผม ที่อาจจะไม่ค่อยเหมือนคนอื่นมากนัก หวังว่าคงจะมีความสุขกับ Blog ของผมนะครับผม
Friends' blogs
[Add add_thai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.