อย่าท้อ สู้ต่อไปนะ ไอ้อั้ม เด็กลูกน้ำกว๊าน
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
ไปเที่ยววัดกับวันเหงา ๆ มาหนึ่งวัน ครับ

การที่เราเหงา ๆ หรือว่าอยากจะทำอะไรที่ทำแล้วสบายใจ คือมันก็แล้วแต่คนนะครับผม ว่าจะทำอะไรแล้วทำให้ตัวเองเกิดความสบายใจ ส่วนผมเองก็พยายามตระเวนไปเที่ยวตามวัดวาต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ แต่บางครั้งมันก็อดที่จะคิดถึงคนที่ผมเคยคิดถึง เคยที่คิดว่าคน ๆ นี้แหละ คือคนที่จะจริงใจด้วย ถึงแม้ว่าบางครั้งผม จะทำใจได้แล้วก็ตาม แต่มันก็มีเสี้ยวนาทีที่จะอดคิดไม่ได้นะคับผม


img410/8213/image993xv7.jpg


บรรยากาศอาจดูอึมครึมไปนิดนะครับผมเพราะว่าฝนกำลังจะตก


img53/8744/image994ve1.jpg


วัดนี้กำลังมีการบูรณะนะคับผม จึงเห็นว่ามีการนำไม้ไผ่มาทำเป็นนั่งร้านเพื่อทาสีใหม่คับ



วันนี้ที่วัดนี้เขามีการจัดงานกันคับผม แต่ไม่รู้ว่างานอะไรอ่ะครับผม




ตรงนี้เป็นมุมสูง ที่ผมขึ้นไปบนสถูปของวัดนี้ครับผม



ด้านบนมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ด้วยคับผม





นี่เป็นรอยพระพุทธบาทคับ



นี่ก็เป็นอีกมุมหนึ่งที่เป็นกระถามธูปคับผม



นี่ก็เป็นดอกไม้ที่มีคนนำมาถวายคับผม



บริเวณหลังโบสถ์คับผม





มีพระพุทธรูปเต็มไปหมดเลยคับผม




ดูแล้ว ดูวัดเก่าแก่มากเลยนะครับผม เพราะดูจากทรงของหลังคา







สามภาพด้านบนเป็นกุฏิของพระคับผม สร้างสมัยปี 2440 อ่ะครับผม เก่ามาก ๆ เลยคับผม


ต่อไปเป็นที่วัดระฆังนะครับผม ทุกคนคงเคยไปมากันแล้วนะคับผม วันนี้คนเยอะเหมือนกันคับผม ทั้ง ๆ ที่ฝนก็ตกและแถมมีงานบวชด้วยคับผม


เริ่มต้นด้วยเต่าทองคับผม เต่าทองของแท้เลยคับผม



จับที่หัวมันได้นะครับผม มันไม่กัดคับผม ผมลองมาแล้วแต่ไม่กล้าจับนานกลัวมันจะเปลี่ยนใจมากัดอ่ะคับผม อิอิ



คนมาถวายน้ำมันกันครับผม ชีวิตจะได้รุ่งโรจน์เหมือนแสงไฟคับ



มาตีระฆังกันคับผม ชื่อเสียงจะได้ก้องกังวาลเหมือนเสียงระฆังคับ




เจดีย์ภายในวัดระฆังคับผม



แน่นอนคับผม ต้องมายืนให้อาหารปลา



บรรยากาศวัดคับ




ด้านบนเป็นด้านข้างของโบสถ์วัดระฆังคับ


ต่อไปก็เป็นวัดอรุณนะครับผม




รูปปั้น



ยักษ์คับผม






มีนักท่องเที่ยวเอาหน้าตัวเองไปใส่แล้วถ่ายรูปเยอะดีคับผม น่ารักดีคับผม




บริเวณโดยรอบของวัดคับผม


ต่อไปเป็นวัดกัลยานิมิตรนะครับไปหลายที่เลยคับ ภาพต่าง ๆ ก็เป็นบรรยากาศภายในวัดนะคับ ดูไปดูมาเหมือนวัดจีนเลยนะครับผม




ภาพด้านล่างเป็นภาพถ่ายในโบสถ์นะครับผม พระพุทธรูปสวยงามมากครับ






สวยงามจริง ๆ คับผม





บรรยากาศโดยรอบของวัดกัลยานิมิตรนะครับผม


ต่อไปก็เป็นวัดโพธิ์นะครับผม



เป็นหนึ่งในพระพุทธรูปหลาย ๆ องค์ของวัดโพธิ์คับ



โดยรอบวัดโพธิ์คับ




สวยดีคับ






ภาพสุดท้ายเป็นเจ้าแมวเหมียวที่อาศัยอยู่ในวัดนี้ครับผม


 


เฮ้อ วันนี้ไปมาก็หลายวัดเลยครับผม กลับมาถึงบ้าน หลับเลยครับผม เพลียมากแต่ก็สนุกดีคับผม ได้ทำบุญคับผม ให้อาหารปลา ไหว้พระ ตีระฆัง เปียกฝนบ้างนิดหน่อยแต่ก็เป็นประสบการณ์ชีวิตดีคับผม


"อยากบอกเธอ คิดถึงเธอ เหลือเกิน..."







Create Date : 22 กรกฎาคม 2550
Last Update : 22 กรกฎาคม 2550 23:24:18 น. 8 comments
Counter : 387 Pageviews.

 
ดีจังคับบบ...


โดย: Kurt Narris วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:03:54 น.  

 
ดีนะคะ ไปเที่ยววัด ทำให้จิตใจสงบร่มเย็น

ขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดให้นะคะ เป็นปลื้มมาก


โดย: printcess of the moon วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:39:57 น.  

 
ความสุขหาไม่ยากเลยคะ เพียงแต่ว่าเรารู้ว่าเราทำอะไร
แล้วมีความสุขกับการได้ทำนะคะ เราว่าดีทั้งนั้นเลยค่ะ

ยิ่งได้ไปวัด ไปทำบุญ ปล่อยนก ปล่อยปลา เราว่า
คงไม่มีอะไรทำให้เราได้สบายใจมากกว่านี้แล้วล่ะคะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ และก็ขอบคุณมากๆ
สำหรับคำอวยพรวันเกิดค่ะ .. ขอให้คุณมีความสุข
มากๆ เช่นกันนะคะ


โดย: JewNid วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:53:49 น.  

 
เห็นภาพวัดวาอารามแล้วทำให้จิตใจสงบดีจังค่ะ ^^

วัดกัลยาณมิตรเพิ่งไปมาเมื่อ เดือนก่อน เห็นรูปแล้วนึกถึงวันที่ไป

ความสงบใช่ห่างไกล .. แท้จริงอยู่ที่ใจของเราเอง


โดย: yuuraya วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:44:37 น.  

 




ขอขอบคุณ ทุกคำพร อักษรจรด

มอบมธุรส เรียงถ้อย ร้อยคำหวาน

ตอบแทนกลับ รับพรคืน จงชื่นบาน

ขอให้ท่าน แสนสนาน สำราญใจ







โดย: pataramin วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:01:13 น.  

 
"ความสุข" มิได้มีไว้ให้คนเสพ
แต่ "ความสุข" มีไว้เพื่อแบ่งปัน
อยู่ที่ไหน ก็เป็นสุขได้
ถ้าจิตใจเรา "เป็นสุข"


ขอให้มีแต่ความสุขนะคะ


โดย: ฐิติ (ฐิติวรดา ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:50:09 น.  

 
เข้ามาขอบคุณที่อวยพรวันเกิดให้เราน่ะ ขอโทษด้วยที่ไม่ได้ขอบคุณแต่เนิ่นๆ เพราะเราเพิ่งจะเข้าบล็อคเราก็วันนี้เอง ไม่นึกว่าจะมีเพื่อน ๆ จำวันเกิดของเราได้น่ะ ขอบคุณและซึ้งใจมาก ๆ ค่ะ ขอบคุณอีกครั้งหนึ่ง ปลื้มจังเลย


โดย: ลูกอมเม็ดละบาท IP: 222.123.64.254 วันที่: 26 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:59:06 น.  

 
ผมก็เป็นอีกคนที่คงมีความรู้สึกเดียวกับคุณ "อยากบอกเธอ คิดถึงเธอเหลือเกิน" แต่เราก็ต้องยอมรับความจริง

ผมก็ชอบไปวัดนะ สงบดี ไปทำบุญ ทำทาน

เป็นกำลังใจให้ครับ


โดย: s_teerayut วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:53:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

add_thai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Diary เล่มนี้จะเป็นตัวที่จะบ่งบอกความเป็นตัวของผม ว่าในชีวิตนี้ ผมได้ผ่านอะไรมาบ้างครับผม มากน้อยแค่ไหน ทั้งในเรื่องการงาน ความรักและวิถีชีวิตของผม ที่อาจจะไม่ค่อยเหมือนคนอื่นมากนัก หวังว่าคงจะมีความสุขกับ Blog ของผมนะครับผม
Friends' blogs
[Add add_thai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.