เมื่อลูกพี่ลูกน้องฉัน มาอยู่กรุงเทพ


  สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรก หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะคะ **

เรื่องมีอยู่ว่า .. 
เรารู้จักกับน้องคนหนึ่งที่ต่างจังหวัด ให้นามสมมุติว่า แยม 
เราอยู่กรุงเทพแล้วนานๆทีจะไปต่างจังหวัดที่เป็นบ้านเกิดของแม่ แล้วแยมก็คือหลานของแม่ เรากับแยมเคยเล่นด้วยกันตอนเด็กๆ
ปัจจุบันเราเองอยู่มหาลัยแล้ว ขึ้นปี3 ส่วนแยมขึ้นปี1 สิ่งที่เป็นปัญหาคือ..
นางมาอยู่กรุงเทพ มาอยู่กับญาติๆ  โดยที่ไม่บอกพ่อของนางเลย แต่ก็ไม่ได้อยู่กับแม่นะคะแม่อยู่ต่างจังหวัด  แล้วพ่อของนางคือน้องชายของแม่เรา แม่เราจึงเป็นห่วง พ่อของนางก็เป็นห่วงและคิดถึงมาก และยังมีลุงอีกท่านที่เป็นห่วง ทำไมนางถึงไม่บอกพ่อน่ะหรอ ? เท่าที่เรารู้คือ แม่ของนางไม่ให้บอกพ่อ และแม่ของนางก็ไม่อยู่กับพ่อของนางแล้ว และอีกประเด็นคือ
เรามีเฟสบุ๊คนางจ้าาา แม่เราให้ทักไปหานางว่าเป็นยังไงบ้าง พักอยู่ที่ไหน อยู่กับใคร ให้โทรไปหาพ่อด้วยพ่อเป็นห่วง ทำไมแม่ของเราโทรไปหาก็ไม่รับ บลาๆๆ
แต่นางก็ตอบลวกๆแค่ว่า อยู่หอค่ะ  ไม่รู้ว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์ของแม่พี่  
เราก็เลยไม่อยากถามแล้ว เพราะจริงๆเราไม่อยากยุ่งมันเป็นเรื่องของครอบครัวคนอื่น แต่คิดอีกด้านเราก็ควรจะช่วยเพราะมีผู้ใหญ่เขาเป็นห่วงมากมาย 
.....................
อีกอย่าง เราส่องเฟสของนาง นางก็เช็คอินอยู่แต่กับแฟนนาง ซึ่งแฟนนางเรียนอยู่กรุงเทพนานละจ้า แล้วคบกันนานด้วย ที่นางบอกว่าอยู่หอเนี่ย ไม่รู้อยู่กับใครนะจ๊ะ  จะหาว่า เผือกก็ได้นะ !! ให้ทำไงได้อะ ก็พ่อนางอยากรู้ว่านางเป็นยังไงบ้าง ก็เท่านั้นเอง เรารู้อะไรเราก็บอก แต่บางอย่างเราก็ไม่บอกผู้ใหญ่นะ เรารู้แค่คนเดียวว่านางโพสไรบ้าง  เพราะเราไม่อยากให้ผู้ใหญ่เขาเป็นห่วงมากๆ 
......................
แล้วเรามาตั้งกระทู้ทำไมอะหรอ ?? เราแค่อยากรู้ว่า เราควรทำยังไงดี เพราะเราเห็นนาง แชร์โพสที่เป็นรูปภาพว่า ** ทำไมชอบเผือก** พร้อมแคปชั่นนางว่า นั่นสินะ ทำไม??  จะบอกว่าเราร้อนตัวก็ได้ เพราะบางทีนางก็อาจจะหมายถึงเรา หรืออาจจะหมายถึงแม่เรา ที่ชอบให้ถาม แล้วโทรไปหาญาติผู้ใหญ่ที่ตจว.ที่เขาสนิทสนมกับแยม 
ปล.เราเป็นคนที่คิดเล็กคิดน้อย และขี้น้อยใจมาก เอาเป็นว่ากระทู้มาระบายละกัน เพราะบางทีเราทำอะไรดีๆไป แต่อาจจะเป็นสิ่งที่ไม่ดีสำหรับอีกคน  เราไม่รู้ว่าเขาโพสหมายถึงใคร แต่หากหมายถึงเรา เราขอบอกไว้ว่า ที่ต้องบอกผู้ใหญ่เพราะทุกคนเขาเป็นห่วง .





Create Date : 22 กรกฎาคม 2559
Last Update : 22 กรกฎาคม 2559 0:42:05 น.
Counter : 612 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2587836
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2559

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31