เก็บตะวันบ้านภูผารักษ์ ชื่นชมดอกไม้สวย @Flora Park อ.วังน้ำเขียว

จขบ.เขียนบล็อกเที่ยววังน้ำเขียวแบบไม่ต่อเนื่อง  เนื่องจากไปรีวิวลัลลาเที่ยวญี่ปุ่นซะก่อน
ยังไงก็มาชมความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวเมืองไทยกันต่อนะคะ  ขอบอกว่าเมืองไทยเรามีความสวยงามไม่แพ้ชาติอื่นๆเลย......ตามไปดูดอกไม้สวยๆนานาพันธ์ของวังน้ำเขียวกันต่อนะคะ

blog วังน้ำเขียวรีวิวเก่าๆเผื่อใครสนใจหาข้อมูลค่ะ

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=achar&group=1

พวกเราพักที่  บ้านภูผารักษ์  วังน้ำเขียว รีสอร์ทเล็กๆที่เพื่อนๆการบินไทยแนะนำมา....เจ้าของน่ารักกันเองดีค่ะ  ที่พักมีแบบเป็นหลังและกางเต้นท์  มีอุปกรณ์ปิ้งย่าง  มีลานให้นั่งชมจันทร์  ไม่ได้หรูหราอะไรแต่นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องการ  ใครสนใจก็ลองไปอ่านรีวิวเก่าๆดูนะคะ....อากาศกลางคืนเย็นสบาย  แต่กลางวันร้อนเอาเรื่องเลยล่ะ

มาดูรูปบรรยากาศยามเย็นบริเวณที่พักนะคะ

เรามานั่งมองพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ....ได้ทันดูแป๊ปๆไปซะแล้ว
ไม่ทันจะเก็บตะวันเลย  ฮาๆ

ดอกบัวตองสวยๆริมรั้ว

บรรยากาศสวยๆตอนเช้าค่ะ   เรากะจะตื่นให้ทันดูพระอาทิตย์ขึ้น
....ตื่นสายโด่งซะงั้น Smiley

มองจากจุดชมวิวบนรีสอร์ท

จขบ.กับวิวสวยๆตอนสายๆ...พระอาทิตย์ม่ายรอเราเลยยยย  555

ด้านหลังรีสอร์ทมีเครื่องบินด้วยนะ

ดอกไม้สวยๆในรีสอร์ทค้า

**************************

....เราไปต่อที่ Flora Park ที่อยู่ไม่ไกลจากที่พักเรานัก...เป็นศูนย์การเรียนรู้เพาะพันธ์ไม้ดอกไม้ประดับ  ช่วงที่ไปเที่ยว  ที่นี่จัดงาน “ ฟลอร่า พาร์ค ” ดอกไม้นับล้าน บานในวังน้ำเขียว

อยู่ที่ไหนนะหรือ?
ตั้งอยู่บริเวณทางแยกวัดโพธิ์เฉลิมพระเกียรติ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 9-10 ทางหลวงชนบทหมายเลข 3052 ( ถนนวังน้ำเขียว – เขาแผงม้า )

ดอกไม้สวยๆกับวัวกระทิงตัวโตๆ  บริเวณทางเข้าค่ะ

แค่ประมาณ 10 โมง  แดดก็แรงมาก  ....ร้อนมากค่ะ
ขอเตือน....กรุณา เตรียมร่ม  หมวก  แว่นกันแดด  ทา sun block ให้พร้อม

ดอกไม้สวยๆใน Flora park  แดดแรงจนเรานึกสงสารต้นไม้  ดอกไม้  แถวนี้
นี่เราก็ว่าเรามาหน้าหนาวแล้วนะคะ....หรือว่าหน้าหนาวเมืองไทยจะหายไป

แต่ถึงร้อนอย่างไร   ดอกไม้ก็ยังคงอวดความสวยงามได้อยู่

เราเริ่มเก็บภาพดอกไม้ไปเรื่อยๆ  จขบ.ขอโทษด้วยที่ไม่สามารถจดจำได้ว่า  ที่ถ่ายรูปมาคือดอกอะไรบ้าง  ...ชอบสีสันเค้าค่ะ  แต่ละชนิดสวยงามจริงๆ

พวกเรา หลบไอแดดเข้าอุโมงดอกไม้  ....รู้สึกดีเพราะด้านในร่มรื่น  เย็นสบายกว่าเยอะ

นางแบบสวยๆกับต้นบวบ

ด้านในเดินสบายๆ  ชมดอกไม้และพืชผักสวนครัว Smiley

เดินไปเรื่อย  อุโมงไม้ไผ่สานก็ดูกว้างขึ้น  ด้านบนตกแต่งด้วยต้นม่านบาหลี  ส่วนนี้จึงดูร่มรื่น  บังแสงแดดได้ดี  ลมเย็นๆพัดผ่านเป็นระยะๆ  สบายจนพวกเราไม่อยากออกไปตลุยแดดด้านนอกเลยค่ะ

ก็แดดด้านนอกมันเป็นซะแบบเนี้ย ....ตัวหมองไปในพริบตา  5555

*****************
ขากลับกรุงเทพ  เราแวะซื้อของฝากที่ไร่องุ่น พีบีวัลเลย์  เขาใหญ่
ไม่ได้เข้าไปชมไร่เพราะเขาพึ่งเก็บองุ่น  เหลือแต่ต้นให้เราชม

ที่นี่บรรยากาศสวย

เราแอบประทับใจห้องน้ำที่นี่ค่ะ  มีดอกไม้สวยๆตามมุมต่างๆในห้องน้ำด้วย  และ..

ก็อกน้ำหมูบิน  ที่น่าร้ากกกก มากมาย

จขบ .กับรถม้าหน้าไร่องุ่นพีบีวัลเลย์...หมดแรงSmiley

แวะกินไอติม(ที่แพ้งแพง)  ก่อนกลับ

Ahhhhhh  จบทริปวังน้ำเขียวซะที  ไว้เจอกันใหม่  ดูพลุสวยๆ  ทริปหน้านะคะ

ขอบคุณทุกท่านที่แวะเยี่ยมชมค้าSmiley

Last Update : 14 ธันวาคม 2555 22:51:55 น.
Counter : 12039 Pageviews.

โดย: Kavanich96 15 ธันวาคม 2555 5:25:10 น.

มีคนมาเจิมตลอดเลย ไม่ทันสักที อิอิ
เชื่อมะ มิลไม่เคยไปวังน้ำเขียวเลย
แย่เนอะ 555

โดย: มิลเม 15 ธันวาคม 2555 9:36:05 น.

มีดอกไม่สวยๆให้ดูมากคุ้มค่าจริงๆนะครับ
วันหลังจะไปมั่ง...อิ..อิ..
ว่าแต่ว่า ราคาแพงไปสำหรับคนไทยหรือเปล่าครับ...

โดย: พายุสุริยะ 15 ธันวาคม 2555 21:02:06 น.

เคยนั่งฝันนะครับว่าเมื่อไรเมืองไทยจะมีสวนดอกไม้ที่ใหญ่ๆ
เป็นแปลง แปลงละสี แล้วปลูกให้เต็มท้องทุ่งเลย รับลองทำเงินให้เจ้าของได้อย่างมหาศาล นายทุนลองคิดดูนะ เงินเมืองไทยจะได้ไม่ไหลออกจากประเทศ สวนดอกไม้ก็ขายได้ เมืองไทยเรามีดอกไม้ในเขตร้อนมากหลาย สีสรรก้ไม่แพ้เมืองนอกหรอก บวกกับนักวิชาการเกษตรเราก็เก่งไม่แพ้ประเทศใดๆๆ บังคับให้ออกนอกฤดูกาลก็ได้ ต้นทุนอาจจะสูงถ้าไม่ลองก้ไม่รู้นะเจ้าของรีสอร์ทต่างๆๆ มีพื้นที่อยู่แล้วลองคิดดู

โดย: ชอบ IP: 171.5.144.52 16 กุมภาพันธ์ 2556 17:09:35 น.

สวยทั้งคนทั้งวิวบังเอิญเปิดมาเจอพอดีถึงว่าหน้าคุ้นๆๆ...

โดย: Jaeb IP: 203.113.98.4 20 ตุลาคม 2558 18:16:41 น.

สาวขี้ลืม

เป็นคนขี้หลงขี้ลืม...
ก็เลยอยากจะบันทึกความทรงจำไว้ที่นี่

welcome...
I'm forgetful if I don't write things down,
so i write and post fotos about my life .
when I'm old,i hope i can look back
and read all with smile...

[Add สาวขี้ลืม's blog to your web]