ทริปเร่งด่วน พาเพื่อนเที่ยวสวนลิ้นจี่อัมพวา

ปลายเดือน เม.ย ทริปเร่งด่วน คุณเพื่อนจาก ตจว อยากไปเที่ยวอัมพวา ช่วงนั้นช่างโชคดีเสียนี่กระไร มี เทศกาลลิ้นจี่พอดี๊พอดี จัดไป.....ชอบๆ อิอิ....สำหรับเราอัมพวาไปแล้วไปอีกไม่มีเบื่อ

เมื่อเร่งด่วนขนาดนี้ ทริปนี้ตั้งโจทย์ว่า
Smiley ที่พัก ติดริมน้ำและใกล้ตลาดน้ำอัมพวา แบบเดินไปได้สบายๆ และ ขอเป็นที่พักขนาดเล็กๆ ที่ไม่ใช่ที่จัดอบรมคนเยอะๆ ออกแนวไปกับแม่ชี ต้องการความเงียบสงบ 555555  ครั้งนี้ลงตัวที่ " ตาทองรีสอร์ท" ที่พักที่เรารู้สึก amazing มาก ตรงตามใจเป๊ะ...แอบประทับใจที่นี่คะSmiley
Smiley วางแผนเที่ยวรอบๆที่พัก เย็นไปตลาดน้ำ เช้าวันรุ่งขึ้นไป อาสนวิหารแม่บังเกิด วัดบางกุ้ง และตะลุยสวนลิ้นจี่ก่อนกลับ

ตามพวกเราไปเที่ยวกันดีกว่า
เริ่มจากที่พักกันเลยเนอะ ที่พักอยู่ติดกับ อุทยาน ร 2 จอดรถไว้ปากซอย(บ้านญาติๆเจ้าของรีสอร์ทปลอดภัยหายห่วง)
แล้วก็เดินไปแบบเนี่ย

เพื่อนสาวออกแนว งงๆ ทำไมทางเดินไปรีสอร์ทเป็นแบบนี้วะ ดูจากสายตานางคงจะบอกว่า....จะไหวรื้อ

สะพานสายโรแมนติก Smiley

ทางเข้ารีสอร์ทจ้า

ห้องพักของเรา หลังที่ 7>>> เค้าก็มีแค่ 7 หลัง เริ่ดหรูดูดี ว่ามั้ย
มองจากห้องพักเราก็เจอริมแม่น้ำแม่กลองเลยจร้า

นอนพักผ่อนกายา หายเหนื่อยเดินไปตลาดน้ำกัน
แป๊ปเดียวจริงๆ ประมาน 300 เมตร ก็ถึงแล้ว
ตลาดแห่งความวุ่นวายที่ดูมีเสน่ห์สำหรับนักท่องเที่ยว มาตอนไหนคนก็เยอะ  อันที่จริงมีตลาดน้ำแห่งอื่นในสมุทรสงครามที่น่าเที่ยว เป็นตลาดขนาดเล็กๆดูสงบกว่า เช่น ตลาดน้ำบางน้อย ตลาดน้ำท่าคา ไว้วันหลังจะมารีวิวให้ดูนะคะ

เราได้สิ่งนี้ติดไม้ติดมือมาด้วย

มันคือเสื้อค่ะ ปลาทูหน้างอคอหักในเข่ง เหมื้อนเหมือน

ทำบุญตักบาตรยามเช้า

อาสนวิหารแม่พระบังเกิด
โบสถ์คริสต์อายุเก่าแก่กว่าร้อยกว่าปี เราไม่ได้เข้าไปด้านใน ถ่ายรูปกันแค่ด้านนอก
สวยค่ะ วิวเหมือนเมืองนอกเลย

แดดจ้ามากๆๆ

ขับรถไปต่อที่วัดบางกุ้ง ด้วยความที่มาบ่อยเลยไม่ได้เก็บภาพไว้เลยSmiley

สุดท้ายก็จบที่สวนลิ้นจี่  ช่วงเมษายนที่นี่เขาจัดเทศกาลลิ้นจี่  เราสามารถเข้าไปชมในสวนได้เลย มีป้ายบอกเชิญชวนตามสวน  เลือกสวนได้ตามใจชอบ ชิมและชมจนอิ่มแล้วก็อุดหนุนชาวสวนหน่อย

อยากอยู่ในสวนนานๆ ร่มรื่นดีแท้

ลิ้นจี่  ราชินีผลไม้ของสมุทรสงคราม โดยเฉพาะพันธ์ค่อม สีแดงสด รสชาติหวานอร่อย ของขึ้นชื่อของที่นี่เลยล่ะคะ

ชิมจนอิ่ม ก่อนกลับอุดหนุนกันต่อ

สดจากสวนจริงๆ ถามเจ้าของสวนว่าหมดหน้าลิ้นจี่แล้วมีผลไม้อะไรต่อ คำตอบคือ ส้มโอจ้า สมุทรสงครามส้มโอสวนอร่อยไม่แพ้ที่อื่นเลย เจ้าของสวนที่นี่ยืนยัน....อืม ทริปหน้าละกันSmiley

>>>>><<<<<<<<<<<
ทริปเร่งด่วนที่เราทำหน้าที่พาเพื่อนเที่ยว เห็นเพื่อนหัวเราะ สนุกสนาน เราก็มีความสุขไปด้วย วันนี้เหมือนได้รวมรุ่นแบบเล็กๆอีกครั้ง

Bye Bye อัมพวา เดี๋ยวมาเที่ยวอีกนะจ๊ะ

โดย: Kavanich96 6 พฤษภาคม 2557 4:16:31 น.

รีสอร์ทอยู่ใกล้ ๆ กับที่ผมเคยไป.. อุทยาน ร.2

เองเนาะ ส่วนใหญ่ผมไปกับเพื่อน ๆ ไปกลับ
ทุกครั้งก็ว่าได้..

อ้อ...กระโปรงลายสวยครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 6 พฤษภาคม 2557 20:58:20 น.

สาวขี้ลืม

เป็นคนขี้หลงขี้ลืม...
ก็เลยอยากจะบันทึกความทรงจำไว้ที่นี่

welcome...
I'm forgetful if I don't write things down,
so i write and post fotos about my life .
when I'm old,i hope i can look back
and read all with smile...

[Add สาวขี้ลืม's blog to your web]