อ่านหนังสือหมื่นเล่มไม่เท่าเดินทางพันลี้..เอ๊..เค้าว่างี้ป่าวน๊า!!!
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
1 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

ความรัก,นิยามความรัก,ความรักเปรียบดั่งรองเท้า

ความรัก,นิยามความรัก,ความรักเปรียบดั่งรองเท้า


รองเท้าแตะมีขายตามร้านทั่วไปเวลาที่เราไปเห็นก็จะนึกสนใจ
มีคนเสนอขายให้ราคาถูกๆ ก็ไม่เคยคิดจะซื้อ แต่พอจำเป็นเข้าจริงๆ
ก็ต้องไปซื้อมาแก้ขัดก่อนอยู่ดี รองเท้าบางคู่ใหม่ๆ อาจรู้สึกสบาย
แต่ถ้าใส่นานๆ เข้า อาจจะรู้สึกว่ารองเท้าคู่นี้ไม่เหมาะกับเรา
อยากจะถอดทิ้งเสียเหลือเกิน รองเท้าบางคู่ลองใส่ที่ร้านแล้วรู้สึกแปลกๆ
อาจมีบ้างที่คับไป หรือ หลวมไป แต่ใครจะรู้บางทีพอใส่ไปซักพัก
หนังอาจจะขยายพอดีกับเท้าของเรา
จนรู้สึกว่าดีเหลือเกินที่ตอนนั้นตัดสินใจเลือกคู่นี้ รองเท้าบางคู่
ดูภายนอกอาจตลก แต่รู้มั๊ยว่าบางทีเมื่อมันมาอยู่คู่กับเท้าของเรา
อาจจะทำให้ทั้งเท้าของเราและรองเท้าดูดีผิดหูผิดตาไป
ส่วนรองเท้าคู่ไหนที่เห็นคนอื่นใส่แล้วดูดี
ก็ไม่แน่เสมอไปว่าเมื่อเราใส่แล้วจะดีเหมือนกับที่คนอื่นใส่
ใครที่มีรองเท้ามากเกินความจำเป็น
เขาเหล่านั้นก็คงจะไม่รู้ว่าคู่ไหนเป็นคู่โปรด
ตราบเมื่อเค้าได้เสียรองเท้าคู่นั้นไป
ซึ่งมันก็อาจจะสายไปเสียแล้วที่จะทวงคืน แล้วรองเท้าตามโรงแรมล่ะ
รองเท้าสาธารณะเหล่านั้นได้ผ่านเท้าของผู้คนมามากมาย บางคู่อาจยังใหม่
บางคู่อาจดูโทรม บางคู่อาจจะนำพาโรคมาสู่ผู้ที่ใส่แต่รองเท้าสาธารณะเหล่านี้
มีความเหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง
ส่วนรองเท้าคู่ไหนที่เห็นคนอื่นใส่แล้วดูดี
ก็ไม่แน่เสมอไปว่าเมื่อเราใส่แล้วจะดีเหมือนกับที่คนอื่นใส่
ใครที่มีรองเท้ามากเกินความจำเป็น
เขาเหล่านั้นก็คงจะไม่รู้ว่าคู่ไหนเป็นคู่โปรด
ตราบเมื่อเค้าได้เสียรองเท้าคู่นั้นไป
ซึ่งมันก็อาจจะสายไปเสียแล้วที่จะทวงคืน

..รองเท้าที่เหมาะกับเรา หาได้ไม่ยาก และไม่ง่าย
แต่ถ้าเดินไปแล้วเจอคู่ที่ถูกใจ ควรรีบตัดสินใจซื้อ
ก่อนที่จะถูกคนอื่นมาตัดหน้าไปก่อน
ซึ่งรองเท้าคู่นั้นอาจจะเป็นคู่เดียวในโลกที่เหมาะกับเรามากที่สุดก็ได้
ส่วนรองเท้าบางคู่ที่ไม่เหมาะกับเรา ใส่แล้วไม่รู้สึกสบาย
อย่าพยายามใส่ต่อไปอีกเลย มีแต่จะทำให้เราทรมาน
และในที่สุดเราก็ต้องโยนมันทิ้งไปอยู่ดี รองเท้าสมัยใหม่ ดูแล้วเท่
แต่รองเท้าสมัยเก่าใส่แล้วก็ดูดีไปอีกแบบ จะสมัยไหนก็ช่าง
ขอให้ใส่แล้วสบายที่สุดเมื่อเจอแล้วควรใส่อย่างถะนุถนอมจะได้อยู่กับเราไปนานเท่านานรองเท้าก็เหมือนความรักเราต้องเลือกสิ่งที่เข้ากับเราได้ดีที่สุดและถ้าเลือกแล้วก็ต้องดูแลและใส่ใจมันอยู่ตลอดเวลา




 

Create Date : 01 พฤษภาคม 2550
5 comments
Last Update : 1 พฤษภาคม 2550 20:19:20 น.
Counter : 707 Pageviews.

 

เราน่ะเวลาตั้งใจไปซื้อรองเท้าไม่เคยได้สักที

บางทีแคมองผ่านก็ได้คู่ที่ถูกใจและใช้นาน

แวะมาทักทายวันฝนตกอากาศเย็นสบาย

ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ระยะนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

 

โดย: เพียงแค่เหงา 1 พฤษภาคม 2550 20:47:38 น.  

 

รองเท้าบางคู่ใส่แล้วสบายเท้าเราก็อยากใส่ เหมือนความรักอยู่แล้วสบายใจ เราก็อยากอยู่ด้วย ถ้าบางคู่ใส่ไม่สบายแล้วอึดอัดเท้าทำให้เราไม่อยากจะใส่ เหมือนความรักอยู่แล้วอึดอัดใจเราก็ไม่อยากอยู่...ฝนตกอากาศเปลี่ยนแปลงรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

 

โดย: Madam_Hatyai 1 พฤษภาคม 2550 22:41:50 น.  

 

Holla!! i've heard ur name for a while as well. But we never got a chance to known each other. Nice to c ya in cyber world anyway. hope dat we can meet up someday naka.

 

โดย: aircrew 20 พฤษภาคม 2550 11:12:59 น.  

 

หวัดดีค่ะ เพียงแค่เหงา, Madame_Hatyai

ขอบคุณสำหรับเม้นต์ค่า

 

โดย: cutie_dedevil 22 พฤษภาคม 2550 0:41:01 น.  

 

แตงค์ที่มาเยี่ยมจ้า น้องแอม aircrew หวังว่าคงได้บินด้วยกันน๊า

 

โดย: cutie_dedevil 22 พฤษภาคม 2550 0:42:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


cutie_dedevil
Location :
กรุงเทพฯ Bahrain

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เกิดและโตที่ประเทศไทย รักประเทศไทย คิดถึงข้าวมันไก่และก๋วยเตี๋ยวเรือเป็นที่สุด แต่โชคชะตาเล่นตลกชีพจรร่วงลงเท้า ทำให้ต้องไปดมอึจิ้งโจ้อยู่เป็นแรมปี ยัง..ยังไม่พอเคราะซ้ำกรรมซัดอีกระลอก ซัดมาให้แบกถาดอยู่กลางทะเลทราย..แบกไปบ่นไปกว่าจะรู้ตัวก็เข้าสู่วัยทอง ความไฝ่ฝันในอนาคตไม่ใช่เพอเซอร์หรือceo แต่เป็นเมียน้อยคนที่ 258ของท่านชีค...
Friends' blogs
[Add cutie_dedevil's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.