นาฏยเปิงใจ ครั้งที่ 2 :- ชุดการแสดงหน้าม่าน
นาฏยเปิงใจ ครั้งที่ 2 เป็นการแสดงที่จัดโดยภาควิชาศิลปะไทย คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลับเชียงใหม่ จัดแสดงเมื่อวันที่ 22-23 ส.ค. 51 ที่ผ่านมา ภาพชุดนี้ก็รอให้จบการแสดงไปก่อนแล้ว จึงได้นำมาเสนอให้ชมกัน
นาฏยเปิงใจ เป็นการแสดงนาฏยกรรม ร่วมสมัยแห่งสองโลก Between Worlds: Diversity in East/ West Dance
การร่วมตัวกันของการรำ บูโต ชวา กถัก และล้านนาร่วมสมัย โดยศิลปิน Michael Sakamoto, รณรงค์ คำผา, สุวีนาฎ สุวรรณ และ แววดาว ศิริสุข ร่วมกับศิลปินรับเชิญ มานพ มานะแซม และโอภาส ยาคำมี
การแสดงหลัก การแสดงหลักของศิลปิน ชาวไทย และชาวต่างประเทศ ร่วมกับศิลปินรับเชิญ จำนวน 6 ศิลปิน โดยใช้เวลาการแสดงทั้งหมด 1 ชั่วโมง 30 นาที ต่อหนึ่งรอบการแสดงจำนวน 3 รอบ ณ โรงละครหอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ภาพถ่ายชุดนี้ได้มีโอกาสตามน้าๆ ช่างภาพเข้าไปร่วมถ่ายภาพการแสดงนาฏยเปิงใจ ซึ่งเคยได้ชมภาพของน้าๆ ช่างภาพที่ได้ถ่ายภาพการแสดงนาฏยเปิงใจชุดที่ 1 ไปแล้ว จึงอยากจะตามไปถ่ายภาพครั้งที่ 2 ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก และก็ได้ตามไปถ่ายภาพในครั้งนี้ได้สำเร็จ ก็ต้องขอขอบคุณน้าๆ ช่างภาพที่ได้พาเข้าไปร่วมถ่ายภาพในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่งด้วย
ภาพถ่ายชุดแรกนี้ ขอนำเสนอการแสดงหน้าม่าน เป็นการแสดงเชิดหุ่น อาจเรียกชื่อไม่ถูกต้องตามชื่อการแสดง ก็ขออภัยไว้ด้วย ลองชมภาพดูเลยดีกว่า
ภาพ 5-6 ภาพก่อนจบ เป็นช่วงเหตุการณ์กลับกันที่หุ่นกับมีชีวิตแทน และมาเชิดผู้เชิดแทน ลองชมสีหน้าของผู้เชิดที่มีอาการรู้สึกตกใจที่หุ่นกลับมีชีวิตขึ้นมาก็แล้วกัน และคงจบภาพการแสดงหน้าม่านไว้ที่ภาพนี้
การถ่ายภาพการแสดงนาฏยเปิงใจนี้เป็นการถ่ายภาพที่ค่อนข้างยากมากๆ ขนาดน้าๆ มือโปรฯ เคยเล่าให้ฟังตั้งแต่ครั้งที่ 1 แล้วว่างานนี้แสงบนเวทีน้อยมากๆ จะถ่ายภาพให้ได้แสงได้ภาพตามการเคลื่อนไหวก็จะไม่ค่อยได้ภาพสวยๆ พอฟังแล้วรู้สึกว่าอยากลองถ่ายภาพงานนี้ดูบ้าง งานแสดงครั้งที่ 2 นี้จึงขอติดสอยห้อยตามน้าๆ ไปลองถ่ายภาพยากๆ ชุดนี้ดูบ้าง
สุดท้ายก็ต้องขอขอบคุณอจ.และทีมงานผู้จัดการแสดงของคณะวิจัตรศิลป์ ที่เอื้อเฟื้อและนำพาเข้าไปถ่ายภาพชุดนี้ด้วย ขอขอบคุณน้าๆ ช่างภาพมือโปรฯ ที่ให้โอกาสติดสอยห้อยตามไปถ่ายภาพชุดนี้ด้วย และขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่แวะมาชมภาพถ่ายชุดนี้ไว้ด้วย
Create Date : 24 สิงหาคม 2551 |
Last Update : 28 สิงหาคม 2551 18:26:48 น. |
|
6 comments
|
Counter : 1334 Pageviews. |
|
|
|