Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
12 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 

HBD น้องพี ครบ 1 ขวบ

12 พฤศจิกายน 2553 : Happy Birthday น้องพี ครบ 1 ขวบ

วันนี้เจ้าหนูพี หนุ่มน้อย (ลูกของเพื่อนสนิท) อายุครบ 1 ขวบวันนี้แล้ว
เลยเอารูปที่เลือกอัดเป็นรูปใหญ่ๆ มาให้ชมกัน และรวมถึงรูปอื่นๆ ที่ถ่ายมาก่อนหน้านี้นิดหน่อย




เลือกอยู่ระหว่าง 2 รูปนี้
เลือกไปเลือกมาก็เลือกรูปข้างล่าง ดูหน้าออกเป็นผู้ใหญ่ดี
ครบ 1 ขวบวันนี้แล้ว ยังตั้งไข่ได้ไม่มากเท่าไร ก็แอบลุ้นๆ กันไป

ช่วงก่อนหน้านี้ได้แวะไปหาไม่บ่อยนัก
แต่ละครั้งที่ไปก็จะต้องจ้องมองกันทุกครั้งไปว่า
ใครหว่า...ไม่เคยเห็นหน้าเลย
เรียกว่าต้องอาศัยเวลาทำความรู้จักกันอยู่นานพอสมควร
กว่าจะให้เข้าไปเล่น เข้าไปอุ้มกันได้

ถ่ายภาพเจ้าหนูพี ก็ต้องชวนกันหลอกล่ออยู่อีกพักใหญ่
กว่าจะให้เจ้าหนูพี ยิ้มทักทายกับกล้องได้

ดีที่ว่าพอเห็นกล้อง ก็เริ่มคุ้นเคยกันดี
มาเล่น มาดูภาพในจอ LCD ได้ อย่างคุ้นเคยว่าเป็นรูปตัวเอง


รูปนี้ก็ถ่ายภาพไว้ช่วงเดือน กรกฎาคม




ส่วนภาพนี้ก็เคยให้ชมกันไปครั้งหนึ่งแล้ว
ที่ใช้โปรแกรม Imagegang2 ตกแต่งภาพมาให้ชมกันเล่นๆ




ส่วน 3 รูปนี้ load มาจาก Iphone ที่ใช้โปรแกรมใน Iphone ตกแต่งรูปแบบแนวๆ มาให้ชมกันเล่นๆ ครับ








สุขสันต์วันเกิดเจ้าหนูพี 12 พ.ย. 2553
ขอให้หนูพีโตไวไว สุขภาพแข็งแรง เป็นเด็กดีด้วย
ไว้โตอีกหน่อยจะได้ชวนไปถ่ายภาพได้ด้วย เผื่อจะได้เป็นตากล้องตัวน้อย 555




นำรูป birthday เจ้าหนูพี เป่าเค้ก วันเกิดขวบแรกมาให้ชมกันสนุกๆ ด้วยครับ

แอบทำหน้างง งง กับเค้กวันเกิดของตัวเอง
นี่มันอะไรหว่า



ที่จริงก็ยังเป่าเค้กวันเกิดไม่เป็นหรอก
แต่ลองรวมๆ ภาพในอริยาบทต่างๆ มาให้ชมกัน
เหมือนเจ้าหนูพี จะเป่าเค้กวันเกิดได้แล้ว








หลังจากเทียนดับไปแล้ว
เจ้าหนูพี ต้องคลานถอยหลังกลับไปอีกครั้ง
หลังจากที่เทียนเป่าไม่ดับ กลับติดขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง....5555 เป็นงง ไปเลยสิ




แล้วก็มานั่งแอบหัวเราะชอบใจ ที่เทียนเค้กวันเกิด เป่าแล้วไม่ดับสักที


งานนี้เจ้าหนูพี ได้ชิมเค้กวันเกิดของตัวเองไป 2-3 คำด้วยกัน
ดูท่าจะชอบใจกับรสชาดของเค้กที่ยังไม่เคยได้ชิมด้วยล่ะ



มีแอบตบมือชอบใจ ที่ได้ชิมเค้กวันเกิดของตัวเองด้วย



เค้กก้อนนี้ไม่ใช่อันที่เจ้าหนูพี ได้ชิม
มาแอบเก็บภาพไว้ให้เจ้าหนูพี สำหรับเค้กวันเกิดของหนู ในวันครบรอบวันเกิดขวบแรกไว้ให้ชมกัน



กับ 1 ขวบแรกของเจ้าหนูพี
สามารถตีกลองตึ่งโหม่งโชว์ให้ชมกันได้แล้ว
และยังกดเล่นอีิเล็กโทนไฟฟ้าได้แล้ว
โตขึ้นจะมีแววเป็นนักดนตรีหรือเปล่าไม่รู้นะ


ภาพชุดเป่าเค้กวันเกิด ถ่ายภาพยากๆ อยู่สักหน่อย
แสงไม่ค่อยพอ
ต้องใช้ ISO ไปถึง 2000
เพื่ออยากให้ได้ speed อยู่ในช่วง 1/100 - 1/125
เพราะทุกทีถ่ายภาพมาใช้ speed ต่ำกว่านี้ แล้วภาพก็ไม่ค่อยคมชัดมากด้วย
แต่เอาเข้าจริงงานนี้ก็ต้องใช้ speed อยู่ประมาณ 1/80 เท่านั้น
มีหลุดเบลอไปอยู่บ้างเหมือนกัน แต่ก็เอาสนุกๆ กับอริยาบทต่างๆ ของเจ้าหนูพี มาให้ชมกันครับ

ขอบคุณเพื่อนๆ และทุกคนที่แวะมาชมภาพถ่ายใน blog ด้วยครับ



**** เจ้าหนูพี กับวันเด็กแห่งชาติ ของหนูในปีแรก

แอบมาเขียนถึงเจ้าหนูพี กับปีแรก ขวบแรกที่ได้มาเที่ยวในงานวันเด็กแห่งชาติ
ช่วงใกล้วันเด็กแห่งชาติ 8 ม.ค. 2554 คุณแม่ของเจ้าหนูพี ได้ชวนให้พาเจ้าหนูพี ไปเที่ยววันเด็ก ซึ่งจะเป็นการไปเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติของเจ้าหนูพี

ตอบตกลงไปกันทันที
แต่พอเช้าวันเด็ก ได้แอบไป survey ที่กองบิน 41 ซึ่งเป็นเป้าหมายที่จะพาเจ้าหนูพีไปเที่ยวเล่นเหมือนกับเด็กคนอื่นๆ
แต่เอาเข้าจริงไม่ได้ไป เพราะดูเหมือนคนมากันเยอะๆ เช่นทุกๆ ปี
และต้องจอดรถไกลๆ เดินกันไกลๆ แถมยังจะเข้างานไปแบบรถติดยาวเหยียด
สงสัยคงจะไม่ได้น้ำได้เนื้ออะไรเลย
เป็นว่าในช่วงเช้าวันเด็ก ดูเหมือนจะไม่ได้มีโอกาสไปเที่ยววันเด็กกับเจ้าหนูพี ซะแล้ว

จนช่วงบ่ายที่ห้างฯแอร์พอร์ท ก็มีการนัดหมายกันใหม่ และก็ได้พาเจ้าหนูพีมาเดินเที่ยวเล่นกันที่ห้างฯ ซึ่งภายในห้างฯ ยังมีการจัดการละเล่นให้กับเด็กๆ กันอยู่พอสมควร

ถึงแม้วันนี้เจ้าหนูพี ดูจะไม่ค่อยสบอารมณ์ สนุกสนานกับวันเด็กครั้งแรกของหนูสักเท่าไร

อาจเป็นเพราะว่าดูจะตื่นๆ กับหลากหลายผู้คน ที่เจ้าหนูพีได้เจอะเจอ
พากันไปเล่นขี่ตุ๊กตาสัตว์ได้แป๊บนึง ก็ดูเหมือนจะไม่เอาแล้ว ร้องไห้ โยเยซะแล้ว
เป็นว่าได้เดินเล่นเที่ยววันเด็กของเจ้าหนูพี แป๊บเดียว
ได้ลูกโป่งมาใบเดียว ก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยเล่นลูกโป่งอีกล่ะ

มาเล่าความประทับใจกับเจ้าหนูพีไว้หน่อยนึง
ที่จริงเรื่องนี้เคยได้เห็น ได้เจอะเจอกับความประทับใจของเจ้าหนูพี ในเรื่องนี้มาก่อนแล้ว
ทุกครั้งที่เจ้าหนูพี สนใจอะไรสักอย่าง แล้วดูเหมือนจะทำไม่ได้ หรือไม่ทำเอง
มักจะมาจับมือให้ไปทำให้ดู แล้วเจ้าหนูพีก็นั่งดูด้วยความสนใจ
หากได้หยุดทำในสิ่งนั้น เจ้าหนูพีก็จะรีบมาจับมือ ให้ทำให้ดูใหม่เสมอๆ

ก่อนหน้านี้กิจกรรมแบบนี้ที่ได้เห็นได้เจอะเจอกันมาก่อน
คือการเล่นอีเล็คโทน โดยใช้มือรูดที่โน้ตแบบเรียงกันไปทุกตัวโน๊ต
ซึ่งดูเหมือนเจ้าหนูพีจะทำไม่เป็น
พอได้เห็นวิธีการรูดนิ้วไปทุกตัวโน๊ต ก็จะหยุดดู และตั้งใจดู
พอหยุดการรูดนิ้ว
เจ้าหนูพีก็จะมาจับมือ แล้วคงจะบอกว่า ทำให้หนูดูอีก

พอมาครั้งนี้ เป็นช่วงที่ไปช้อปปิ้งในซุปเปอร์มาร์เก็ตกัน
เจ้าหนูพีได้นั่งอยู่บนล้อเข็น แล้วก็ได้พาไปชมในโซนผลไม้
ได้ชี้ให้เจ้าหนูพีดูผลไม้นานาชนิด
แล้วก็บอกให้เค้าฟังว่า
นี่เรียกว่าแอ๊ปเปิ้ล
นี่เรียกว่าส้ม
นี่เรียกว่าชมพู่
นี่เรียกว่าองุ่น

เจ้าหนูพี นั่งดูอย่างสนใจ
แล้วก็เริ่มใช้นิ้วมือเล็กๆ ชี้ตามไปแต่ละอัน

พอเริ่มหยุดชี้ หรือ เริ่มหยุดบอกชื่อผลไม้
เจ้าหนูพีก็จะมาจับมือ ให้ชี้ไปที่ผลไม้
คงประมาณว่า ถ้าพูดได้แล้ว
คงจะถามว่า นี่อะไร
นี่อะไร
นี่อะไร
และคงจะถามกับคำถามเดิมๆ แบบไม่รู้จะเหน็ดจะเหนื่อย
คนตอบก็คงจะเหนื่อยกันคราวนี้นั่นล่ะ

ด้วยความอยากรู้อยากเห็น
และสนใจในผลไม้
เลยได้พากันเดินชมผลไม้ซะหลากหลายชนิด

สิ่งทีเรียกว่าประทับใจกับเจ้าหนูพี ในเรื่องการมาจับมือ
ให้ทำในสิ่งที่เค้าสนใจ เค้าอยากรู้นี่ล่ะ
เจ้าหนูพี ดูมีสมาธิ และสนใจในสิ่งเหล่านี้มากเป็นพิเศษทีเดียว

มาจบกันในเรื่องวันเด็กครั้งแรกของเจ้าหนูพี
ถึงแม้ดูว่าวันนี้จะโยเย งอแง ร้องไห้น้ำตาไหลอยู่บ่อยๆ
แต่ก็ยังเห็นรอยยิ้มได้อยู่บ้าง
เชื่อว่าในปีหน้าคงจะได้ชวนกันไปเที่ยววันเด็กของเจ้าหนูพีกันอีก





12 พฤศจิกายน 2554 มา Happy Birthday กับเจ้าหนูพี-พีระ ในวัย 2 ขวบกันครับ
ปีนี้เจ้าหนูพี ครบรอบวันคล้ายวันเกิดกันในวันที่ 12 พ.ย. 54 นี้ ในวัย 2 ขวบเต็ม
วันนี้ได้แวะเอาของขวัญไปให้เจ้าหนูพี กันด้วยครับ
ในวัย 2 ขวบเต็มในปีนี้ เจ้าหนูพีพอได้รับของขวัญกล่องใหญ่ไปแล้ว
ถึงไม่ได้ออกอาการดีใจอะไรใหญ่โต แต่ก็หยิบกล่องของขวัญไปแกะเองด้วยเลย
กระดาษห่อของขวัญดูจะเป็นใจ ที่เค้าห่อมาไม่ดี
เจ้าหนูพี ดึงๆ แกะไปมา กระดาษห่อของขวัญก็หลุดออกมาได้ทันที

เจ้าหนูพี ได้ของขวัญจากลุงเป็นเสื้อตัวนี้ Puppet แขนยาวมีหมวก
ลุงยังเลือกซื้อเสื้อที่ตัวใหญ่เกินมาให้อยู่ดี
ตอนที่ซื้อก็ดูดีแล้วเชียวว่าเป็นเสื้อตัวเล็กสุด และป้ายก็ติดไว้ว่าเป็นวัย 2-3 ขวบ

พอได้ลองใส่ดูแล้วยาวเป็นกระโปรงไปเลย 555

ในปีนี้ขนมเค้กวันเกิดของเจ้าหนูพี มาเป็นแบบ 2 ชิ้น
ยังไม่ทันได้สอนให้เป่าฟู่ๆ เพื่อเป่าเค้กกันดีในปีนี้

มัวแต่ไปสอนให้ชู 2 นิ้ว
ดูเหมือนจะทำได้ แต่พอปล่อยมือที่สอนให้ชู 2 นิ้ว
เจ้าหนูพีก็ปล่อยมือหลุดออกมา
สรุปว่ายังชูนิ้วในวัย 2 ขวบไม่ได้


สรุปว่าในวัย 2 ขวบกับวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดในปีนี้
ก็ยังไม่ได้เป่าเค้กวันเกิดจนดับ

ไว้รอเป่าเค้กวันเกิดในปีหน้าอีกทีละกัน

ส่วนของเล่นเจ้าแมวเหมียวอันนี้เป็นรูปถ้วยไอศครีม ดูว่าจะเป็นของเล่นครบรอบวันเกิดในวัย 2 ขวบนี้เช่นกัน

และมาปิดท้ายกันกับภาพนี้ กับวัย 2 ขวบของเจ้าหนูพี

ขอให้น้องพีมีสุขภาพที่ดี แข็งแรง และโตไวไว ด้วยนะครับ




 

Create Date : 12 พฤศจิกายน 2553
26 comments
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2554 22:02:51 น.
Counter : 6628 Pageviews.

 

 

โดย: วาดะจัง 12 พฤศจิกายน 2553 13:47:55 น.  

 



ด้านบนกดผิดค่ะ..
สุขสันต์วันเกิดน๊าา..
มีความสุขมั่กๆสุขภาพแข็งแรง..
เป็นเด็กดีค่ะ.. น้องน่ารักมากๆเลยย..

 

โดย: วาดะจัง 12 พฤศจิกายน 2553 13:49:52 น.  

 

หวัดดียามบ่ายครับ พี่เบริท์

แวะมาชมภาพครับ

HBD TO NONG P

 

โดย: เศษเสี้ยว 12 พฤศจิกายน 2553 13:52:26 น.  

 

สวัสดียามบ่าย Happy Brithday น้องพีด้วยค่ะ

 

โดย: kobnon 12 พฤศจิกายน 2553 15:03:15 น.  

 

Happy Brithday ครับคุณหนู พี

 

โดย: panwat 12 พฤศจิกายน 2553 15:06:55 น.  

 

Hope Bhira is a good boy as always na krub

 

โดย: P'Mom IP: 202.28.24.119 12 พฤศจิกายน 2553 15:41:53 น.  

 


อุ้มชอบภาพถ่ายน้องพีเดือนกรกฎาคมน่ารักดี
ทำเป็นโปสเตอร์ขายได้เลยนะคะคุณเบิร์ด
น้องพีน่าเกลียดน่าชังจริงๆ
สุขสันต์วันเกิดน้องพี
ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงจ้า

 

โดย: อุ้มสี 12 พฤศจิกายน 2553 15:47:27 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดน้องพีจ้า ขอให้สุขภาพแข็งแรง โตไวไวน๊า ท่าทางจะอารมณ์ดีนะเนี่ย

 

โดย: coji 12 พฤศจิกายน 2553 16:52:13 น.  

 

น่ารักจังเลยค่ะ ... เห็นแล้วอยากให้หลานตัวเอง
โตเร็วๆ นะค่ะ เพราะว่าเล็กเกินไม่กล้าอุ้มมาก
ต้องรอให้ค่อยๆ โต นิดหน่อยแบบนี้ล่ะค่ะ ถึงค่อย
กอดรัดฟัดเหวี่ยงกันสนุกๆ ไม่ต้องกลัวเค้า
แอบเจ็บน่ะค่ะพี่ ...

หลานยิ้มแย้มแจ่มใส่มากมาย ชอบๆ ค่ะ
แบบนี้ต้องบอกว่าน่ารักน่าชังใช่ป่ะค่ะ

 

โดย: JewNid 12 พฤศจิกายน 2553 16:56:21 น.  

 

น่ารักจัง ลูกใครนี่

 

โดย: kwan_3023 12 พฤศจิกายน 2553 18:15:20 น.  

 

ขอให้พีร ร่างกายสุขภาพแข็งแรง สุขภาพจิตดี และเป็นคนดีของสังคมต่อไปในอนาคตครับ

 

โดย: บ้านป่าตาล 12 พฤศจิกายน 2553 19:35:50 น.  

 

แวะมาทักทายพี่เบิร์ทและอวยพรวันเกิดให้น้องพีด้วยค่ะ น้องพีอ่อนกว่าพิมสิบวัน พิมครบขวบเมื่อวันที่สองที่ผ่านมานี่เองค่ะ
Photobucket

 

โดย: namfaseefoon 12 พฤศจิกายน 2553 19:42:20 น.  

 

แวะมาดูภาพค่ะ

ฝาก Happy Brithday นู๋น้อยด้วยนะคะ

 

โดย: แม่หมู (jamaica ) 12 พฤศจิกายน 2553 23:38:32 น.  

 

หนูน้อยน่ารักจังครับ ดูจ้ำม่ำดี HBD กับหนูน้อยด้วยครับ

 

โดย: NET-MANIA 12 พฤศจิกายน 2553 23:44:42 น.  

 

HAPPY BIRTHDAY ค่ะคุณหนูพี
ภาพยิ้มอ้าปากสุดๆน่ะ น่ารักมากๆคุณเบิร์ท ถ่ายกว่าจะได้นี่คงเหนื่อยค่ะ เคยเห็นร้านถ่ายภาพในมอลพยายามล่อหลอกเด็กเพื่อเอาภาพดีๆ..เก่งค่ะ

ดีใจเป็นอย่างมากค่ะที่จะมีการบรรยายเรื่องกล้องสำหรับคนที่ไม่มีความรู้จริงๆอย่างยูกะ
ขอบคุณมากๆค่ะ ช่วยกรุณาส่งข่าวด้วย จะขอติดตามอย่างกระชั้นชิดค่ะ
ดีใจจริงๆค่ะ

 

โดย: YUCCA 13 พฤศจิกายน 2553 1:59:07 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่เบิร์ท


ขออวยพรให้น้องพีมีความสุขมากๆ
เติบโตด้วยความแข็งแรง
ร่าเริง ลั้นลาๆๆๆๆนะครับ







 

โดย: กะว่าก๋า 13 พฤศจิกายน 2553 6:35:56 น.  

 



สุขสันต์วันเกิดน้องพีค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆๆๆๆทุกวัน


เร็วมากเลยนะคะ เผลอแป๊บเดียว
ปีนึงแล้ว
น้องน่ารักขึ้นทุกวัน
ชอบลีลาชมเค้ก .. น่าัรักมากๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 13 พฤศจิกายน 2553 7:28:12 น.  

 

น้านายขอให้น้องพีร (ลูกชิ้น) มีความสุขสุขภาพแข็งแรงนะคะ
น้านายกำลังตั้งท้องได้เดือนกว่าๆ ไว้รอน้องมาเป็นเพื่อนกับน้องพีร นะ

 

โดย: นาย IP: 223.206.5.21 13 พฤศจิกายน 2553 8:03:44 น.  

 

สวัสดียามสาย ครับ เชียงใหม่ หนาวมากยังครับ

 

โดย: OxyMan 13 พฤศจิกายน 2553 9:55:49 น.  

 

เบริ์ดเดย์ค่ะ ขอให้เป็นเด็กดีนะคะ

แวะมาร้านตอนไหนค่ะเนี๊ยะ ไม่ปรากฎตัวเลย ไม่ได้ต้อนรับ มีอะไรขาดตกบกพร่อง แจ้งเด็กได้เลยนะคะ จะได้เป็นแนวทางในการแก้ไข อะคะ

ขอบคุณมาก ๆ นะคะ ที่แวะมาหากัน

 

โดย: บี๋ (Yushi ) 13 พฤศจิกายน 2553 11:22:55 น.  

 

ชอบทุกรูปครับ น่ารักหมดเลย โดยเฉพาะภาพกำลังเป่าเค๊ก

แฮปปี้เบิร์ดเดย์ครับน้องพี ขอให้โตขึ้นเป็นเด็กดี และเก่งเท่าๆอาเบิร์ด ถปรร อุ อุ แต่เก่งกว่า อาเบิร์ด ธงไชย

 

โดย: yyswim 13 พฤศจิกายน 2553 15:32:22 น.  

 

สุขสันต์ วันเกิด น้อง พี ย้อนหลัง ค่ะพี สมชื่อ จริง ๆ อิอิ..
น่ารัก ฟัน 4 ซี่ ..แล้ว

 

โดย: tifun 13 พฤศจิกายน 2553 18:01:06 น.  

 

น่ารักน่าหยิกจังเลยค่ะ อีกหน่อยก็เป็นหนุ่มน้อยแล้ว

ตามแพลนโรงแรมจะเปิดวันที่ 20 เดือนหน้าค่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะเลื่อนรึเปล่านะคะ

 

โดย: pim(พิม) 13 พฤศจิกายน 2553 20:12:37 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดด้วยคนนะคะ

 

โดย: weraj 13 พฤศจิกายน 2553 23:07:17 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดค่ะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 9 มกราคม 2554 19:21:08 น.  

 

สุขสันต์วันครบรอบวันเกิดปีที่ 5 กับเจ้าหนู P ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2557
ขอให้น้อง P โตไวไว เรียนเก่ง เล่นกีฬาเก่งๆ เล่นดนตรีเก่งๆ

 

โดย: ถปรร 12 พฤศจิกายน 2557 13:59:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ถปรร
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ถปรร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.