รวมพลเสือซุ่ม? 11 ภาพยนตร์แนวมือปืนสไนเปอร์ซุ่มยิงที่คุณไม่ควรพลาด


1. Sun Cheung Sau (2009)

Large the sniper 015
ทีมสไนเปอร์จากทีมตำรวจฮ่องกงที่จะต้องรวมตัวกันทำภารกิจเพื่อไล่ล่าผู้ร้ายที่ใอดีตเคยเป็นตำรวจในสังกัดเดียวกัน แถมยังเป็นเพื่อนเก่าอีกด้วย แต่ด้วยสาเหตุบางอย่างทำให้เขาต้องการกลับมาล้างแค้นและถล่มกรมตำรวจให้ย่อยยับ ทำให้ทีมสไนเปอร์นี้ถูกวางภารกิจให้ออกตามล่าตัว

2. Shot Through the Heart (1998)

Preload

[Spoiler Alert] มีนักยิงปืนยาวอยู่ 2 -3 คน รักกันมาก ต่อมามีคนนึงที่ยิงปืนแม่นที่สุดหันไปฝักใฝ่ฝ่ายเซิร์บ พวกเซิร์บตั้งให้เป็นครูฝึก โดยเขาเที่ยวยิงใครต่อใครตายไปมากมาย แม้แต่เด็กหญิงตัวเล็ก ๆ นั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน เด็กคนนี้เป็นลูกของเพื่อนรัก 

เพื่อนคนนี้ตามไปดูหัวกระสุนที่หมอผ่าออกจากศพเด็ก พอเห็นหัวกระสุน custom ทาสีดำก็จำได้แม่นว่าไม่มีใครใช้กระสุนแบบนี้นอกจากเพื่อนเก่าของตน นักยิงคนนี้พกความแค้นเล็ดลอดข้ามแนวรบไปยังบ้านพักครูฝึกฝ่ายเซิร์บ ต่างฝ่ายก็โอภาปราศรัยกัน แล้วก็ลาจากมาในคืนนั้น มาซุ่มตัวอยู่ไม่ไกลนัก พอรุ่งเช้า ครูฝึกฝ่ายเซิร์บจูบลาภรรยาจะมาขึ้นรถจี๊ปเพื่อไปปฏิบัติการโฉดตามถนัด ก็เลยโดนยิงด้วยมันลิเคอร์ตายคาที่ ฝ่ายคนยิงก็เสียใจไม่น้อยที่เพื่อนต้องมาล้างเพื่อน

3. The Flowers of War (2011)

Preload

ภาพยนตร์เรื่องนี้สะท้อนสภาพสังคมได้เป็นอย่างดี ใครคือพระเอกและนางเอกตัวจริง หรือว่ามันสนุกอย่างไร ซึ่งไม่สำคัญเท่ากับที่ว่า เราได้รับบทเรียนอะไรบ้างจากหนังเรื่องนี้ เราได้เห็นอะไรบ้างกับฉากแต่ละฉากที่เกิดขึ้น มีนัยยะอะไรแอบแฝงอยู่ ทั้งๆที่ต่างก็เป็นมนุษย์เฉกเช่นเดียวกัน เพียงแค่ต่างชาติ ต่างภาษา และวัฒนธรรมเพียงเท่านั้นหรือ เป็นสิ่งที่เราควรคิดและตระหนักกันให้มาก เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียเช่นนี้อีก 

และการถ่ายทอดภาพยนตร์แนวนี้โดยอิงประวัติศาสตร์เป็นสิ่งที่วงการภาพยนตร์ควรทบทวนและไตร่ตรองหรือไม่ ต้องมีจิตสำนึก หรือจรรยาบรรณร่วมมากแค่ไหน เพราะเรื่องนี้อาจจะไม่สนุกกับประเทศที่ได้รับบทผู้ร้ายนัก และอาจเป็นฉนวนของความขัดแย้งระหว่างประเทศได้ จนเป็นเหตุที่ทำให้เกิดความเกลียดชัง ตลอดจนเป็นการตอกย้ำเหตุการณ์อันโหดร้ายสำหรับผู้ที่ตกอยู่ในเหตุการณ์อันเลวร้ายได้

4. The Front Line (2011)

Preload

The Front Line แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นเรื่องของ "แนวหน้า" ในฉากสงครามการสู้รบที่แนวหน้าฝั่งตะวันออกบริเวณแบ่งแยกดินแดนระหว่างเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ช่วงปลายสงครามเกาหลีก่อนทั้งสองประเทศจะลงนามทำสนธิสัญญาสงบศึก แนวชายแดนฝั่งตะวันออก มีสมรภูมิรบสำคัญอยู่ที่ภูเขาแอร็อค (Aerok Hills) โดยกองทัพทั้งสองฝ่ายต่างต่อสู้ช่วงชิงดินแดนกันอย่างดุเดือด ผลัดกันรุก ผลัดกันรับ ผลัดการยึดพื้นพี่เรื่อยมา เพราะการรบดังกล่าวจะมีผลต่อการกำหนดเส้นเขตแดนของทั้งสองประเทศ ซึ่งเรื่องนี้นั้นให้เนื้อหาดี 

ดูสนุกกว่าที่คิด มีแอ็คชั่น มีดราม่าน้ำตาเล็ดแบบเกาหลี ๆ ที่ก็ส่งให้หนังเรื่องนี้ได้ดีมีรางวัล ตามที่กวาดมา 10 รางวัล Best Film , Best Director , Best Screenplay ,Best Production ฯลฯ จาก 3 งานประกาศรางวัลสัญชาติเกาหลีเอง

5. Sniper: Ghost Shooter (2016)

Preload

สองสไนเปอร์ฝีมือพระกาฬ แบรนดอน เบ็คเก็ตต์ (แชด ไมเคิล คอลลินส์) และ ริชาร์ด มิลเลอร์ (บิลลี่ เซน)ต้องต่อสู้กับกลุ่มคนหัวรุนแรงในตะวันออกกลาง เมื่อหัวหน้าของพวกเขา (เดนนิส เฮย์สเบิร์ต) ได้มอบหมายภารกิจครั้งใหม่ทั้งคู่นั่นคือการป้องกันการสร้างท่อส่งแก๊สจากสาธารณรัฐจอร์เจียไปยังยุโรปตะวันตกจากผู้ก่อการร้ายที่หวังใช้เป็นข้อเรียกร้องทางการเมืองจนเมื่อการปะทะกันกับศัตรูส่งผลให้พลซุ่มยิงฝ่ายอเมริกาถูกฆ่าตายโดยสไนเปอร์เพชฌฆาตไร้เงาที่รู้ตำแหน่งที่อยู่ที่แน่นอนของพวกเขาระบบการรักษาความปลอดภัยจึงถูกตั้งข้อสงสัย เมื่อเป้าหมายถูกชี้ แนวรบถูกขีด ทั้งหมดทั้งมวลจึงนำไปสู่บทสรุปที่สุดดุเดือดมหามันส์

6. Jack Reacher (2012)

Preload

ในเช้าที่เงียบสงบวันหนึ่งในเมืองธรรมดา ๆ คนห้าคนถูกฆ่าตายอย่างไร้เหตุผลระหว่างที่พวกเขาดำเนินชีวิตประจำวันของตัวเอง หลักฐานทั้งหมดชี้ไปที่คน ๆ เดียว เขาคือมือสังหาร ผู้เป็นอดีตทหารนักแม่นปืน เขาถูกรวบและควบคุมตัวอย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะถูกสอบสวนอย่างต่อเนื่อง นักโทษกลับไม่ปริปากพูดอะไรเลยเว้นแต่ข้อเรียกร้องชวนฉงนที่เขาเขียนไว้บนกระดาษแทนที่คำสารภาพ: หาตัวแจ็ค รีชเชอร์

7.Gates (2001)

Preload

ขณะที่กองทัพเยอรมันและรัสเซีย ต่างส่งกองทหารสู้อภิมหาศึกสงครามของโลก และคนทั้งโลกกำลังรอคอยผลของการต่อสู้ด้วยความกลัว เป็นสงครามที่สตาลินกราด ทหารปืนลอบสังหารผู้มีชื่อเสียงจากรัสเซีย วาซิลี เซทเซฟ (จูด ลอว์) ค่อย ๆ สะกดรอยศัตรูของเขาทีละคนๆ ในไม่ช้า ชื่อเสียงของเขาก็ผลักดันให้เขาเข้าสู่การต่อสู้ส่วนตัวครั้งสำคัญ กับนักแม่นปืนที่เก่งที่สุดของเยอรมันคือ พันตรี โคนิจ (เอ็ด ฮาร์ริส) และทั้งสองก็พบว่า ตนเองกำลังต่อสู้อยู่ในสงครามส่วนตัว ขณะที่มีสงครามครั้งสำคัญที่สุดแห่งประวัติศาสตร์อยู่รายรอบทั้งสอง

8. American Sniper (2014)

Preload

ภาพยนตร์แอ็คชั่นดราม่าที่ดัดแปลงมาจากเรื่องจริงของ คริส ไคล์ ผู้เขียนชีวประวัติตัวเองเป็นหนังสือในชื่อเดียวกัน ซึ่งออกวางจำหน่ายในปี 2012 ที่ผ่านมา ก่อนที่เขาจะต้องจบชีวิตลงเมื่อปี 2013 การันตรีผลงานคุณภาพด้วยการเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 6 สาขา เรื่องราวแห่งวิถีทหารมือปืนสไนเปอร์ระดับพระกาฬ ที่ถูกส่งตัวมายังอิรักท่ามกลางสมรภูมิการต่อสู้ในสงครามที่ทุกการตัดสินใจของเขาคือเดิมพันของชีวิต นำแสดงโดย แบรดลี คูเปอร์ รับบทเป็น คริส ไคล์ ทหารหน่วยซีลประจำกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา

9. Phone Booth (2002)

Preload

เคยได้ยินไหมครับ “ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา” นี่คงเป็นคำพูดที่เหมาะที่สุดละครับสำหรับหนังเรื่องนี้ 

หนังเรื่อง Phone Booth เป็นหนังระทึกขวัญทุนต่ำของผู้กำกับ Joel Schumacher ซึ่งเป็นหนังปี 2002 ครับ ถึงเป็นหนังเก่าแต่ก็ดูสนุกมาก ๆ ไม่เชื่อลองหามาดูกันครับ

Phone Booth เล่าเรื่องราวของนายหน้าสื่อโฆษณาอย่าง สตู (Collin Farrell) ซึ่งคนที่ทำงานด้านนี้ก็อย่างว่าละครับ มีนิสัยที่ปลิ้นปล้อนหลอกใช้งานคนนู้นคนนี้ พอหมดค่าก็ไม่เห็นหัวคนอื่น นอกจากนี้สตูยังแอบมีชู้กับ พาเมล่า (Katie Holmes) ซึ่งทุกวันเข้าจะแอบโทรหาหล่อนด้วยตู้โทรศัพท์ ก็อย่างว่าละครับ ไม่กล้าใช้โทรศัพท์มือถือเพราะกลัวเมียจับติด จนวันนึงเขามาใช้ตู้โทรศัพท์เพื่อโทรหาพาเมล่าเหมือนเคย มีคนโทรเข้าตู้โทรศัพท์ที่สตูใช้เป็นประจำ และเมื่อเขารับสายก็พบว่าผู้โทรซึ่งเป็นผู้ชายคนนึงที่รู้เรื่องของเขาทุก ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นชีวิตประจำวันหรือแม้แต่เรื่องพาเมล่าเอง

10. Fury (2014)

Preload

Fury เป็นเรื่องราวในช่วงสุดท้ายของสงครามโลกครั้งที่สอง ในเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 1945 กองกำลังพันธมิตรของอเมริกาพยายามบุกเข้าไปในเมืองเบอร์ลินของเยอรมัน แต่ก็ต้องเจอกับการป้องกันที่แน่นหนาจนไม่สามารถทะลวงเข้าไปได้ จึงเป็นหน้าที่ของ วอร์แดดดี้ (แบรด พิตต์) จ่าสิบเอกของกองทัพกับลูกทีม 4 คนในรถถังประจัญบานที่ชื่อ "ฟิวรี่" ที่จะทำภารกิจบุกตะลุยฝ่ากองทัพนาซีเข้าไปในใจกลางจุดยุทธศาสตร์ ซึ่งผลลัพธ์ของภารกิจพวกเขา ก็กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้กองทัพอเมริกาเป็นฝ่ายที่ได้รับชัยชนะในสงครามโลก

11. Shooter คนระห่ำปืนเดือด (2007)

Preload

Shooter เล่าถึงบ๊อบ ลี แสว็กเกอร์ พลแม่นปืนระดับพระกาฬที่เป็นมือดีอันดับต้น ๆ ของประเทศ หลังจากถูกส่งไปทำภารกิจดันถูกปล่อยเกาะจนทำให้คู่หูของเค้าเสียชีวิต และตัวเองเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่ด้วยความที่เขาเป็นคนที่มีปมในใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรักชาติหรือที่พ่อของตนเป็นทหารที่ได้รับเหรียญกล้าหาญระดับสูงสุด ทำให้โดนจี้ถูกจุดและโดนหลอกมาเป็นแพะอย่างในภาพยนตร์




Create Date : 04 กรกฎาคม 2560
Last Update : 4 กรกฎาคม 2560 16:15:12 น.
Counter : 3529 Pageviews.

0 comments

นามแอบแผง
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2560

 
 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog