Mr.Hurt (มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ)


"มุกฮาเทกระจาด ฮาทุกฉาก ซันนี่, เผือก, หลิน และมารี เล่นดีมาก หนังเรื่องนี้เขามีของจริงๆ เกินคาดกว่าที่คิดมาก"


ปีที่แล้ว หนังไทยเรื่องสุดท้ายจบกับที่ "จำเนียนวิเวียนโตมร" เปิดมาปีนี้ก็เริ่มกับ "มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ" ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของค่าย "Transformation Films" และของผู้กำกับ "อิทธิศักดิ์ เอื้อสุนทรวัฒนา" ที่จะมาเล่าเรื่องราว ความเฮิร์ทของ "ดอน สีชัง" นักเทนนิสหนุ่มดาวรุ่งพุ่งแรง ที่ซึ่งเลิกกับ "แอนนา" ดาราสาวชื่อดัง ซึ่งได้ไปคบกับ "จิมมี่ เดอะ ร็อคเก็ต" ทำให้ ดอน ต้องหาทางดึง แอนนา กลับมาให้ได้ ซึ่งก็ได้มีเพื่อนสมัยเด็ก "ดิว" อดีตสาวข้างบ้านในวัยเด็กเข้ามายื่นมือช่วย ทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนไป งานนี้ ต้องมีคนเจ็บจนเฮิร์ทกันไปข้าง

ด้านเนื้อเรื่อง เกินกว่าที่คาดคิดไว้มาก ที่เห็นในตัวอย่างเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเรื่อง ยังมีอะไรเก็บเอาไว้อีก ในช่วงครึ่งหลัง หลายๆ อย่างพอที่จะเดาได้ แต่มีตัวละครลับที่เอาความเงิบแดกกับการหักมุมที่โคตรฮามาด้วย เป็นอะไรที่ไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะได้มาเจออะไรแบบนี้ แต่ไม่ใช่ว่ามันแย่นะ มันกลับดีด้วยซ้ำเลยแหละ

เล่าเรื่องเป็นเส้นตรงได้ดี มีเอื่อยๆ ไปบ้างนิดหน่อย ตอนช่วงกลางๆ เรื่อง แต่มุกฮาช่วยพยุงหนังผ่านความเอื่อยนั้นไปได้ ประเด็นที่สร้างมาในเรื่องผูกปมได้ดี ผสมกับความฮาที่หยอดลงมาเป็นมุกขำขันตลอดเรื่องได้ลงตัว

สิ่งที่แฝงอยู่ในเรื่องนี้ก็คือ รักก็เหมือนกับการลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง ถ้าอยากจะรักก็ต้องรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นตาม และเมื่อถึงเวลาที่เราต้องเลิกลาก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้ ซึ่งก็แฝงมาได้ดีครับ ดูหนัง

"ซันนี่" ยังมีความเล่นใหญ่เหมือนเช่นเคย บทดราม่าอาจจะเล่นได้กลางๆ แต่เรื่องความฮาอันนี้ต้องยกให้จริงๆ "หลิน" จากที่ฟังมาในงานแถลงข่าว เห็นว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่เล่นเลย ซึ่งก็รู้สึกว่าไม่ได้โอเวอร์เกิน น่ารัก บ้าๆ บอๆ ตามสไตล์คาแร็คเตอร์ดี ถือว่าเล่นออกมาได้ดีเลยทีเดียวแหละ "มารี" เล่นแบบเรียบๆ สไตล์สาวไฮโซนิดนึง เป็นสาวที่อยากจะมีความรัก แต่ก็ไม่อยากที่จะผูกมัดกับใคร แต่ความสวยนี่ตะลึงเลย จนอยากจะผูกมัดด้วยจริงๆ นะ ฮา และ "เผือก" ก็มางัดข้อความฮากับซันนี่ได้ดีครับ

เพลงประกอบที่ใส่เข้ามาในเรื่องทั้งที่เป็นดนตรีบรรเลงและเพลงที่มีเนื้อร้องก็ถือว่าเลือกมาได้ดีครับ ลงตัวกับแต่ล่ะฉากมาก แต่มีเพลงประกอบอยู่ฉากนึง ได้ยินแล้วแอบนึกถึงเพลงประกอบของ The Man From U.N.C.L.E. เลย มีความคล้ายอยู่พอตัว

เพลงชอบที่สุดก็คงจะเป็นเพลง "ถ้าเธอไม่บอก" ของ แพรว คณิตกุล, "หลุมรัก" ของ Instinct และ "โยนหินถามทาง" (นี่ก็ปาไปจะครึ่งนึงของที่ใช้ในเรื่องแล้วนะ ฮา)

สุดท้ายนี้ก็อยากจะแนะนำให้ไปรับชมภาพยนตร์ "มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ" กันนะครับ มุกฮาๆ มาเต็ม นักแสดงเล่นดีจริงๆ อีก 1 หนังไทยที่ไม่ควรพลาดเลย




Create Date : 30 มกราคม 2560
Last Update : 30 มกราคม 2560 9:27:37 น.
Counter : 1713 Pageviews.

0 comments

นามแอบแผง
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2560

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
All Blog