อัพเดทราคารถยนต์ใหม่ รีวิวรถยนต์ Honda Toyota Nissan Chevrolet Suzuki Izusu Mitsubishi Ford
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 ตุลาคม 2557
 
All Blogs
 
HONDA เคาท์ดาวน์ความแรงระดับโลก ต้อนรับทีมแข่ง SUPER GT จากญี่ปุ่น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร

HONDA เคาท์ดาวน์ความแรงระดับโลก ต้อนรับทีมแข่ง SUPER GT จากญี่ปุ่น
ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ วันที่ 3 ตุลาคม 2557 – บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ต้อนรับทีมแข่ง และทีมวิศวกรผู้พัฒนารถยนต์ฮอนด้าที่เข้าร่วมการแข่งขัน ซูเปอร์ จีที จากญี่ปุ่น ตอกย้ำความพร้อมและความมั่นใจในการลงแข่งรายการ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซูเปอร์ จีที เรซ” พร้อมโชว์สมรรถนะความแรงของรถยนต์ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ คอนเซปต์-จีที และฮอนด้าซีอาร์-ซีร์ ที่ใช้แข่งขันในรายการนี้  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 ตุลาคม ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับทีมแข่งจากประเทศญี่ปุ่น และยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จอีกขั้นของวงการมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยกับการแข่งขันระดับโลกรายการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซูเปอร์ จีที เรซในสนามแห่งนี้ ซึ่งในครั้งนี้ มีรถยนต์ฮอนด้าเข้าร่วมการแข่งขัน 2 รุ่น คือ ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ คอนเซปต์-จีที รถซูเปอร์สปอร์ตคอนเซปต์คาร์รุ่นล่าสุดจากฮอนด้า ที่จะลงแข่งในคลาส จีที 500 จำนวน 5 ทีม และฮอนด้าซีอาร์-ซีร์ ยนตรกรรมสปอร์ตไฮบริด ซึ่งจะลงแข่งในคลาส จีที 300 อีก 2 ทีม ในโอกาสนี้จึงขอเชิญชวนแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยร่วมสัมผัสประสบการณ์ความแรงระดับโลกเป็นครั้งแรกในเมืองไทย”

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานโครงการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้ให้เกียรติร่วมต้อนรับทีมแข่งของฮอนด้า และได้กล่าวเสริมถึงจุดประสงค์การสร้างสนามนี้ว่า “กีฬาสามารถสร้างเศรษฐกิจ และสร้างวิถีชีวิตที่ดีขึ้นให้กับคนบุรีรัมย์ได้ จึงได้พัฒนาจังหวัดตามแนวทาง Sports Entertainment ซึ่งสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตนับเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนานี้ และเป็นความภาคภูมิใจของชาวบุรีรัมย์ สนามแห่งนี้ได้มาตรฐาน FIA Grade 1 และ FIM Grade A ที่สามารถรองรับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกได้ นอกจากนี้ ยังเป็นสนามเดียวในโลกที่ผู้ชมบนแกรนด์สแตนด์สามารถชมการแข่งขันได้ทุกโค้งแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยได้จัดการแข่งขัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซูเปอร์ จีที เรซ เป็นรายการแรกของสนามแห่งนี้ และเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการจัดการแข่งขันระดับโลกขึ้น”

สำหรับการแข่งขันซูเปอร์ จีที จะแข่งขันทั้งหมด 8 สนาม โดยแต่ละฤดูกาลจะมีหนึ่งครั้งที่ต้องทำการแข่งขันนอกประเทศญี่ปุ่น และในปีนี้การแข่งขันในสนามที่ 7 จะเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในประเทศไทย รายการ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซูเปอร์ จีที เรซ” โดยมีทีมที่ใช้รถยนต์ฮอนด้าลงแข่งขันทั้งสิ้น 7 ทีม ได้แก่ ทีมที่ใช้รถ ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ คอนเซปต์-จีที 5 ทีม ซึ่งจะลงแข่งในคลาส จีที 500 ประกอบด้วย Autobacs Racing Team Aguri (No. 8) ทีม Keihin Real Racing (No. 17) ทีม Weider Modulo Dome Racing (No. 18) ทีม Epson Nakajima Racing (No. 32) และ Team Kunimitsu (No. 100) และอีก 2 ทีมที่ใช้รถ ฮอนด้า ซีอาร์-ซีร์ ในการลงแข่งคลาส จีที 300 ได้แก่ Team Mugen (No. 0) และ Autobacs Racing Team Aguri (No. 55)

มร. มาซาฮิโกะ มัทสึโมโต้ หัวหน้าทีมวิศวกรโปรเจค จีที 500 กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันซูเปอร์ จีที คลาส 500 ในฤดูกาลนี้ ฮอนด้าได้เปลี่ยนมาใช้รถฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ คอนเซปต์-จีที ซึ่งเป็นรถซูเปอร์สปอร์ตคอนเซปต์คาร์ล่าสุดจากฮอนด้า ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน HR-414E ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ไดเร็คอินเจคชั่น เทอร์โบชาร์จ ซึ่งเป็นรุ่นเดียวในการแข่งขันรายการนี้ที่มีการจัดวางเครื่องยนต์ไว้ที่ส่วนกลางของตัวรถ (Mid-ship) และเป็นเพียงรุ่นเดียวในคลาสนี้ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริดเรซซิ่ง อีกทั้งยังมีการพัฒนาในหลายจุด เพื่อให้มีสมรรถนะที่ดีเยี่ยม พร้อมรับทุกสภาพการขับขี่ในสนามแข่ง”

มร. นาโอกิ ยามาโมโตะ นักแข่งจากทีม Weider Modulo DOME RACING เปิดเผยว่า “ผลการแข่งขัน
เก็บคะแนนสะสม 6 สนามที่ผ่านมา ทีมทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ โดยมีคะแนน 47 แต้ม และอยู่ในลำดับที่ 4 ของการแข่งขัน สำหรับการแข่งขันสนามที่ 7 นี้ รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้มาแข่งขันในสนามที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นครั้งแรกของการแข่งขันรายการนี้ที่จัดขึ้นในประเทศไทย จะพยายามอย่างเต็มที่ในการแข่งขัน เพื่อทำคะแนนและทำเวลาให้ดีที่สุด”

สำหรับการแข่งขันในรอบคัดเลือกจะจัดขึ้นในวันที่ 4 ตุลาคม เวลา 15:00-16:12 น. และรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 5 ตุลาคม เวลา 15:00-17:00 น. พบกับความตื่นเต้นเร้าใจกับการแข่งขันทั้งสิ้น 66 รอบ บนสนามแข่งที่มีความยาวถึง 4.554 กิโลเมตร และมีโค้งทั้งหมด 12 โค้ง รวมระยะทางในการแข่งขันกว่า 300 กิโลเมตร

นอกจากนี้ ภายในงาน ฮอนด้ายังได้จัดการแข่งขัน Honda One Make Race ของรถยนต์รุ่น ซิตี้ แจ๊ซ และ บริโอ้ จำนวน 35 คัน ที่มาโชว์สมรรถนะความแรงของรถทั้งสามรุ่น พร้อมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 376,000 บาท และกิจกรรมมอเตอร์ โชว์ โดยจัดแสดงรถยนต์ฮอนด้าหลายรุ่นภายในบูธ ทั้ง ซิตี้ แจ๊ซ แอคคอร์ด ไฮบริด ซีอาร์-ซีร์ และรุ่นใหม่ล่าสุด โมบิลิโอ รวมถึงรถจักรยานยนต์ฮอนด้าบิ๊กไบค์ตระกูลซีบีอาร์ ได้แก่ Honda CBR1000RR, CBR650F, CB650F, CBR500R, CB500F, และ CB500X และยังมีซุ้มจำหน่ายของที่ระลึก ฮอนด้า คอลเล็กชันอีกด้วย

ขอเชิญแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ร่วมสัมผัสปรากฎการณ์ความแรงระดับโลกกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซูเปอร์ จีที เรซ” เป็นครั้งแรกในเมืองไทย




Create Date : 03 ตุลาคม 2557
Last Update : 3 ตุลาคม 2557 18:40:01 น. 0 comments
Counter : 1091 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Sai Bla Bla
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Sai Bla Bla's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.