อัพเดทราคารถยนต์ใหม่ รีวิวรถยนต์ Honda Toyota Nissan Chevrolet Suzuki Izusu Mitsubishi Ford
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
30 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
MR2 สุดที่รักของดีเจอิ๊กคิว

MR2 สุดที่รักของดีเจอิ๊กคิว

พีระพล เสนาคุณ หรือ “อิ๊กคิว“ดีเจน่ารักอีกคนของคลื่น Hot 91.5 ด้วยลีลาน่ารักมาดทะเล้น แถมยังมีผลงานเพลงรวมถึงงานพิธีกรอีกด้วย และล่าสุดกับผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่อง มิดไมล์ RacingLove มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการแข่งรถยนต์ ซึ่งเจ้าตัวออกปากว่าเป็นเรื่องที่ชอบมานานแล้วสำหรับการแต่งรถเพราะเขาก็มีคันโปรดที่ลงทุนลงแรงตกแต่งมานานเป็นปีและพร้อมเปิดให้ “ASTV ผู้จัดการมอเตอริ่ง” ชมและบอกเล่าเรื่องราวของเจ้า โตโยต้า เอ็มอาร์ 2

“ต้องเล่าย้อนหลังไปก่อนนะครับคือพื้นเพผมเป็นคนชลบุรี ตอนเด็กๆพ่อให้ไปอยู่วัดช่วยพระทำงานไปเรื่อยๆ พอโตมาหน่อยเริ่มขับรถเองก็เอารถในวัดมาขับเป็นรถ Jeep แต่ไม่ได้จริงจังอะไรมากเพราะตอนนั้นต่างจังหวัดจะใช้มอเตอร์ไซค์กับขี่จักรยานมากกว่า แล้วยังเด็กเลยไม่สนใจเรื่องนี้เท่าไหร่นัก จนกระทั่งต่อมาผมเข้ามาทำงานกรุงเทพฯตอนเข้ามหาวิทยาลัย ได้มีโอกาสมาทำงานดีเจตอนนั้นอยู่ปี 2 ได้ครับเริ่มสนใจเรื่องรถยนต์มากขึ้นเพราะเพื่อนๆในกลุ่มแล้วเรารู้สึกว่าเครื่องยนต์ต่างๆนี่มันเป็นอะไรที่ซับซ้อน”

สำรับรถยนต์คันแรกของอิ๊กคิวคือมาสด้า เอสติมา เขาซื้อเมื่อตอนอยู่ปี 3 และเริ่มทำงานดีเจ อิ๊กคิวบอกว่าการซื้อรถคันแรกนั้นต้องดูกำลังตัวเองด้วยว่ามีเงินเท่าไหร่ ไม่จำเป็นต้องซื้อมือหนึ่งเสมอไป

“มาสด้ามือสองเลยครับ เอามาหัดขับที่ตึกแกรมมี่จะมีรอยสีแดงๆขูดดูตามรอยเลี้ยว รอบคันเลยครับ ขับอยู่ปีกว่าๆ คือใช้คันนี้เสร็จแล้วเอาไปให้คุณพ่อใช้ ตอนแรกที่บ้านซื้อรถปิกอัพเก่าๆ แล้วต่อมาขายไปทั้งสองคันเปลี่ยนมารถคันใหม่อยากให้พ่อแม่มีรถดีๆใช้ครับ หลังจากนั้นผมซื้อรถมาอีกหลายคันแต่เอามาแต่งเพิ่ม คือแต่งแล้วขายไปได้กำไรนิดหน่อย แต่เราจะได้ความรู้เรื่องอะไหล่ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนต่างๆมากกว่าครับ”

หลังการเริ่มต้นของอิ๊กคิวต่อมาเขาจึงตัดสินใจซื้อรถโตโยต้า เอ็มอาร์ 2 มาตกแต่งซึ่งถือว่าเป็นคันโปรดในตอนนี้ จากสภาพที่เจ้าของเก่าไม่ค่อยได้ขับ พวงมาลัยธรรมดา แอร์ไม่ค่อยเย็น แต่สุดท้ายอิ๊กคิวใช้เวลาซ่อมแซมอีกหลายจุด ใช้เวลากว่า 3 ปี จนออกมาเสร็จสมบูรณ์

“รุ่นนี้เป็น 2 ประตู เครื่องวางกลาง ไม่เคยชนมาก่อนคิดว่าถ้าซื้อมือหนึ่งมาน่าจะล้านๆกว่า ซึ่งผมว่ามันไม่คุ้มเพราะถ้าวันหนึ่งเราเบื่ออยากได้ของใหม่อีกก็ต้องเสียดายคันนี้ แต่กว่าจะทำเสร็จเล่นเอาท้อใจไปเหมือนกันเพราะว่าต้องทำใหม่หลายอย่างเลยครับ ที่สำคัญต้องให้ปลอดภัยที่สุดเพราะอะไหล่บางชิ้นไม่มีคุณภาพเราต้องคอยดูแลเองเวลาช่างหามาให้ บางทีหามาเอง พอเสร็จแล้วดีใจมากครับออกมาสวยอย่างที่อยากได้เป๊ะเลย”

ส่วนเรื่องการดูแลรถนั้นอิ๊กคิวบอกว่าเขาจะดูแลเองถ้ามีเวลาเพราะนึกถึงเวลาที่กว่าจะแต่งออกมาเสร็จ และอยากใช้รถไปนานๆที่สุด นอกจากนี้ในอีกมุมหนึ่งอิ๊กคิวยังเป็นนักแข่งรถในสังกัดทีม BIG COLA SUPER CLUB THAILAND รายการล่าสุดที่ลงแข่งก็คือรายการ Toyota Motor Sport ซึ่งผลงานอาจจะยังไม่โดดเเด่นนักแต่ถือว่าเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปพลางๆ

“แข่งมาได้ประมาณ 2 ปีแล้วครับ จากตอนแรกไม่มีประสบการณ์เข้าที่โหล่ ต่อมาก็เข้าที่ 5 ที่ 6 คือเราพยายามขับให้เราวิ่งให้จบก็พอ มันเป็นกีฬาที่แบบไม่ได้มีพรสวรรค์เหยียบมิดแล้วชนะ มันเป็นกีฬาที่ต้องค่อยๆอาศัยเทคนิคด้วย แต่ผมพยายามจะให้ดีกว่านี้ในสนามต่อๆไป นอกจากนี้ยังปรึกษาพวกพี่ๆในวงการที่เขามีความสามารถจะช่วยให้เราขับดีขึ้น คิดว่าอีกไม่นานน่าจะมีผลงานที่ดีกว่านี้ครับ”

สุดท้ายอิ๊กคิวฝากถึงผู้ที่สนใจจะมาแข่งรถว่าอยากให้มีความพยายามและมีความสนใจในเรื่องของรถยนต์เป็นพื้นฐานไม่ใช่แค่อยากมาแข่งเอาชนะเอามันเท่านั้น เพราะกีฬามีกติกา มีแพ้มีชนะ

“กีฬาแข่งรถต้องเข้าใจว่าเป็นกีฬาที่แพงมากๆชนทีหนึ่งเสียเงินหลักหมื่น แต่อย่างน้อยมันดีกว่าคุณไปแข่งตามถนนเพราะตามถนนเนี่ยคนอื่นไม่ได้มีกติกา เขาไม่ได้รู้ว่าคุณมาแข่งรถกันอยู่ สมมุติคนเดินข้ามถนนแล้วคุณขับไปชนมันอันตรายทั้งคู่ เแถมยังไม่มีอุปกรณ์ที่มันเซฟตี้ รถแข่งเนี่ยถึงจะชนกันแรงๆก็จะมีหมวกกันน็อค มีชุดกันไฟ คือรถพังแต่คนไม่เป็นอะไร รถมันซ่อมได้แต่คนมันซ่อมไม่ได้ อย่าให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนเพราะความคึกคะนอง มาแข่งแบบนี้ดีกว่า ชนะก็มีของรางวัลด้วย เดินเล่นๆมีพริตตี้สวยให้ดูอีกตั้งหาก”

ใครชอบพ่อหนุ่มอิ๊กคิวก็ติดตามผลงานเขาทาง รายการ five live และคลื่นวิทยุได้เลย…..

ขอขอบคุณข้อมูล  //www.manager.co.th

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่     รถยนต์ใหม่




Create Date : 30 สิงหาคม 2555
Last Update : 30 สิงหาคม 2555 12:43:43 น. 0 comments
Counter : 5265 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Sai Bla Bla
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Sai Bla Bla's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.