อัพเดทราคารถยนต์ใหม่ รีวิวรถยนต์ Honda Toyota Nissan Chevrolet Suzuki Izusu Mitsubishi Ford
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
21 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
ACCROD 2013 ไม่เร้าใจเท่าที่คาดแต่ลงตัวกว่าที่คิด



ACCROD 2013 ไม่เร้าใจเท่าที่คาดแต่ลงตัวกว่าที่คิด

คนเห็นภาพแล้วคงจะคิดว่านี่มันรถใหม่จริงหรือนี่? จริงขอรับ ไม่ผิดแน่ นี่แหละคือฮอนด้า แอคคอร์ดใหม่ตัวจริงแน่นอน แต่ถามว่าสดใหม่ถอดด้ามเลยไหม อันนี้คงจะต้องบอกว่า รถคันนี้ไม่ใช่รุ่นปรับโฉมอย่างแน่นอน ฟันธง แต่ว่าใช้ “อินเนอร์” หรือโครงสร้างภายในร่วมกับรุ่นเดิมมากน้อยแค่ไหน อันนี้ก็ตอบไม่ได้ชัดเจน แต่เชื่อว่า “ไม่น้อย”

แล้วถามว่ามันจะดีกว่าของเก่าแค่ไหน? คงต้องบอกตรง ๆ ว่าเท่าที่ตาเห็นนั้น รถรุ่นใหม่มีเส้นสายลงตัว “มีรสนิยม” และ “ลื่นไหล” กว่ารุ่นปัจจุบันอย่างชัดเจน ตามที่แหล่งข่าวต่างประเทศให้ข้อมูลมา รถ แอคคอร์ดใหม่ นั้นมีการปรับสัดส่วนให้กะทัดรัด

ขึ้นเล็กน้อย พร้อมกับปรับพื้นผิวและเส้นสายให้ลื่นลมมากขึ้นเพื่อให้การบริโภคเชื้อเพลิงดีขึ้น แต่สิ่งที่ฮอนด้ามั่นใจว่าจะชนะใจผู้ที่มองหารถซีดานขนาดกลางก็คือ มีการจัดการให้ห้องโดยสารภายในมีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างรู้สึกได้! ส่วนลูกเล่นใหม่ที่น่าจะแตกต่างจากคู่แข่งก็คือฮอนด้าแอคคอร์ดใหม่ติดตั้งจอภาพ ที่ไม่ใช่จอภาพธรรมดา แต่เป็นจอภาพความละเอียดสูง สูงพอที่จะเล่นอินเทอร์เน็ต เล่นเฟซบุ๊กกันได้โดยไม่ปวดตากันเลยทีเดียว คุณพระช่วย! นี่จะเล่นกันถึงขนาดนี้เลยหรือนี่ เรียกได้ว่ามีน้อง ๆ ไอแพดติดรถกันเลยทีเดียว ต่อไปนี้รถติดแค่ไหนก็ยังชิล ชิล

ส่วนเครื่องยนต์นั้นยังคงไว้ซึ่งความจุ 2.4 ลิตร แต่จะเป็นเครื่องตัวใหม่ระบบเบนซิน ไดเร็คอินเจคชั่นที่มีชื่อเรียกขานกันว่า “เอิร์ธดรีม” หรือความฝันของโลก ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะประหยัดและปล่อยไอเสียต่ำเพียงใด รู้แต่ว่าให้กำลังระดับไม่หวือหวา 181 แรงม้า ซึ่งจะถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์ซีวีที น่าจะการันตีได้ว่านิ่มนวลแต่ทันใจแน่นอน ส่วนเครื่องยนต์ระบบไฮบริดนั้นยังคงไม่มีให้ใช้ไปอีกพักใหญ่ แต่เท่าที่ทราบมา แอคคอร์ดใหม่จะใช้ระบบไฮบริดที่แตกต่างไปจากที่เราใช้ในปัจจุบัน ซึ่งน่าจะเป็นระบบปลั๊กอินไฮบริด ส่วนรายละเอียดนั้นต้องรอไปก่อนว่าเป็นเช่นไร

แม้ว่าดูแล้ว “ไม่เร้าใจ” แต่จากประสบการณ์ของอ้วนซ่าฯ แล้ว อย่าเพิ่งไปวิจารณ์รถฮอนด้าโดยยังไม่ได้ลองขับ เพราะเท่าที่เจอมาก็คือ แม้รถฮอนด้า ซีวิคใหม่จะหน้าตาไม่เร้าใจ แต่ก็ขับดีกว่ารุ่นที่แล้วอย่างน่าตกใจ ทั้ง ๆ ที่วิศวกรของฮอนด้าบอกว่า ปรับแต่งนิด ๆ หน่อย ๆ เท่านั้น (ถ้าทีมวิศวกรบอกว่าปรับแล้วดีขนาดนั้น ทำไมไม่ปรับมาแต่แรกหนอ)

แต่ถ้าคุณเป็นคนที่อยากได้อะไรที่มันเปลี่ยนแบบชัด ๆ จะแจ้ง สงสัยว่าอาจจะไม่ถูกชะตา แต่ถึงอย่างไรก็ยังอยากให้ลองก่อน เดี๋ยวมารู้ทีหลังว่าชอบแบบนี้จะเสียดายนะจะบอกให้.

ขอขอบคุณข้อมูล เดลินิวส์ (สุดสัปดาห์ยานยล)





Create Date : 21 สิงหาคม 2555
Last Update : 21 สิงหาคม 2555 15:45:35 น. 0 comments
Counter : 2982 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Sai Bla Bla
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Sai Bla Bla's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.