อัพเดทราคารถยนต์ใหม่ รีวิวรถยนต์ Honda Toyota Nissan Chevrolet Suzuki Izusu Mitsubishi Ford
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
7 มิถุนายน 2556
 
All Blogs
 

รีวิว ALL NEW TOYOTA VIOS 2013 โฉมใหม่ สปอร์ต เท่ห์ เอาอยู่!

รีวิว ALL NEW TOYOTA VIOS 2013 โฉมใหม่ สปอร์ต เท่ห์ เอาอยู่!

TOYOTA VIOS เป็นรถขนาดเล็ก (Subcompact Car) ที่ TOYOTA ออกแบบมาเพื่อมาแทนที่รถยนตนั่ง “SOLUNA” เริ่มผลิตรุ่นแรกใน พ.ศ. 2540 ต่อมาเป็น “Soluna Vios” รุ่นที่ 2 ในปี 2545 และเหลือคำว่า “Vios” รุ่นที่ 3 ในปี 2550 สุดท้ายเป็นรุ่นที่ 4 ในปี 2556

ALL NEW TOYOTA VIOS 2013 เพิ่งเปิดตัวครั้งแรกของโลกไปในงาน บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 ด้วยสโลแกน All New Vios…Have it all ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายในประเทศ และเตรียมส่งออกสู่ 80 ประเทศทั่วโลกอีกด้วย

โตโยต้า วีออส 2013 สีแดงสดใสโดยรถคันที่เรานำมาทดสอบนั้นเป็นรุ่น S ซึ่งเป็นตัวท๊อป รถยนต์นั่งขนาดเล็กยอดนิยม ที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนบนท้องถนน ก็จะเจอกับพี่น้อง ของเจ้า TOYOTA VIOS กันอย่างมากมาย ซึ่งในปี 2013 นี้ก็จะกำเนิด น้องนุชสุดท้อง ขึ้นมาอีกหนึ่งเวอร์ชั่น โดยเวอร์ชั่นนี้เป็นเวอร์ชั่นที่ 4 กันแล้ว ซึ่งหากนับตั้งแต่การเปิดตัวในเดือน มีนาคม ที่ผ่านมา ทิ้งช่วงเพียงเล็กน้อยก็มีรถออกมาสู่ลูกค้ากันบ้างแล้วล่ะครับ ผมว่าอีกไม่นาน เราก็จะเห็นเต็มท้องถนนอย่างแน่นอน ได้เวลาแล้วเราจะนำทุกท่านเข้าสู่โลกของ ALL NEW TOYOTA VIOS กันครับ

รูปลักษณ์ภายนอก

ทีมงาน  เริ่มสำรวจเจ้า TOYOTA VIOS โฉมใหม่ ดูสปอร์ต น่าขับจริงๆ

- โดยมองจากมุมด้านข้างจะเห็นการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ด้วยการดีไซน์หลังคาแบบ Catamaran ช่วยลดแรงปะทะของลม ส่งผลให้อัตราประหยัดน้ำมันและการทรงตัวดีขึ้นซึ่ง

- มิติตัวถัง ความยาว 4,410 มม. (รุ่นเดิม 4,300 มม.) ความกว้าง 1,700 มม. ความสูง 1,475 มม. (รุ่นเดิม 1,460 มม.) , ฐานล้อ 2,550 มม.

- มองดูกระจังหน้าซึ่งโดดเด่นด้วยแถบโครเมียมรมดำ กันชนหน้าสไตล์สปอร์ต ไฟตัดหมอกหน้าฝังอยู่ที่มุมสุดของปลายกันชนทั้งทางด้านซ้ายและขวา แปะโลโก้ TOYOTA อย่างเด่นชัด พร้อมแถบโครเมี่ยมรมดำ ชุดไฟหน้าแบบโปรเจกเตอร์รมดำ ด้านล่างสุดมีลิ้นสีเดียวกับตัวรถยื่นออกมาทำให้ชุดกระจังหน้าและกันชนหน้าดูโดดเด่นสไตล์สปอร์ต

- ดูกันให้เต็มตาอีกครั้งกับชุดไฟหน้าทั้งซ้ายและขวา โดยไฟหน้าเป็นไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์รมดำ เฉียบคมมากขึ้นจากรุ่นก่อนๆ เส้นสายดูโฉบเฉี่ยว และมีความเป็นสปอร์ตมากขึ้น สะท้อนบุคลิกของรถที่เน้นดีไซน์เพื่อคนรุ่นใหม่

- กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ปรับพับเก็บได้ด้วยไฟฟ้า ดีไซน์โดยส่วนฝาครอบเป็นสีเดียวกับตัวรถ ตัดกับส่วนที่เป็นฐานที่ใช้สีดำ เน้นการตัดของสีเพื่อความเป็นสปอร์ตมากขึ้น พร้อมฝังไฟเลี้ยวดีไซน์ดูดี ไว้ที่ปลายสุดของกระจกมองข้าง  มือจับประตูโครเมียม พร้อมกลไกเปิดประตูอัจฉริยะ

-ไฟท้ายแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ ฝังไฟเลี้ยวมาด้วยใจโคม เส้นสายสอดรับกับ คิ้วฝากระโปรงท้ายโครเมียมรมดำ ซึ่งอยู่ภายใต้โลโก้ TOYOTA โครเมียมสะท้อนแสง ขนาบซ้ายและขวาด้วย โลโก้ VIOS และ โลโก้รุ่น ส่วนกันชนหลังแยกชิ้น ดูใหญ่อวบอั๋น ที่ปลายสุดฝังไฟเบรกสองดวงไว้อย่างกลมกลืนและดูดี

- ล้ออัลลอยด์รมดำขนาด 16 นิ้ว 8 ก้าน ดีไซน์ใหม่ ขนาด 16 นิ้ว มาพร้อมกับยางขนาด 195/50 R16 ซึ่งแตกต่างจากเวอร์ชั่นเก่า ที่ใช้ล้อขนาด 15 นิ้ว โดยในความคิดของทีมงาน เห็นพ้องต้องกันว่า “สวยกว่า” จริงๆครับ มองขึ้นไปเหนือซุ้มล้อเป็นฝาถังน้ำมันดีไซน์เป็นทรงกลมรับกับตัวถังได้อย่างสวยงาม

ภายในห้องโดยสาร

- แผงคอนโซลหน้าดีไซน์สปอร์ต แถบตกแต่งสีดำเปียโนแบล็ก ขึ้นลายหนังเย็บรอบคัน ห้องโดยสารภายในโทนสีดำสปอร์ต และสีไอวอรี่ ให้ความรู้สึกถึงความดุดันที่มีอยู่ภายใน แต่ด้วยความที่ทางค่ายต้องการลดต้นทุนการผลิต จึงไม่ได้บุคอนโซลด้วยหนัง โดยใช้พลาสติกอัดลายหนัง พร้อมเดินด้าย ซึ่งทางทีมงานคิดว่าเป็นไอเดียที่ค่อนข้างดีทีเดียว อย่างน้อยการลดต้นทุนก็ไม่ทำให้ดูน่าเกลียดนัก

- พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียง โดยเป็นพวงมาลัยแบบสามก้านหุ้มหนัง เดินด้ายสีฟ้าสไตล์สปอร์ต ซี่งเป็นความลงตัวที่ดูดี กับการใช้หนังหุ้มพวงมาลัยและหัวเกียร์ โดยเอาสีเมทัล มาตัดเพื่อเพิ่มความลงตัว โดยไม่ทำให้พวงมาลัยดูทึบเกินไป ทำให้เกิดอารมณ์ในการอยากขับมากขึ้น

- ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ (Push Start) สตาร์ทเครื่องยนต์แบบนิ้วสัมผัส โดยที่ผู้ขับนั้นไม่จำเป็นจะต้องใช้กุญแจอีกต่อไป โดยกุญแจเป็นแบบรีโมท มีปุ่มกดเพื่อปลดล๊อกรถ หรือล๊อกรถระยะไกล ซึ่งการใช้งานปุ่มสตาร์ทอัจฉริยะนั้นไม่ยาก เพียงผู้ขับนั่งเรียบร้อยแล้ว ก็เหยียบเบรก จะสังเกตไฟสัญญาณต่างๆแสดงขึ้นมาก จึงกดปุ่ม ENGINE START STOP เครื่องยนต์ก็จะติด

- มาตรวัดดีไซน์สปอร์ต จอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID (Multi information Display) (ซึ่งแตกต่างจากตัว Vios 2012 จากอยู่ตรงกลางมา อยู่ฝั่งขวาด้านหน้าคนขับเหมือนรถทั่วไป) แสดงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการขับขี่ อาทิ แสดงระยะทางรวม, Trip A และ B,  ระยะทางที่ขับได้จากน้ำมันที่เหลืออยู่, อัตราการใช้น้ำมันโดยเฉลี่ย, อัตราการใช้น้ำมันในขณะขับขี่ และความเร็วโดยเฉลี่ย พร้อมไฟแสดงข้อมูลการขับขี่ ECO แสดงผลเมื่อขับขี่แบบประหยัดในระดับที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

- ชุดเครื่องเสียงดีไซน์ใหม่ รองรับ วิทยุ AM/FM CD, MP3 และ WMA 1 แผ่น ช่องเสียบ USB & AUX ซึ่งสามารถควบคุมระดับเสียงได้จากพวงมาลัย ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมจอแสดงผลแบบ LCD ปรับระดับอุณหภูมิได้อย่างแม่นยำและกระจายความเย็นได้ทั่วห้องโดยสาร ( VIOS 2013 ลดลำโพงลง จาก 6 ตัว เหลือ 4 ตัว หึหึ)

- กระจกไฟฟ้า พร้อมระบบ Jam-Protection ป้องกันการหนีบด้านคนขับ ซึ่งแผงประตู ดูเหมือนจะใช้หนังบุ แต่ไม่เลย เป็นพลาสติก ลายหนัง เดินด้าย ทำให้รู้สึกดูดีขึ้นมาอีกนิด อย่างน้อยก็ไม่ใช่พลาสติกเรียบละกันครับ แต่ดูโดยรวมๆแล้ว ยังถือว่าน่าประทับใจในความชาญฉลาดของ TOYOTA และดีไซน์สปอร์ตทันสมัย ที่ราคาที่คนทั่วไป เอื้อมถึง

- เบาะนั่งทรงสปอร์ตใช้โทนสีดำตัดกับโทนสีฟ้าได้อย่างลงตัว  โอบกระชับลำตัวได้ดีเลยทีเดียว  ที่นั่งและพนักพิงเน้นลวดลายพริ้วไหว โทนสีฟ้า-ขาว ให้ความรู้สึกสปอร์ตและมั่นใจในการขับขี่

ความสะดวกสบาย

Comfort ความสะดวกสบาย  Toyota Vios

สัมผัสความกว้างขวางสะดวกสบายทุกฟังก์ชั่นตอบรับทุกการใช้งาน

เบาะนั่งทรงสปอร์ต  โอบกระชับ รองรับทุกสรีระ

กระจังบังลมหน้าแบบ Acoustic Glass  ช่วยลดเสียงรบกวนขณะขับขี่

ไฟอ่านแผนที่ด้านหน้า  สะดวกสบายแม้ในที่มืด

แผงบังแดดคู่หน้า  พร้อมกระจกแต่งหน้าแบบมีฝาปิด

ช่องเก็บของอเนกประสงค์ด้านคนนั่ง  แยกเป็นสัดส่วนเพื่อความสะดวกในการเก็บของ

ช่องเก็บของด้านหน้า  สะดวกสบายในการหยิบใช้งาน

ที่วางแก้วคอนโซลด้านหน้า  ตำแหน่งคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า (วีออส 2013 เป็นแบบดึงออกมาเข้าหาตัว วีออส 2012 เป็นแบบฝาเปิด)

ที่พักแขนพร้อมช่องเก็บของอเนกประสงค์และที่วางแก้วคอนโซลกลาง  ตอบรับทุกการใช้งานที่หลากหลาย

กระเป๋าใส่เอกสารด้านหลังเบาะคู่หน้า  เก็บเอกสารได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

 พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังแบบเรียบ  เพิ่มความสบายให้แก่ผู้โดยสารตอนหลังตลอดการเดินทาง


ห้องเก็บสัมภาระท้ายรถ  ดีไซน์ใหม่ให้กว้างและลึกขึ้นเพื่อบรรทุกสัมภาระได้มากกว่าเดิม (476 ลิตร)

ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry  สะดวกสบายสูงสุดด้วยระบบควบคุมการล็อค-ปลดล็อคประตู และที่เก็บสัมภาระท้ายรถ

PERFORMANCE สมรรถนะ TOYOTA VIOS

สมรรถนะเหนือชั้น ควบคุมทุกการขับเคลื่อนได้อย่างแม่นยำ

ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) ด้วยการดีไซน์หลังคาแบบ Catamaran ช่วยลดแรงปะทะของลม พร้อมทั้งฟินที่ถูกติดตั้งบริเวณกระจกมองข้างและไฟท้าย ส่งผลให้อัตราประหยัดน้ำมันและการทรงตัวดีขึ้น

เครื่องยนต์ 1NZ-FE DOHC 16 วาล์ว VVT-i เครื่องเดิมเหมือน Toyota Vios 2012  
ความจุกระบอกสูบ 1,497 ซีซี
แรงม้าสูงสุด 80 กิโลวัตต์ (109ps) / 6,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร / 4,200 รอบต่อนาที


เครื่องยนต์ระบบวาล์วอัจฉริยะ VVT-i (Variable Valve Timing-intelligent) ด้วยระบบเปิด-ปิด วาล์วไอดี ที่ สอดคล้องกับทุกจังหวะของการขับขี่ เครื่องยนต์ตอบสนองทันใจและประหยัดน้ำมัน ทนทาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS (Electric Power Steering) ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าโดยปรับเปลี่ยนน้ำหนักของพวงมาลัยอัตโนมัติให้เหมาะสม กับทุกความเร็วควบคุมง่ายและแม่นยำในทุกสภาพการขับขี่


ระบบช่วงล่างที่นุ่มนวลและมั่นคง ควบคุมได้ดั่งใจ ให้ทุกการเดินทางราบรื่น นุ่มนวล ด้วยระบบกันสะเทือนหน้า แม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง และระบบกันสะเทือนหลังแบบ ทอร์ชั่นบีมพร้อมเหล็กกันโคลง ให้การทรงตัวที่มีประสิทธิภาพ

เกียร์อัตโนมัติ Super ECT อีกขั้นของเทคโนโลยีล้ำหน้า ที่ทำให้การขับเคลื่อนเป็นไปอย่างนุ่มนวลด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด แบบขั้นบันได (Gate type)




 

Create Date : 07 มิถุนายน 2556
0 comments
Last Update : 7 มิถุนายน 2556 1:33:32 น.
Counter : 4946 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Sai Bla Bla
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Sai Bla Bla's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.