หน้าหลัก | เว็บห้องครัวแม่บัดดี้ | IG ภาพอาหารแม่บัดดี้ | FB คุยกะแม่บัดดี้ | ํYouTube:GGFood
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
31 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
6 เดือนแรกปี 52 ...แม่บัดดี้ (อ้วนดำปื๊ดปื๊อ) อัพเดต ..สูตรอาหาร อะไร

แม่ผม (แม่บัดดี้) ก็ยังทำอาหารอยู่เรื่อยๆ ทำทั้งสูตรที่ผมเคยนำมาลงเว็บไปแล้ว และสูตรใหม่ๆ แต่ผมไม่ได้เอามาอัพเดตที่นี่ อัพแต่ในเว็บห้องครัวส่วนตัวของจอมบงการ (//food.iirt.net/ ) แต่เนื่องจากมีผู้ชมหลายท่านแวะเวียนเข้ามาชมที่นี่ ผมเลยเอาภาพอาหารที่อัพเดตและชี้ทางไปหาสูตรมาแบ่งปันไว้ที่นี่ด้วย

- คุ๊กกี้มะนาวลูกเกด เมนูนี้แม่ผมชอบนะ พราะเป็นคุ๊กกี้ที่หอมมะนาว หอมเนย มีรสเปรี้ยว แถมมีลูกเกดที่แม่ผมชอบอีก ถ้าเพื่อนๆ สนใจจะลองทำคุ๊กกี้อร่อยๆ ที่มีรสเปรี้ยวนิดๆ ทานก็ไปดูได้ที่

//food.iirt.net/ ในหมวด Cookies หัวข้อ คุ๊กกี้มะนาวลูกเกด (Lime Rasin Treats), by GG posted on 01 Jan 2009





- คุ๊กกี้มะนาว...หน้าครีมไอซื่งมะนาว เป็นคุ๊กกี้หวานซ่อนเปรี้ยวอีกสูตรหนึ่ง แต่แม่ผมชอบที่ใส่ลูกเกดมากกว่า
สูตรไว้ที่ //food.iirt.net/ ในหมวด Cookies หัวข้อ คุ๊กกี้มะนาว...หน้าครีมไอซื่งมะนาว, by GG posted on 25 Dec 2008



- ปลาหมึกแดดเดียว เป็นอาหารโปรดอีกเมนูของแม่ผม ส่วนผสมและวิธีทำ อยู่ที่ //food.iirt.net/ ใน Thai Food recipes หัวข้อ
ปลาหมึกแดดเดียว, by GG posted on 27 Jan 2009



- แกงผักปัง เป็นอาหารทางเหนือที่มีรสเปรี้ยวนิดหน่อย เมนูนี้เนื่องจากแม่ครัวตัวแทนคนใหม่เป็นคนลำปางเธอเลยทำอาหารทางเหนือที่ เธอคิดว่าอร่อยให้แม่ผมทาน ซึ่งแม่ผมก็เห้นด้วยกับเธอว่ารสชาดดี ส่วนผสมและวิธีทำ อยู่ที่ ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม หัวข้อ แกงผักปัง ("แก๋งผักปั๋ง") , by GG posted on 30 Jan 2009



- ราดหน้าหมี่ผัดไข่ เมนูนี้เป็นอาหารจานเดียวที่ครบ 5 หมู่ เมนูนี้เป็นราดหน้าสไตล์ร้านราดหน้ายอดผักที่อร่อยไม่แพ้ร้านราดหน้ายอดผักดังๆ เลย ส่วนผสมและวิธีทำ อยู่ที่ ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม หัวข้อ ราดหน้าหมี่ผัดไข่, by GG posted on 03 Feb 2009



- ขนมปังกรอบอบเนย ขนมปังกรอบกลื่นกระเทียมส่วนผสมและวิธีทำ อยู่ที่ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม ในหัวข้อ ขนมปังกรอบอบเนย ขนมปังกรอบกลื่นกระเทียม, by GG posted on 07 Mar 2009



- เต้าหู้ทรงเครื่องเมนูนี้เป็นเมนูโปรดของตากับยายผม ซึ่งถ้าเมนูไหนเป็นเมนูโปรดของสมาชิกในบ้านล่ะก็เมนูนั้น บ้านผมจะปรุงได้อร่อยกว่าร้านอาหารหลายร้านทีเดียว ดูส่วนผสมและวิธีทำได้ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม หัวข้อ .. เต้าหู้ทรงเครื่อง, by GG posted on 11 Mar 2009



- ฟักทองเชื่อม ยายผมชอบเชื่อมผักผลไม้เป็นประจำเลย แต่สำหรับหน้าร้อนๆ แบบนี้แม่ผมว่าทานผักผลไม้เชื่อมยังทานได้มากกว่าการทานขนมอบ คลิกไปดูวิธีทำฟักทองเชื่อม ได้ที่ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม หัวข้อ... ฟักทองเป็นเบาหวาน...ฟักทองเชื่อม..นั่นเอง, by GG posted on 18 Mar 2009



- ข้าวหนึกงาเป็นของว่างของทางเหนือ พม่า และจีนตอนใต้ เป็นอาหารที่ทานเพลินคือจะทานได้เยอะ เพราะจะมีกลิ่นหอมและมีรสชาดหวานนิดหนึ่ง เค็มๆ มันๆ ทานได้ไม่เบื่อ รสชาดและเนื้อสัมผัสจะคล้ายๆ กะลอจี้ ใครสนใจลองทำดูสูตรได้ที่ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม หัวข้อ ข้าวหนึกงา, by GG posted on 20 Mar 2009



- มะระตุ๋นกระดูกหมู...แบบไม่ขม หลายคนชอบมาถามว่าทำอย่างไรมะระตุ๋นกระดูกหมูจึงไม่ขม แม่ผมเลยเอาวิธีตุ๋นไม่ขมแบบยรรพบุรูษจากซัวเถาถ่ายทอดมาให้มาฝาก ดูเคล็ดลับนี้ได้ที่ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม หัวข้อ มะระตุ๋นกระดูกหมู...แบบไม่ขม, by GG posted on 15 Apr 2009



- ปลาดุกทอดกรอบผัดพริกแกงเป็นเมนูกับข้าวที่ทำให้ทานข้าวได้เยอะ ดังนั้นจึงเป็นเมนูที่ทำให้อ้วนได้ง่ายๆ ดูวิธีทำได้ที่
ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม หัวข้อ ปลาดุกทอดกรอบผัดพริกแกง, by GG posted on 18 Apr 2009



- เนื้อโพนยางคำ..ผัดเผ็ดใบมะดัน เมนูนี้เป็นลักษณะผัดเผ็ดแบบป่าๆ แล้วเมื่อเคี้ยวถูกใบมะดันจะมีรสเปรี้ยวนิดหนึ่ง เป็นเมนูถูกปากของบ้านผมอีกเมนูหนึ่ง ดูวิธีทำได้ที่ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม หัวข้อ ... เนื้อโพนยางคำ..ผัดเผ็ดใบมะดัน, by GG posted on 25 Apr 2009



- ปลาหมึกนึ่งมะนาว ดูวิธีทำได้ที่ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม หัวข้อ ปลาหมึกนึ่งมะนาว, by GG posted on 15 May 2009



- ไก่(เห็ด)ต้มลูกหม่อน ดูวิธีทำได้ที่ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม



- Grilled Kurobuta Rib Chop เมนูบำรุงเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลังผ่าตัดของแม่บัดดี้ เสริมไปเสริมมาได้ 7 เดือน เลยได้เสริมคอเลสโตรอลด้วย 555 แต่เมนูนี้การันตีว่าอร่อยจริงๆ นะ แถมเป็นการกินสเต็กที่ปลอดภัยจากมะเร็งด้วย เพราะมีโรสแมรี่ช่วย ดูวิธีทำได้ที่ ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม หัวข้อ Grilled Kurobuta Rib Chop , by GG posted on 17 May 2009



- ปลากระพงทอดราดน้ำปลา...แบบ...กรอบนอกนุ่มในดูวิธีทำได้ที่ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิมหัวข้อ.... ปลากระพงทอดราดน้ำปลา...แบบ...กรอบนอกนุ่มใน, by GG posted on 18 May 2009



- ข้าวอบขมิ้น เมนูนี้เป็นอาหารจานเดียวที่อร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เป็นเมนูที่บ้านผมทำบ่อยๆ ช่วงนี้ทำติดกันหลายหนเลยเอามาอัพเดตเสียหน่อย ดูวิธีทำได้ที่ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม หัวข้อ.... ข้าวอบขมิ้น, by GG posted on 12 Aug 2007



- ยำลูกหม่อนกุ้งสด เมนูนี้จะเรียกว่ายำรวมวิตามินก็ได้ เพราะมีทั้งวิตามันซี วิตามินบีสูง แต่เมนูนี้เปรี้ยวสุดใจไปเลย ถ้าใครจะทำตามต้องลดมะนาวลงครึ่งหนึ่งนะ เพราะแม่บัดดี้คนหนึ่งทานเปรี้ยวมากๆ
ดูวิธีทำได้ที่ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม หัวข้อ.... “ยำลูกหม่อนกุ้งสด” , by GG posted on 24 May 2009



- กระดูกหมูอ่อนต้มแซ่บ
ช่วงเปลี่ยนอากาศเมนูกับข้าวบ้านผมต้องเปรี้ยวนำเพื่อที่จะได้ช่วยละลายเสมหะของจอมบงการที่ เป็นภูมิแพ้เพราะพออากาศเปลี่ยนก็จะเกิดอาการจมูกตัน ทำให้น้ำในจมูกไหลลงไปเกาะติดลำคอแบบเสมหะ ดังนั้นเมนูบ้านแม่บัดดี้ช่วงนี้เป็นน้ำแกงประเภทมีรสเปรี้ยวเกือบทั้งนั้น ดูวิธีทำได้ที่ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม หัวข้อ.... “กระดูกหมูอ่อนต้มแซ่บ, by GG posted on 25 May 2009



- แกงคั่วไก่หน่อไม้ แกงคั่วแบบนี้มีขายตามร้านข้าวแกงทุกร้าน แต่ที่บ้านผมต้องทำเองเพราะ ตอนนี้ที่บ้านผมไม่ทานเผ็ด เวลาทานแกงซื้อจะปวดท้อง ท้องเสีย กันเกือบทั้งบ้าน ดังนั้นบ้านผมเลยต้องทำเองเกือบทุกเมนู ดูวิธีทำได้ที่ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม หัวข้อ.... แกงคั่วไก่หน่อไม้, by GG posted on 03 Jun 2009



- Mulberrry Green Tea Short Bread หรือ Short Bread ชาเขียวใบหม่อนแม่ผมทำเมนูนี้เพราะตอนนี้มะกรูดออกลูกเต็มต้น แล้วใบหม่อนก็แตกยอดอ่อน ด้วยความเสียดายวัตถุดิบเลยต้องทำเมนูนี้ขึ้นมา สูตรอยู่ที่ ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม
หัวข้อ....Mulberrry Green Tea Short Bread, by GG posted on 23 May 2009



- คุ๊กกี้ข้าวโอ๊ตช็อคโกแล๊ตชิพ...ในฝันคุ๊กกี้สูตรนี้หอม หวาน มัน อรอยได้ทั้งสองรูปแบบคือถ้าอบแค่ประมาณ 10 นาที จะได้คุ๊กกี้ที่กรอบนอกนุ่มใน แต่ถ้าอบสัก15 - 20 นาทีแล้วทิ้งไว้ในเตาอบจนเตาหายร้อนจะได้คุ๊กกี้กรอบ หอม มัน อร่อยไม่แพ้คุ๊กกี้แมคคาดาเมียช็อคโกแล๊ตชิพของเฟมัสเอมัส สูตรอยู่ที่ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิมหัวข้อ....คุ๊กกี้ข้าวโอ๊ตช็อคโกแล๊ตชิพ...ในฝัน, by GG posted on 03 Jun 2009



- พุทราจีนแช่อิ่มเชื่อม เมนูนี้เป้นของหวานติดบ้านผม เพราะสามารถทานได้หลาบแบบ ใช้เป็นเป็นของหวานก็ได้ หรือใส่เป้นส่วนผสมในอาหารจีนได้หลายชนิด สูตรอยู่ที่ ห้องครัวส่วนตัวแม่ผมเช่นเดิม หัวข้อ พุทราจีนแช่อิ่มเชื่อม, by GG posted on 12 Jun 2009




Create Date : 31 กรกฎาคม 2553
Last Update : 31 กรกฎาคม 2553 21:16:01 น. 0 comments
Counter : 1238 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จอมบงการนายอ้วนดำปื๊ดปื๊อ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 121 คน [?]




บ้าน gg ซึ่งมี นายบัดดี้ (ผมเองผู้เล่าเรื่อง) พี่นู๋ลิน ยัยฮิป พี่ยีน เพื่อนๆ 4 ขา และสุดท้ายขาดไม่ได้คือ 2 จอมบงการของเรา บ้าน gg เปิดบ้านครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2548 ที่บ้านเก่า ในบ้านของเราก็จะมีความน่ารักของชาวโฮ่งๆ ความรู้ วิธีการควบคุมและเป็นทาสชาวโฮ่งๆ นอกจากนี้ก็มีห้องครัวไว้ทำอาหาร มีสมุนไพรไว้ใช้ประโยชน์ มีสวนต้นไม้ดอกไม้ไว้ตะกุยเล่น เมื่อปลายๆ ปี 2552 บ้าน gg ต้องย้ายบ้าน ตอนนี้ผมขนของในบ้านเก่ามาไว้ที่นี่ไม่เสร็จ โดยของในห้องครัว สมุนไพร ยังอยู่ที่ห้องครัว ตามลิงค์ด้านบน ส่วนเรื่องความน่ารักของชาวโฮ่งๆ สวนต้นไม้ดอกไม้อยู่ที่บ้านนายบัดดี้ ตามลิงค์ด้านบน นะคร๊าบ
ข้อความที่เราเขียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆที่ไตเติ้ลบาร์
Friends' blogs
[Add จอมบงการนายอ้วนดำปื๊ดปื๊อ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.