หน้าหลัก | เว็บห้องครัวแม่บัดดี้ | IG ภาพอาหารแม่บัดดี้ | FB คุยกะแม่บัดดี้ | ํYouTube:GGFood
Group Blog
 
 
มกราคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
7 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
ทำบุญไม่ขึ้น

เมื่อวานพี่ยีนส์แวะมาบ้านผม เป็นเรื่องธรรมดาที่เรา2 คน จะทนทำเป็นผู้มีวัฒนธรรมและมีวินัยอยู่ได้ประมาณ 10 นาที พอแม่ผมแม่พี่ยีนส์เริ่มนั่งเมาส์กัน พี่ยีนส์และผมก็ลืมตัว และลืมระเบียบวินัยกฎเกณฑ์ที่ได้รับการป้อนข้อมูลมาเรียบร้อย ส่วนใหญ่ผู้ที่หลุดพ้นกฎก่อนมักจะเป็นพี่ยีนส์ เพราะพี่ยีนส์ทนนั่งฟังแม่ๆ เราคุยกันนานไม่ได้ พี่ยีนส์ต้องไปหยิบจับหาของเล่นมา ซึ่งทันทีที่ผมเห็นพี่ยีนส์เริ่มสอดส่ายหาของเล่นผมก็ทนหักห้ามใจอยู่เฉยๆ ไม่ได้เช่นกัน ผมต้องวิ่งตามพี่ยีนส์ออกไป พี่ยีนส์เล่นอะไรผมต้องเล่นด้วย แบบว่าเราต้องแย่งกันเล่นของเล่นชิ้นเดียวกัน อย่างวันนี้พี่ยีนส์คว้าจักรยานออกมาขี่ ผมก็ต้องออกไปขึ่ด้วย แต่พี่ยีนส์คว้าจักรยานมาได้ก็ขึ้นควบแล้วขี่ด้วยความเร็วสุดๆ ผมก็เลยวิ่งตามจักรยานพี่ยีนส์เสียลิ้นห้อยเลย



หลังจากขี่จักรยานได้พักหนึ่งพี่ยีนส์มาชวนผมให้ไปขออนุญาติจอมบงการ เพื่อไปขี่จักรยานไปเลี้ยงปลาที่ทะเลสาบที่หมู่บ้าน แต่ฝนตั้งเค้ามาทำท่าจะตก แม่ผมเลยสงเคราะห์ขับรถไปส่งให้



พอรกจอดปุ๊บ ด้วยความใจร้อนผมกับพี่ยีนส์วิ่งเต็มฝีเท้าด้วยความเร็วสุดไปยังริมฝั่ง จนพื้นพสุธาเลื่อนลั่นดัง ตึง ตึง :laughing:



พอไปถึงปุ๊บพี่ยีนส์ก็แกะขนมปังปาลงทะเลสาบด้วยความเมามันส์ ผมก็รีบวิ่งไปรอดูปลาจนชิดขอบตลิ่งแต่ดูเท่าไหร่ๆ ก็ไม่เห็นมีปลาโผล่มาสักที พี่ยีนส์กับผมก็เลยเริ่มเถียงกันว่า.. ทำไม... ปลาไม่มา



พี่ยีนส์บอกว่า.. ปลาไม่มากินขนมปัง เพราะปลากลัวบัดดี้ บัดดี้ตัวโตน่ากลัว แถมวิ่งเสียงดังกระเทือนแผ่นดินจนปลาคิดว่าแผ่นดินแยกถล่มไปแล้ว ต้องหลบอยู่ในถ้ำที่ปลอดภัย:wassat:



ผมเลยเถียงว่า... ปลาไม่มาเพราะพี่ยีนส์ต่างหากล่ะ พี่ยีนส์วิ่งแรงเหมือนกัน จำได้หรือเปล่าคราวก่อนที่พวกคุณยายที่รำไทเก็กเลี้ยงเต่าอยู่ ซึ่งมีเต่าอยู่ริมตลิ่งนับสิบตัว แต่พอผมกะพี่ยีนส์เห็นเข้าก็วิ่งกรูเข้าไปดูเท่านั้นแหละ เต่าได้ยินเสียงแผ่นดินสะเทือนจากการวิ่งของเราทั้งสอง เต่ารีบกระโดดหนีแผลวๆ ลงน้ำไปจนหมดเลย เมื่อผมกะพี่ยีนส์มาถึง พวกคุณยายที่รำไทเก็กยังบอกว่าทีหลังเดินเบาๆ สิเต่าจะได้ไม่หนี :tongue:



แต่วันนี้เราทั้งสองก็ดันลืมตัววิ่งลงมาอีก ผมกับพี่ยีนส์เลยสรุปว่า.. พวกเต่ากับปลาคงกำลังกลัวแผ่นดินถล่มแน่เลย เลยหลบอยู่แต่ในถ้ำ เพราะตกใจเสียงฝีเท้าตึงๆ ของเราทั้ง 2 คน แล้วเราก็คุยกันเรื่องความน่ากลัวของแผ่นดินถล่มต่อ ขณะที่เราทั้งสองกำลังบิวท์อารมณ์ความกลัวแผ่นดินถล่มทั้งคู่



ทันใดนั้นเราทั้งสองก็ได้ยินเสียงจอมบงการประกาศิตออกมาว่า ... นี่แหละเป็นตัวอย่างของคนขี้ขลาด และกลัวโดยไม่มีเหตุผล แค่ได้ยินเสียงอะไรมาก็เอามาจินตนาการเป็นตุเป็นตะ กลัวจนพลาดโอกาส ถ้าปลาและเต่ารู้จักคิดและรู้จักโผล่ขึ้นมาพิสูจน์สักนิดก็จะได้กินขนมปัง ไม่ต้องไปนั่งกลัวหัวหดอยู่อย่างนั้น แล้วจอมบงการก็หันมาถามเราทั้ง 2 ว่า.. ใช่ไหม



พี่ยีนส์กะผมเลยบอกว่า... "ใช่ครับ น้องยีนส์จะไม่กลัวและไม่เชื่ออะไรโดยไม่ได้คิดพิจารณา หรือพิสูจน์ก่อนว่า.. สิ่งนั้นๆ หรือเรื่องนั้นๆ เกิดจากอะไร มีที่มาอย่างไร เพราะเดี๋ยวเราจะพลาดโอกาสที่ผ่านมาเพราะความไม่มีวิจารณญาณของเรา" :tongue:



อย่างเช่น ปลาและเต่าวันนี้ที่ผมและพี่ยีนส์ตั้งใจจะมาทำบุญทำทานเลี้ยงอาหาร กลับตกใจเสียงวิ่งของเรา แล้วแปรเจตนาเราผิด คิดไปว่า.. เสียงวิ่งของเรา คือ เสียงแผ่นดินแยก ทำให้เรากลายเป็นคนทำบุญไม่ขึ้นไปเลย :laughing:




Create Date : 07 มกราคม 2552
Last Update : 7 มกราคม 2552 2:24:13 น. 0 comments
Counter : 403 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จอมบงการนายอ้วนดำปื๊ดปื๊อ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 121 คน [?]




บ้าน gg ซึ่งมี นายบัดดี้ (ผมเองผู้เล่าเรื่อง) พี่นู๋ลิน ยัยฮิป พี่ยีน เพื่อนๆ 4 ขา และสุดท้ายขาดไม่ได้คือ 2 จอมบงการของเรา บ้าน gg เปิดบ้านครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2548 ที่บ้านเก่า ในบ้านของเราก็จะมีความน่ารักของชาวโฮ่งๆ ความรู้ วิธีการควบคุมและเป็นทาสชาวโฮ่งๆ นอกจากนี้ก็มีห้องครัวไว้ทำอาหาร มีสมุนไพรไว้ใช้ประโยชน์ มีสวนต้นไม้ดอกไม้ไว้ตะกุยเล่น เมื่อปลายๆ ปี 2552 บ้าน gg ต้องย้ายบ้าน ตอนนี้ผมขนของในบ้านเก่ามาไว้ที่นี่ไม่เสร็จ โดยของในห้องครัว สมุนไพร ยังอยู่ที่ห้องครัว ตามลิงค์ด้านบน ส่วนเรื่องความน่ารักของชาวโฮ่งๆ สวนต้นไม้ดอกไม้อยู่ที่บ้านนายบัดดี้ ตามลิงค์ด้านบน นะคร๊าบ
ข้อความที่เราเขียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆที่ไตเติ้ลบาร์
Friends' blogs
[Add จอมบงการนายอ้วนดำปื๊ดปื๊อ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.