ฉันเกิดมาเพื่อที่จะมีชีวิตเป็นของฉัน เธอเกิดมาเพื่อที่จะมีชีวิตเป็นของเธอ เราต่างไม่ได้เกิดมาเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ซึ่งกันและกัน
Group Blog
 
 
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
16 กันยายน 2549
 
All Blogs
 

ถ้าไม่เคย...ก็คงแปลกเนอะ

นั่นไง...นึกแล้วว่าคุณต้องเข้ามาอ่าน..อิอิ..

รู้นะคิดอะไรอยู่... ก็อยากถามไงคะว่า เพื่อนๆนะ เคย...กันรึยัง เคยมั้ยคะ สักครั้งหนึ่งในชีวิต ที่เราเคยเสียใจกับคนคนหนึ่ง แล้วก็พยายามคิดหาสิ่งต่างๆมาอธิบาย ... ให้เหตุผล เพื่อปลอบใจตัวเองต่างๆนาๆว่า ... ฉันเกิดมาเพื่อที่จะมีชีวิตเป็นของฉัน เธอเกิดมาเพื่อที่จะมีชีวิตเป็นของเธอ เราต่างไม่ได้เกิดมาเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ซึ่งกันและกัน ... ณ ตอนนั้นก็ท่องจำประโยคเหล่านี้ไว้จนขึ้นใจ แต่แล้วเมื่อวันเวลาผ่านไป...ผ่านไป

เราก็ได้ค้นพบสัจธรรมที่ว่า ความสุขและความทุกข์ล้วนอยู่ที่ใจของเราเองทั้งนั้นแหละ

ณ วันนี้อยากจะบอกกับใครคนนั้นว่า...ถึงแม้ว่า...เราจะไม่ได้เกิดมาเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ซึ่งกันและกัน แต่ความรู้สึกดีๆยังมีให้เสมอ
ในวันเก่าๆที่ผ่านมา เรามักจะคิดไปเองเสมอว่า ทำไมเค้าช่างใจร้ายกับเรา และทำให้เราเสียใจอยู่บ่อยๆนะ คนที่เราเคยโกรธมากมาย และบอกกับตัวเองว่า ชาตินี้เราก็คงกลับไปเป็นเพื่อนกันไม่ได้หรอก ... เรายังจำวันนั้นได้ดี วันที่เราได้รู้คำตอบจากใจว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราคิด มันเป็นแค่การสร้างเรื่องหลอกตัวเองต่างหาก ... 2 ปีผ่านไปกับการเลิกลา ที่พาให้เรากับใครคนนั้นได้กลับมาพบกันด้วยความบังเอิญ ... แปลกจังที่ได้รู้ว่า แท้ที่จริงแล้ว เค้าก็ยังคงอยู่ในใจ และเป็นเพื่อนที่ดีของเราเสมอ ... วันนี้แม้ว่าเราและใครคนนั้นจะไม่มีทางกลับไปเป็นเหมือนวันเก่าๆแล้ว แต่ในใจของเราก็มีความสุขทุกครั้ง เมื่อรำลึกได้ว่า ในชีวิตนี้ของเรา มีผู้ชายคนหนึ่งที่ดีที่สุดที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา เราก็ได้แต่หวังว่าเราคงจะพบชายผู้โชคดี ... ที่จะผ่านเข้าในชีวิตเรา และเมื่อถึงวันนั้น เราก็คงจะขอเปลี่ยนคำพูดว่า

ฉันเกิดมาเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่เพื่อเธอ เธอเกิดมาเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่เพื่อฉัน เราสองคนต่างเกิดมาเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ซึ่งกันและกัน




 

Create Date : 16 กันยายน 2549
3 comments
Last Update : 17 กันยายน 2549 0:16:42 น.
Counter : 657 Pageviews.

 


อ่านแล้วซึ้งจังเยย เข้ามาครั้งแรกเลยนะนี่ คริๆ

 

โดย: ชะเอิงเอย IP: 202.29.129.10 17 กันยายน 2549 1:59:53 น.  

 

ขอบคุณค่า นี่ถือเป็นคำชมละกันเนอะ คุณชะเอิ่งเอิงเอย

 

โดย: สงสารน้องออส (สงสารน้องออส ) 17 กันยายน 2549 15:37:31 น.  

 

"แปลกจังที่ได้รู้ว่า แท้ที่จริงแล้ว เค้าก็ยังคงอยู่ในใจ และเป็นเพื่อนที่ดีของเราเสมอ ... วันนี้แม้ว่าเราและใครคนนั้นจะไม่มีทางกลับไปเป็นเหมือนวันเก่าๆแล้ว แต่ในใจของเราก็มีความสุขทุกครั้ง เมื่อรำลึกได้ว่า ในชีวิตนี้ของเรา มีผู้ชายคนหนึ่งที่ดีที่สุดที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา"

เขียนได้ดีมากเลย...

เห็นด้วยนะ เราก็เป็นเหมือนกันอ่ะ แต่เค้าคนนั้นเปลี่ยนเป็นเพื่อนที่ดีของเราคนนึงแล้ว ความหลังครั้งเก่าก่อนก็เก็บเป็นความทรงจำดีๆ เอาไว้

อย่าไปเสียใจกับสิ่งที่ผ่านไปเลย น่าจะดีใจมากกว่าที่อย่างน้อยก็ได้มีเวลาดีๆ ร่วมกัน

 

โดย: ยิ้มซ่า@หน้าเหลือง 20 ตุลาคม 2549 22:38:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สงสารน้องออส
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add สงสารน้องออส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.