There is nothing special about me: 701ls
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
การจัดการอุปสรรคใน เกมส์กอล์ฟ และ ชีวิตจริง

กอล์ฟสนุกตรงไหน ไอ้พวกเล่นกอล์ฟนี่ถ้าจะบ้า เดิน... เอาไม้ เคาะลูก ป๊อก แล้วก็เดิน... ค่าสนามไม่ใช่ถูก อุปกรณ์ก็แพง

ผู้คนส่วนใหญ่ที่ไม่เคยสัมผัสเกมส์กอล์ฟมักจะมอง กอล์ฟและ นักกอล์ฟเช่นนี้ ไม่เว้นแม้แต่คนเขียนเอง ซึ่งเมื่อสมัยหนุ่ม ๆ แต่งงาน ไปอยู่บ้านที่ ท่านพ่อตาบ้ากอล์ฟเอามาก ๆ
"พ่อเธอเล่นกอล์ฟ มันไม่ใช่กีฬาหรอก" ผมบอก(อดีต)ภรรยาเช่นนั้น


เวลาผ่านไปนานแล้ว และผมหันมาเล่นกอล์ฟอย่างหัวปักหัวปำ กอล์ฟมันต้องมีอะไรดีบ้างแหละ อยากรู้ไหม
ถ้าอยากรู้อ่านต่อ จะเล่าให้ฟัง


กอล์ฟเป็นเกมส์ของการต่อสู้และจัดการกับความผิดพลาด อุปสรรคในเกมส์กอล์ฟ ที่เห็นชัด ๆ มี สามอย่างคือ รัฟ ทราย และน้ำ รัฟคือหญ้าหนา ๆ นอกเขตแฟร์เวย์ นักกอล์ฟหวังจะวางลูกกอล์ฟที่ตีไปให้อยู่เฉพาะในแฟร์เวย์ ซึ่งจะมีแต่หญ้าสั้น ๆ ตีง่าย
ทราย คือหลุมหรือบ่อซึ่งรายล้อมกรีน หรือบ่อที่วางไว้บริเวณจุดตกของลูกข้างแฟร์เวย์
น้ำคือ บ่อน้ำหรือทะเลสาบที่เรียงรายอยู่ข้างแฟร์เวย์หรือกรีน

ถ้าท่านติดตามการถ่ายทอดสดกอล์ฟที่นักกอล์ฟอาชีพ (โปร)ระดับโลกเล่นแข่งกันให้เราติดตาม ท่านจะพบว่า อุปสรรค พวก รัฟ และ ทราย นักกอล์ฟอาชีพสามารถจัดการได้ค่อนข้างดี
แต่ถ้าลูกตกน้ำ ไม่ว่าจะเป็นโปร หรือ นักกอล์ฟสมัครเล่น ทุกคนต้องเสียแต้ม 1 แต้มเท่ากันหมด


อุปสรรคในชีวิตจริง มีส่วนคล้ายอุปสรรคในเกมส์กอล์ฟ บางอย่างเกิดแล้ว อย่างไรก็ต้องยอมรับความเสียหายโดยดี ไม่มีทางแก้ ต้อง "ทำใจ" อย่างเดียว เปรียบเสมือนตีลูกตกน้ำ อย่างไรต้องโดนหักคะแนน 1 คะแนน แล้้วเริ่มเล่นต่อไป ปัญหาชีวิตหลายอย่างเจอแล้ว แก้ไขอะไรไม่ได้ ต้อง "ทำใจ" เท่านั้น

อุปสรรคทรายในกอล์ฟ จะเป็นเรื่องยากมากสำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นมือใหม่ ตกทรายไปแล้ว หลายครั้งที่นักกอล์ฟมือใหม่ ต้องพยายามตีลูก 4-5 ครั้งยังไม่ขึ้นจากทราย สุดท้ายต้องยอมแพ้ ใช้แฮนด์เวดจ์ (มือ) โยนลูกขึ้นมาตามคำอนุญาตของเพื่อนร่วมก๊วน
ในทางตรงข้าม โปรกอล์ฟที่เก่ง ๆ ตีลูกตกทราย จะขึ้นจากทรายง่ายเหมือนแกะช็อกโกแลต เข้าปาก ขอบอุปสรรคทราย (ต่อไปจะเรียกบังเกอร์) สูงท่วมหัว แกรี่เพลเยอร์เอาเวดจ์หวดนิ่ม ๆ ลูกขึ้นมาจ่อหลุมห่างสองฟิต หลายครั้งลูกวิ่งลงหลุมไปเลยด้วย

ทำไม โปรถึงขึ้นจากทรายง่าย แต่นักกอล์ฟสมัครเล่นมือใหม่ ขึ้นไม่ได้ ? สองกลุ่มนี้ต่างกันตรงไหน

ประสบการณ์และ การเตรียมตัว !

กว่านักกอล์ฟอาชีพจะตีลูกขึ้นจากทรายได้แม่นยำ พวกเขาผ่านการฝึกซ้อมมานับพัน ครั้ง และมีประสบการณ์ ตีไม่ขึ้นจากทรายมาแล้วทุกคน

นักกอล์ฟสมัครเล่นที่ผ่านประสบการณ์การลุยทรายมาแล้ว จะกลับไปเตรียมตัว ซ้อมระเบิดทราย และหาวิธีหลีกเลี่ยงการตีตกทรายโดยไม่จำเป็น เมื่อผ่านการฝึกซ้อมที่ดี ลูกตกทรายอาจจะเป็นลูก
ที่เราทำคะแนนได้ดีกว่า ลูกปรกติบางลูกด้วยซ้ำ


พลิกอุปสรรคให้เป็นโอกาส หรือแสดงฝีมือการแก้ไขอุปสรรคได้เหมือนนักกอล์ฟระดับอาชีพ ว่างั้นเถอะ !

หลังจากเล่นกอล์ฟมาหลายปีพอควร ผมเริ่มเห็นว่า หลักการกับอุปสรรคทรายในเกมส์กอล์ฟนี่ ถ้าเอาไปใช้ในชีวิตประจำวัน จะช่วยให้เราทำงานได้ราบรื่นขึ้นมากเลย ปรกติเราอยากจะให้งานดำเนินไปตามปรกติ ไม่มีอุปสรรค เหมือนเล่นกอล์ฟอยู่ลูกอยู่กลางแฟร์เวย์ตลอด

ไดรฟ์เวอร์ 220 กลางแฟร์เวย์ เหลือระยะ 180 แฟร์เวย์วูด 3 ถึงกรีน พัตต์เดียวลงโป๊ะเชะ เบอร์ดี !


แต่ชีวิตกับกอล์ฟ เหมือนกันแหละ ไม่ใช่เทวดานี่ จะได้ ราบเรียบไปหมด อย่างไรก็ต้องมีอุปสรรค ขึ้นอยู่กับว่า เจออุปสรรคแบบไหน ถ้าเจอชนิดเสียหายแน่นอนแบบตกน้ำ ทำใจ เริ่มชีวิตต่อไป เสียหายเท่าไรเท่านั้น
ถ้าเจออุปสรรคชนิดแก้ไขได้ บางครั้งแก้ไขดี ๆ กลับได้คะแนนกลับมาด้วย ต้องเตรียมตัว ซ้อม และ ใช้ประสบการณ์


มีตัวอย่างที่เกิดกับผมเองมาเล่าให้ฟังตัวอย่างนึง

ปรกติผมประกอบอาชีพรักษาคนไข้ตัวเล็ก ๆ อยู่ในโรงพยาบาลรัฐบาล และเอกชน อย่างละ 1 แห่ง เวลาทำงานโรงพยาบาลเอกชนนี่ งานที่ชอบอย่างหนึ่งคือ การฉีดวัคซีนให้เด็ก ๆ ผมชอบเพราะ
1 เ้ด็กที่มาสุขภาพดี ไม่ป่วย ทุกคนมีความสุข พ่อแม่อารมณ์ดี
2 ได้บุญแถมเงิน คุณป้องกันโรคให้เด็ก สร้างกุศลแน่นอน แถมยังได้ค่าตรวจรักษาอีก
3 ใช้เวลาไม่มาก พอฉีดยาเสร็จเจ้าตัวเล็กถ้าไม่ร้อง ก็จะขอออกไปเล่นเครื่องเล่นนอกห้อง
ตรวจ ไม่ชอบหน้าหมอแล้ว ทำเจ็บ! หรือถ้าร้อง คุณแม่ก็จะรีบพาออกไปนอกห้องเพื่อปลอบใจ
และไม่เห็นหน้าคนฉีด

สองสามวันมานี้ ผมออกรอบที่สนามกองทัพบกเช้า เสร็จเที่ยง รีบกลับไปอาบน้ำ แต่งตัวไปทำงานที่โรงพยาบาลตามปรกติ อารมณ์ดีเพราะ ซ้อม
หัวไม้ กับแฟร์เวย์วูด ไว้รับมือกับสนามทบ. 1 ซึ่งขึ้นชื่อว่าระยะยาวสำหรับมือสมัครเล่น ได้ผลดี ต่อสู้กับฝูงไฮยีน่า เพื่อนนักเรียนมัธยม จอมหิวโหย ผู้คอยขย้ำแบ๊งค์ 20 ออกจากกระเป๋าบนกรีนทุกหลุมได้เป็นอย่างดี


"ช่างเป็นวันที่สดใสราบรื่นอะไรเช่นนี้" ผมนึกในใจตอนบ่ายสี่โมง "กำลังจะได้ลงเวรแล้ว วันนี้คนไข้กำลังดีไม่มากไม่น้อย มาเรื่อย ๆ
พวกที่นัดมาติดตาม ก็ อาการดีหมด แถมเืมื่อเช้า ไดร์ฟเวอร์ดีเกือบทุกหลุม ออกนอกแฟร์เวย์ครั้งเดียว หัวไม้ 3 ก็เลิศ เพื่อน ๆ เข่นตาม หลุดแฟร์เวย์เป็นแถว นี่ถ้า
ได้ซ้อมเวดจ์อีกหน่อยนะ่ กระเป๋าตุงแน่"


"หมอคะ คนไข้ญี่ปุ่นมาฉีดวัคซีนสองคนพี่น้องค่ะ"
น้องผู้ช่วยพยาบาลบอกผม
วัคซีนอะไรหว่า ? อายุเท่าไร? ผมนึก


12 กับ 10 ขวบ ตับอักเสบ ค่ะ

ไอ้หยา ! เอาอีกแล้ว เด็กญี่ปุ่น โต ๆ นี่ไม่เคยฉีดตับอักเสบบีมาก่อน ไม่เหมือนเด็กไทย พอมาเมืองไทยมักจะขอฉีด คู่ เอาทั้งเอ กับ บี รวมกันในเข็มเดียว แล้วคราวที่แล้ว ฉีดเสร็จเป้นลมหน้าห้องตรวจไปคนนึง

สักพักล่ามและผู้ช่วยก็พา ตุ๊กตาญี่ปุ่นน่ารัก มาก ๆ เข้ามาสองคน รวมคุณพ่อคุณแม่ด้วยเป็น 4 คน
"ตับอักเสบเอกับบี รวมกันเลยคะ"
"ฉีดเสร็จให้นั่งเฉย ๆ อีกสัก 20 นาที อย่าเพิ่งลุกไปไหนไกลนะครับ เดี่ยวเป็นลม" ผมบอกล่ามให้ ช่วยอธิบายให้คนไข้ฟัง


"หมอฉีดไม่เจ็บเลย (แต่คนไข้เจ็บนิดหน่อย)"
ความจริงคืออุปกรณ์สมัยนี้ดี เข็มยี่ห้อดี ๆ นี่ แทงเข้าไปแทบไม่เจ็บเลย ถ้าคนไข้ไม่ดิ้นรับรองไม่เจ็บมา คนไข้ต่างชาติโดยเฉพาะญี่ปุ่นนี่วินัยดี ส่วนมากจะไม่ร้องไม่ดิ้น ไม่เจ็บ


"อิไต มั๊ย" "อิตากุไน" ผมถามว่าเจ็บไหม เด็กคนแรกบอกไม่เจ็บเลย ทุกอย่างราบรื่น

"อิไต มั๊ย" "อิตากุไน" คนที่สองก็เหมือนกัน
ค่อย ๆ เดินยาช้า ๆ จนหมดเข็ม เอทำไมหน้าตาเธอซีด ๆ และแขนกระตุก หว่า
ผมค่อย ๆ ถอนเข็ม ปีดพลาสเดอร์ "อิตากุไน" ปากยังบอกว่าไม่เจ็บแต่แม่หนูนั่นตัวเอียง ลงมา ล้มลงมาในอ้อมแขนผมพอดีเลย

"เป็นลมอีกคนแล้ว" ผมนึก รีบอุ้มเธอ และบอกน้องผู้ช่วยไปเอาเครื่องวัดความดันมา


"แอมโมเนียค่ะ" เธอฉลาด หยิบแอมโมเนียมาให้ก่อนไปตามคนมาช่วยและลากเครื่องวัดความดันมา

"กินมาหรือยังครับ" ผมฝากล่ามถาม

"ยังค่่ะ"
มิน่า หน้าซีด ปากซีด (หมอเองก็ซีดลงไปเยอะ)
ความดัน 80/50 ชีพจร 41 คะ น้องพยาบาลที่เข้ามาช่วยบอก


"เป็นลมครับ เดี๋ยวน่าจะดีขึ้น" ผมบอกคนไข้ผ่านล่าม "เมื่อสองปีที่แล้ว วัคซีนตัวนี้ผมเจอคนไข้เป็นลมเช่นนี้ครั้งนึงแล้ว คงต้องนอนพักสักพัก"
"ขอน้ำหวานให้น้องด้วยครับ" ผมบอกพยาบาล
"หนูจะไปชงน้ำแดงมาค่ะ" เธอบอก


ห้านาทีผ่านไป หลังดื่มน้ำหวานแล้วหน้าตาเธอสดใสขึ้น
คงไม่ต้องเจาะเลือดให้เจ็บตัว


ความดัน 90/60 ชีพจร 78
OK แล้้ว "ลุกไปนั่งดูการ์ตูนก่อนไหมครับ"


ค่้ะ คนไข้ ตกลง และค่อย ๆ เดินไปนั่งบริเวณจุดนั่งเล่น

20 นาทีต่อมาเธอเริ่มหัวเราะ หลังจากพี่สาวคนที่ไม่เป็นอะไรแหย่

OK น่าจะกลับได้แล้ว ครับ "This is my namecard with my mobile number in case you wanna ask any question or encounter more problems" ผมบอกคนไข้ และให้ล่ามบอกอีกที

"โดโม อาริกาโต โกไซอิมัส" คุณพ่อยิ้มออก และ โค้งให้ผมอย่างดี
"โดอิตาชิมชิเตะ" ผมตอบรับ และรู้ว่า อุปสรรคที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ถึงจะไม่ได้คะแนนเพิ่มแต่อย่างน้อย
ผมได้ พาร์แน่ เพราะคนไข้น่าจะพอใจการดูแล ของทีมทั้งหมด


เห็นไหมครับ ประสบการณ์ ผมเคยเจอเหตุการณ์นี้มาแล้ว

การเตรียมตัว ก่อนฉีด อธิบายแล้วว่าบางคนเป็นลม

การรับมือกับอุปสรรค ทั้งทีมทำได้ดี ไม่มีใครเป้นอะไร

ผลที่ออกมา เจ้าตัวเล็กยิ้มได้ เป็นปรกติ

โชคเล็ก ๆ เหตุเกิดก่อนลงจากเวร ใช้เวลาดูแลได้เต็มที่ ...

ไซโคลน ที่พม่า


วันนี้ 10 พค. 2551 ข่าวจากพม่าว่าคนตายจากพายุไซโคลน นาร์กิส จำนวนมากมาย ที่น่าแปลกคือ กระบวนการแถลงข่าว ช่วงแรก ออกข่าวว่า คนตาย 300 กว่าคน เท่านั้น แต่ถ้าลงไปอ่านรายละัเอียด อาจจะเริ่มฉุกคิดได้ เพราะข่าวบอกว่า บ้านพังราบนับหมื่นหลังคาเรือน เวลาผ่านไป หลายวันเข้า ความจริงเริ่มปรากฏ เพื่อนบ้านเรา เสียชีวิตไปนับแสนคน เหตุการณ์ร้ายกว่า ซึนามิ ที่กระบี่และภูเก็ต เมื่อหลายปีที่แล้วมาก
เมื่อผ่านบทเรียนจากซึนามิมาแล้ว ถ้าจะถามว่า ผมอยากเห็นอะไรในระบบ สาธารณสุขไทย
สิ่งที่ผมอยากได้ คือ mobile unit ครับ


mobile unit ที่ผมต้องการ คือ โรงพยาบาลเคลื่อนที่เล็ก ๆ ที่มีความพร้อมในตัวเอง เครื่องปั่นไฟ ห้องผ่าตัด ที่พร้อมสำหรับการผ่าตัดใหญ่ ประสบการณ์จากช่วงซึนามิสอนว่า เมื่อเกิดอุบัติภัยครั้งใหญ่ โรงพยาบาลในท้องที่ถ้าไม่พังไปเลยจะรับไม่ไหว การส่งแต่เจ้าหน้าที่ ไม่มีอุปกรณ์ไปด้วยนั้นไม่สามารถทำหน้าที่ได้ดี เท่าที่ควร
จะหา mobile unit จากไหน
โรงพยาบาลระดับ โรงพยาบาลศูนย์ทุกแห่งในไทยควรรับผิดชอบจัดหาโมบายยูนิทไว้ แห่งละ 1 หน่วย เมื่อเกิดเหตุไม่ว่าจะที่ไหนในประเทศไทย (หรือถ้าจะก้าวไกลกว่านั้น ในโลก เครื่องบินขนส่งของทหาร ลำใหญ่ ๆ บรรทุก รถบัสพยาบาล พร้อมทีมศัลยกรรม บินไปเลยครับ ถ้าโรงพยาบาลศูนย์ 10 แห่ง มีแห่งละหน่วย เราจะส่งทีมไปช่วยได้ 10 ทีม ไม่ต้องอาศัยห้องผ่าตัดของโรงพยาบาลท้องที่ แต่จะนอนที่ไหน ต้องว่ากันต่อ

ฝันเรื่อยเปื่อย แต่ถ้าทำตามฝันได้ เป็นประโยชน์นะครับ ช่วงซึนามิผมลงไปตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ในภาคใต้แล้ว เกิดความฝันอัีนนี้ัขึ้นมา ตอนนี้ มีนาร์กิสลงพม่า ผมชักอยากเห็นการเตรียมตัวเช่นนี้บ้าง เวลาไม่มีอุบัติภัย จะเอาออกไป ซ้อมด้วยการออกหน่วยผ่าตัดเคลื่อนที่บ้าง จะเป็นไรมี




13 พฤษภาคม 2551
เมื่อวานเย็นไปซ้อมที่กรีนฟิลด์ตามปรกติ พอเลน ข้าง เริ่มคุยเสียงดัง ผมหยิบพัตเตอร์ไปซ้อมที่ลานซ้อมพัตต์แทน นี่คือข้อดีของสนามไดร์ฟขนาดใหญ่พวกนี้ ไม่ซ้อมไดรฟ์ ก็ยังซ้อมพัตต์หรือชิปได้
พัตเตอร์ตัวนี้เป็นตัวที่สามในรอบหกเดือนที่ผมซื้อมา ตามคำยุของคุณต้นเพิ่งจะหัดที่วา ไม่มีใครมีพัตเตอร์เยอะเกินไปหรอก และหลังจากพัตต์หลาย ๆ อันดู เจ้า คาสโก ราคา 2600 ตัวที่เลียนแบบ ซาก็อกตี้ (Scotty Cameron Bench Mark ของพัตเตอร์กอล์ฟปัจจุบัน พัตต์ตีที่สุด ดีกว่า พัตเตอร์ทรงยานอวกาศตัวใหม่ ๆ ของยี่ห้อดังทางยุโรปด้วย


เมื่อถึงลานซ้อมพัตต์ ผู้คนกำลังดีไม่แน่นมากเกินไป ผมจองหลุมได้ หลุมนึง เอาลูกสามลูกโรยรอบ ๆ ซ้อมพัตต์ระยะขาสั่น (สี่ฟุต) ให้ชิน เหลือบมองไปข้าง ๆ เจอนักเรียนอนุบาลหญิง คนหนึ่ง ประมาณ 4-5 ขวบ กำลังใช้พัตเตอร์ 3-ball (ของแพงเชียวล่ะ) ซ้อมพัตต์อยูคนเดียว หลังจากซ้อมเองไปสัก 10 ลูก ผมเริ่มส่งสาส์น ท้ารบ "สู้กับลุงมั้ย?" เธอเหลือบมองหน้า ไม่มีหนวด ไม่มีเครา ไม่น่ากลัว
ไม่พูดไม่จา แ่ต่หยิบลูกมาวางพัตต์แข่งกัน ป็อก แป็ก ป็อก แป็ก เราพัตต์แข่งกันอยู่ครู่ใหญ่ เวลาเล่นกันเด็กผมไม่นิยมการจู้จี้สอนวิธีโน้นวิธีนี้ ชอบสังเกตธรรมชาติของเค้ามากกว่า สิ่งที่สังเกตได้คือ เจ้าตัวเล็กนี่ พัตต์แรงมาก เธอตั้งลูกระยะสองฟุต พัตต์ถ้าไม่ลงจะหลุดไป 4 ฟุต



"คุณหมอทำงานทำการบ้างอะป่าว ตีกอล์ฟดีเหลือเกิน"

17.05.2008 นักกอล์ฟ ที่บ้ากอล์ฟเป็นบ้าเป็นหลังสักพัก ไม่นานจะได้รับคำชมเชย ปนประชดประชันจากเพื่อนร่วมก๊วนเช่นนี้เสมอ

กอล์ฟเป็นกีฬาที่มีขึ้นมีลง แต่ถ้าซ้อมจัดและออกรอบบ่อย ไม่นาน คะแนนจะดีขึ้นจนเพื่อนรอบข้างประหลาดใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันที่ "ผีเข้า" สองสามวันก่อนยังตีออกทะเลอยู่เลย วันที่ผีเข้าคะแนนอาจจะออกมาดีมาก จนเพื่อนไม่อยากเข้าใกล้เลยก็ได้ เจ้าของบล็ิอกเอง เพิ่งเจอมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากไปให้โปรเพื่อนกันดูวงให้ โปรคนนี้ ไม่ค่อยเต็มใจสอนคนตีกอล์ฟที่เคยตีมานาน ๆ แล้วเท่าไรหรอกเพราะ "มันแก้ยาก" แต่หลังจากโดนตื้อก็ยอมสอนผม สิ่งแรกที่โปรทำคือ จัดท่ายืนจรดลูกใหม่ "พี่ต้องยืนกว้าง ๆ และจรดให้แขนขวาต่ำกว่าซ้าย"










Create Date : 06 พฤษภาคม 2551
Last Update : 17 พฤษภาคม 2551 16:56:49 น. 41 comments
Counter : 938 Pageviews.

 
เขียนเอาไว้เตือนใจ เวลาชีวิตเจออุปสรรค แก้ไขดี ๆ อาจได้รางวัล ถ้าเป็นกอล์ฟเรียก
sandy birdy ก็ได้ หรืออย่างน้อยก็ Sandy par
จำไ้ว้ อย่าตกใจ อย่าโกรธ ตีโพยตีพาย ค่อย ๆ หาทางแก้ไข
ตกทรายดีกว่าตกน้ำตั้งเยอะ (ถ้าระเบิดเป็น)


โดย: 701ls วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:01:12 น.  

 
หวัดดีค่ะเข้ามาอ่านข้อมูลดีๆ ยังไม่เ!ยเล่นแต่หลาย!!บอกว่าใช้สมาธิสูง


โดย: Opey วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:24:27 น.  

 
ไอ้ เพจ เคาเตอร์ นี่มันตลกร้ายมากเลย เจ้าของกระทู้เข้ามา
แก้ เข้า มาเช็ค คนอ่าน มันนับด้วย ตอนนี้ นับได้ 61 ครั้งเข้าใจว่า เป็นเจ้าของกระทู้เข้ามาเอง 60 คุณ Opey ข้างบนนี้
อีก 1 เป็น 61 พอดี


โดย: 701ls วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:07:23 น.  

 
เยี่ยมจริงครับ

และสงสัยผมต้องซ้อมระเบิดทรายเยอะๆ หน่อยแล้ว

จะได้ไม่ต้องมาคอยเล็งหนีทรายไว้ก่อน แบบทุกวันนี้ 555


โดย: Thirdwave วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:06:07 น.  

 

ขอบคุณค่ะ ที่ไปเยี่ยมโอพี วันนี้เข้ามาดูว่าคุณรายงานสดรึเปล่า
พอดีกำลังชมอยู่


โดย: Opey วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:4:02:56 น.  

 
" เวลาชีวิตเจออุปสรรค แก้ไขดี ๆ อาจได้รางวัล "

ชอบจังคะพี่หมอ ไม่รู้ว่าตอนนี้เป็นรางวัลชีวิตรึเปล่า แต่มีความสุขทุกวันคะ

เรื่องราวมาพร้อมกับสาระเสมอ ขอบคุณคะพี่หมอ


โดย: เจ้าค้ำคูณ วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:41:14 น.  

 
พวกเราที่ได้อ่านคงดีใจกับคุณเมย์ด้วยครับ
เย้


โดย: 701ls วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:00:08 น.  

 
สวัสดีค่าพี่หมอออ ขออนุญาตเรียกตามคนอื่นนะคะ ขอบคุณมากค่าที่รับ add ป้าจะอิ๊บขอถือโอกาส add blog ไว้ด้วยเลยแล้วกันน๊า


โดย: ป้าจะอิ๊บ (jipnaja ) วันที่: 27 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:31:41 น.  

 
กระทู้ดีมีสาระนะครับ

แวะเข้ามาอ่านครับ


โดย: โต (Gadget ) วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:14:01:31 น.  

 
เข้ามาเยี่ยมค่ะ คุณคงสบายดีนะค่ะ


โดย: Opey วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:8:12:59 น.  

 
แอบเข้ามาอ่าน เผื่อเจอกลเม็ดเด็ด ๆ


โดย: ป้าจะอิ๊บ (jipnaja ) วันที่: 6 มิถุนายน 2551 เวลา:20:38:29 น.  

 
มาส่งคุณเข้านอนค่ะ หลับฝันดีจ๊ะ


โดย: Opey วันที่: 8 มิถุนายน 2551 เวลา:0:04:04 น.  

 

Thai Comment


Have a great day.


โดย: Opey วันที่: 9 มิถุนายน 2551 เวลา:9:02:33 น.  

 





หวัดดีเช้าอังคารจ๊ะ สดชื่นตลอดวันนี้นะจ้าาาา


โดย: Opey วันที่: 10 มิถุนายน 2551 เวลา:7:42:53 น.  

 


หวัดดีเช้าอังคารจ๊ะ


โดย: Opey วันที่: 24 มิถุนายน 2551 เวลา:7:33:49 น.  

 



โดย: Opey วันที่: 25 มิถุนายน 2551 เวลา:7:59:09 น.  

 
ดู us women's open หรือปล่าวค่ะ


โดย: cool mint วันที่: 28 มิถุนายน 2551 เวลา:4:19:39 น.  

 



Have a great day.


โดย: Opey วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:7:09:23 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: Opey วันที่: 1 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:17:11 น.  

 


1913 Chalmers Model 18 Touring.

Good morning have a beautiful day.


โดย: Opey วันที่: 7 กรกฎาคม 2551 เวลา:7:58:13 น.  

 


1967 Ferrari

สวัสดีเช้าอังคารค่ะ.


โดย: Opey วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:7:32:47 น.  

 


โดย: Opey วันที่: 21 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:25:34 น.  

 


โดย: Opey วันที่: 29 กรกฎาคม 2551 เวลา:8:05:47 น.  

 


หวัดดีเช้าวันใหม่ขอให้มีความสุขมากๆตลอดวันนี้ค่ะ


โดย: Opey วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:8:44:37 น.  

 


หวัดดีเช้าวันใหม่ขอให้มีความสุขมากๆตลอดวันนี้ค่ะ


โดย: Opey วันที่: 31 กรกฎาคม 2551 เวลา:8:44:46 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: Opey วันที่: 18 สิงหาคม 2551 เวลา:8:27:59 น.  

 



คิดถึงค่ะ



โดย: รักกำลังมา (Opey ) วันที่: 8 กันยายน 2551 เวลา:6:21:51 น.  

 



Hello ....



โดย: Opey วันที่: 14 กันยายน 2551 เวลา:10:59:25 น.  

 
พี่หมอจ้า ... เมื่อไหรจะอัพบล็อกใหม่ซะที่ค่ะ


รักษาสุขภาพด้วยค่ะ


โดย: Opey วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:20:18:59 น.  

 
ทดสอบ ทดสอบ อิอิ โอพี ขอพี่จัดการคอมตัวใหม่ให้พูดไทยได้
ก่อนครับ ไปซื้อ EEE box มา กว่าจะใช้ไทยได้ สามวัน เพราะ
วินโดว์ที่ติดมาเป็นภาษาอังกฤษ แต่สนุกดีนะ


โดย: 701ls วันที่: 29 ตุลาคม 2551 เวลา:15:43:14 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


ขำๆค่ะ นู๋เขียนไทยไม่ได้เป็นปีค่ะ สามวันชิวๆ

ว่าแต่อัพบล็อกใหม่ซทีเหอะพี่หมอ


โดย: Opey วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:58:27 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


สวัสดีค่ะพี่หมอ สบายดีนะคะ วันอังคารเร้วววว


โดย: Opey วันที่: 11 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:34:10 น.  

 

เย้ๆวันเสาร์เร้ววว Have a great day! Opey! Opey! Opey!


โดย: Opey วันที่: 15 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:05:50 น.  

 




พี่หมอ สวัสดีเช้าวันอังคารจร้าาาา

เย้ๆ ยิ้มหน่อยค่าาาา



โดย: Opey วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:06:33 น.  

 


สวัสดีวันหยุดจ้ะ พี่หมอเมื่อไหรจะเปิดบล็อกหน้าใหม่ซะทีจ้ะ



โดย: Opey วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:7:58:39 น.  

 
happy new year นะคร้าบพี่หมออออออ


โดย: ป้าจะอิ๊บ (jipnaja ) วันที่: 7 มกราคม 2552 เวลา:15:51:11 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

มิสยูมากมาย สวัสดีจ้ะพี่หมอ


โดย: ขออภัยท่านผู้ชม (Opey ) วันที่: 11 มกราคม 2552 เวลา:10:13:41 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ขออภัยท่านผู้ชม (Opey ) วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:9:23:03 น.  

 
พี่หมอจ๋าปีใหม่ก็ผ่านไปนานแล้วนะใจคอจะไม่ยอมขึ้นบล็อกหน้าใหม่หรือจ้ะ


โดย: Opey วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:37:26 น.  

 



โดย: Opey วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:15:39 น.  

 
พี่หมอจ๋าเปิดมาดูบล็อกบ้างเปล่าเอ่ย .............


โดย: Opey วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:7:59:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

701ls
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Hi! I am a pantip member for quite a few years. I began my interest in golf because I'd changed my position at work once. Pantip golf club helped me along the beginner period. Should you have a question about my login, 701ls is just an identification number of me since I was in a primary school at Bangkok sub-urb.
Friends' blogs
[Add 701ls's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.