จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2560
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
12 กรกฏาคม 2560
 
All Blogs
 
เส้นทางชีวิต ... กว่าจะเป็นพันตำรวจเอก ตอนที่ ๑๓๐




เราพากันไปที่หน่วยปฐมพยาบาลนั่น หมอแขกออกมาดูเราอยู่แล้ว และไอ้แคช มันก็แต่งเครื่องแบบนักบินอังกฤษอยู่ ทหารแขกก็ต้อนรับพวกเราดี ใส่ยาแดง ทำแผลให้ และแนะนำให้ไปโรงพยาบาล เพราะที่หูไอ้แคช ทหารแขกเย็บให้ไม่ได้ มันไม่ใช่หมอ เป็นแต่บุรุษพยาบาล ช่วยได้แค่นั้น

พวกเราก็จำต้องเรียกรถสามล้อไป นั่งคนละคัน ทำไมถึงไม่เอารถที่ยกขึ้นมาตั้งแล้วนั้นไป ก็ไม่รู้

ตอนนั้นมันงงไปหมด แม้แต่สามล้อก็ยังนั่งไปคนละคัน เป็นสี่คัน ไม่ยักนั่งคันละสองคน

ไปถึงโรงพยาบาลกลาง ต้องคนต่างก็ลากสังขารขึ้นไปหาหมอที่ห้องปฐมพยาบาล

ไอ้หนูพานทองนั้น ไม่เป็นอะไร ไม่รู้ว่ามันมีของดีอะไร ไม่ยักมีบาดเจ็บ ทั้งๆที่มันลอยข้ามหัวผมไปตกลงบนพื้นอย่างนั้น มันกลับลุกขึ้นเดินปร๋อก่อนใคร เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

น้องชายของผมที่ชื่อนายทวี หรือ ม่งเม้ง หัวแม่มือหัก หน้าตาถลอกนิดหน่อย ไม่ถึงเสียโฉม เจ้าตัวเป็นห่วงนักเรื่องใบหน้า และวันรุ่งขึ้น เขามีหมายกำหนดการที่จะไปเที่ยวเชียงใหม่ บ่นอุบว่า เห็นจะอดไปเสียแล้ว แล้วก็อดไปจริงๆ เพราะต้องนอนพักรักษาตัวอยู่อีกหลายวัน

ส่วนผมนั้นเมื่อไปถึงโรงพยาบาลใหม่ๆ ยังไม่รู้สึกอะไร ที่ใบหน้ามีรอยแตกที่คางเล็กน้อย หมอก็จัดการเย็บแผลให้เพียงสามเข็ม ที่ใบหน้ามีรอยถลอก ใส่ยาแดงก็หมดเรื่อง 

ตอนที่ลุกขึ้นจากเตียงพยาบาลนี่ซิ มันเกิดรู้สึกเจ็บที่ตรงหว่างขาขึ้นมา ผมก็บอกหมอว่า ผมรู้สึกเจ็บๆ ที่ตรงหว่างขา

หมอจับผมลงนอนใหม่ แล้วให้แก้กางเกงออกพอดึงกางเกงออกพ้นปลายขาเท่านั้น ก็เห็นเลือดแดงฉานที่กางเกงใน ผมรีบดึงกางเกงออกล่อนจ้อน แล้วก้มลงมองที่ตรงนั้น ตรงอวัยวะสำคัญของผม มีเลือดแดงเต็ม และกำลังหยดโกรก ผมคว้าส่วนสำคัญตรงนั้นไว้ปรากฏว่าในยังอยู่ป็นปกติ ไม่ได้ขาดหายไปไหน 

ทีแรกใจหายวาบ คิดว่าไปเสียแล้วไอ้หนูของผม พอพบว่า มันยังอยู่ ไม่ได้บุบสลายอย่างใด ยังอยู่ครบถ้วนดี ก็หายกังวล แต่ที่ส่วนประกอบของมันที่เป็นถุงนั้น แตกเป็นรอยยาว ขาวเว่อ เลือดไหลท่วมอยู่ตรงนั้น

หมอผลักผมลงนอน แล้วกดตัวไว้ ไม่ให้ลุกขึ้นมาอีก แล้วเริ่มใช้มีดโกน โกนขนบริเวณนั้นตั้งแต่หน้าท้องลงมาจนถึงบริเวณทั่วๆ ไปโดยรอบ และตรงส่วนประกอบ แล้วหมอก็เริ่มลงมือเย็บบาดแผลตรงจุดยุทธศาสตร์นั้นทันที

เย็บกันสดๆ แปดเข็ม เสร็จสรรพตรวจดู ไม่เห็นมีบาดแผลที่ไหนอีกแล้ว ก็ไล่กลับบ้านได้

ไอ้แคช นักบินนั้น หมอปล่อยให้มันนั่งคอย หูวิ่นอยู่อย่างนั้น  เขาต้องดูแลผมก่อน เพราะเป็นนายตำรวจจากชื่อและบัตรประจำตัวของผม

สักครู่พรรคพวกหน่วยทหารของไอ้แคช ก็พากันมารับตัวไอ้แคช ไปโรงพยาบาลของพวกเขา มันรู้สึกไม่ค่อยพอใจที่ทางโรงพยาบาลปล่อยให้คนของมันนั่งแกร่วอยู่คนเดียวอย่างนั้น

ตอนนั้นเมียผมกำลังอยู่โรงพยาบาลเหมือนกัน กำลังคลอดลูกท้องที่สอง และกำลังอยู่ในอาการที่ไม่สู้จะดี เนื่องจากการคลอดคราวนั้น  เกิดเป็นลูกแฝดโดยไม่รู้ตัวมาก่อน เขาไม่ได้อยู่บ้าน ต้องนอนอยู่ร้านหมอที่ทำคลอด ผมก็เลยไม่ได้กลับบ้าน ต้องไปนอนกับพวกที่ประสบอุบัติเหตุด้วยกัน ที่บ้านของเจ้าคุณลุง ซึ่งเป็นพ่อของน้องชายนายทวีคนนั้น

บ้านนี้อยู่ตรงข้ามกับทุ่งพญาไท เดี๋ยวนี้เป็นกรมปศุสัตว์นั่นแหละครับ

ผมออกมาเที่ยวโดยทิ้งโรงพักในวันนั้นน่าจะมีความผิด แต่เคราะห์ดีที่มีผู้กำกับฯที่ใจดีเป็นแม่น้ำชื่อ พันตำรวจตรี มนู จันทร์ล้ำเลิศ

วันที่แอบหนีมานั้น วันรุ่งขึ้นเป็นวันที่ทางกรมตำรวจมีหมายกำหนดการที่จะจับเจ้ามือหวยทั่วกรุงเทพฯ  เขาแจกซองปิดผนึกส่งไปแต่ละท้องถิ่นแล้ว ให้เปิดผนึกตอนหกโมงเช้า แล้วออกปฎิบัติการตามรายชื่อ และที่อยู่ในท้องที่แต่ละท้องที่ตามหมายในซองปิดผนึกนั้น ผมได้มอบหมายซองนั้นให้ท่านผู้กำกับการฯ ของผมไว้ และขอไหว้วานท่านให้ทำงานแทนผมที เพราะผมอาจกลับมาไม่ทัน ต้องไปงานในกรุง

ผู้กำกับการฯ ของผม ท่านก็ดีใจหาย ท่านรับภาระของผมไปจัดการให้เรียบร้อย ไม่ยังงั้น ผมก็คงโดนทางกรมเล่นงานแน่

มีนายดีก็ยังงี้แหละ





Create Date : 12 กรกฎาคม 2560
Last Update : 14 กรกฎาคม 2560 18:28:13 น. 1 comments
Counter : 462 Pageviews.

 


โดย: ก้นกะลา วันที่: 17 กรกฎาคม 2560 เวลา:18:22:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.