จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2560
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
3 กรกฏาคม 2560
 
All Blogs
 
เส้นทางชีวิต ... กว่าจะเป็นพันตำรวจเอก ตอนที่ ๑๒๖




วันนัดเลี้ยง เขาเลือกภัตตาคารตั้งเทียนเหลา ในซอยถนนเยาวราช มีพวกเราไม่กี่คนที่ร่วมงานเสี่ยงตายมาด้วยกันอย่างใกล้ชิดจริงๆเท่านั้น

วันนั้น ผมในฐานะแขกเกียรติยศ ก็ต้องสนุกเป็นพิเศษ โดนถูกมอมเหล้าจากเพื่อนฝูงหลายแก้ว แต่คนที่ทำผมแย่ที่สุดคือ ร้อยตำรวจตรี ชูลิต  ปราณีประชาชน

ผมเป็นคนคอแข็งอยู่แล้วเรื่องดื่ม ไม่ไปง่ายๆ ยิ่งดื่มยิ่งสนุก ไม่เอะอะอาละวาดใคร

พ่อชูลิตนั้น มานั่งอยู่ติดๆ กับผม คอยรินเหล้าให้ ไม่ให้พร่องแก้วได้ 

ดื่มๆ ไป ทีนี้ฤทธิ์ก็ออก ไม่ต้องเติมโซดากันละ ชนแก้วกันชนิดเพียวๆ ทีเดียว แต่ละคนคอแดงกันทั้งนั้น

ดื่มเพลินไปได้กำลัง ได้ระดับ ก็ยังไม่รู้สึกหมดอยาก พ่อชูลิตเขาคงจะอยากเห็นผมตอนเมาเต็มที่ ปล่อยให้ชนแก้วเพียวๆ อยู่หลายแก้วแล้ว ก็ย้งไม่พับ เขายกรินไปเรื่อยๆ

มาถึงแก้วหนึ่ง ผมยกขึ้นเทพรวดเดียวเข้าคอ เอ๊ะ! ไอ้แก้วนี้มันมีรสเปรี้ยวๆ เค็มๆ พิกล ผมก็รู้ทันทีว่าโดนทีเด็ดของพ่อชูลิตเข้าให้แล้ว ไม่รู้ว่าเขาแอบเทน้ำส้มพริกดอง ที่วางอยู่บนโต๊ะ ลงในแก้วเหล้าตอนไหน แต่เรามันนักเลง น้ำส้มพริกดองผสมเหล้ามันจะเท่าไหร่กัน ก็เปรี้ยวๆ เค็มๆ ไปเท่านั้น

เดี๋ยวเขาก็ส่งมาอีกแก้วหนึ่ง ยกเทพรวดลงคอไปอีกแก้วหนึ่ง เปรี้ยวๆ เค็มๆ เหมือนถ้วยเมื่อกี้นี้อีก

พรรคพวกในโต๊ะหัวเราะชอบใจกัน ผมก็ทำเป็นไม่สนใจ แต่ในศีรษะมันชักมีอะไรเต้นๆไม่เป็นจังหวะอยู่ในนั้น ชักจะเห็นหน้าคนเป็นหลายหน้า และในสมองมันดังหวิงๆ พิกล หันไปคว้าถ้วยเหล้าที่วางอยู่ข้างๆ ตัวยกขึ้นเทพรวดเดียวลงคอไปอีก ทีนี้ก็ลุกขึ้นยืน กวาดสายตาไปทั่วโต๊ะ รู้ตัวแล้วว่าโดนแก้วที่สาม ที่ผสมน้ำส้มพริกดองเข้าไปอีกแล้ว หันไปจะเล่นงานพ่อชูลิต แล้วก็หมดสติไป เหมือนดับสวิทช์ไฟ ไม่ทันได้รู้ตัวว่าอะไรเป็นอะไร ดับวูบไปเฉยๆ

ผมมารู้สึกตัวอีกทีก็ตอนเช้าของวันรุ่งขึ้น พบตัวเองนอนอยู่บนที่รองรับ ที่ไม่ใช่ที่นอน เพราะมันแข็งๆ พิกล ลืมตามาดูก็เห็นมีมุ้งกาง  แต่สถานที่ที่นอนอยู่ ไม่ใช่ห้องนอน มันเป็นระเบียงยาว

เมียผมนอนอยู่ข้างๆ 

ผมกวาดสายตาไปทั่วๆ ยังจำไม่ได้ว่าตัวเองนอนอยู่ที่ไหน แต่เมื่อเห็นเมียนอนอยู่ข้างๆ ก็คงจะเป็นที่บ้าน ค่อยๆ นึกลำดับเหตุการณ์เมื่อคืนนี้ดู ก็ยิ่งเวียนหัว

จำได้ว่าครั้งสุดท้าย ยกแก้วเหล้าที่มีรสเปรี้ยวๆเค็มๆ ขึ้นเทลงลำคอ แล้วก็หมดสติไป เท่านั้นเอง

ขยับจะผุดลุกขึ้น ก็ต้องพับลงไปอีก ในหัวมันหนักอึ้ง แม้แต่นั่งก็ยังพยุงตัวไว้ไม่อยู่

เมียผมรู้สึกตัวตื่นตอนนี้ เขาไม่ได้พูดอะไร  นอนมองดูอาการของผมเฉยอยู่ครู่หนึ่ง แล้วว่า

“พรรคพวกเขาเอาตัวมากองไว้ไห้ตรงนี้ เมื่อคืนนี้ แล้วเขาก็กลับกันไป สลบไหลอยู่ตรงนี้เอง ใครจะแบกขึ้นไปบนห้องไหว ก็เลยเอามุ้งมากาง แล้วผลักเข้ามุ้งที่ตรงนี้ เป็นยังไงบ้างล่ะ ทีแรกใจหาย นึกว่าไปโดนยิงมา ”

ผมไม่ว่าอะไรหลับต่อ

วันนั้นทั้งวันไม่ได้ออกไปไหน พ่อชูลิตทำเอาเจ็บ

ไอ้เหล้าผสมน้ำปลาพริกดองนี่ อย่าได้ไปลองชิมมันเข้าทีเดียว เป็นโดนน๊อคทุกราย ดีที่อายุยังหนุ่มแน่น ถ้าโดนตอนอายุมากๆ ก็คงจะอยู่ไม่ได้





Create Date : 03 กรกฎาคม 2560
Last Update : 8 กรกฎาคม 2560 2:04:22 น. 1 comments
Counter : 606 Pageviews.

 


โดย: ก้นกะลา วันที่: 17 กรกฎาคม 2560 เวลา:18:09:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.