จงให้ความสำคัญต่อสิ่งที่ถูกต้อง มากกว่าสิ่งที่ถูกใจ
Group Blog
 
 
มีนาคม 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
21 มีนาคม 2560
 
All Blogs
 
เส้นทางชีวิต... กว่าจะถึงพันตำรวจเอก ตอนที่ ๖๗





ผม กับ ทวิช ก็ได้สนิทสนมกันมากขึ้นกว่าเมื่อมีผาณิตอยู่

ทวิชอาจจะเข้าใจจิตใจผมดีเขาพยายามที่จะพาผมไปรู้จักผู้หญิงอื่นๆ ที่เป็นลูกพ่อค้าและข้าราชการที่อยู่ในเมือง 

ผมรู้จักคุณเธอเหล่านั้นด้วยจิตใจบริสุทธิ์จริงๆ และผมพยายามที่จะดึงตัวผมออกมา ไม่ให้ใกล้ชิดสนิทสนมกันมากเกินไปคบหาสมาคมกับทุกๆ คนเท่าเทียมกัน ไม่ให้ความสนิทสนมกับใครเป็นพิเศษ อันอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดขึ้นได้

         เหตุการณ์อย่างนั้นคงจะเกิดกับนายตำรวจหนุ่มๆ คนอื่นๆ เหมือนกัน ไม่ใช่เกิดกับผมคนเดียว ฉะนั้น ขออย่าให้คุณๆ ที่อ่านเรื่องนี้ได้เกิดหมั่นไส้ผม ที่ออกจะคุยมากไปในเรื่องผู้หญิง

         ผมอยากจะให้เสี้ยวหนึ่งของชีวิตของผมได้เดินไปตามวิถีทางของมัน คุณๆจะได้รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมได้ไม่ตกหล่นเท่านั้น

        อ่านมันให้เป็นเรื่องสนุกไปเถอะครับ  บางเรื่องมันก็น่ารับรู้ไว้เหมือนกัน เรื่องที่เกิดกับผม อาจไม่เหมือนที่เกิดกับคนอื่นและเรื่องของคนอื่น มันก็อาจไม่เหมือนกับผม มันเป็นเรื่องที่น่าจะเรียนรู้ไว้เพื่อการเปรียบเทียบวิถีชีวิตของแต่ละคน แล้วเอามาศึกษา

       การศึกษาชีวิตของคนเป็นต้นฉบับของวิชาการอย่างหนึ่ง ถ้าคุณรู้จักนำเอาความรู้อันนี้ มาศึกษาหาข้อเปรียบเทียบ มันเป็นกำไรชีวิตอย่างหนึ่งที่คุณอาจยังมองไม่เห็น การอ่านที่รู้จักเปรียบเทียบเป็นการเพิ่มพูนความรู้อย่างหนึ่ง

       ผมอยู่เมืองชลฯด้วยความเงียบเหงา ยังดีที่มี ทวิช เป็นเพื่อนคอยมาชวนไปเที่ยวเตร่และกินเหล้าด้วยกันเป็นครั้งคราว

      ทวิชเริ่มจะรู้จักกินอาหารเวลากินเหล้ากับผม ผมต้องบังคับเขาให้กิน  ไม่อยากเห็นเพื่อนรักกันมีอันเป็นไปด้วยโรคที่ไม่น่าจะเป็น ทั้งๆ ยังมีอายุเพียงยังไม่ถึงสามสิบ

ทวิชมีสุขภาพดีขึ้นไม่สะเงาะสะแงะอย่างก่อน และผมมักจะแวะไปกินเหล้าที่บ้านเขา เพื่อไม่ให้เขาต้องออกนอกบ้านบ่อยๆ





Create Date : 21 มีนาคม 2560
Last Update : 22 มีนาคม 2560 19:35:37 น. 1 comments
Counter : 339 Pageviews.

 


โดย: ก้นกะลา วันที่: 25 มีนาคม 2560 เวลา:17:20:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ธารน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ธารน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.