เคล็บลับการเลือก "เฟอร์นิเจอร์ไม้" ไม่ให้โดนหลอก
เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นสิ่งหนึ่งที่ควรมีทุกบ้าน ไม่ใช่แค่ตอบสนองการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ไม้ยังให้ความสวยงามและคงทนอย่างมาก และสิ่งหนึ่งที่หาไม่ได้จากวัสดุชนิดอื่นคือความเป็นเอกลักษณ์ของไม้แต่ละชิ้น ที่มีลวดลายแตกต่างกันในทุกชิ้นงาน

อ่านต่อได้ที่ >>> เคล็บลับการเลือก "เฟอร์นิเจอร์ไม้" ไม่ให้โดนหลอก

หลายคนอาจคิดว่าการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นการทำลายธรรมชาติ แต่มีเฟอร์นิเจอร์ไม้หลายชิ้นที่ทำมาจากต้นไม้ที่ตายแล้วและต้นไม้ที่ปลูกเชิงเศรษฐกิจ แต่ไม่ใช่ว่าเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นในบ้านต้องเป็นไม้ ควรเลือกเฉพาะชิ้นหลักและชิ้นที่ดูมีคุณค่า มิเช่นนั้นอาจเป็นการทำลายธรรมชาติก็เป็นได้

เฟอร์นิเจอร์ไม้มาจากไม้ชนิดไหน

โดยส่วนใหญ่จะนิยมนำไม้เนื้อแข็งมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ เช่น ไม้ประดู่แดง ไม้มะค่า ไม้สัก เป็นต้น เนื่องจากมีความแข็งแรงทนทานสูง เนื้อไม้มีลายลักษณ์เฉพาะตัว สวยงาม ส่วนไม้อื่นๆ ที่นิยมรองลงมาได้แก่  ไม้แดง ไม้เต็ง ไม้ฮิโนกิ และไม้เนื้อแข็งอื่นๆ

เลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้อย่างไรไม่ให้ถูกหลอก

เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ไม้มีราคาค่อนข่างแพง ทำให้บางครั้งผู้ซื้ออาจเข้าใจผิดคิดว่าเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ตรงหน้าเป็นไม้จริงล้วนๆ แต่ราคาถูก วิธีสังเกตุคือดูรอบๆ สังเกตุที่ตาไม้หรือวงปี ว่าเป็นชิ้นเดียวกันหรือเอาหลายชิ้นมาต่อกัน

จากนั้นลองใช้มือเคาะดู หากเป็นไม้จริงทั้งหมดเสียงจะทึบๆ ไม่กังวาล เพราะไม้จริงจะมีความหนาแน่นสูง หากมีเสียงก้องอาจเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ไม้อัดปิดผิว ซึ่งมีความคงทน้อยกว่าไม้จริงอยู่มาก

ไม้เก่าหรือไม้ใหม่

อ่านต่อได้ที่ >>> เคล็บลับการเลือก "เฟอร์นิเจอร์ไม้" ไม่ให้โดนหลอก





Create Date : 12 ธันวาคม 2557
Last Update : 12 ธันวาคม 2557 19:22:29 น.
Counter : 1965 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ธันวาคม 2557

 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
All Blog