กตัญญู ซื่อสัตย์ มีอุดมการณ์
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
วิเคราะห์ข่าวที่น่าสนใจ เปิดศึกซิตี้คอนโด 1-2 ล้านบาท

วิเคราะห์ข่าว จาก นสพ.ประชาชาติธุรกิจ
ฉบับวันที่ 04 ตุลาคม พ.ศ. 2553
เปิดศึกซิตี้คอนโด1-2ล้าน 'แลนด์-แสนสิริ'เดินเกมกวาดคนรุ่นใหม่

ตลาดซิตี้คอนโดฯเดือด "แลนด์ฯ-แสนสิริ-เพอร์เฟค-คิวเฮ้าส์" เปิดเกมป่าล้อมเมือง ผุดห้องชุดแบรนด์ใหม่ราคา 1-2 ล้านบาท ชิงเค้กลูกค้าคนรุ่นใหม่ สู้ศึกเจ้าตลาด "แอล.พี.เอ็น." โรลโมเดลยักษ์ใหญ่ของวงการ ปูพรมทำเลทั่วทิศ 4 มุมเมือง งัดกลยุทธ์เปิดจองล่วงหน้า ลดแลกแจกแถม พ่วงแพ็กเกจการเงินจ่ายน้อยผ่อนสบาย "เอเชี่ยนฯ-พฤกษา-ศุภาลัย" เดินหน้าลุยขยายพอร์ต

ปรากฏการณ์ "คอนโดมิเนียม" แบรนด์ใหม่ราคาล้านกว่าบาทของระดับบิ๊กอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย กำลังเป็น "Hot Issue" ของวงการ

เพราะถือเป็นเซ็กเมนต์ที่มีฐานลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่สุด โดยมี "แอล.พี.เอ็น." ครองส่วนแบ่งตลาดได้เร็วที่สุดและมากที่สุดในเวลานี้

การโดดลงสู่สมรภูมิและเปิดศึกชิงเค้กอย่างจริงจังในต้นไตรมาสที่ 4 ของ "แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์, แสนสิริ, ควอลิตี้เฮ้าส์, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค" ล้วนบ่งบอกถึงความ เข้มข้นในแง่การแข่งขันและเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้บริโภคยุคใหม่

และช่วงเวลานี้ถือเป็นจังหวะและโอกาสที่เหมาะสมของการลงทุน เพราะสถานการณ์เศรษฐกิจ การเมือง มั่นใจได้ในระดับหนึ่ง ขณะเดียวกันในไตรมาสสุดท้ายถือเป็นฤดูกาลขายที่ดีเวลอปเปอร์น้อยใหญ่ ห้ามพลาด

นอกจากการกระจายทำเลทั้ง 4 มุมเมืองทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑลแล้ว บิ๊กอสังหาฯยังเน้นทุ่มการทำตลาดแบบ สุดตัวด้วยกลยุทธ์ทุกรูปแบบ ทั้งลดแลก แจกแถม พร้อมแพ็กเกจการเงินที่ดึงดูดใจลูกค้า ไม่ต่างไปจากที่รายกลางรายเล็กเคยนำมาใช้

แลนด์ฯชิมลาง "The Key"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ได้เปิดตัวบ้านและคอนโดฯ 4 แบรนด์ใหม่ INIZIO, THE KEY, โอกาส และ INDY ขยายฐานลูกค้าในกลุ่มอายุ 25-35 ปีเพิ่มขึ้น โดยเปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนรับสิทธิการจองผ่านเว็บไซต์จนถึงวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อรับรหัสเข้างาน (Tag No.) พร้อมให้ส่วนลด 20,000 บาท และวันที่ 9 ตุลาคมนี้แลนด์ฯจะเปิดพรีเซลคอนโดฯ THE KEY พร้อมกัน 3 ทำเล 1,800 ยูนิต มูลค่ารวม 3,000 ล้านกว่าบาท ณ ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว

"วันเปิดตัวภายใน นายอนันต์ อัศวโภคิน ซีอีโอแลนด์ฯ ได้เดินสายสำรวจด้วยตัวเอง เพราะอยากรู้ถึงการตอบรับที่แท้จริง และเดอะคีย์ถือเป็นการชิมลางไฟติ้งแบรนด์ครั้งแรกของค่ายแลนด์ฯ" แหล่งข่าวใน บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ บอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

ก่อนหน้านี้นายนพร สุนทรจิตต์เจริญ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ย้ำว่า จุดขาย THE KEY นอกจากเป็นคอนโดฯหน้ากว้าง 6.50 เมตรแล้ว ภายในยังเน้นเรื่องฟังก์ชั่นการใช้สอย การให้พื้นที่ส่วนกลางที่มากกว่า ที่สำคัญบริษัทได้ใช้ทีมสถาปนิกภายนอกออกแบบเป็นครั้งแรกเพื่อสร้างความแตกต่าง

"ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราเปิดตัวโครงการที่อยู่ในเซ็กเมนต์ที่แมสมาก ๆ ซึ่งเป็นระดับราคาที่ต่ำที่สุดและจะไม่ลงไปเล่น ต่ำกว่านี้อีกแล้ว อย่างตลาดบีโอไอเรา ไม่สนใจเลย"

ชี้ซิตี้คอนโดฯเป็น "เมกะเทรนด์"

ช่วงเวลาเดียวกัน บมจ.แสนสิริ ที่ประกาศโรดแมปบุกตลาดทุกเซ็กเมนต์ เพื่อสู่เป้าหมายเบอร์หนึ่งของวงการก็กระโดดลงมาเปิดตัวซิตี้คอนโดฯ 3 แบรนด์รวด พร้อมกัน 4 โครงการ

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บมจ.แสนสิริ กล่าวว่า ที่โดดลงมาเล่นในสมรภูมิคอนโดฯราคาล้านกว่าบาท ทั้ง ๆที่ไม่เคยทำตลาดระดับนี้มาก่อนเลย เพราะบริษัทมีความพร้อมแล้ว ทั้งการเงิน การก่อสร้าง และการบริหารจัดการ ทั้งมั่นใจว่าเราจะสู้ได้ในทุกระดับ

"ซิตี้คอนโดฯเป็นเมกะเทรนด์ของตลาดที่อยู่อาศัยไปแล้ว โดยเป็นฐานที่มีกำลังซื้อมากที่สุด หากทำสำเร็จพอร์ตนี้จะเป็นแหล่งรายได้ใหม่ของเรา"

ขณะนี้ได้ปรับประมาณการยอดพรีเซลช่วงไตรมาส 4/53 เพิ่มเป็น 9,000 ล้านบาท และขยับเป้ายอดขาย ทั้งปี จาก 2.2 หมื่นล้านบาท เป็น 2.5 หมื่นล้านบาท

ปูพรม 4 โปรเจ็กต์ 3.7 พันยูนิต

สำหรับคอนโดฯแบรนด์ใหม่ที่แสนสิริ กำลังลอนช์ประกอบด้วย "dcondo" 2 ทำเลคือ dcondo รามอินทรา และรามคำแหง โครงการ The Base สุขุมวิท 77 ราคาขายเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท และโครงการ ONYX พหลโยธิน เคาะราคาขายยูนิตละ 2.3 ล้านบาท ทั้ง 4 โครงการมีจำนวนรวม 3,700 ยูนิต รวมมูลค่าโครงการ 2,800 ล้านบาท

จะอวดโฉมครั้งแรกให้แฟนคลับคนรุ่นใหม่จองในงาน ICONIC LIVING ที่แสนสิริทุ่มงบฯ 40 ล้านบาท จัดขึ้นที่รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน วันที่ 8-10 ตุลาคมนี้

"คิวเฮ้าส์-เพอร์เฟค" พลิกกลยุทธ์ชิงแชร์

ขณะที่อีก 2 ค่ายยักษ์ บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์และ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ได้พลิกกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าหันมาโฟกัสตลาดคอนโดฯระดับล้านกว่าบาทเช่นกัน

ในส่วนของควอลิตี้เฮ้าส์ เจ้าตลาดบ้านและคอนโดฯระดับบน ส่งบริษัทลูกและบริษัทในกลุ่ม 2 บริษัทลงชนคู่แข่ง โดย บจ.คาซ่า วิลล์ บริษัทลูกที่ก่อนหน้านี้ประสบความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้าในตลาดบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ระดับกลางมาแล้ว ก็รุกตลาดแนวสูงอีกทางหนึ่ง ผุด "คาซ่า คอนโด" ในทำเลรัชดา-ท่าพระ ราคา 1.6 ล้านบาท และ บจ.เดอะ คอนฟิเดนซ์ เปิดตัวคอนโดฯ เดอะ ทรัสต์ เรสซิเด้นท์ ปิ่นเกล้า ระดับราคา 1.37 ล้านบาท และจะมีโครงการใหม่อีก 2 ทำเล คือ ซอยนวลจันทร์ และงามวงศ์วาน 25

ส่วน บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดตัวแบรนด์ไอ คอนโด เคาะราคาขายที่ 9.9 แสนบาท 3 ทำเลรวด รวม 2,619 ยูนิต ได้แก่ สุขุมวิท 105, สุขาภิบาล 2 และงามวงศ์วาน

เจ้าตลาดลุยขยายพอร์ตเพิ่ม

กลยุทธ์ป่าล้อมเมืองที่บิ๊กแบรนด์โหมบุกตลาดคอนโดฯราคาถูกในเมืองนั้น จะกระทบชิ่งถึงเจ้าตลาดคอนโดฯอย่าง บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเม้นท์ บมจ. ศุภาลัย บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท หรือไม่ เป็น "คำตอบ" ที่ต้องรอดู ขณะที่เจ้าตลาดชื่อดัง ๆ เหล่านี้ก็ประกาศลงทุน โครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง

โดยแอล.พี.เอ็น.ฯมีแผนจะเปิดตัวลุมพินี พาร์ค ริเวอร์ไซด์ พระราม 3 มูลค่า 5,000 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 1.68 ล้านบาท "ศุภาลัย" เพิ่งเปิดตัวคอนโดฯ ศุภาลัย ปาร์ค ราชพฤกษ์-เพชรเกษม ราคาเริ่มต้น 1 ล้านบาทต้น ๆ และซิตี้โฮม ศรีนครินทร์ ราคายูนิตละ 8.99 แสนบาท

ส่วนบริษัทโนเบิลฯ แบรนด์ขวัญใจคนรุ่นใหม่ก็โหมโฆษณาคอนโดฯใหม่ในแนวของตัวเอง เพื่อเลี่ยงการปะทะบิ๊กคู่แข่ง พร้อมโฟกัส "ทำเล" เฉพาะสุขุมวิทถึงเอกมัยเท่านั้น

ขณะที่บริษัทพัฒนาที่ดินขนาดกลางและเล็กต่างเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยนาทีนี้สินค้าที่ฮ็อตที่สุดของวงการคืออาคารชุดพักอาศัยแบบ 1 ห้องนอน และอยู่ใกล้ถนนเมน หรือ แนวรถไฟฟ้าทั้งบีทีเอส และรถไฟฟ้าใต้ดิน


Create Date : 05 ตุลาคม 2553
Last Update : 5 ตุลาคม 2553 20:51:24 น. 3 comments
Counter : 1077 Pageviews.

 
จากข่าวนี้ เหมือนบทความก่อนหน้าที่พูดถึงปริมาณคอนโดใหม่ระดับกลาง ที่จะเข้าสู่ตลาดอีกจำนวนมาก

ผมมีข้อแนะนำมาฝาก
เน้นให้ทุกท่านต้องเลือกซื้อโครงการให้ถูกนะครับ
ชอบทำเลไหน โครงการไหน ซื้อทำเลนั้น
คิดให้รอบคอบ

วิเคราะห์ข่าว

ขณะนี้บริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย แยกกันจับกลุ่มลูกค้า กระจายตัวเปิดโครงการต่างทำเลกัน ยังไม่ได้เปิดศึกกันโดยตรง แต่เป็นการเปิดศึกชิงเค้กตลาดระดับกลางจากเจ้าตลาด LPN เรียกได้ว่า ยักษ์ใหญ่ ทั้ง 4 กำลังรุม LPN แบบ 4 รุม 1

ศึกคราวนี้ LPN คงต้องปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่

เพราะแต่เดิม LPN ค่อนข้างเป็นเสือนอนกิน
จะมีคู่แข่งคู่บารมี ก็ ศุภาลัย
แต่ตอนนี้เจอยักษ์ใหญ่รุม
ซึ่งโครงการหลัง ๆ ผมเห็น LPN ซื้อที่ดินราคาค่อนข้างสูง

เราคงต้องติดตามศึกครั้งนี้ ว่า LPN จะปรับกลยุทธ์
อย่างไร และตลาดที่อยู่อาศัยบ้านเราจะเปลี่ยนแปลง
ไปในทิศทางใด


โดย: 3bull วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:21:02:22 น.  

 
อืม น่าสนใจครับ เพราะ LPN เค้าเล่นอยุ่คนเดียว มีแทรกด้วย SPALI เล็กน้อย แต่มันจะกลายเป็นว่าขาใหญ่มาตัดแข้งตัดขากันเองป่าว เพราะลงมาเล่นกันหมด


โดย: vacuum_car IP: 1.47.148.4 วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:8:01:18 น.  

 
ตอนนี้ แต่ละบริษัทกำลังขยายฐานลูกค้ากันหมดครับ
ทิศทางตลาดบ้านเราตอนนี้ ตลาดคนชั้นกลาง
กำลังแรงซื้อดีกว่า เพราะเป็นกลุ่มชนชั้นใหญ่
แรงกว่า พวกคนรวยครับ (ก็คนรวย มีน้อยหนิ)

เดิม SPALI ตอนนี้ เกือบหมดทุกบริษัทมั้งครับ
ถ้า NOBLE มาด้วย คงมีเฮครับ

AP ที่เคยปล่อย LIFE มาแข่ง ยังทำ ASPIRE
เนี่ย สุด ๆ เลยครับ
บริษัทขนาดพอฟัดพอเหวี่ยง

ก็ลุยกันดี ดี ได้ black log กันระดับนึง
ก็ชะลอกันบ้างนะครับ อย่าบ้าโหมกันไม่หยุด
เดี๋ยว จะฉุดไม่อยู่ แล้วจะยุ่ง

ถ้าปล่อยล็อตใหญ่กันมาคราวนี้
แล้วทำวิจัย ดี ดี เบา ๆ กันหน่อย
แล้วค่อยดู อาการตลาด ว่าดูดซับเป็นยังไง
แล้วบริษัทต่าง ๆ ค่อยว่ากัน



โดย: 3bull วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:23:41:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

3bull
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add 3bull's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.