space
space
space
 
กุมภาพันธ์ 2560
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
space
space
16 กุมภาพันธ์ 2560
space
space
space

อีกฝากหนึ่งของ วาเลนไทน์


อีกฝากหนึ่งของ วาเลนไทน์

เมื่อวานบนหน้าฟีด เฟสบุค ได้เห็นสาวๆโพสรูปดอกกุหลาบที่ได้รับจากคนรัก มากมาย บ้างสีแดงดอกอูมช่อโต บ้างสีขาวกลีบฉ่ำ บ้างสีน้ำเงิน!! เกร๋ๆ

ตอนนั้นเป็นเวลาห้าทุ่มกว่า กลับจากฟิตเนสกำลังเดินเข้าบ้าน ณ ริมฟุตบาท ซ.ปรีดีย์ที่เดิม ที่เพิ่มคือหิวมาก จิตใจกำลังว้าวุ่น คิดว่าจะกินแมคโจ๊กที่ซื้อมาดีหรือไม่

บังเอิญก็เหลือบเห็นหนุ่มออฟฟิศคนหนึ่ง หน้าตาธรรมดา สูงไม่มาก ยืนอยู่ข้างๆแผงขายพวงมาลัย เขาเอามือล้วงกระเป๋าแล้วบิดตัวไปมา ซ้ายขวา เอาขาเตะพื้น อมยิ้มกับตัวเอง เหมือนจะเห็นแก้มน้องเค้าอมชมพูเรื่อๆด้วย ราวกับเขิลอะไรซักอย่าง แล้วเขาก็เงยหน้ามองฟ้าเหมือนพึมพำบางอย่างแต่ไม่มีเสียงออกมา แล้วก็ยิ้มให้แม่ค้า จะบอกว่าจีบแม่ค้าอยู่ก็ไม่น่าจะใช่ เพราะแม่ค้านั้นกำลังขะมักเขม้นกับสิ่งที่อยู่ในมือ ไม่ได้สนใจหนุ่มน้อยแต่อย่างใด

ดอกกุหลาบสีชมพูอ่อน แกร็นๆ กลีบหงิก ดอกเล็กๆขนาดที่เอามาเป็นตุ้มห้อยพวงมาลัย กำลังถูกคุณแม่ค้าตกแต่งให้เป็นช่อที่สวยงาม โดยการเรียงดอกไม้เป็นรูปสามเหลี่ยมพีระมิด แถวแรกหนึ่งดอก แถวที่สองสองดอก แถวที่สาม ก็สามดอก และแถวสุดท้ายสี่ดอก สับหว่างกันไป พร้อมกับแซมด้วยเศษใบกุหลาบตามช่องว่างที่มีอยู่ และห่อทั้งหมดนั้นด้วย หนังสือพิมพ์และกระดาษแก้วสีเหลืองที่คาดว่าน่าจะเหลือมาจากวันมาฆบูชา

ด้วยความที่เรียนศิลปะมา และนิสัยส่วนตัวที่ชอบตัดสินข้าวของจากความงามภายนอก ถ้าเห็นดอกไม้ช่อนั้นวางอยู่เฉยๆก็คงเดินไปพูดกับดอกไม้ว่า F ค่ะ ไม่ผ่าน !!!

แต่หลังจากที่ได้เห็นอาการของน้องผู้ชายคนนั้นแล้ว พูดตรงๆเลย ดอกไม้ช่อนั้นสวยขึ้นมากกกกกกกกกกกกก ทั้งๆที่พี่ไม่เกี่ยว พี่ยังเดินอมยิ้มไปด้วยเลย อยากรู้จังว่าคนที่ได้รับดอกไม้ช่อนั้นจะรู้สึกยังไง และก็อยากให้คนที่น้องจะเอาดอกไม้ไปให้ ได้เห็นภาพเดียวกับพี่จัง

จริงๆแล้ว"ของขวัญ" มันไม่ใช่แค่เรื่องของมูลค่า เรื่องของความสวยงาม หรือความมีสไตล์ แต่มันเป็นเรื่องของคุณค่าทางจิตใจ ความตั้งใจของผู้ให้ต่างหาก

เห็นบางคนที่มักบ่นว่า แฟนเราให้ไม่เท่าคนอื่น แฟนเราไร้รสนิยม แฟนเรานั่น นี่ โน่น ขอบอกเลยว่าถ้าคุณเห็นภาพนั้น แบบที่เราเห็น ผู้ชายคนนึงที่ใจเต้นจนแทบหลุดออกมาจากอก ผู้ชายคนนึงที่ตั้งใจทำบางอย่างเพื่อคนที่เค้ารัก คุณอาจจะคิดได้ว่าจริงๆแล้วเค้าดีไม่พอ หรือเป็นเราเองที่ไม่พอ

ปล.1 เดินมาอีกหน่อยยังเจอ น้องผู้ชายในชุดเซฟที่ยืนกำดอกกุลาบสีชมพูอ่อน ยืนคุยโทรศัพท์ ตัวม้วนอยู่ที่ป้ายรถเมล์ กุหลาบแม่งแกร็นกว่าของคนมะกี้อีก แต่มันก็สวยมากเช่นกัน

ปล.2 และผู้ชายแขกโพกผ้าตัวใหญ่ผู้ที่ไม่ได้สนใจเลยว่า พี่วินจะขับมอเตอร์ไซค์มาชนรึเปล่า เพราะมัวแต่เดินยิ้มกับดอกกุหลาบสีแดงในมือที่ถูกห่อด้วยกระดาษแก้วใสลายเถาวัลย์สีชมพูเล็กๆ ถึงแม้ความคิดพี่จะบอกว่าไม่ห่อจะดูดีกว่า แต่ความรู้สึกกลับบอกว่า ห่อหรือไม่ห่อ มันก็สวยมากเช่นกัน

ปล.3 รูปถ่ายนี้เป็นรูปของอีกวัน เพราะไม่ได้หยุดถ่ายเนื่องจากไม่อยากไปขัดจังหวะอารมณ์น้องเค้า และต้องกลับไปกินแมคโจ๊กด้วย หิว!




Create Date : 16 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2560 17:24:51 น. 0 comments
Counter : 577 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 2085889
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 2085889's blog to your web]
space
space
space
space
space