สิงหาคม 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
14 สิงหาคม 2555
ไตรมาศที่สาม

11/9/2012
วันนี้ลูกแม่ครบ 28 สัปดาห์เต็มแล้วนะจ้ะ ป๊าตั้งชื่อหนูมังกรน้อยของแม่ได้ตั้งแต่ตอน 5 เดือนกว่าๆ แล้วสรุปว่าเราให้หนูชื่อ "Delta" เอาไว้หนูออกจากท้องแม่แล้วค่อยมาถามป๊านะจ้ะ ว่าทำไมต้องชื่อเดลต้าเอ่ย! ...
ต่อไปนี้แม่กับป๊าเรียกหนูว่าเดลต้า ป๊าคุยกับหนูทุกวัน เดี๋ยวนี้หนูดิ้นทีเล่นเอาท้องแม่เบี้ยวๆ บูดๆ เลยลูกรัก บางทีแรงมากจนแม่กลัวถุงน้ำคร่ำจะแตกก่อนเวลาอันควร ป๊าเห็นจะรีบมาคุยกระซิบบอกหนูให้เบาๆ ลงหน่อย หนูคงได้ยินแต่จะเข้าใจไหมไม่รู้ แต่หนูดิ้นเบาลงเยอะเลยจ้ะ ดูเหมือนได้ผล ช่วงนี้หนูมีบิดตัว โก่งตัว ถีบขา ศอก อาวุธครบมือ อิอิ บางคืนหนูดิ้นทั้งคืนเล่นเอาแม่ไม่ได้หลับได้นอนเลยเดลต้าลูกรัก ท้องแม่ใหญ่ขึ้นเร็วมาก อ่อ แม่เล่นส่องไฟด้วยหนูคงรู้สึกเพราะพอแม่ส่องโดนหนูหนูดุ้กดิ้กๆ ใหญ่เลยลูก อิอิ แม่กับป๊าเห็นแล้วตลกดี แต่ป๊าไม่ค่อยชอบให้แม่ส่องไฟ บอกกลัวหนูหงุดหงิดจ้ะ ดูซฺ ไม่ทันไรก็ห่วงหนูมากกว่าแม่ซะแล้ว.. สัปดาห์หน้าแม่จะได้เห็นหน้าหนูอีกแล้ว จะได้รู้น้ำหนักหนูด้วยล่ะ เข้าเดือนที่แปด เค้าว่าลูกจะโตเร็วมาก ท้องก็จะใหญ่ยิ่งๆ ขึ้น แม่ถ่ายรูปไว้ให้หนูดูด้วย ไว้หนูออกมาก็จะได้นึกภาพออกเวลาที่แม่เล่า รักลูกนะจ้ะ เดลต้าของแม่กับป๊า


23/9/12
เข้าสัปดาห์ที่ 29 วันนี้แม่มีนัดตรวจน้ำตาล คุณหมอนัดแต่ 9 โมงเช้า โดยพยาบาลเอาน้ำตาลกลูโคสผสมน้ำมะนาวมาให้แม่กิน 1 แก้วแล้วรอเจาะเลือดอีก 1 ชม ต่อมา ระหว่างรอแม่ก็ไปตรวจ U/S เพื่อดูเดลต้าลูกรักของแม่ไปพลางๆ ก่อนตรวจเดลต้าลูกแม่ดิ้นดุ้กๆ พอคุณหมอทำ U/S หนูของหม่หลบซะงั้น เดลต้าช่างฉลาดจริงๆ เลยลูกแอบหาที่บังหน้า แม่กับป๊าก็เลยไมไ่ด้เห็นหน้าหนูชัดๆ ซะที แต่ก็เห็นบ้างพอให้แม่กับป๊าชุ่มชื่นหัวใจ เพราะเราสองคนรอจะเห็นหนู มีรูปนึงเหมือนหนูจะยิ่้มนะ แต่หลับตาอยู่ไม่รู้ว่าฝันอยู่หรือเปล่า แม่ว่าเดลต้าหน้าเหมือนป๊าล่ะ อิอิ ... อาม่าบอกว่าถ้าเหมือนป๊าหนูก็หล่อ 555 หนูจะเหมือนใครก้ช่างแม่กับป๊าก็รักกกก หนูมากมายอยู่แล้ว อ่อ วันนี้น้ำหนักเดลต้าขึ้นมาเป็น 1098 กรัมแล้วจ้ะ ก็ตรงตามเกณฑ์เป้ะๆ หนูดูอวบขึ้นมาหน่อย แล้วคุณหมอก็แจ้งว่าหนูกลับหัวแล้วจ้ะ ป๊าทำท่าตกใจนิดหน่อย แต่คุณหมอบอกว่าการที่เด็กกลับหัวแล้วหมอสบายใจกว่า เราก็เลยสบายใจขึ้น แม่คุยกับป๊าว่าหนูแอบไปกลับหัวตอนไหนน้า แม่ไม่ลูกสึกอะไรเลย รู้แต่ว่าหนูเตอะๆ พุงแม่ปูดทุกวัน ตอนนี้หนูแรงเยอะมากเลยลูกรัก ขยับตัวทีพุงแม่เบี้ยวไปหมด แม่แอบเจ็บนิดหน่อยแต่เพื่อลูกแม่ทนได้ หนูขยับแม่สบายใจกว่านะจ้ะ พยาบาลให้ตารางการนับลูกดิ้นมาด้วย ทุกวันหลังอาหาร 3 มื้อ เดลต้าจะต้องดิ้น 5 ครั้งภายใน 1 ชม จ้ะ แม่คอยนับแล้วหนูดิ้นมากกว่านั้นเยอะ แม่เลยสบายใจ อ่อ วันนี้พยาบาลตรวจน่มน๊มแม่ด้วย บอกว่าโอเคเลย ลูกสามารถดูดได้สดวก ตอนเย็นแม่โทรไปถามผลตรวจน้ำตาล พยาบาลแจ้งว่าผลปกติ แม่กับป๊าไชโยเลยลูก อีก 3 สัปดาห์คุณฆมอนัดแม่อีกทีนะลูก เดลต้าต้องตื่นมาให้แม่เห็นหน้าหนูนะครับ ลูกชายของแม่กับป๊า จุ้บๆ รักลูกนะจ้ะ นี่ 3D ของหนูตอน 29 สัปดาห์จ้ะหนูยิ้มไหมเอ่ย

ตอนนี้แม่เริ่มท้องใหญ่อย่างเห็นได้ชัด แถมรอยแตกเริ่มมาเยือนแม่แล้วทีละนิด เพราะท้องแม่ขยายเร็วในช่วงนี้ล่ะ จะนั่งจะนอนแม่ลำบากมาก ป๊าเห็นแล้วสงสาร กลางคืนพลิกตัวที ต้องใช้เวลานานเชียว ต้องค่อยๆ ขยับ เพราะท้องไม่ไปกับตัวเลยจ้ะ แม่นอนหงายไม่ได้เลย เดลต้าไม่ชอบจะตุ้ยพุงแม่แรงเชียว แม่ต้องตะแคงซ้ายทีขาวที ถ้าคืนไหนเดลต้าไม่ยอมนอนแม่ก็ไม่ได้นอนไปด้วยนะลูก เพราะหนูขยับไปมา อาการท้องผูกของแม่กำเริบหนักขึ้น ขาเริ่มมีบวมเล็กน้อย แม่ต้องกินอาหารจืดมากๆ อีก 8 สัปดาห์กว่าๆ แม่ก็จะได้เห็นหนูแล้ว ตอนนี้แม่ซื้อของให้หนูเกือบครบแล้ว เสื้อผ้าของใช้ของหนูแม่เอามาซักตาก 2 รอบเลยจ้ะ เสร็จแล้วพับเข้าตู้ แม่อยากให้ทุกอย่างพร้อมก่อนหนูจะออกมาดูโลกภายนอก วันก่อนป๊าก็พาแม่ไป ikea ซื้อตู้เตียงนอนข้าวของหนูหลายอย่าง ป๊าเป็นคนประกอบตู้เสื้อผ้าให้หนูเองเลยนะ จนป๊าเมื่อยหลังไปหมด แม่เพิ่งเห็นพลังรักที่ป๊ามีต่อเดลต้าว่ามันไม่มีเงื่อนไขเลยลูก ถ้าหนูออกมาแล้วโตขึ้น เดลต้าต้องรักแม่กับป๊าให้มากๆ นะลูก ป๊าเค้ารักหนูมากมาย เพราะเรามีกัน 3 คน รักลูกนะจ้ะ...เดลต้าของแม่กับป๊า




Create Date : 14 สิงหาคม 2555
Last Update : 5 ตุลาคม 2555 13:44:23 น.
Counter : 2760 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หมวยเล็กกับหมวยใหญ่
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]