จิตตก คิดว่าเราอ้วน ๆๆๆๆมาก ทั้งที่แค่ส่วนเกินแล้วก็เป็นสาเหตุใหญ่
ณ เวลานั้น นน. 47 kg. สูง 158 Cm.
เมื่อ 30 มกราคม ค.ศ. 2000 ที่ผ่านมา ด้วยความที่เป็นวันสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต ก็อยากที่จะเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดในสายตาเจ้าบ่าว อิ ๆ


ซึ่ง ณ ขณะนั้น คิดว่าทำไมช่างเป็นเจ้าสาวที่อ้วนจัง มองซ้าย มองขวา ก็ยังอ้วนอยู่ดี ก็รู้สึกจากส่วนสูงไงว่าเราเตี้ยไป น้ำหนักมันต้อง 45 ท่องไว้ 45 45 ต้อง 45 kg. จิตตก ไม่รักตัวเองซะเลย คิดว่าทำยังไงกับ 2 kg.ก่อนแต่งงานเพียง 1 เดือน

และก็เหมือนพระเจ้าชี้ทางสว่าง ส่งเพื่อนรักมาเป็น ที่ปรึกษา พร้อมด้วยยาลดน้ำหนัก แบบเป็นชุด ๆ มียาหลากหลายสีสัน เหมือนลูกกวาด แอบคิดในใจน่ากินซะขนาดนี้แถมยังมีดีกรีช่วยลดน้ำหนักเหมือนเสกได้ เอาหว่ะ ฟรีอีกต่างหาก (งกซะ) รีบขอบใจเพื่อนรัก แล้วก็ลงมือปฏิบัติการรีดด่วน


เพียงไม่ถึง 1 อาทิตย์ เย้ ๆๆๆๆๆ ลงไปหมดเลย หุ่นสวยขึ้นทันตา ไอ้เจ้า 2 kg.มันหายไปใน 1 อาทิตย์ (ยังไม่รู้อีกว่า นรกกำลังจะมาเยือน) เท่านั้นยังไม่พอ ของดี ๆ แบบนี้มันยังเหลืออีก 3 อาทิตย์ จะทำยังไงกับมันดี เอาไปคืนเพื่อนรึก็เสียดาย ลองอีกสักอาทิตย์หล่ะกัน ผลปราฎว่า ว่า ว่า
น้ำหนักหายไปอีก 2 kg. เหลือ 43 kg. ว๊าว พระเจ้าจอร์ช ศักดิ์สิทธิ์จริง ๆ ภายใน 2 อาทิตย์จะทำให้ ฉันสวยใส ไซส์สลิมได้ขนาดนี้ และแล้วก็ถึงวัน แท่น..แทน..แท็น..แท๊น 2 วันก่อนแต่ง ต้องไปลองชุด


พนักงานร้านชุดวิวาห์ บอกว่า คุณค่ะขอโทษทีนะค่ะ พี่ต้องแก้ชุดค่ะเพราะมันหลวมไปเยอะ (แอบกระหยิ่มยิ้มหย่องในใจ หุ่นฉันดีหล่ะซิ) แก้ก็แก้ค่ะ แล้วจะทันไหมค่ะ พนักงานรับปากว่าทันแน่นอน แล้วก็สมใจที่ดิฉันจะขึ้นเวทีระดับโลกในวันงานแต่งของตัวเองด้วยความภาคภูมิใจ กับไซส์ของตัวเอง


และแล้ว น้องโย่ ก็กร้ำกรายมาหาดิฉันภายในเวลา 1 ปี พอดีพอดิบ ระวังมันจะมา ( ไม่กลัวโว้ย) ระวังมันจะมา (ไม่กลัวจ้า) แล้วเป็นไงหล่ะ มันมาจิง ๆ แง๊ แง๊ ภายในเวลา 1 ปี มันกลับมาที่เดิมค่ะ 47 kg. มาแต่เจ้ามันค่ะ(ไขมัน) ส่วนกล้ามเนื้อดิฉันหายไปแล้ว 4 kg.


ปัจจุบัน แม้จะผ่านเวลาไปนาน เจ้าโย่ก็ยังสิงร่างดิฉันเหมือนเดิม ไม่ยอมออก หนำซ้ำมันยังเอร็ดอร่อยกับการเปลี่ยนกล้ามเนื้อดิฉันไปเป็นไขมันอยู่เรื่อย ๆ ด้วยความเข้าใจผิด ๆ ในวิธีการจัดการลดน้ำหนัก


ทั้ง โลว์คาร์บ โลว์โปรตีน โลว์ทุกอย่าง สูตร 3 วัน 5 วัน 15 วัน ลองมาหมด อาหารเสริมลดความอ้วนยี่ห้อไหนดี เด่น ดัง มาม่ะ มาหาพี่ ชิมไปบ่นไปมาหมด ไม่ได้ผลสักอย่าง คือ มันได้ผลไง เฉพาะตอนที่ทำ แต่หลังจากเลิกแล้ว มันจะกลับมา แน่นอน ฟังธง!!! เอาหล่ะ เป้าหมายสุดท้าย สถานเสริมความงาม เห็นท่าว่าจะดี


55555 ไม่อยากบอกไปลองมาแล้ว บอดี้ช้งบอดี้เชพ ดูดเงินไปฟรี ๆ สัดส่วนลดลง น้ำหนักลดลง เงินในกระเป๋าก็ลดลง (อิ ๆ) หายไปแค่ไม่กี่นิ้ว จริง ๆ นะ อยากร้องไห้ ไม่ได้เสียดายนะ แต่เสียใจ ทำไมไม่คิดเรื่องง่าย ๆ
อย่างการออกกำลังกายซะบ้าง มองข้ามมันไปเกือบ 10 ปี เห็นมันไม่มีค่า ไม่มีราคา ไปได้ คือ พยายามหาเหตุผลให้ตัวเองไง แบบว่า ไม่มีเวลา ฉันทำงานบ้านทั้งวันหล่ะ ฉันเดินทั้งวันหล่ะ คิดว่ามันคือการออกกำลังกาย ชนะใจตัวเองไม่ได้ซะที จนกระทั่ง เข้ามาเจอคลับนี้โดยบังเอิญ เห็นหลายกระทู้เกี่ยวกับการฟิตแอนด์เฟิร์ม ออกกำลังกาย ควบคู่กับการคุมอาหาร (ไม่ได้อด ไม่ได้งด แค่ลดและควบคุม)


เป็นกำลังใจ จิง ๆ ค่ะ ทำให้ฮึกเหิม เหมือนจะออกรบเลย เอาหว่ะ งานนี้ลองดูสักตั้ง ลดไม่ถูกหลักมาตั้งทศวรรต ศึกครานี้หล่ะที่เราจะลดให้ถูกหลักซะที ช้า ๆ แต่ชัวร์ดีกว่านะค่ะ


สำหรับผู้ที่เคยเข้าใจว่าเราเริ่มอ้วน ลองดูนะค่ะ อย่าเอาพี่เป็นเยี่ยงอย่าง ถ้ามันเกินมาเล็กน้อย รีบไปออกกำลังกายกันดีกว่า อย่าหวังสวยทางลัดแล้วจะเสียใจทางอ้อม น้องโยโย่เนี่ยะมันมีตัวตนจริง ๆ อย่าไปยุ่งกับมันเด็ดขาด

ขอบคุณทุกแรงบันดาลใจ ที่ทำให้มีบล๊อกนี้



Create Date : 01 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2551 15:15:02 น.
Counter : 567 Pageviews.

2 comments
  
แง มันมาแล้วเหมือนกันค่ะ ตอนนี้คงต้องควบคุมอาหาร หลังจากที่กินทุกอย่างที่ขวางหน้า ไม่ดูตัวเองเลย ต้องดูแลตัวเองให้มากกว่านี้แล้วล่ะค่ะ ขอบคุณที่เตือนสตินะคะ
โดย: ชินโจมายุ วันที่: 1 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:39:18 น.
  
แค่คิดจะออกกำลังกายนี่ ก็เลี้ยวมาถูกทางแล้วล่ะครับ การผอมลงเป็นเพียงผลพลอยได้ครับ สิ่งที่ได้รับ และมีค่าที่สุดคือได้ร่างกายที่แข็งแรง สุขภาพแข็งแรงขึ้น สุขภาพจิตดีขึ้นครับ ชวนกันไปออกกำลังกายซะทั้งคู่เลยครับ

คนไม่มาเม้นท์พี่เป็นร้อยได้ไงล่ะครับ ก็พี่ไม่อัพบล็อกตั้งสองวันง่ะครับ ไม่งั้นตามไปเม้นท์พี่ๆ น้องๆ ได้ไม่ทันครับ
โดย: ปลาทองพุงย้อย วันที่: 1 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:56:27 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

2Be@Tok-Tak
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ เพื่อนสมาชิกชาวบล๊อกทุกคน หลังจากภารกิจพิชิตไขมันของเราประสบความสำเร็จไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว (จาก 62.50 เหลือ 52 กิโลกรัม) เราได้หนีไปเรียนต่อ ป.โท จนจบมา 1 ใบเมื่อปลายเดือน มิ.ย. 55 ได้ความสำเร็จมาและแล้วก็ประสบความล้มเหลวกับการคุมน้ำหนักที่เคยลดไปแล้วตอนนี้มันขึ้นมา จาก 52 กก.เป็น 66.60 (พระเจ้า เกือบ 15 โล) ..ฮือ ๆ ไม่โทษใคร นอกจากตัวเองที่ปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือจิตใจ..เอานะลองใหม่อีกสักครั้งเป็นไงเป็นกัน สู้ด้วยกันนะ หมูเรนเจอร์ทั้งหลาย...
My Weight Chart:
Weight Chart
พฤศจิกายน 2551

 
 
 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30