ร้อนนี้ ฉันจะปลูกรักหนีร้อน!








Smiley ในช่วงร้อนๆและวันหยุดยาวอย่างนี้ หลายๆครอบครัวคงกำลังอพยพไปพักผ่อนตามสถานที่เย็นใจ แต่ครอบครัวของเราเลือกที่จะเอนกายลงบนโซฟาตัวเก่งที่บ้านแทนค่ะ ฮ่าๆ
กิจกรรมคลายร้อนของที่บ้านเรานอกจากทานไอศกรีมแล้วก็มีการปลูกต้นไม้นี่แหละค่ะ ที่ดูจะเป็นกิจกรรมที่เข้าท่าที่สุด ด้วยความหลงรักในเจ้าต้นเขียวๆของคุณแม่ บวกกับความที่คุณพ่อชอบที่จะมองเห็นพวกมันแผ่กิ่งก้านสาขา ทำให้บ้านของเรามีความชะอุ่มอยู่เสมอ 

เรื่องปลูกต้นไม้เนี่ย ก็เป็นอีกเรื่องที่เรามักจะอิดออดเมื่อคุณพ่อหรือแม่ให้มาช่วยปลูก, รดน้ำ
เราไม่ชอบเวลาที่ตัวเองเปียกหรือเลอะเลยค่ะ แต่ว่า.. พอได้ทำจริงๆแล้วเรากลับมีความสุขนะคะ ที่ได้เห็นสีเขียวสดใส เป็นสีเขียวในแบบของต้นไม้ มองทีไรก็ผ่อนคลาย สรุปได้ว่าเราชอบการปลูกต้นไม้นะคะ (หัวเราะ)


ล่าสุดคุณพ่อได้เมล็ดพันธุ์เมล่อนมาปลูกค่ะ! ถึงแม้ครอบครัวของเราจะล้มเหลวในการปลูกพืชมาหลายหน แต่คุณพ่อก็ไม่เคยย่อท้อที่จะปลูกต้นไม้เลยค่ะ และดูเหมือนยีนส์ล้มเหลวจะถูกถ่ายทอดมาที่เราด้วยนะคะ เพราะไม่ว่าจะปลูกต้นอะไรก็ไม่เคยงอกงามเลย จนกระทั่งเราหันมาปลูกแคคตัสค่ะ ปรากฏว่าเจ้าแคคตัสน้อยๆโตวันโตคืนอย่างไม่น่าเชื่อเลยนะคะ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะแดดเมืองไทยหรือเพราะเราใส่ใจมากกว่ากัน แฮ่ๆ 
แต่จากความสำเร็จครั้งนั้นทำให้เราได้รู้ว่า คนเราย่อมมีความถนัด และความถนัดนั้นก็ดูเหมือนจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ฉะนั้นอย่าตัดสินใครจากความล้มเหลวเพียงหนึ่งหรือหลายๆครั้งเลยค่ะ เขาอาจจะกำลังค้นหาสิ่งที่ตัวเองถนัดอยู่ก็ได้นะคะ



Create Date : 08 พฤษภาคม 2559
Last Update : 10 กรกฎาคม 2559 22:04:06 น.
Counter : 1307 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2225099
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤษภาคม 2559

1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31