ประสบการณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ จากประเทศออสเตรเลียค่ะ
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
29 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
วันวานไม่หวนกลับ 9

หายไปเสียนาน กว่าจะต่อให้ติดได้ก็ต้องคิดแล้วคิดอีก นั่งทำอารมณ์จนแล้วจนรอด ก็ยังไม่มีอารมณ์จะเขียนต่อ จริง ๆ ช่วงที่ผ่านมา ยุ่ง ๆ กับการหางาน และแก้ไขปัญหาส่วนตัว ซึ่งก็ดีนะคะ ตอนนี้มีเรื่องให้ถ่ายทอดเยอะเลย หลังจากจิตใจสงบแล้ว ก็รู้สึกนิ่งแล้วล่ะค่ะ ที่ผ่านมาไม่อยากจะเขียนอะไร เพราะคิดว่ากำลังสับสน เขียนอะไรก็ดูจะเหวี่ยง ๆ อคติไปหมดเลย ก็เลยลบแล้วลบอีก ขอต่ออีกนิดนะคะจากตอนที่แล้ว ขอจบเรื่องความรักเลยละกัน

ดิฉันอยู่เป็นโสดมาจนอายุสามสิบ ก็มีบ้างนะคะ หวั่นไหวเวลาเห็นเพื่อนแต่งงาน หรือมีลูกคนที่สองคนที่สาม บางทีก็คิดอะไรไม่ออกเวลาเพื่อนถามว่าทำไมยังไม่แต่งงาน แฟนไปไหน ไม่มาด้วยเหรอ พ่อหวงล่ะสิ (ไปกันใหญ่) เมื่อก่อนไปงานแต่งงานก็รู้สึกว่าอยากแต่งกับเค้ามั่ง อยากสวมชุดเจ้าสาว ตัดเค้ก ถ่ายรูปเยอะ ๆ นัดรวมรุ่นเพื่อน ๆ ให้มาเจองานแต่งของเรา แต่พอเห็นโลกมาก ๆ เข้า ก็รู้ว่าคนที่แต่งงานกันไป มีทั้งชีวิตสมบูรณ์แบบ และยังที่ต้องปรับตัวมาก หรือที่ต้องหย่าร้างกันก็เยอะ อะไรก็ตามที่เห็นแค่เพียงภายนอก มันตัดสินอะไรไม่ได้เลย คิดได้อย่างนั้นก็เลยรู้ ว่าถ้ายังคาดหวังกับการมีคู่ เราก็เหนื่อยเปล่า ถ้าใช่เมื่อไหร่ เนื้อคู่เราคงมาเอง คุณพ่อเคยบอกเหมือนกัน ว่าตอนเรียนอยากให้ตั้งใจเรียนอย่าเพิ่งรีบคิดมีแฟนเป็นอันดับหนึ่ง เรียนให้จบ หางานดี ๆ ทำได้ พึ่งตัวเองได้เมื่อไหร่ค่อยมี เมื่อก่อนก็ไม่เข้าใจล่ะค่ะ คิดว่าอ้าว หาแฟนรวยๆก็ได้นี่ จะได้ไม่ต้องทำงาน แต่งแล้วก็มีลูกเลย มาตอนนี้ก็ดีใจมาก ๆ ที่คุณพ่อหวงลูกสาวได้ขนาดนั้น ขนาดที่ว่าไม่ให้คุยโทรศัพท์นาน อย่างมากก็รับไหว้ ไม่ชอบให้ใครมาเกาะแกะ แต่ท่านก็ส่งให้เรียนโรงเรียนสห นะคะ โรงเรียนเคยเป็นชายล้วนมาก่อน ก็เลยทำให้อัตรานักเรียนชายในห้องเยอะกว่านักเรียนหญิง คบ ๆ ไปก็เริ่มพูดแบบผู้ชาย จากที่เคยแอบชอบ พออยู่ไปนาน ๆ ก็รู้สึกว่า เฮ้ย กูเอามึงไม่ลงละ ต่อให้เหลือผู้ชายเป็นมึงคนเดียวกูก็ไม่เอา เนี่ย ถ้ากูชอบมึงนะ กูแต่งกับมึงไปนานละ อย่างมากก็เป็นได้แค่เพื่อน ซึ่งก็ดี จนบัดนี้ดิฉันก็ยังมีเพื่อนสนิทที่ดีมาก ๆ เป็นผู้ชายเสียหลายคน คบกันไปนาน ๆ ก็เริ่มเห็นความเป็นผู้ชายที่แตกต่าง เห็นหลาย ๆ มุม บางทีเพื่อนก็คุยกับเรา เหมือนเราเป็นผู้ชาย เราก็รับรู้มาบ้าง ว่าเออ จุกจิกมากผู้ชายไม่ชอบ หึงมากก็ไม่ชอบ ถ้าทำงานบ้าน ทำอาหารเก่งละก็ แจ๋วเลย พอคบ ๆ แฟนของตัวเองก็เรียนรู้มากขึ้นอีก ว่าขนาดยังไม่แต่ง รายละเอียดที่เราต้องรู้ยังเยอะขนาดนี้ นี่ยังไม่นับว่าต้องปรับตัวหลังจากแต่งงานอีกนะคะ เป็นร้อย ๆ อย่างเลย ทุกอย่างดีหมดล่ะค่ะ การใช้ชีวิตคู่ก็เหมือนกับการเติมเต็มอะไรบางอย่างให้กับชีวิต ยิ่งถ้ามีน้องให้คุณตาคุณยาย ท่านก็คงสดชื่น กะปรี้กะเปร่า ช่วยดูแลหลาน สิ่งสำคัญที่สุด ก็คือความพร้อมนั่นเอง ชีวิตคู่ก็เหมือนกับการเสียสละ เคารพ ซื่อสัตย์ ความหวังดี รักด้วยใจบริสุทธิ์ และการให้อิสระ สำคัญว่าเราพร้อมจริงๆ หรือเปล่า อย่ารีบแต่งเพราะกระแสรอบข้างเลยนะคะ เอาใจเราว่าดีกว่า

ดิฉันเห็นความรักที่พ่อมีต่อแม่ และความจงรักภักดีที่แม่มีต่อพ่อ ก็เลยอยากจะมีความรักแบบนั้นบ้าง เป็นความรักที่เกิดจากการให้ และการเสียสละ ซึ่งดิฉันที่เป็นคนรุ่นค่อนข้างใหม่ ยังไม่มีความอดทนขนาดนั้น เคยคิดเหมือนกันว่าถ้าเป็นเรา คงใส่เกียร์ถอยหลัง ไม่ทนมันแล้ว อยู่คนเดียวดีกว่า

คิดได้หลาย ๆ อย่าง ตอนนี้ใครเสนอคานทองให้ดิฉันก็ไม่ว่าล่ะค่ะ ถ้าอยู่คนเดียวแล้วเราสบายใจ พ่อแม่ไม่เดือดร้อนก็อยู่ไป หลัก ๆ ก็คงต้องพยายามอยู่ด้วยตัวเองให้ได้ แบบสาวโสดทั่วไปน่ะค่ะ มีรายได้พอเลี้ยงตัว สุขภาพแข็งแรง เคยคิดไว้แล้วเหมือนกัน ว่าถ้าแต่งงานไปเราก็ยังต้องพึ่งตัวเองให้มาก เพราะเราก็ไม่รู้ว่าวันนึงเราจะอยู่กับคู่ของเราอีกนานเท่าไหร่ เนื่องจากอะไร ๆ ก็ไม่แน่นอน ไม่ตายจากกัน ก็มีเหตุให้เลิกกัน มองด้านเดียวไม่ได้น่ะค่ะ ต้องมองด้านมืดที่ถูกเก็บงำไว้ด้วย ความจริงด้านมืดเป็นสิ่งที่ดีนะคะ บางทีเหมือนเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย แต่ชีวิตคนเราก็มีทั้งขึ้น และลง สูงและต่ำ ทุกข์และสุข เพราะฉะนั้น การเตรียมพร้อมรับความผิดหวัง หรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเอาไว้ก็ดีเหมือนกันนะคะ เผื่อว่ามีอะไรขึ้นมา เราก็ไม่เจ็บมาก ใช้เวลาพักฟื้นระยะสั้นก็ลุกขึ้นเดินได้ต่อ

ส่วนข้อดีอีกอย่าง ของการรักคานทองที่ดิฉันเรียนรู้มาก็คือว่า ดิฉันมีเวลาดูแลคุณพ่อคุณแม่มากขึ้น เป็นช่วงเปลี่ยนน่ะค่ะ พอดิฉันอายุสามสิบมีงานทำ พ่อแม่ก็เริ่มจะอายุมากขึ้น ประสิทธิภาพการทำงานอาจจะลดลง เราต้องช่วยเหลือมากขึ้น เคยคิดเหมือนกันว่าพ่อแม่เราเรียนมาก็ไม่ได้สูงเท่าที่เราเรียน แต่มีความสามารถดูแลเราตั้งแต่เกิดจนอายุสามสิบ ไม่เคยแม้แต่จะปริปากบ่น หรือปฏิเสธให้ความช่วยเหลือ ถ้าถามว่าให้ช่วยต่อไปจนแก่ ท่านก็ไม่ปฏิเสธน่ะค่ะ ส่วนตัวก็เพิ่งเรียนจบมาได้แค่ปีสองปี ยังไม่ได้ดูแลท่านจริงๆ จังๆ เหมือนที่ท่านดูแลเรา ก็คิดว่าช่วงนี้เป็นโอกาสดี ที่ต้องเร่งตอบแทนท่าน พ่อแม่ดิฉันไม่ได้หวังจะให้ช่วยค่าใช้จ่าย เงินทองหรอกค่ะ หวังแค่อยากให้เราเป็นคนดี คนรอบข้างเคารพนับถือ จะประสบความสำเร็จ หรือพลาดพลั้งอะไร ก็ขอให้เป็นตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ เพื่อที่ว่าดิฉันจะได้ไม่เคว้ง บางทีก็คิดเหมือนกัน เรียนจบตั้งเมืองนอกเมืองนา ยังไม่มีความสามารถเท่ากับคนสมัยก่อนเลยจริง ๆ ไม่ว่าจะความอดทน วิสัยทัศน์ ประสบการณ์ ถ้าดิฉันมีลูก ยังไม่แน่ใจเลย ว่าจะให้ลูกได้อย่างที่พ่อแม่ให้ดิฉันหรือเปล่า

สรุปเลยนะคะ ว่าดิฉันมีวันนี้ได้ก็เพราะพ่อแม่ให้ดิฉันเกิดมา เพราะฉะนั้นถ้าต้องมีความรักหรือต้องแต่งงาน ดิฉันก็เลือกที่จะอยู่เคียงข้างพ่อแม่ดิฉัน คงจะไม่มีการดูแลครอบครัวสามีมากกว่าครอบครัวตัวเอง พ่อแม่สามี สามีก็ต้องดูแลจริงไหมคะ ก็ต้องช่วย ๆ กันไป เคยเจอเหมือนกัน พอแต่งงานไปก็ทิ้งให้พ่อแม่อยู่เดียวดาย มีอะไรก็ให้ที่รักเป็นเบอร์หนึ่ง ดิฉันก็เคยเป็นนะคะ โทรหาแฟนบ่อยยิ่งกว่าโทรหาพ่อแม่ แต่ตอนนี้เลิกแล้วค่ะ เพราะรู้แล้วว่าคนที่รักเราอย่างแท้จริง อยู่กับเราได้ในสภาพที่เราตกต่ำสุด ๆ ก็คือเพื่อนแท้ ซึ่งก็คือพ่อแม่เราเองนั่นแหละค่ะ

ก็เคยมีเพื่อนรุ่นน้อง ซึ่งคงมีปัญหาครอบครัวไม่ค่อยอยากจะให้พ่อแม่มีบทบาทในชีวิต ไม่อยากแม้กระทั่งยื่นมือให้ความช่วยเหลือ ไม่รู้ว่าดิฉันคิดถูกหรือเปล่า แต่ก็บอกไปว่าพ่อแม่ก็เป็นคนธรรมดา มีรักโลภโกรธหลงเหมือนเรา ทำผิดได้เหมือนคนทั่วไป มีความจำเป็นหลาย ๆ อย่าง หลาย ๆ อย่างมาก ๆ ที่เรานึกไม่ถึง อาจจะเป็นเรื่องเงิน สังคม เศรษฐกิจ หรือจะเป็นบาปกรรมที่มันติดตัวเรามา เลยทำให้เรามีพ่อแม่ที่ดูเหมือนไม่ค่อยจะรักเรา ลองสมมติเอาตัวเองไปแทนที่พ่อแม่ ว่าถ้าเจอเหตุการณ์แบบนั้นเราจะทำได้ดีกว่าท่านหรือเปล่า แต่อย่างน้อยนะคะ อย่างน้อย ท่านก็ให้กำเนิดเรามา ตัดสินใจให้เด็กคนนี้เกิดขึ้นมีชีวิตบนโลก ให้หายใจ ถึงจะเลี้ยงได้ซักระยะสั้น ๆ แต่ก็เลี้ยง แต่ก็ให้เกิด ส่วนที่เหลือเราก็ต้องใช้สมอง และสองมือเราเนี่ยแหละค่ะ พยายามทำให้ชีวิตเราดีขึ้น ไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอกค่ะ แม้กระทั่งพ่อแม่เราเอง คนเราไม่ช้าก็เร็ว ต้องพึ่งตัวเองอยู่ด้วยตัวเอง บางคนเริ่มไว ห้าหกขวบก็ต้องรู้จักเอาตัวรอด ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ วันหนึ่งก็ต้องอยู่คนเดียว คิดคนเดียว ทำคนเดียว จงดีใจนะคะ ที่ได้เกิดมา ได้มีตัวตนครบสามสิบสอง ไม่เลี้ยงไม่เป็นไร ดิฉันเชื่อว่าตัวเราทำชีวิตเราให้ดีขึ้น และตกต่ำลงได้ค่ะ ถึงแม้พ่อแม่จะเลี้ยงดีขนาดไหน ถ้าเรารักชั่วเสีย ก็คงจะแย่ยิ่งกว่าคนที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้ง ทุกอย่างอยู่ที่ความตั้งใจดี และความพยายามที่ดี

ก็ขอให้ท่านผู้อ่านรักพ่อแม่ ระลึกถึงพระคุณท่านให้มาก ๆ นะคะว่าที่เรามีทุกวันนี้ได้ ก็เพราะท่านให้กำเนิดเรามา ไม่งั้นก็คงเป็นหมู หมา พูดไม่ได้ กำหนดชีวิตตัวเองไม่ได้ นั่นก็คงจะแย่เสียกว่า




คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ขอบคุณอีกครั้งนะคะสำหรับคำอวยพรวันเกิด ประทับใจมากมายค่ะ ก็ขอให้พรอันประเสริฐกลับไปยังผู้ให้ทุกคนนะคะ


Create Date : 29 มกราคม 2552
Last Update : 31 มกราคม 2552 21:48:28 น. 30 comments
Counter : 397 Pageviews.

 



...ขอให้มีความสุขมากๆ นะครับ...


โดย: doctorbird วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:0:05:35 น.  

 


โดย: veerar วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:0:15:39 น.  

 


HBD ครับ
มีเค้กวันเกิดมาฝากครับ
แต่เหลือแค่นี้นะ







ก็ขอให้มั่งมี ศรีสุข ร่ำรวยเงินทองนะคร้าบบบบ







โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:0:37:07 น.  

 


::::::: H A P P Y :: B I R T H D A Y :::::::


ขอให้มีความสุขมากๆและมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ



โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:0:38:09 น.  

 
Photobucket



โดย: UStogetheR วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:3:46:43 น.  

 


สมหวังในทุกสิ่ง
สำเร็จตามใจคิด
สุขสันต์วันเกิดค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:5:11:34 น.  

 

HBD ขอให้ประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน
คุณพระคุ้มครอง มีความสุขมากๆนะคะ



โดย: Joy*~Joystick~* วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:5:28:53 น.  

 
หัวหน้าสูงสุดแห่งปีศาจสุรา วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:6:04:23 น.
 

 




สุขสันต์วันเกิดค่ะ...
ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง
มีโชคลาภ และสมหวังในสิ่งที่ดีงามตลอดไปค่ะ


โดย: I_sabai วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:8:09:07 น.  

 


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:8:15:02 น.  

 


โดย: โสมรัศมี วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:8:37:32 น.  

 


สุขสันต์วันเกิด จ้า

พรใดทีเป็นของชาวโลก

สุขใดที่ช่วงโชติของชาวสวรรค์

รักใดที่อมตะและนิรันดร์

ขอรักนั้นและพรนั้น จงเป็นของ...จขบ...จ้า



โดย: หน่อยอิง วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:8:38:28 น.  

 




May all your wishes come true!.
สุขสันต์วันเกิด
ขอให้สมปรารถนา เจริญรุ่งเรือง มั่งมีศรีสุขนะคะ

Patui.




โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:8:39:42 น.  

 
สุขสันต์วันครบรอบวันเกิดค่ะ เจนนี่ขอให้คุณเจ้าของวันเกิดวันนี้ มีความสุขมากๆน่ะคะ คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังดังใจปรารถนา เจริญก้าวหน้า ในหน้าที่การงานน่ะคะ เป็นที่รักใคร่ของคนรอบข้าง สุขภาพแข็งแรงตลอดปีและตลอดไปค่ะ เพี้ยง เพี้ยง เพี้ยง

ป.ล. ยินดีที่ได้รู้จักเจ้าของบล็อคค่ะ ว่างๆก็แวะมาทักทายเจนนี่ได้เสมอน่ะคะ ยินดีต้อนรับค่ะ





โดย: สาวอิตาลี วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:8:55:33 น.  

 

สุขสันต์วันเกิด ขอให้มีความสุขสดชื่นและสมหวังในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการนะคะ


โดย: a_music วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:8:59:08 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ^^


โดย: Charlotte Russe วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:9:04:43 น.  

 


ขอให้มีความสุขมาก ๆ และสุขภาพแข็งแรงๆค่ะ


โดย: LooKPat วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:9:47:44 น.  

 

Happy Birthday To you na ka
ขอคุณพระ ไตรรัตน์ ประสาทผล
อวยพรชัย สรรพสิ่ง มิ่งมงคล
ให้เจ้าของวันเกิด พ้นทุกข์ภัย
ให้มีบุญ อุดหนุนอยู่ คู่ธรรมะ
มีพละ กำลังดี ที่สดใส
ประโยชน์สร้าง ทางสวรรค์
นิพพานใจ โปรดเวไนย
ให้สุขสันต์ ตราบนานเทอญฯ
wa@yoja



โดย: มาขอลงชื่อด้วยคนเจ้าค่ะ (yoja ) วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:9:53:12 น.  

 


สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ทำสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จทุกประการค่ะ


โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:12:44:38 น.  

 


โดย: ลูกสมอเรือ วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:12:56:39 น.  

 
</div><!-- End Comment 21-->
				  <br><br>
                  <table width=100% border=0>
                    <tr> 
                      <td width=100%>โดย: ปู๊ดปี๊ด (<a href=POODPEED.. ) วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:12:58:35 น.
 

 

สุขสันต์วันเกิดนะคะ ขอให้มีความสุขมาก ๆ ค่ะ


โดย: watase วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:13:18:41 น.  

 

 




::::::: สุ ข สั น ต์ วั น เ กิ ด ค่ ะ :::::::



วันนี้วันดี สุโขสุขี สวัสดีมีชัย
ให้ร่ำให้รวย ให้สวยผ่องใส ทุกข์โศกโรคภัย อย่าได้กล้ำกราย
นะคะ นะคะ




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:16:30:55 น.  

 


ป้าเชิญนางฟ้า..มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
*****




โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:17:55:06 น.  

 
- สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดนะครับ

- ใครเป็นคู่กันแล้วย่อมไม่แคล้วกันครับ


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:21:59:02 น.  

 


โดย: joblovenuk วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:22:28:22 น.  

 
HBD มีความสุขมาก ๆ สุขภาพแข็งแรงค่ะ


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:23:43:28 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปคุยที่บล็อคนะคะ สุขสันต์สำหรับวันธรรมดานะคะ ฝันดี ราตรีสวัสดิค่ะ


โดย: a.miyazaki IP: 114.182.163.73 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:46:53 น.  

 
ขอบคุณสำหรับเรื่องเล่าจากประสบการณ์นะครับ


โดย: bite25 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:04:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Indian Butterfly
Location :
Melbourne Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน เคยติดตามอ่านบล็อกมาหลายสำนัก ก็เล็งเห็นประโยชน์มากกว่าโทษ อ่านแล้วได้ความรู้สารพัดอย่าง เลยคิดว่าดิฉันควรจะทำอะไรให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมบ้าง ที่เคยคิดว่าจะเป็นครู พยาบาล นางสาวไทย ก็คิดนานซะจนอายุล่วงเลยมาจะสามสิบ จะไปสมัครงานที่ไหนใครก็คงไม่รับ นางงามไม่ต้องพูดถึง แต่มิสคานทองยังพอไหวนะคะ พออ่านมาก ๆเข้า ก็เกิดไอเดีย ว่าการเขียนก็เป็นการแบ่งปันเหมือนกัน วัตถุดิบก็มาจากประสบการณ์ ไม่ต้องซื้อ ไม่ต้องขาย ไม่มีค่าลิขสิทธิ์ให้เสียเวลา ใครอยากอ่านก็อ่าน อยากแสดงความคิดเห็นก็เชิญ รู้สึกว่าเป็นอิสระ และมีความเป็นส่วนตัวดี แถมอาจจะยังให้ประโยชน์ (อันน้อยนิด) ไม่มากก็น้อย

ดิฉันจะนำเสนอ เรื่องราว ประสบการณ์ที่คั่งค้างอยู่ในความทรงจำ ที่พูดไม่ออก บอกคนใกล้ชิดไม่ได้ แต่บอกผ่านตัวกลางแล้วสบายใจ แอบเข้าข้างตัวเองค่ะ ว่าเราคงมีพรสวรรค์ด้านการถ่ายทอดอยู่บ้างล่ะน่า น่าจะมีคนติดตามอ่าน หรือรู้สึกชอบเรื่องราวบางตอนบ้างก็ได้ ลองอ่านกันเลยดีกว่า รู้สึกไม่ดี ไม่ชอบอย่างไร คอมเม้นต์กันได้นะคะ ไม่โกรธไม่เคือง เปิดกว้างทางความคิดค่ะ

ผุ้อ่านท่านใดชอบอ่านบล็อกนี้ก็ขอบพระคุณไว้ ณ ที่นี้เลยนะคะ ส่วนท่านที่คิดว่ามันไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไหร่ ก็ไม่เป็นไรค่ะ ยินดีรับคำติชมเสมอ
Friends' blogs
[Add Indian Butterfly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.