นภ พรชำนิ รู้จักฤดูที่แตกต่าง...อ่านแล้วรู้สึกดีมาก


lozocatlozocat




มีไหมผู้ชายแบบนี้อะ

ผู้หญิงที่ทำให้นภ พรชำนิ รู้จักฤดูที่แตกต่าง...

เพลิน ปทุมมาศ ทำให้สาวๆ หลายคนที่ชอบฮัมเพลง
เพราะๆ ซึ้งๆ ค่อนประเทศอกหักในทันทีที่เธอเปลี่ยน
นามสกุลเป็น เพลิน พรชำนิ ผู้หญิงที่หัวเราะได้อย่าง
น่ารักมากๆ คนนี้ เอาชนะใจเจ้าของเพลง ฤดูที่แตกต่าง '
ได้อย่างไร ทั้งที่เมื่อให้เขาให้คะแนนเธอ ในฐานะภรรยา
เขาให้แค่ห้าจากเต็มสิบ

เพลินเล่าชีวิตคุณหนูที่ต้องผันตัวเองมาสวมบทแม่บ้าน
มือใหม่กลั้วเสียงหัวเราะให้เราฟังว่า
' ถามว่าคิดเยอะไหมที่แต่งงาน บอกตรงๆว่าไม่ได้คิด
ผู้หญิงส่วนใหญ่เวลาออกเดทกับใครจะต้องนึกไปถึงว่า
ผู้ชายคนนั้นจะแต่งงานด้วยได้ไหม
เพลินก็เป็นแบบนั้น จะดูว่าเขารักสัตว์หรือเปล่า
ถ้าพี่นภเกลียดหมาคงรักไม่ได้
เราสองคนคิดอะไรเกี่ยวกับโลกนี้คล้ายกัน
ชอบคนก็ชอบคนแบบเดียวกัน เช่น
ไปร้านหนังสือ ถ้าคนขายพูดอะไรมาสักอย่าง
เราก็จะบอกว่าน่ารักดีเนาะ
หรือถ้าไม่ชอบก็จะบอกว่าเขาไม่น่าจะทำแบบนั้นเลย
เราสองคนชอบไปซานฟรานซิสโกเหมือนกัน
ชอบอยู่กับครอบครัวเหมือนกัน
เพลินไม่ชอบคนเอาเปรียบคนอื่น ไม่ชอบคนใจดำ
พี่นภก็เหมือนกัน
แต่เวลาเขาไม่ชอบใครเขาเก็บอาการได้

แต่เพลินจะออกที่หน้าเลย
เพลินเป็นคนอารมณ์ร้อนและเปลี่ยนแปลงตลอด
แต่พี่นภจะนิ่ง
เวลาพี่นภปล่อยให้คนอื่นมาทำนู่นนี่เยอะเกินไปเพลินจะ
เฮ้ย พอได้แล้ว
แต่พี่นภก็จะ ' ช่างมันเถอะ เขาก็เป็นแบบนี้แหละ '
ออกแนวยอมและ เข้าใจ
แต่เรายอมไม่ได้ ต้องเป็นเดือดเป็นแค้นแทนทุกที
' หลายคนอาจจะมองว่าเพลินแต่งงานไวเพราะ
อายุเพิ่ง 22 เอง
อยากบอกว่าถ้าไม่ใช่พี่นภเพลินคงยังไม่แต่ง
เขาน่ารักขนาดนี้แล้วทำไมไม่แต่งตอนนี้ล่ะ
ทั้งที่ในอนาคตเราก็คงจะแต่งงานกับเขาอยู่แล้ว
อีกอย่างเพลินก็เรียนจบแล้ว
ชีวิตคนสั้นจะตาย ตื่นขึ้นมาอีกไม่กี่วันก็อายุ 50
แล้ว ยังไม่ทันทำอะไรเลย
น่าเสียดาย แล้วไม่แน่ อาจจะอยู่ไม่ถึงอายุ 50 ด้วยซ้ำ
หลังแต่ง เพลินก็ยังเจอเพื่อน ไปเที่ยวบ้านเพื่อน
ไปหาครอบครัวได้เหมือนเดิม
แล้วมันดีจะตายที่มีคนที่ใกล้ชิดเรามากขนาดนี้
ตีสองจะชวนพี่นภขับรถไปพัทยาก็ได้
หรือตีห้าเกิดหิวขึ้นมา ชวนกันออกไปกินก๋วยเตี๋ยวได้
เราอยู่ด้วยกันตลอด
บางคนบอกว่าเรากลายเป็น ' นาง ' เพลินก็ไม่เสียดาย
เปลี่ยนคำนำหน้า
เราก็ยังเป็นคนเดิม...
ความในใจจากสามีถึงภรรยาที่น่ารัก

' เพลินเป็นแม่บ้านที่ไม่น่าเอาเป็นแบบอย่าง
แต่ผมก็รักที่เขาเป็นแบบนี้
เขาตื่นสาย
แต่ข้อดีคือพอเขาตื่นแล้วทำให้คนทั้งบ้านมีความสุข
มันเหมือนเป็นพลังงานอีกแบบหนึ่งให้กับพวกเรา
ถึงตื่นบ่ายสอง แต่ก็คุ้ม
ข้อตกลงระหว่างเราคือต้องทำทุกอย่างให้เหมือน
ก่อนแต่งงาน
ผมไม่ได้คาดหวังกับการเป็นแม่บ้านของเขา
อยากให้เขามีแต่ความสุข
ตอนแต่งบ้านก็ทำแบบที่เขาต้องการ
ให้ออกแบบกับอินทีเรียดีไซเนอร์เอง
ตอนนี้บ้านเราก็เลยก็ยังมืด เพราะเขาชอบนอน
บรรยากาศในบ้านเราเหมือนเป็นเวลาหกโมงเช้าตลอด
' เขาทำให้ผมเปลี่ยนไปเยอะ
ความจริงตัวตนของผมมันมีอยู่แล้วแต่ไม่ผ่าน
การขัดเกลา
เขาทำให้ผมรู้ว่าคนที่ไม่หวังดีกับชีวิต
ถ้ารู้เมื่อไหร่ต้องรีบตัดทันที
แต่คนที่หวังดีเราต้องดูแลรักษาไว้ ถ้าไม่มีเขา
ผมคงงงอยู่ในจักรวาลที่กว้างใหญ่
ไม่ได้เจอความสุขแบบนี้


เพลินทำให้ผมเป็นหัวหน้าครอบครัวที่มั่นคง
ถ้าผมแต่งงานกับคนอื่น
ชีวิตผมคงเป็นอีกเรื่อง
สมัยก่อนชีวิตผมเป็นเหมือนฤดูที่วุ่นวาย
มีแต่ฝุ่นเกาะเต็มไปหมด
ตอนนี้ผมโฟกัสไปที่เขา ไม่มองอะไรที่ทำให้ไม่สบายใจ
เรื่องลูกให้เพลินเขาอายุเกิน 25 ก่อนค่อยคิด
ผมกลัวว่าพอมีลูกแล้วเราจะตายไม่ได้
ถ้ามีลูกแล้วเพลินเกิดเป็นอะไรไปผมไม่เข้มแข็งพอ
ที่อยู่เพียงลำพังกับลูกโดยไม่มีเขาได้

การมอบความรักทั้งหมดให้ใครสักคน ..
ไม่ได้เป็นหลักประกันว่าเขาจะรักเราตอบ ..
อย่าหวังที่จะได้รักตอบ .....
.. แต่จงรอให้มันงอกงามขึ้นในหัวใจเขา ..
แต่ถ้ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้น ....
ก็ให้พอใจว่าอย่างน้อยมันก็ได้งอกงามขึ้นในใจ
ของเราเอง

net net
lozocatlozocat



Create Date : 09 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2551 0:19:14 น. 3 comments
Counter : 399 Pageviews.

 
เคยส่งข้อความทั้งหมดนี้ให้คนบางคน ไม่รู้ว่าเค้าจะรู้วึกอะไรอย่างที่เราอยากให้เค้ารู้สึกหรือปล่าว...

แต่อย่างน้อยๆเค้าได้อ่านก็พอใจแล้วหล่ะคะ


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 9 พฤศจิกายน 2551 เวลา:2:34:42 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีจัง....อยากมีใครสักคนที่ทำให้เราเป็นเราได้


โดย: NuHring วันที่: 10 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:10:09 น.  

 
เมื่อไหร่จะเจอ...สักที


โดย: Tankwan วันที่: 10 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:36:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kun_isara
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
9 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add kun_isara's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.