space
space
space
<<
สิงหาคม 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
24 สิงหาคม 2559
space
space
space

รู้วีธิปรับอารมณ์กับเว็บ16Lao: วีธิปรับอารมณ์ของเรามีอะไรบ้างและวีธิไหนเป็นวีธิที่มีผลดี?


สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุกคน วันนี้ทางเว็บ16Laoจะแบ่งวีธิที่ปรับอารมณ์ให้กันเพื่อน ๆ น่ะครับ
ในแต่ละวันคนเราจะมีอารมณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย  อาจจะเป็นความพึงพอใจ ความโกรธ ความร่าเริง ความเจ็บปวด ความผิดหวัง หรือความเครียด ความซึมเศร้าเป็นต้น เพราะตลอดเวลาที่เราอยู่ในสถานการณ์ใดสถานการณ์หนึ่ง เราอาจจะอยู่ภายใต้สิ่งต่าง ๆ  และประสบการณ์ที่เขามีอยู่ทำให้อารมณ์แปรเปลี่ยนไปมา ซึ่งอารมณ์ในลักษณะดังกล่าวนี้จะมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของเรา อย่างเช่นเวลาเรามีงานหนักหรือว่างานของเราไม่ได้ทำเสร็จเรียบร้อย แล้วก็ได้พบเรื่องต่าง ๆ เราอาจจะเครียดมาก ๆ 
ต่อไปนี้ผมจะแบ่งวีธิปรับอารมร์ที่เหมาะสมกับผมหรือเหมาะกับเพื่อน ๆ ด้วย แล้วก็ผมรู้สึกดีที่สุด
1. ลงมือเขียนบันทึก วีธินี้เป็นวีธิที่ผมรู้สึกมีผลดีที่สุด เวลาเรามีเรื่องไม่ดีที่ทำให้เรารู้สึกเครียดเสียใจ เราสามารุลงมือเขียนบันทึกได้ ซึ่งเนื้อหาอาจเป็นแบบนี้ เรื่องอะไรทำให้เรามีความรู้สึกเครียดหรือเศร้าใจ  ทำไมเรื่องนี้สามารถทำให้เราแบบนี้เสร็จก็ลองเขียนเหตุผลของเรื่องนี้ด้วยเมื่อเราได้ทราบสาเหตุเราก็จะรู้วีธิแก้ไขแล้ว การเขียนเรื่องที่ทำให้คุณอารมณ์บูดลงในสมุดไดอารี่ หรือบนบล็อกส่วนตัวของคุณเป็นอีกหนึ่งวิธีระบายความโกรธที่ดีทีเดียว ที่สำคัญมันสามารถช่วยได้โดยไม่ต้องรบกวนเพื่อน ญาติ หรือสามีให้มารับฟังปัญหาของคุณด้ว
2. ฟังเพลง นี่เป็นหนึ่งเทคนิคในการแก้ความเครียดแบบเร่งด่วนสุด ๆ ด้วยการฟังเพลงที่คุณชอบ เพราะเสียงเพลงนั้นไม่ได้ช่วยแค่ทำให้คุณใจเย็นเท่านั้นแต่ยังสามารถช่วยปรับอารมณ์ขุ่นมัวให้สดใสขึ้นได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ก็ทำให้คุณเพลิดเพลินและช่วยผ่อนคลายในสิ่งที่รบกวนจิตใจของคุณได้อย่างดี
 3. คุยกับเพื่อนรัก ถ้าในตอนนี้คุณกำลังท้อแท้และรู้สึกแย่มาก ๆ ให้รีบหยิบโทรศัพท์หรือรีบไปหาเพื่อนรักของคุณและระบายความโกรธหรือความเศร้าของคุณซะ เทคนิคนี้ไม่ได้ช่วยแค่ทำให้คุณใจชื้นขึ้นเท่านั้น ทั้งยังช่วยให้อารมณ์คุณกลับมาดีขึ้นอย่างรวดเร็วด้วย เพื่อนเนี่ยแหละคือคนที่จะช่วยเหลือเราได้ดีที่สุดในยามที่เราต้องการใครสักคนคอยรับฟัง
4.กินอาหารที่ช่วยปรับอารมณ์ให้ดีขึ้น การเลือกกินอาหารเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้ผู้ป่วยมีอาการที่ดีขึ้น แม้ว่าจะไม่ใช่การรักษาทางตรงแต่ก็มีผลทำให้ใจของผู้ป่วยเข้มแข็ง โดยอาหารที่ควรเลือกรับประทานเป็นประจำคือธัญพืช ถั่วเปลือกแข็ง ดาร์คช็อกโกแลต และนมอุ่นๆ สักแก้วก่อนนอน
และคนละ  วีธิปรับอารมณ์ของคนเป็นอย่างไร และวีธิที่คุณรู้สึกมีผลดีอย่างนี้เหล สามารถแบ่งกับทางเว็บ16Laoได้ครับ




Create Date : 24 สิงหาคม 2559
Last Update : 24 สิงหาคม 2559 18:04:41 น. 0 comments
Counter : 492 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 3072231
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3072231's blog to your web]
space
space
space
space
space