space
space
space
<<
มิถุนายน 2559
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
space
space
3 มิถุนายน 2559
space
space
space

ดื่มน้ำอัดลมทำให้ท้องแตกได้หรือไม่?


รอบรู้ไปกับเว็บท่า16Lao:ดื่มน้ำอัดลมทำให้ท้องแตกได้หรือไม่?  

 

สวัสดีครับ หลายๆคนมักกังวลว่า การดื่มน้ำอัดลมทำให้เกิดลำไส้อักเสบ หรือถึงขั้นท้องแตกเสียชีวิต โดยเฉพาะเด็ก ๆ เพราะตัวน้ำอัดลมเองมีความซ่า และเข้าใจว่ามันคือน้ำกรดที่อันตราย วันนี้เว็บท่า16Lao อาสานำข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝากครับ

 

เรามักจะเห็นในคลิปวิดีโอต่าง ๆ ว่ามีการนำช้อนไปแช่น้ำอัดลมแล้วช้อนกร่อน หรือว่าเอาน้ำอัดลมไปขัดห้องน้ำแล้วสะอาด ซึ่งสิ่งพวกนี้มันเป็นเรื่องที่ "ไม่จริง"  โดย อ.นพ.พรเทพ ตั่นเผ่าพงศ์ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า การดื่มน้ำอัดลมไม่ใช่สาเหตุหลักของการเกิดลำไส้อักเสบ และเป็นเรื่องยากมากที่เราจะดื่มน้ำอัดลมแล้วทำให้ถึงขนาดเกิดอาการท้องแตกเสียชีวิต น้ำอัดลมเป็นน้ำที่มีกรดอ่อน ๆ เกิดจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ผสมกับน้ำ ไม่ได้มีฤทธิ์รุนแรงขนาดกัดเนื้อเยื่อจนทำให้เกิดอาการอักเสบ อีกทั้งกรดในกระเพาะอาหารของเรามีความรุนแรงกว่าน้ำอัดลมเป็น 10 เท่า เพราะฉะนั้นโอกาสที่เราจะดื่มน้ำอัดลมแล้วเกิดกระเพาะอักเสบ ลำไส้อักเสบ หรือท้องแตก "แทบจะเป็นไปไม่ได้" เลยก็ว่าได้  เราเคยได้ยินว่าเวลาเราท้องว่างห้ามกินน้ำอัดลม เพราะจะทำให้เกิดอาการปวดท้อง กรณีนี้ไม่ได้เกิดจากตัวกรดในน้ำอัดลม แต่เกิดจากลมหรือก๊าซมีปฏิกิริยาในกระเพาะของเรานั่นเอง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราควรกังวลเกี่ยวกับเจ้าน้ำอัดลม คือ "น้ำตาล วัตถุกันเสีย คาเฟอีน และสี" ของมันเสียมากกว่า ที่หากเราดื่มมากๆ จะส่งผลเสียต่อร่างกายได้

 

ถึงอย่างไรแล้วน้ำอัดลมกับเด็กนั้น ในระยะยาวถือว่ามีข้อเสียเยอะเหมือนกัน เพราะว่าน้ำอัดลมมีส่วนผสมหลัก คือ "น้ำตาล" อาจจะทำให้เกิดโรคอ้วน ไขมันในเลือดสูงในอนาคตได้ คุณพ่อคุณแม่ควรจะทำตัวให้เป็นตัวอย่างที่ดี เช่น ไม่ดื่มให้เด็ก ๆ เห็น หรือพยายามอธิบายถึงผลเสียที่จะเกิดขึ้น ตรงนี้ก็จะช่วยให้เด็กๆ หลีกเลี่ยงในการดื่มน้ำอัดลมได้ไม่ยากนักครับผม ด้วยความปรารถนาดีจากเว็บท่า16Lao

 

 

 

 

 

 

 

 




Create Date : 03 มิถุนายน 2559
Last Update : 3 มิถุนายน 2559 8:13:24 น. 1 comments
Counter : 662 Pageviews.

 
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาทักทาย สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: nokyungnakaa วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:16:02:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 3072231
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3072231's blog to your web]
space
space
space
space
space