space
space
space
<<
พฤษภาคม 2559
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
12 พฤษภาคม 2559
space
space
space

สิ่งที่ยิ่งกินยิ่งเครียดมีอะไรบ้าง?






 รอบรู้ไปกับเว็บท่า16Lao:สิ่งที่ยิ่งกินยิ่งเครียดมีอะไรบ้าง?


สวัสดีครับ หลายๆคนเวลาที่เครียดๆก็จะชอบกินเพราะคิดว่ากินแล้วช่วยบรรเทาความเครียดแต่หลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบว่าของกินบางอย่างที่เรากินในเวลาที่เราเครียดนั้นกลับส่งผลให้เรายิ่งเครียดมากกว่าเดิมซะอีก วันนี้เว็บท่า16Laoขออาสานำข้อมูลของของกินที่ยิ่งกินยิ่งเครียดนั้นมีอะไรบ้างครับ


โดยนักวิชาการเผยว่าอาหารที่มีรสหวาน มีไขมันสูง จะส่งผลต่ออารมณ์ทำให้เกิดความเครียด ซึ่งเอมิลี เอดิสัน นักวิจัยด้านโภชนาการและนักโภชนาการให้กับนักกีฬาในซีแอตเติล กล่าวว่าอาหารสามารถกำหนดอารมณ์ของเราได้ แต่หลายคนมักจะไม่รู้ว่าสิ่งที่พวกเขากินทุกวันส่งผลโดยตรงต่ออารมณ์ของพวกเขาอาหารบางอย่างนอกจากจะไม่ทำให้หายเครียดแล้วยังสร้างปัญหาให้เครียดมากขึ้นไปอีก เราลองมาดูกันครับว่าอาหารชนิดไหนที่ควรเลี่ยงเวลามีความเครียด

1. อาหารพวกคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาล จริงอยู่ว่าการรับประทานแป้งและอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำตาลจะทำให้รู้สึกเพลิดเพลินเวลารับประทานแต่นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบียได้ลงความเห็นว่าการเพิ่มคาร์โบไฮเดรตขัดขาวในอาหารจะเพิ่มความเครียดให้คุณซึ่งข้อมูลสุขภาพจากการติดตามผู้หญิงกว่า 7 หมื่นคนนักวิจัยพบปริมาณน้ำตาลในเลือดของพวกเธอเหล่านั้นสูงหลังจากพวกเธอรับประทานน้ำตาลและธัญพืชขัดขาวเพราะน้ำตาลที่นอกจากจะเพิ่มปริมาณแคลอรีอย่างมหาศาลให้ร่างกายแล้วยังไปทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเกิดความแปรปรวนส่งผลกระทบต่อฮอร์โมนคอร์ติซอล และน้ำตาลเป็นต้นเหตุของการอักเสบเรื้อรังดังนั้นอาหารที่มีน้ำตาลสูงสามารถส่งผลต่อการอักเสบทั่วร่างกายทวีความรุนแรงขึ้นได้และยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะซึมเศร้าได้มาก

2. อาหารพวกน้ำอัดลม อย่าคิดว่าเครื่องดื่มสุดโปรดที่แก้กระหายและแสนจะชื่นใจของคุณจะรอดพ้นจากข้อหานี้เพราะน้ำตาลที่แฝงตัวอยู่ในน้ำอัดลมเทียบเท่ากับน้ำตาลถึง 10 ก้อนซึ่งข้างต้นได้บอกถึงความเครียดที่จะเกิดขึ้นหลังจากความชื่นใจไปแล้วสิ่งที่หลายคนยังสงสัยคือ น้ำอัดลมแบบไดเอตที่บอกว่าไม่มีน้ำตาลสามารถดื่มทดแทนได้ คำตอบคือ ให้ผลไม่ต่างกันเพราะสารให้ความหวานแทนน้ำตาลจะไปทำปฏิกิริยากับแบคทีเรียในกระเพาะอาหารส่งผลโดยตรงต่อโรคอ้วนและโรคเบาหวาน ดังนั้นสรุปได้ว่าไม่ว่าน้ำตาลหรือสารให้ความหวานแทนน้ำตาลในน้ำอัดลมก็ร้ายกาจพอๆ กันครับ 

3. อาหารที่มีส่วนประกอบของไขมันทรานส์ ไขมันทรานส์เป็นศัตรูตัวร้ายของร่างกายซึ่งมีการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเวคฟอเรสต์พบว่าอาหารที่มีไขมันทรานส์สูงเป็นสาเหตุทำให้น้ำหนักขึ้นและรอบเอวที่จะทำให้คุณเครียดยิ่งกว่าเดิมและเพิ่มความเสี่ยงของภาวะซึมเศร้านอกจากนี้ไขมันเทียมยังไปกระตุ้นให้เกิดภาวะสมองเสื่อมและริ้วรอยก่อนวัยที่ควรจะเป็น สำหรับผู้ชายสิ่งที่ต้องตระหนกก็คือฮอร์โมนเพศชายลดลงส่งผลต่อการผลิตสเปิร์มที่ด้อยคุณภาพด้วยครับ  เว็บท่า16Laoก็หวังว่าข้อมูลที่นำมาฝากในวันนี้จะมีประโยน์กับทุกคนนะครับ


           รู้อย่างนี้แล้วเวลาที่เราเครียดก็พยามยามหลีกเลี่ยงอาหารเหล่านี้นะครับผม เพื่อสุขภาพที่ดีของเราด้วยความปรารถนาดีจากเว็บท่า16Lao สุดท้ายขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ มาณ ที่นี้ด้วยครับ






Create Date : 12 พฤษภาคม 2559
Last Update : 12 พฤษภาคม 2559 10:32:26 น. 1 comments
Counter : 704 Pageviews.

 
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาทักทาย สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: nokyungnakaa วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:16:27:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 3072231
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3072231's blog to your web]
space
space
space
space
space