space
space
space
<<
เมษายน 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
space
space
22 เมษายน 2559
space
space
space

เว็บท่า16Laoนำเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาหรือ สามเหลี่ยมปีศาจมาฝากครับ


สวัสดีครับ วันนี้ทางเว็บท่า16Lao co.th.16lao.com ขออาสานำความรู้เกี่ยวกับสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาหรือสามเหลี่ยมปีศาจมาฝากครับ ซึ่งสถานที่แห่งนี้ยังจัดเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ไม่ควรไปเยือนมากที่สุดในโลกด้วยครับผม

สำหรับใครๆหลายคนอาจจะเคยคุ้นชื่อนี้มาบ้างแล้ว สำหรับคนที่ยังไม่คุ้นชื่อหรือไม่รู้จักมาก่อน ทาง16laoก็อาสาจะพาเพื่อนๆไปเรามาทำความรู้จักข้อมูลของสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาและที่มาที่ไปของความลี้ลับของดินแดนดังกล่าวนี้กันเลยครับ สามเหลี่ยมเบอร์มิวดาหรืออาจรู้จักกันในชื่อ สามเหลี่ยมปีศาจ อันเป็นที่ล่ำลือกันว่าเต็มไปด้วยความลี้ลับ เป็นพื้นที่สมมุติทางตะวันตกของมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ ซึ่งมีการอ้างว่าอากาศยานและเรือผิวน้ำจำนวนหนึ่งหายสาบสูญไปโดยหาสาเหตุมิได้ในบริเวณดังกล่าว วัฒนธรรมสมัยนิยมได้ให้เหตุผลของการหายสาบสูญว่าเป็นเรื่องของปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติหรือกิจกรรมของสิ่งมีชีวิตนอกโลก สำหรับเนื้อที่ของสามเหลี่ยมเบอร์มิวดามีประมาณ 1.14 ล้านตารางกิโลเมตร อยู่ระหว่างจุด 3 จุด ได้แก่เปอร์โตริโก ปลายสุดของรัฐฟลอริดาในสหรัฐอเมริกา และเกาะเบอร์มิวดา พื้นที่ดังกล่าวนี้ถือเป็นหนึ่งในเส้นทางเดินเรือพาณิชย์ที่หนาแน่นที่สุดในโลก นอกจากนี้ ยังเป็นพื้นที่ซึ่งมีการสัญจรทางอากาศอย่างหนาแน่น ทั้งอากาศยานพาณิชย์และส่วนตัว ซึ่งมุ่งหน้าไปยังฟลอริดา แคริบเบียน และทวีปอเมริกาใต้ สำหรับการกล่าวอ้างถึงการหายสาบสูญอย่างผิดปกติในพื้นที่เบอร์มิวดาปรากฏในวันที่ 16 กันยายน ค.ศ. 1950 ในบทความของแอสโซซิเอด เพลส โดยเอ็ดเวิร์ด ฟาน วินเคิล โจนส์ และอีกสองปีต่อมา นิตยสารเฟท ได้ตีพิมพ์ "ความลึกลับที่ประตูหลังของเรา" บทความสั้นโดย จอร์จ แอกซ์. แซนด์ ซึ่งครอบคลุมเครื่องบินและเรือจำนวนมากที่หายสาบสูญไป รวมไปถึงการหายสาบสูญของฝูงบิน 19 ฝูงบินกองทัพเรือสหรัฐซึ่งประกอบด้วยเครื่องบินทิ้งระเบิดทีบีเอ็ม อแวงเกอร์ห้าลำ ซึ่งอยู่ในระหว่างการฝึกบิน บทความของแซนด์ได้เป็นงานเขียนแรก ๆ ซึ่งทำให้เกิดเป็นแนวคิดอันเป็นที่รู้จักกันดีของพื้นที่สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา อันเป็นสถานที่ที่เกิดการหายสาบสูญอย่างหาสาเหตุไม่ได้ครับผม



ถึงแม้ว่าดินแดนเหล่านี้จะเป็นที่ร่ำลือกันว่าเป็นดินแดนอาถรรพ์ที่เต็มไปด้วยความลี้ลับก็ตาม แต่ก็มีผู้ที่จะพยายามทำการสำรวจและหาหลักฐานที่แท้จริงเพื่อนำมาใช้ไขปริศนาของดินแดนบริเวณดังกล่าวนี้ และในปี พ.ศ. 2553 โจเซฟ โมนาแกน ได้เสนอว่า สาเหตุที่เรือจมและเครื่องบินตก เกิดจากแก๊สมีเทนที่ก่อตัวขึ้น โดยแก๊สดังกล่าวอยู่ใต้ท้องทะเลในบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา โดยเมื่อแก๊สเหล่านี้ขึ้นสู่พื้นผิว มันจะทะยานสู่อากาศ และขยายตัวเป็นวงกว้างและก่อตัวเป็นฟองแก๊สขนาดใหญ่ เมื่อเรือลำใดผ่านเข้าไปในบริเวณนั้น ก็จะเข้าไปสู่ฟองแก๊สมีเทนขนาดยักษ์ จนทำให้เรือเหล่านี้สูญเสียการควบคุม และจมลงในที่สุด ปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์อังกฤษก็เชื่อว่าปริศนาของสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาที่ค้างคาใจของมวลมนุษยชาติมาเป็นเวลานานอาจจะได้รับการคลี่คลายในเร็ววัน โดยนักวิทยาศาสตรอังกฤษได้ตั้งสมมติฐานขึ้นมาอธิบายสาเหตุที่ทำให้เรือและเครื่องบินหายไปจากน่านน้ำแห่งนี้ว่าอาจจะเกิดขึ้นจากแก๊สมีเทนเช่นกันครับ ทางเว็บท่า16Laoก็หวังว่าข้อมูลที่นำมาฝากวันนี้จะช่วยคลายความสงสัยจากเพื่อนๆได้บ้างนะครับ สุดท้ายขอขอบคุณข้อมูลจากวิกิพีเดียและหนังสือพิมพ์ไทยรัฐครับผม





Create Date : 22 เมษายน 2559
Last Update : 22 เมษายน 2559 8:03:13 น. 0 comments
Counter : 576 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 3072231
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3072231's blog to your web]
space
space
space
space
space