space
space
space
<<
มิถุนายน 2559
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
space
space
22 มิถุนายน 2559
space
space
space

พาคุณไปเจาะลึกเรื่องของอาการตากระตุกเกิดจากอะไร เป็นลางบอกเหตุอะไรได้บ้าง



เว็บท่า16Laoพาคุณไปเจาะลึกเรื่องของอาการตากระตุกเกิดจากอะไรเป็นลางบอกเหตุอะไรได้บ้าง



สวัสดีครับทุกคน วันนี้ทางเว็บท่า16Laoขออาสารวบรวมความรู้และข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุของอาการตากระตุกเขม่นตา และเป็นลางบอกเหตุอะไรได้บ้างมาฝากกันครับ ซึ่งกระผมเชื่อว่าหลายๆคนที่เกิดในครอบครัวที่มีคนเฒ่าคนแก่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับบ้านแล้วละก็ อาจจะเคยได้ยินเรื่องที่เชื่อถือกันมาตั้งแต่โบร่ำโบราณแล้วเกี่ยวกับอาการตากระตุกหรือเขม่นตา กับวลียอดฮิต “ขวาร้ายซ้ายดี” กันมาแล้ววันนี้เราจะมาเจาะลึกกันครับ ว่าแท้จริงแล้ว การกระตุกของตาหรือเขม่นตาเกิดจากอะไรมันคืออะไรกันแน่ ไปดูกันเลยครับ

ตากระตุก ตามหลักวิทยาศาสตร์นั้นเป็นภาวะที่มีการกระตุกของกล้ามเนื้อบางส่วนเป็นกลุ่มๆบริเวณตา อาทิเช่น ใต้หนังตาหรือ กล้ามเนื้อรอบลูกตาข้างใดข้างเดียวเท่านั้น เป็นต้น โดยทั่วไปแล้วอาการกระตุกนั้นจะมีสาเหตุเกิดมาจากอาการเครียดหรือว่ามาจากอาการกังวลใจแต่ถ้าหากคุณพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่นอนน้อยจนเกินไปอาการเหล่านี้ก็จะหายไปเองครับผม อีกแนวทางในการรักษานั้นก็คือถ้าคุณเป็นคนที่ชอบดื่มน้ำอัดลม หรือกาแฟ ขอให้ลดๆหน่อย หรือไม่ก็พยายามเลี่ยงครับเพราะว่าเครื่องดื่มเหล่านี้แหละ ที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอาการตากระตุก หรือไม่ว่าจะเป็นความเครียดหรือการสูบบุหรี่ ก็เป็นอีกสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดอาการตากระตุกครับแต่ถ้าหากจะพูดกันถึงเรื่องของความเชื่อที่มีมาช้านานแล้วก็จะมีเรื่องคำทำนายของอาการตากระตุกตาเขม่นทั้งตาซ้ายและตาขวาที่อาจเป็นลางบอกเหตุล่วงหน้าก็เป็นได้ วันนี้ทางเว็บท่า16Laoจะขอยกตัวอย่างของคำทำนายมาให้ดูกันนะครับ ไปดูกันเลย!


กรณีตากระตุกในตอนเช้า (นับจากตอนตื่นนอนใกล้ๆเช้า)ถ้าเป็นข้างซ้ายจะมีปากเสียงทะเลาะวิวาท หรือจะมีเรื่องให้เดือดร้อนเข้ามา ถ้าเป็นข้างขวาจะมีญาติมิตรจากต่างถิ่นมาเยี่ยมเยือน


กรณีกระตุกตอนสายๆ (ช่วงเวลาประมาณเก้าโมงถึงเที่ยง)ถ้าเป็นข้างซ้ายจะเกิดเรื่องไม่ดีไม่งามกับครอบครัวของเรา ถ้าเป็นข้างขวา ญาติมิตรจากต่างแดนนั้นจะนำพาซึ่งโชคลาภมาให้กับเรา


กรณีกระตุกตอนบ่าย (ช่วงเวลาประมาณบ่ายโมงถึงสี่โมงเย็น)ถ้าเป็นช้างซ้าย จะมีเพศที่ตรงข้ามกับคุณนั้นกล่าวถึงคุณ หรืออาจจะมาหาคุณเลยถ้าเป็นข้างขวา การที่คุณคิดอะไรบางอย่างไว้ หรือ การที่คุณจะทำอะไรก็จะประสบกับความสำเร็จ


กรณีกระตุกตอนบ่าย (ช่วงเวลาประมาณสี่โมงถึงห้าโมงเย็น)ถ้าเป็นข้างซ้าย ญาติสนิทมิตรสหายจะมาเยี่ยมเยียนในไม่ช้า ถ้าเป็นข้างขวาจะได้พบกันญาติหรือมิตรสหายที่จากกันไปนานโดยไม่คาดคิด


กรณีกระตุกตอนกลางคืน(ช่วงเวลาประมาณหนึ่งทุ่มเป็นต้นไป)ถ้าเป็นข้างซ้าย จะมีข่าวดีมาเยือนในอีกวันรุ่งขึ้นหรือจะได้โชคลาภจากสิ่งที่ได้ก่อเอาไว้ ถ้าเป็นข้างขวาจะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันกับคนในครอบครัวของเรา


เว็บท่า16Lao ก็หวังว่าข้อมูลที่นำมาฝากในวันนี้จะช่วยให้ใครๆหลายคนคลายความสงสัยกันได้บ้างนะครับผมทั้งนี้ก็ควรใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลด้วยนะครับ เพราะว่าอาการตากระตุกนั้นสามารถอธิบายได้ตามหลักวิทยาศาสตร์ แล้วก็หลักความเชื่อต่างๆ ดังนั้นแล้ว ตัวเพื่อนๆเองต่างหากที่จะเป็นคนตัดสินใจว่าอันไหนถูกอันไหนผิด




 

Create Date : 22 มิถุนายน 2559
1 comments
Last Update : 22 มิถุนายน 2559 9:22:39 น.
Counter : 940 Pageviews.

 

สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: peepoobakub 9 มีนาคม 2560 14:45:51 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

สมาชิกหมายเลข 3072231
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3072231's blog to your web]
space
space
space
space
space