space
space
space
<<
พฤษภาคม 2559
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
18 พฤษภาคม 2559
space
space
space

ช้อปปิ้งแล้วสุขภาพดีเรื่องจริงไม่ใช่ข้ออ้าง





รอบรู้ไปกับเว็บ16Lao:ช้อปปิ้งแล้วสุขภาพดีเรื่องจริงไม่ใช่ข้ออ้าง



สวัสดีครับ หัวข้อที่ทางเว็บ16Laoนำมาฝากในวันนี้คงอาจจะถูกใจสาวๆหลายคนนะครับสำหรับสาวๆหรือคนที่เลิฟการช้อปปิ้ง ตอนนี้คงพูดได้เต็มปากเต็มคำแน่เลยว่าการช้อปปิ้งไม่ใช่เพื่ออวดความร่ำรวยหรือวัตถุนิยมใดๆ แต่ทำไปเพื่อสุขภาพล้วน ๆ จะจริงเท็จยังไงเราไปดูกันเลยครับ



การช้อปปิ้งส่งผลดีต่อคุณผู้หญิงคือ 1.ช่วยให้อายุยืนมากขึ้น ผลการศึกษาจากไต้หวันระบุว่าคนที่เดินช้อปปิ้งทุกวันมีแนวโน้มเสียชีวิตช้ากว่าคนไม่ค่อยช้อปปิ้ง อาจเป็นเพราะการซื้อหาช่วยให้ผู้ที่รักในการช้อปปิ้งรู้สึกกระปรี้กระเปร่าและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น 2.มีการเคลื่อนไหวมากกว่าที่คิด การซื้อของในห้างสรรพสินค้าคืนมิดไนต์เซลจูงใจให้คุณเดินเยอะขึ้นโดยไม่รู้ตัวผลสำรวจในสหราชอาณาจักรพบว่า ผู้หญิงใช้เวลาเดินโดยเฉลี่ยปีละ 290 กม. โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่เทศกาลเซลพวกเธอสามารถเดินได้ไกลพอ ๆกับ วิ่งมาราธอนถึง 7 ครั้งเลยทีเดียว การเดินเป็นประจำช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานและมะเร็งเต้านมเปลี่ยนจากเดินเทรดมิลล์เป็นเดินห้าง สนุกกว่าตั้งเยอะ 3.ช่วยให้แฮปปี้กว่าที่เคย ผู้หญิงมีความสุขที่สุดเวลาช้อปปิ้งโดยนักวิจัยพิสูจน์ด้วยการสแกนสมองผู้หญิงหลังช้อปปิ้งเสร็จพบว่า สมองส่วนกลางที่เกี่ยวข้องกับความรู้สึกพึงพอใจหลั่งโดพามีนหรือสารแห่งความสุขออกมา ขณะคุณผู้หญิงกำลังมีความสุขท่ามกลางป้ายเซลที่ละลานตา ระดับโดพามีนในสมองจะพุ่งถึงขีดสุดไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมการช้อปปิ้งและภารกิจต่อรองราคาสินค้าเป็นสิ่งที่คุณสาว ๆ ทั่วโลกโปรดปรานกันนักหนา 4.ช่วยสร้างความมั่นใจ การให้เวลากับสิ่งที่รัก ทำให้รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่านักวิจัยจากมหาวิทยาลัยไมอามีและยูซีแอลเอทำการทดสอบความรู้สึกของอาสาสมัครหลังจากเลือกซื้อโคมไฟที่ออกแบบสวยงามกับกลุ่มที่เน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นหลักพบว่า สาว ๆ กลุ่มแรกเป็นคนมั่นใจในตัวเอง ซึ่งส่งผลต่อบุคลิกภาพและการตัดสินใจในเรื่องอื่นๆ 5.ช่วยคลายความกังวลเรื่องอนาคต การช้อปปิ้งอาจหมายถึงการเตรียมพร้อมทางจิตใจต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตคิท แยโรว (Kit Yarrow) ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาการตลาดแห่งมหาวิทยาลัยโกลเด้นเกตบอกให้จินตนาการภาพคู่แต่งงานที่ใกล้จะมีลูกช่วยกันเลือกซื้อข้าวของเครื่องใช้เด็กอ่อนหรือผู้หญิงที่ผ่านการหย่าร้างหมาด ๆ กำลังเลือกซื้อเตียงเดี่ยว ตามธรรมชาติแล้ว เมื่อมนุษย์คิดลงทุนซื้ออะไรสักอย่างพวกเขามักคิดถึงอนาคตว่าจะใช้ของสิ่งนั้นอย่างไร แสดงถึงการเตรียมตัว เผชิญหน้ากับชีวิตที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงคุณจึงรู้สึกมั่นคงและมั่นใจว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ 6.ช่วยพักสมองการพักสมองด้วยช้อปออนไลน์ก็ไม่เลวนะครับ ศาสตรจารย์คิทอธิบายเพิ่มเติมว่า ช้อปปิ้งออนไลน์เป็นวิธีพักสมองที่ทรงประสิทธิภาพวิธีหนึ่งเพราะเป็นกิจกรรมที่ไม่จำเป็นต้องใช้หลักตรรกะเหตุผลอะไร แต่ใช้อารมณ์และความรู้สึกล้วนๆ คุณจึงรู้สึกผ่อนคลาย การวิจัยชิ้นนี้ยังพบว่า การเปิดเว็บไซต์ช้อปออนไลน์ในเวลางานอันเคร่งเครียดและน่าเบื่อช่วยเพิ่มความสามารถในการตัดสินใจและมีสมาธิมากขึ้น นอกจากนี้นักวิจัยยังสำทับว่า จิตใต้สำนึกยังคงคิดหาทางแก้ไขปัญหาไม่หยุดหย่อนขณะเลือกซื้อเดรสสำหรับนัดสำคัญอย่างเพลิดเพลิน กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ไม่ใช่แค่เลือก หยิบ จ่ายเท่านั้น การช้อปปิ้งจำเป็นต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ไม่น้อยคิดดูสิว่า การเลือกซื้อเสื้อตัวหนึ่งคุณจะต้องมีภาพในหัวแล้วว่า เสื้อตัวนี้ครีเอตลุคได้กี่ลุคเข้ากับกระโปรงตัวไหนบ้าง แมตช์กับรองเท้าแบบใดหรือแจกันทรงไหนที่เก๋เหมาะกับสไตล์บ้านวางไว้ตรงไหน เข้ากับดอกไม้สีอะไร ไม่งั้นคุณอาจตัดสินใจผิด เสียเงินซื้ออะไรที่ไม่เข้ากับตัวเองเปลืองเงินโดยใช่เหตุ



เป็นไงบ้างครับสำหรับข้อมูลที่เว็บ16Laoนำมาฝากในวันนี้ ถึงเป็นเรื่องเลิศ ๆ ที่เอาไปบอกใครต่อใครได้แล้วว่าเราทำไปเพื่อสุขภาพแต่ก็อย่าเพิ่งช้อปเพลินจนกระเป๋าฉีกนะครับผม ไม่งั้นกว่าจะสิ้นเดือนอาจสิ้นใจไปก่อนโดยไม่รู้ตัวนะครับ 







 

Create Date : 18 พฤษภาคม 2559
1 comments
Last Update : 18 พฤษภาคม 2559 8:16:49 น.
Counter : 685 Pageviews.

 

สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: peepoobakub 9 มีนาคม 2560 17:54:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 3072231
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3072231's blog to your web]
space
space
space
space
space