Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
21 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
.. ทฤษฎีความทุกข์ (Part 2)






“ เพลงฆ่าคนได้มั้ย ”

................มีคนถามขึ้นมาในวันหนึ่ง
................“อะไร ก็ฆ่าเราได้ค่ะถ้าเรายอม” (๑____๑" )
อันนี้ตอบในฐานะดีเจฆาตกรคนหนึ่งซึ่งเปิดเพลงฆ่ากันทุกเย็น
ที่ ‘green wave’ ด้วยความไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ ค่ะ


................และที่บอกได้อีกอย่างก็คือ...


................เพลง ช้าที่เพราะที่สุด
คือเพลง ที่ตรงชีวิตเรามากที่สุด บางเพลงฟังกี่ทีก็เพราะขั้นปกติ


แต่..ถ้าช่วงอกหัก เพลงเพลงเดียวกันนั้นจะฟังเพราะมากขั้นเทพ
คนเศร้า ๆ หลายคนเลย
ชอบฟังเพลงเศร้าให้กระหน่ำซ้ำเติมหัวใจเข้าไป
และก็ไม่ใช่ขอกันเพลง เดียวนะคะ


ถ้าได้เพลงเศร้าชุดใหญ่ คอมโบ้เซ็ต จะยิ่งปลาบปลื้ม
เสพสุข กับเพลงเศร้ากันแทบคลานค่ะ


................ถ้า เราสามารถหาเจอว่าเพลงเศร้า
เพลงไหนตรงกับชีวิตเรามากที่สุดได้ละก็
แปลว่าเราไม่ได้เศร้าอยู่ คนเดียว


คงมีใครสักคนที่เคยร้องไห้ กับเพลงนี้เหมือนเรา
และไม่แน่ ป่านนี้คนคนนั้นอาจจะเฉย ๆ กับเพลงนี้ไปแล้ว
เราก็คงไม่ต่างกัน บางเพลง


ถ้าฟังตอนบาดเจ็บ โอ้โห...น้ำตาไหล อย่างกับไขก๊อก
ครั้นพอเวลาผ่านไป
เพลงนี้อาจจะเป็นแค่เพลงหนึ่งที่เราร้องตามได้
และเล่าให้เพื่อนฟังขำ ๆ ว่า


“แกเชื่อมั้ย ฉันเคยร้องไห้กับเพลงนี้”


เพลงยังคงเป็นเพลงเดิม คนร้องคนเดิม
แต่..อารมณ์กับความรู้สึก ของคนฟังต่างหากที่เปลี่ยนไป


โลกนี้มันกลม บางคนอยู่ขอบ-ซ้าย บางคนอยู่ขอบ-ขวา
แต่..ก็เป็นส่วนหนึ่งบนโลกใบเดียวกัน ขอแค่ค่อย ๆ คุยกัน
อย่าคิดว่าคนที่อยู่อีก ขอบของโลกไม่รักโลกเท่ากับที่เรารัก


สังคมไทยควรมีคนคิดเยอะ ๆ คิด มาก ๆ เอาไว้บ้างก็ดี


บางคนที่รู้สึกว่าเพลงที่ออกมาร้องอยากแย่งแฟนคนอื่น
จะทำให้คนฟังอยากใช้ สามีร่วมกับคนอื่นอย่างทันตาเห็น


หรือเพลงที่มีคำว่า ...อยากตาย...
จะทำให้คนฟังร่วมปลิดชีวิตตัวเองไปตามเพลง


แต่..ก็ควรมีคนคิดน้อย ๆ ประเภทฟัง เพลงเถิด มันเพราะดี
คนเราเจอเรื่อง เครียดเรื่องอื่นมาเยอะแล้ว
ร้องตาม เพลงดัง ๆ ให้สบายใจ
เพราะต่อให้เปิดเพลง ‘รักกันไว้เถิด’ ทุกวัน


ก็ยัง เห็นฆ่ากันตายเกลื่อนในหน้าหนังสือพิมพ์ - -" ??

................มีด คม ๆ ซักเล่ม
บางคน.......ใช้ปอกผลไม้ป้อนคนที่เรารัก
บางคน.... ใช้มีดเล่มเดียวกันฆ่าตัวตายเพื่อประชดคนที่เรารัก
ความผิดไม่ได้อยู่ที่มีด ....ซะทั้งหมด.......


................คนเรา ถือกำเนิดมาจากความรักของพ่อแม่
ขอให้เติบโตมาด้วย......ความรักตัวเอง........


........ฆ่าตัวตายเพื่อคนที่.... " ไม่ได้รักเรา " .....แล้ว
เพื่อมาทำร้ายหัวใจคนที่....." รักเรา " มันคุ้มตรงไหน ??


ถ้าวันไหน หัวใจเราแข็งแรงพอ
ไม่ร้องไห้กับเพลงที่เราฟังอีกแล้ว
เห็นคนรอบ ๆ ตัวเหงา นิ่ง ซึม กว่าที่เคยเป็น
.....เ่อ่ยถาม เขาซักนิด มีอะไรหรือเปล่า ไหวใช่ มั้ย ?


ประโยคง่าย ๆ สั้น ๆ ...
สามารถประคองหัวใจและชีวิตใคร ๆ มาได้นักต่อนัก ^^..


ขอขอบคุณ บทความจาก เสถียรธรรมสถาน


สนใจอ่านบทความทั้งหมดได้ที่ //www.sdsweb.org/th/index.php?topgroupid=1&groupid=%20%20%20%20%209&subgroupid=&contentid=1146


พอดีเปิดเข้าเว็บ " เสถียรธรรมสถาน"
เข้าไปอ่านนิตยสารสาวิกา
เจอบทความนี้เข้า อ่านแล้วรู้สึกดี ๆ เลยเอาแบ่งให้ได้อ่านกันบ้าง
นอกจากบทความนี้ ยังมีเรื่องอื่น ๆ ให้น่าสนใจอีกเยอะ ^^..


.......อดที่จะรู้สึกไม่ได้ว่า คนเราสมัยนี้ ส่วนใหญ่
เป็นทุกข์ก้ิอเพราะ " ความคิด "
ทำร้าย ทำลายชีวิตตัวเอง (บางครั้งก้อใจดี เผื่อไปถึงคนรอบข้าง)
ก้อเพราะ " ความคิด " อีกนั่นล่ะ


ทำให้นึกไปถึงคำสอนของหลวงพ่อ ว่า...
" ..........ทำไมเราต้องมีชีวิต ที่อมอยู่กับความทุกข์
.....เหมือนคนอมโรค เรื่องอะไรต้องทำอย่างนั้น ?
เราสามารถมีชีวิตที่มีความสุขได้ !!! .... " ^^..


ดูเหมือนส่วนใหญ่ เราจะถนัดทำร้ายความรู้สึกตัวเอง
ทำร้ายความรู้สึกคนรอบข้าง.. ???
ไม่ว่าปากเราจะบอกว่า..แคร์เค้ามากแค่ไหนก้อตามที...


เมื่อวันก่อนได้ดู " กรรมลิขิต "
.......... พระพยอม ได้สอนเรื่องเกี่ยวกับ
ความกตัญญูต่อบุพการี ไว้ได้น่าสนใจมากกกก


ท่านว่า... เราต้องกตัญญูต่อบิดามารดา ผู้มีพระคุณ
......เราต้องตอบแทนบุญคุณ....
ท่านเลี้ยงเรามาตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ ป้อนข้าว ป้อนน้ำ อบรมสั่งสอน
เราอาจจะไม่ได้ดูแลท่านตั้งแต่เล็กเหมือนที่ท่านเลี้ยงเราก้อจริง


แต่.. เราต้อง " รักษาน้ำใจ " ท่าน !!!!

ตรงประโยคนี้ ทำให้เริ่มรู้สึกว่า .. เอออ ... ออ เน๊อะ


บางครั้ง บางเรื่อง ที่ทำได้ง่าย ๆ
..........แต่..เราก้อมองข้ามไป - -"


___________ + จบดื้อ ๆ เหมือนทุก ๆ Entry ที่ผ่านมา +


Ps : กลับถึ่งบ้านแล้วค่อยใส่รูป วันนี้อัพที่ Office ค่า.. *-*"




Create Date : 21 สิงหาคม 2551
Last Update : 21 สิงหาคม 2551 20:57:32 น. 9 comments
Counter : 720 Pageviews.

 
สื่งที่ทำร้ายกันได้มากที่สุด คือ คน ด้วยกันเองนี่เองนะคะ

บางครั้งเราก็มองข้ามความรู้สึกของคนที่ใกล้เราที่สุดไป

จนบางทีแม้แต่รักษาน้ำใจ ก็ยังไม่ทำ

ขอบคุณมากนะคะ สำหรับบทความดี ๆ ที่นำมาแบ่งปัน


โดย: แค่คนหนึ่งคน วันที่: 21 สิงหาคม 2551 เวลา:13:30:53 น.  

 
...คนเราทุกข์เพราะความคิด จิตใจของตัวเองทั้งนั้น....


โดย: Nissan_n วันที่: 21 สิงหาคม 2551 เวลา:13:38:44 น.  

 
ดีจังเลยค่ะ

หวานชอบฟังเพลงช้า....ที่เปิดฟังทุกคืน เวลาที่เหงาผอดปกติ คือ เพลงดอกราตรี ของดา เอ็นโดฟิน ไม่ค่อยเข้าใจเนื้อห่มันแต่ชอบท่อนที่ร้องว่า ไม่ลืมไม่เลือนเรื่องราวคนนี้ เศร้าจังเห้อ



หวาน สู้ๆน๊า


โดย: หวาน (Phumpanit ) วันที่: 21 สิงหาคม 2551 เวลา:14:15:23 น.  

 
คิดถึงพ่อกะแม่ที่สุดเลย


โดย: หมวย IP: 202.28.27.3 วันที่: 21 สิงหาคม 2551 เวลา:14:34:07 น.  

 
เ็ป็นบทความที่ดีนะครับ
ผมเองก็ชอบฟังเพลงเศร้า เพลงช้าครับ
ฟังแล้วก็เย็นใจดีครับ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 22 สิงหาคม 2551 เวลา:9:22:36 น.  

 
จบแบบดื้อๆอีกแล้ว ไม่มีจบแบบ ว่านอนสอนง่าย หรือครับ


โดย: walkerahead (Walkerahead ) วันที่: 22 สิงหาคม 2551 เวลา:22:31:54 น.  

 

ฟังเพลงสะเปะสะปะ ทั้งเวลาอารมณ์ดี และเวลาจิตตก
ก็เลยไม่รู้ว่าจะเศร้าตรงเพลงไหนดี

เพลงที่เคยหวานแหวว ถ้ามาฟังตอนถูกทิ้ง ก็คงหวานต่อไม่ไหว

อะไรๆก็แล้วแต่อารมณ์คนฟังตอนนั้นเป็นประเด็นหลักมั้งคะ


โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 23 สิงหาคม 2551 เวลา:0:17:29 น.  

 
เพลงฆ่าคนไม่ได้ครับคุณหลิว มีแต่คนฟังที่ดำดิ่งอยู่ในความเศร้าเท่านั้นจึงจะฆ่าตัวเอง....

จริงๆช่วงนี้ก็กำลังมีความทุกข์ใจอยู่บ้างเหมือนกันครับ ทั้งๆที่รู้ตัวนะว่ากำลังทุกข์เรื่องอะไร แต่ก็ไม่สามารถวางความทุกข์นั้นลงได้

แต่เวลาเศร้าๆผมจะเลือกไม่ฟังเพลงเศร้านะ ผมจะดูหนังตืนเต้น ไม่ก็ฟังพระเทศน์ซะเลย


โดย: Tony Koon (tk_station ) วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:8:24:13 น.  

 
ผมคิดว่าแม้แต่คนที่มีสติและรู้หลักเพื่อไม่ให้ทุกข์จากความผิดหวังในความรักก็ยังพร้อมใจที่จะหวนกลับไปคิดถึงอดีตให้ตัวเองต้องรู้สึกเศร้าใจนะครับ เพราะมันยังคงคุณค่าสำหรับเค้า และเค้ามีสติดีพอที่จะจำกัดขอบเขตความเศร้านั้นไว้แต่พอดี

พูดถึงเพลงเศร้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเข้าร้าน B2S ในร้านเปิดเพลงเก่าเพลงนึงจากกลุ่มศิลปิน Clublove กลับมาบ้านต้องไปตามหามาฟัง ในบางอารมณ์เพลงบางเพลงแทนอารมณ์ได้ดีกว่าเพลงอื่นๆจริงๆ ชนิดที่ว่าต้องเพลงนี้เพลงเดียวเท่านั้นจึงจะตรงใจ ^^ เลยนะครับ

ขอบคุณๆๆๆๆ นะครับที่เข้าไปเยี่ยมบล็อกผม ต้องใส่ไม้ยมกหลายๆตัวเพราะว่าอุตส่าห์ไปเยี่ยมบล็อกผมหลายหนแล้ว ขอบคุณนะครับ

บล็อกที่เข้าไปเมื่อวานเรื่องการบ้านห่อปกนั้นจริงๆเป็นบล็อกเก่าแล้วครับ พอดีผมเข้าไปจัดการบล็อกมันเลยกลายมาเป็นบล็อกอัพเดตน่ะครับ


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:13:57:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลาเต้ออนเดอะร็อค
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




วิธีที่เราคิด..
คือ ชีวิตที่เราเลืือก..
Friends' blogs
[Add ลาเต้ออนเดอะร็อค's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.