ย้ายบ้านแล้วครับผม มีดอทคอมเป็นของตัวเองเรียบร้อยครับ
10000tip.com
หมื่นทิพ's Movie Review

เทพบุตรตบะแตก!!
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 116 คน [?]




ค้นหารีวิวหนังเก่าๆ ได้ที่นี่ครับ
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เทพบุตรตบะแตก!!'s blog to your web]
Links
 

 
หมื่นทิพ Version 16.2 - เทศกาลรวมเรื่องบันดาลใจ สไตล์หมื่นทิพ#2

สวัสดีครับผม ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของหมื่นทิพ ที่ตอนนี้กำลังเดินหน้ากับคอนเซปต์ The Inspirational Film Festival หรือ หนังดีบันดาลใจนะครับ

สำหรับหนังดีบันดาลใจที่ผมได้รีวิวไปแล้วนั้น ก็มีดังนี้นะครับ ลองคลิ้กอ่านตามโปสเตอร์ได้เลยครับ



นอกจากเรื่องหนังบันดาลใจที่ผมกำลังพยายามเขียนอยู่เรื่อยๆ ก็มีอีกเรื่องหนึ่งที่ผมกำลังติดตามครับ เพราะมันคือหนึ่งในเรื่องบันดาลใจที่ผมชอบอยู่เช่นกัน แล้วก็อย่างที่บอกครับว่า "อะไรที่บันดาลใจ กระผมก็จะขออัญเชิญมาไว้ที่นี่ให้หมด"

เรื่องบันดาลใจที่ว่านี้ก็คือ เรื่องจริงของเหล่านักเตะจากเกาะปันหยี ที่เริ่มต้นก้าวเข้าสู่เส้นทางนักบอลอย่างทุลักทุเลยิ่ง ซึ่งผมเคยพูดถึงพวกพี่ๆ เขาครั้งหนึ่งแล้วนะครับ สามารถ คลิ้กไปอ่านได้ที่นี่นะครับ

ตอนนี้โฆษณาตอนที่ 3 ได้ออกมาแล้วนะครับ แต่ผมเองยังไม่มีโอกาสได้ดูต่อเลย เพราะช่วงนี้เริ่มธุระเยอะ (ว่าตรงๆ ก็คือ "เจ้าของบล็อกจะแต่งงานน่ะครับ" แหะๆ เลยมีเรื่องให้จัดการเยอะหน่อย) ดังนั้นไว้ผมดูแล้วจะเอามาเขียนถึงต่อนะครับ เพราะเรื่องของกลุ่มพี่ๆ นักเตะแห่งเกาะปันหยีนี่ ยังมีอะไรน่าเก็บมาคิด มาบันดาลใจอีกเยอะทีเดียว

แต่ที่ผมนึกอยากจะเขียนในคราวนี้ เป็นอะไรที่ต่อยอดมาจากคราวก่อนครับ สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู หรือลืมไปแล้ว ผมก็เอาโฆษณา (ที่ถ้าเอามาดูต่อกัน ก็เหมือนหนังสั้นดีๆ สักเรื่องหนึ่ง) มาลงให้ดู เผื่อใครสนใจย้อนดูอีกสักรอบ




ส่วนนี่คือเบื้องหลังการถ่ายทำครับ




ดูเบื้องหลังแล้วก็ชวนให้คิดครับ ว่าการจะได้มาซึ่งโฆษณาสวยๆ สักตัวนั้นไม่ใช่ของง่ายจริงๆ ครับ ต้องขึ้นฮอไปถ่ายภาพ ยกกองยกกล้องกันไป ผมว่าคงเหนื่อยใช้ได้ล่ะครับ

แต่สิ่งที่ผมสัมผัสได้จากภาพเบื้องหลัง ไม่ได้มีแค่ความเหนื่อยเท่านั้นนะครับ แต่ยังมีความสนุกที่แสนบันดาลใจอีกด้วย

ทำไมถึงดูสนุกน่ะเหรอครับ... รอยยิ้มไงครับ พี่ๆ ตากล้อง ทีมงาน แม้จะทำงานกันจริงๆ แต่ก็ไม่ได้เคร่งเครียดจริงจังจนคิ้วชนกัน แต่มันเป็นการถ่ายทำที่ดูสนุก

ทำไมถึงบันดาลใจน่ะเหรอครับ... ก็เห็นพวกพี่ๆ เขาทำงานด้วยอารมณ์สนุกๆ แล้ว ก็อดนึกถึงตัวเองไม่ได้ครับ เวลาทำงานที่ชอบ ที่รัก แม้มันจะหนักเหนื่อยแค่ไหน แต่เรายังคงมีรอยยิ้มยามได้ทำ และยิ่งภูมิใจเต็มฟัดยามทำมันสำเร็จขึ้นมา

บางครั้งความเหนื่อยนิดๆ ในการเดินไปตามความฝันนั้น อาจทำให้เราท้อ และอยากหยุดการเดินไปสู่ความฝัน ทั้งๆ ที่หากเราทำมันต่ออีกนัด พยายามต่ออีกหน่อย หรือเพิ่มพลังบันดาลใจให้อยากทำงานต่อ ด้วยการนึกถึงผลลัพธ์อันแสนหวาน ความภูมิใจที่จะได้มาหลังงานสำเร็จ เราก็จะมีแรงฮึดต่อ จนสามารถทำงานต่อได้ด้วยใจเบิกบาน

บางครั้งความสนุกของงานอาจไม่ได้อยู่ที่ตัวงาน แต่อยู่ที่ใจของคนทำงานนั่นต่างหากครับ หากมองบวก มองให้สนุก มันย่อมเป็นเชื้อเพลงจุดไฟในการทำงานได้อย่างดี

ผมขอบคุณพี่ๆ นักเตะปันหยีจริงๆ ครับ เพราะเรื่องบันดาลใจหนึ่งของพวกพี่ ได้นำพบไปพบเจอกับความหมายแห่งแรงบันดาลใจอันหลากหลายแง่มุมจริงๆ

สำหรับใครที่สนใจอยากดู ก็ขอเชิญแวะไป //www.makethedifference.org/ เว็บทางการของโครงการ Make THE Difference ได้เลยครับ

ตอนนี้เห็นทางเว็บเขามีการให้ร่วมสนุกด้วยนะครับ ว่าถ้าคุณแชร์เรื่องราวนี้ไปให้เพื่อนๆ เยอะที่สุด ก็จะได้ลุ้นรับรางวัลตั๋วเครื่องบินไปกลับ 2 ที่นั่ง มูลค่าตั้งครึ่งล้านแน่ะ ก็ถือว่าเอาข่าวดีมากระซิบให้เพื่อนๆ ชาวบล็อกลองลุ้นเผื่อจะได้ไปเที่ยวกับคนรู้ใจ หรือต่อให้ไม่ได้อย่างน้อยก็ได้ดูคลิปบันดาลใจดีๆ แล้วกันนะครับ


Create Date : 04 มีนาคม 2554
Last Update : 9 มีนาคม 2554 11:24:03 น. 2 comments
Counter : 1154 Pageviews.

 
เจิมหน้าแรกได้ซักทีนะครับ congratulation นะครับพี่หมื่น


โดย: คนรักหนัง007 IP: 58.8.102.201 วันที่: 5 มีนาคม 2554 เวลา:3:52:14 น.  

 
หนังเรื่องตรงกลางเป็นหนังในดวงใจผมเลยครับ


โดย: คนขับช้า วันที่: 6 มีนาคม 2554 เวลา:21:07:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.