การเดินทางของ จักรกล

ลานหินแตก-ลานหินปุ่ม อช.ภูหินร่องกล้า

มีเวลาว่างวันหยุดยาว ช่วง 5-7 ธ.ค. 52 ถือโอกาศเที่ยวเขารับลมหนาวกันดีกว่า

เป็นทริปแรกของหน้าหนาวนี้ จุดหมายก้อคือ อช.ภูหินร่องกล้า

ครั้งนี้เดินทางแบบสองล้อ คือมอเตอร์ไซด์แต่งวิบากคันเก่ง เจ้าจักรกลน้อย

เริ่มเดินทาง 05:00น. จาก จ.สุโขทัย ใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง

08:00น. ก้อถึง ลานหินแตก อช.ภูหินร่องกล้า

นี่ไงครับเจ้าจักรกลน้อย

ถนนทางเข้า อช.ภูหินร่องกล้า จะเสียหายเล็กน้อย แต่พอไกล้ถึง ลานหินแตก ถนนดีมากครับ

ถึงแล้วครับลานหินแตก คนเยอะมากๆ ต้องรออยู่พักหนึ่งกว่าจะได้ถ่ายรูปป้ายลานหินแตกแบบไม่มีคนยืนคู่

ทางเดินไปลานหินแตกต้องผ่านต้นไม้สวยๆต้นนี้

เห็นแล้วครับ นี่ไงลานหินแตก

คำอธิบาย

เดินจากถนนเข้าไปประมาณ 3-4 ร้อยเมตรก้อเจอลานหินแตกอีก

เดินเข้าไปลึกอีกหน่อยก้อเจอเหมือนเดิม เลยหันหลังกลับออกไปดีกว่า

ความรู้ทางธรรมชาติ เกี่ยวกับลานหินแตก

หลังจากเดินชมลานหินแตกอยู่พักหนึ่ง ก้อเดินทางกันต่อ เจ้าจักรกลน้อยเริ่มหิวน้ำแล้ว ต้องหาที่เติมก่อน เลยจากลานหินแตกไป เลยโรงเรียนการเมืองทหารไป ประมาณ 6-7 กิโล ก้อถึงบ้านร่องกล้า เติมน้ำมันให้กับเจ้า จักรกลน้อย หมดไป 220.-บาท แล้วก้อกลับมาแวะที่ โรงเรียนการเมืองทหาร ที่นี่ดูมืดๆเพราะว่าต้นไม้สูงและแสงแดดส่งลงมาไม่ถึง อากาศค่อนข้างหนาวเย็น

ความรู้อีกแล้วครับ

บรรยากาศภายใน โรงเรียนฯ

ภายในที่พัก

ที่หลบภัยทางอากาศ ดูๆแล้วหากเข้าไปหลบข้างในปลอดภัยแน่นอน

เกี่ยวกับแทรคเตอร์ที่ถูกยึด (รุ่นนี้ที่ทำงานยังใช้อยู่เลยครับ ซ่อมเป็นประจำ)

หลังจากนั้นก้อมาต่อที่ ผาชูธง-ลานหินปุ่ม คนเยอะอีกแล้ว รถยนต์ไม่มีที่จอดแล้วต้องจอดตามข้างทางแล้วเดินเข้าไปอีกหลายร้อยเมตร(โชคดีที่เราเอามอไซด์มา)

มาดูบริเวณลานจอดรถครับ เยอะจริงๆทั้งรถทั้งคน

แผนที่ทางเดินเส้นทางธรรมชาติครับ

จุดเริ่มต้นเดินทาง ต้องเดินไปลานหินปุ่มอีก 1,200 เมตร

ระหว่างทางเดินก้อเก็บภาพไปเรื่อยๆ

ใครเหนื่อยก้อนั่งพักกัน จะเห็นได้เป็นระยะๆ

ระหว่างทางเดินก้อมีลานหินแปลกๆให้ชมกันเรื่อยๆ

จุดนี้มีคนมาทำท่ายกหินถ่ายรูปกันเยอะ

เจอลานหินแปลกๆอีกแล้ว

ลานหินกว้างๆ

ใกล้ถึงจุดชมวิวและผาชูธงแล้ว แต่ลานหินปุ่มมาได้ครึ่งทางเอง เฮ้อ...เหนื่อย

ถึงแล้วครับจุดชมวิว แต่น่าแปลกไม่เห็นมีคนอยู่ตรงนี้เลย

วิวสวยๆก้อทำให้หายเหนื่อยกันได้บ้าง

ในเมื่อไม่มีคน ก้อตั้งกล้องถ่ายรูปตัวเองไว้เป็นที่ระทึกสักหน่อย

วิวด้านล่างของหน้าผาจุดชมวิว

มองไปทางด้านซ้าย

มองไปทางด้านขวาก้อเห็นผาชูธง ถึงว่าทำไมจุดนี้ไม่มีคนเลย เพราะว่าเดินไปอีกหน่อยก้อถึงผาชูธงแล้ว ภาพนี้ถ่ายจากจุดชมวิวครับ

หลังจากนั่งพักเหนื่อยกันแล้วก้อเดินต่อไปผาชูธง โอ้..คนเยอะจริงๆแทบไม่มีที่ยืนเลย เราเลยไม่ได้ขึ้นไป

ไม่ขึ้นไปผาชูธงก้อเดินต่อครับ

เดินมาเรื่อยๆก้อมีจุดชมวิวเป็นระยะๆ

ทางเดินไปลานหินปุ่ม

หินเยอะจริงๆครับมีหลายรูปแบบ ดูเหมือนวางซ้อนๆกันอยู่

เจอจุดชมวิวอีกแล้ว ไม่มีคนเลย

จุดนี้หากชมพระอาทิตย์ตกดินคงสวยมากๆ แต่ว่าหากอยู่ชมพระอาทิตย์ตกดินตอนขากลับอาจจะมืดได้

ร่องหินครับ หากตกลงไปคงแย่

ถึงแล้วครับลานหินปุ่ม จุดสำคัญๆจะมีคนเยอะทุกที่ครับ

พยายามเดินหาจุดที่ไม่มีคน ต้องเดินข้ามไปอีกฟากหนึ่งครับ ซึ่งจุดนี้ไม่ค่อยมีคนไป

ลานหินแตกฝั่งนู้นคนเยอะครับ แต่ฝั่งนี้มีเราอยู่แค่คนเดียวเอง

วิวข้างล่างครับ

กล้วยไม้ป่าตามคบไม้มีเยอะแยะครับ แต่ไม่ควรไปแตะต้องมันครับ

พอจะทราบสาเหตุแล้วครับว่าทำไมฝั่งนี้คนไม่ค่อยมากัน

เนื่องจากมันมีต้นหญ้าขึ้นตามซอกหินนั่นเอง

ว่าแล้วก้อเลยเดินไปฝั่งที่มีคนเยอะๆ เพื่อเปรียบเทียบกัน มาดูหินกันชัดๆเลย

วิวด้านล่างของลานหินปุ่ม

นั่งไงครับฝั่งนู้นที่เราไปมาเมื่อกี้ จะเห็นว่าคนน้อยมาก เท่าที่เห็นอยู่มีแค่คนเดียวเอง

พอหันไปอีกข้าง

มองเห็นผาชูธงอยู่ไกลๆ คนก้อยังเยอะอยู่(ก้อมันวันหยุดนี่นา)

นั่งชมวิวอยู่พักใหญ่ๆก้อสมควรแก่เวลาแล้ว เห็นทีต้องเดินกลับกันแล้ว

ชมธรรมชาติระว่างทางเดินกลับไปเรื่อยๆครับ ธรรมชาติสวยๆทำให้หายเหนื่อยได้

ฝายต้นน้ำแบบผสมผสาน

หินซ้อนครับ ไม่รู้ว่ามันยังตั้งอยู่ได้ไง

ชมอะไรไปเรื่อยๆ

ยังเห็นผาชูธงอยู่ไกลๆ ซูมเข้ามาดูใกล้ๆก้อเห็นว่าคนไม่เคยว่างเลย

เดินมาจนถึงลานจอดรถแล้วเย็นพอดี เพิ่งเห็นดอกไม้อยู่ข้างทาง ไม่รู้ว่าดอกอะไร แต่ทำไมขาเข้าไปไม่ได้สังเกตุเห็น

ส่งท้ายกันด้วยภาพนี้แล้วกัน แต่ถ่ายที่ด่านเข้าอุทยานฯ ตรงทางแยกขึ้นยอดทับเบิก

Last Update : 7 ธันวาคม 2552 16:38:59 น.

สวัสดีครับ ผมชอบรถมอร์ไซร์ เที่ยวเหมือนกัน
ชอบถ่ายรูป และท่องเที่ยว รถคุณจักรกลสวยดีครับ
ขอแอดคุณไว้นะ เราชอบเหมือนๆๆกัน.

โดย: ชายเอ ทุ่งรังสิต 7 ธันวาคม 2552 19:20:20 น.

เป็นลานหินแตก ที่แปลกสำหรับดี.เลยค่ะ
ยังไม่เคยไปเลย
ขอชมด้วยคนค่ะ

โดย: d__d (มัชชาร ) 7 ธันวาคม 2552 19:25:37 น.

สวัสดีค่ะ...สถานที่น่าไปจัง
อยากขึ้นไปบนผาชูธง.......
เอาไว้ครั้งหน้าขอเป็นไกด์พาไปเที่ยวหน่อยได้มั้ยค่ะ

โดย: บินหลา IP: 118.172.108.172 7 ธันวาคม 2552 20:01:05 น.

เห็นภาพแล้วคนเยอะมากๆ สมกับเป็นช่วงวันหยุดยาวเลยนะครับ ที่ภูหินร่องกล้านี่ผมเคยไปทั้งช่วงที่ไม่ใช่วันหยุดยาวคนน้อยดี และเคยไปช่วงวันหยุดยาวเหมือนกันเจอคนเยอะไม่ต่างกับที่เห็นใน blog นี้ของคุณจักรกลเลยครับ

โดย: NET-MANIA 7 ธันวาคม 2552 22:08:37 น.

ชอบมากค่ะ
สวยดี

โดย: พิช IP: 125.27.76.72 7 ธันวาคม 2552 23:50:24 น.

ที่ภูหินร่องกล้ามี ลานหินปุ่ม ลานหินแตก ลานหินแปลก แต่ที่ กทม. มี ลาน-จอด-รถ 55555+

โดย: พลอย เรน IP: 110.164.56.157 24 มกราคม 2553 22:20:31 น.

จักรกล
สุโขทัย Thailand

ว่างๆก้อไปเที่ยวกันบ้างนะครับ
เที่ยวช่วยชาติ
[Add จักรกล's blog to your web]