การเดินทางของ จักรกล

หน้าฝนกับ ปาย-แม่ฮ่องสอน-อินทนนท์

วันแม่ 12 ส.ค. วันหยุดและยังลาต่ออีก 2 วัน แถมเสาร์-อาทิตย์มาให้อีก

หยุดยาว 5 วันอีกแล้ว(ช่วยไม่ได้วันลายังเหลือ)
วางโครงการใว้แล้วว่า จะหาทางไปเที่ยวทางภูเขาตอนหน้าฝน ที่หมายก้อคือ
แม่ฮ่องสอน

เช้าวันที่ 12 ส.ค. เดินทางออกจาก สุโขทัย แวะเปลี่ยนรถที่ อ.เถิน (บ้านเกิด)

เนื่องจากจะเป็นการเที่ยวแบบขับรถเที่ยวเราจึงต้องหารถที่ประหยัดใว้ก่อน รถที่ใช้ทริปนี้คือ NISSAN BIG-M 2500cc ถือว่าประหยัดใช้ได้เลย แวะทานข้าวทานปลาเรียบร้อยแล้ว ก็ออกเดินทางต่อ

เที่ยงตรง เดินทางออกจาก อ.เถิน แวะ อ.ห้างฉัตร รับเพื่อนร่วมทริป คือ เพื่อนนิดเอง เดินทางสู่จังหวัดเชียงใหม่ แล้วใช้ ทางหลวงสาย 107 มุ่งหน้า อ.แม่ริม-อ.แม่แตง ก่อถึง อ.แม่แตง แยกซ้าย สาย 1095 สู่ อ.ปาย
ขับรถชมวิวไปเรื่อยๆ แบบไม่รีบไม่เร่ง 17:30น.ถึง อ.ปาย แล้ว

สิ่งที่เห็นสิ่งแรกที่รู้ว่ามาถึงปายแล้ว ก็คือ สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย

บริเวณสะพาน มีร้านกาแฟสวยๆอยู่ร้านหนึ่ง เลยแวะเก็บภาพซะเลย

เฮ้ย...ขาไม่ถึง

ก้อ บุรุษไปรษณีย์เค้าตัวใหญ่ จักรยานเค้าก้อเลยคันหย่ายยย

เอ้าดูอะไรพอแล้วเดินทางต่อ มาเรื่อยๆแล้วก้อต้องมาเจอจุดที่คนมาปายต้องแวะ ที่นี่เลย คอฟฟี่ อินเลิฟ

ไปกันแค่สองคนนี่แหละครับ ถึงไหนถึงกัน

ชมความสวยงามและเก็บภาพกันจนพอแล้ว เดินทางกันต่อเลย มุ่งหน้าสู่ อ.ปาย(ช่วงนี้ขอตำหนิตัวเองหน่อย คือลืมแวะชมพระอาทิตย์ตกดินที่ กองเลนซะได้)

18:30น. มาถึง เมืองปายแล้ว ขับรถวนรอบเมืองหน่อยก่อนหาที่จอดเพื่อเดินเที่ยว ถนนคนเดิน และหาที่พัก

ช่วง Lowอย่างนี้ถนนคนเดินก้อเงียบเหงาไปเลยของขายก้อไม่ค่อยเยอะ แถมฝนทำท่าจะตกด้วย บางร้านก้อเก็บของ (แต่เราว่าดีนะ ชอบแบบนี้แหละ ไม่วุ่นวายดี)

เดินเล่นมาเรื่อยๆจนสุดทาง ถนนคนเดิน ก้อเจอนี่เลย สะพานไม้เล็กๆข้ามแม่น้ำปาย

อีกอย่างที่ขาดไม่ได้ แวะส่งโปสการ์ด ที่ร้าน มิตรไทย ที่เป็นสัญลักษณ์ของ ปาย ไปแล้ว

เดินเล่น เดินเที่ยว จนดึกแล้ว 21:00น หาที่พักได้แล้ว เดินหาไม่ไกลเลย เจอที่ บลูเฮาส์ อยู่แถว ถนนคนเดิน หน้าวัดป่าขามพอดี นำรถไปจอดใว้ในวัดป่าขามเลย ห้องพักคืนละ สองร้อย ห้องพัดลม เตียงเดียว ได้ที่พักแล้ว รายการต่อไปก้อพักผ่อน กินเบียร์นั่งคุยกันหน้าห้องพัก ประมาณ เที่ยงคืนก้อนอน

เช้า เมืองปายที่ดูเงียบสงบ(ช่วงLowมันดีอย่านี้แหละ)

แวะเที่ยว หมู่บ้านสันติชน หมู่บ้านชาวจีนยูนาน

11:00น เดินทางออกจาก เมืองปายมุ่งหน้า แม่ฮ่องสอน วิ่งมาประมาณชั่วโมง ถึงจุดพักรถ จุดชมวิวกิ่วลม ตอนนี้ก้อเที่ยงแล้วแต่บริเวณจุดนี้รู้สึกหนาวเย็นมาก ความสูงระดับก้อนเมฆเลย

คันนี้แหละครับที่พาเรามา ทริปนี้เจ้าคันนี้วิ่ง 1,080 กม.(เถิน-เชียงใหม่-ปาย-แม่ฮองสอน-ขุนยวม-แม่แจ่ม-ดอยอินทนนท์-ลำพูน-ห้างฉัตร-เถิน) ใช้น้ำมันทั้งหมด 60ลิตร ไม่เปิดแอร์ ไม่วิ่งเกินร้อย

แวะไปตลอดทาง วิวตรงไหนสวยเป็นต้องจอดรถลงไปชม

หลังจากขับรถจาก ปาย แวะเที่ยวมาตลอดทาง จนมาถึงแม่ฮ่องสอน 15:30น วนในเมือง 1 รอบให้รู้อะไรเป็นอะไรแล้วขึ้นชมพระธาตุดอยกองมู

นั่งกินกาแฟ ร้านกู๊ดมอร์นิ่ง บนพระธาตุดอยกองมู

ลงจากพระธาตุ ก้อหาที่พักกันเลย ได้เกสเฮาส์ ชื่อ ร่มไท คืนละ 300บาท ห้องพัดลม เตียงคู่ ทีวี เคเบิล น้ำอุ่น บรรยากาศดี

เข้าห้องพักอาบน้ำอาบท่าแล้วออกไปเดิน ถนนคนเดินหาซื้ออะไรกิน ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ

วัดจองกลาง

สามทุ่มกลับที่พัก ประมาณสี่ทุ่มฝนตกหนัก เที่ยงคืนไฟดับ ดับประมาณ 1 ชั่วโมง

6:30น ตื่นนอน ออกเดินเที่ยวตามวัดต่างๆ

10:30น เดินทางออกจากแม่ฮ่องสอน มุ่งหน้า อ.ขุนยวม

แวะ พิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 2 อ.ขุนยวม

เที่ยงครึ่ง เดินทางออกจาก ขุนยวม มุ่งหน้า อ.แม่แจ่ม

เด็กดอยเล่นกีฬา

15:30น ถึง อ.แม่แจ่ม

16:30น ถึงอุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ คืนนี้นอนเต๊นท์ครับ

เช้าตื่นนอน 6:00น ขึ้นเที่ยวยอดดอย

อุณหภูมิ วันนี้คร๊าบ หนาวววววววว

8:00น ออกจาก ยอดดอยอินทนนท์

8:45น ถึงวัดพระธาตุศรีจอมทอง

9:30น เดินทางออกจาก วัดพระธาตุศรีจอมทอง

11:00น ส่งเพื่อนนิด อ.ห้างฉัตร แล้วเดินทางกลับ

Last Update : 19 สิงหาคม 2552 17:46:13 น.

รูปสวยมากค่ะ

อยากไปๆๆๆๆ

โดย: ceacar salad 18 สิงหาคม 2552 23:24:39 น.

น่าไปจัง

โดย: kwan_3023 19 สิงหาคม 2552 7:57:12 น.

หาโอกาสไปเที่ยวเหนือหน้าฝน แบบไม่มีคนสิครับ ได้อิสระในการเที่ยวชม และบรรยากาศการถ่ายรูปมากเลยครับ ต้นไม้ใบหญ้าเขียวชะอุ่ม หน้าฝนทางเหนือนี่มันมีเสน่ห์จริงๆเลย....

โดย: จักรกล 19 สิงหาคม 2552 19:49:27 น.

โอ้ โฮ! บรรยากาศดีสุด ๆ เลย ตอนเช้าเงี๊ยะมีหมอกลงด้วย น่าไปจัง นี่ก็กะว่าจะหาโอกาสไปตอนตุลาคมนะเนี่ย คิดว่าน่าจะกำลังดี ปลายฝนต้นหนาว เพราะว่าถ้าไปตอนสิ้นปีน่ะ หนาวเกินไปอีกอย่างก็คือคนเยอะวุ่นวายไปสนุกและสะดวกสบายแน่ ๆ ถ้ามีโอกาสและใครว่าง เราชวนไปตอนสิ้นเดือนตุลาคมนะ... แล้วเจอกันจ๊ะ....

โดย: Oh! lanla... IP: 61.7.174.135 19 สิงหาคม 2552 21:08:46 น.

คิดถึงแม่ฮ่องสอนจังเลย
ไปเที่ยวได้คุ้มมากๆ อยากไปแบบนี้อีกจัง
ตอนนี้มีเวลาเยอะ แต่ไม่มีเงินเที่ยวซะงั้น

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที 20 สิงหาคม 2552 0:17:25 น.

สวัสดีครับแวะมาเยี่ยมบล็อกคุณครับ น่าสนใจ สวยดีครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ
แวะมาเยี่ยมเราบ้างนะครับ ในเรื่องของประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวชนเผ่าอาข่าที่แฝงไว้ซึ่งความสวยงาม และเคารพในธรรมชาติ
ผู้ประสานงาน somsakbannok@yahoo.com
Tel 081-7655352 ;053-737373
www.hilltribeguide.com

โดย: พรานไพร ณ.ดอยบ่อ (guide doi ) 20 สิงหาคม 2552 12:33:11 น.

ไปมาเมื่อต้นปีนี่เองค่ะ คิดถึงจัง

โดย: ดวงลดา 1 กันยายน 2552 11:58:19 น.

ดูแล้วกระตุ้นต่อมเที่ยวมาก ๆ
อยากไปจัง

โดย: albert_s 1 กันยายน 2552 15:58:31 น.

อิจฉาจังอ่ะครับ ได้ไปทริปแบบนี้ ผมก้ออยากจะเดินทางแบบนี้เหมือนกัน ครับ ไปทริปเดียว ไปได้หลายสถานที่เลย สถานที่ที่พวกพี่ ๆ ไปกันมา ผมอยากจะไปมากกกกเลยครับแต่ยังไ่ม่มีโอกาสได้แวะไปเยียนเลย อย่างนี้ไม่ได้แล้วต้องหาโอกาสแล้วหละ

โดย: jommann (jommann ) 14 กันยายน 2552 15:19:11 น.

เคยเดินทางอย่างนี้ 2 คนกับเพื่อนรักแต่ตอนนี้เวลาว่างนานๆไม่ค่อยมีแล้ว 10 ปีที่แล้วไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็หยุดใช้เส้นทางท่าสองยางนอนแม่สะเรียง 1 คืน ดอยแม่อูคอ 1 คืน ห้วยน้ำดัง 1 คืน เมืองเชียงใหม่ 1 คืน ชีวิตมีความสุขมาก ใครมีเวลาว่างลองดูนะครับ ผมว่าสนุกและมีความสุขมากจริงๆ

โดย: walkalone IP: 58.8.47.113 20 กันยายน 2552 17:53:45 น.

สวยจังค่ะ

อยากขับรถไปเอง แต่ กัวค่ะ

อิอิ กัวโค้ง กัวเนิน ว่าจะนั่งรถไป คงจะลำบากเหมือนกัน

แต่ อยากไป ก่อไป อิอิ

โดย: ณ.แก้มป่อง 21 กันยายน 2552 13:39:45 น.

เจ๋งมากๆเลยครับ

อยากจะไปบ้าง

โดย: tOntrAnETY IP: 58.137.58.130 7 ตุลาคม 2552 11:06:16 น.

ตามมาเก็บข้อมูลคับ

โดย: nucleon IP: 192.168.0.62, 125.24.63.52 22 ตุลาคม 2552 19:09:07 น.

ทริป ค่าใช้จ่ายคร่าวๆตกที่คนละเท่าไหร่ครับ

โดย: อยากไปปาย IP: 10.4.100.223, 203.148.220.220 29 ตุลาคม 2552 11:14:25 น.

ค่าใช้จ่ายไม่รวมค่าน้ำมันรถ สองคนรวมกันไม่เกินห้าพันบาทครับ

โดย: จักรกล 29 ตุลาคม 2552 18:32:20 น.

ในบั้นปลายชีวิต จะไปใช้ชีวิตให้เป็นประโยชน์กับเด็กด้อยโอกาสในที่ๆคุณได้ไปมาในแม่ฮ่องสอน ได้เห็นแล้วยิ่งอยากจะให้ถึงเวลานั้นเร็วๆ คุณถ่ายรูปและเล่าเรื่องได้สนุกมากค่ะ

โดย: ครูแก่ใกล้ปลดระวาง IP: 124.120.51.74 3 พฤศจิกายน 2552 0:02:45 น.

มาเที่ยวปายด้วย

พี่คนที่ไหนคะ

น้องเปณคนอ.ปาย

สนุกไหมคะเที่ยวปาย

โดย: ไวน์ IP: 110.164.231.28 13 ธันวาคม 2553 19:48:38 น.

เที่ยวไหน

ไม่อุ่นจาย

เท่าเที่ยว

ปายๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: ไวน์ IP: 110.164.231.28 13 ธันวาคม 2553 19:50:59 น.

จักรกล
สุโขทัย Thailand

ว่างๆก้อไปเที่ยวกันบ้างนะครับ
เที่ยวช่วยชาติ
[Add จักรกล's blog to your web]