Once in A Life Time

All blogs

iHola! - Barcelona

มาถึงบาร์เซโลน่าเมื่อเย็นวาน ไฟลท์ดีเลย์ไปชั่วโมงนึง ออกมาจากสนามบินพร้อมๆกะหนุ่มอังกฤษหล่อล่ำอีกสี่คน (มาจากออฟฟิศเดียวกัน บังเอิญมาไฟลท์เดียวกัน) เลยมีเพื่อนนั่งแท๊กซี่มาโรงแรมด้วยกัน แล้วก็แยกย้ายกันไป

เข้าเช็คอิน ปุ๊บ ก็ต่อ wi-fi แชทกะเพนกวินปั๊บ พอตกดึกเริ่มหิว ก็เดินออกมาแถวโรงแรม ตระการตาด้วยถนนสิบเลน (นับได้ประมาณนั้น) ดูเป็นเมืองใหญ่มากมาย (เทียบกับลอนดอน) เห็นแล้วก็คิดถึงกรุงเทพ กับอเมริกาเหมือนกัน แถวที่พักเป็นแหล่งออฟฟิศทำงานด้วย มีแต่ตึก กับโรงแรม

เดินมาแถวโรงแรม มีร้านอาหารสเปนอยู่สองสามร้าน คนก็เยอะ แต่ไม่รู้จะทานอะไร เลยไปซื้อแซนด์วิชหน้าร้านอาหาร ราคาไม่แพง สามยูโรเอง แต่ดูเมนูแล้วสั่งไม่เป็นนะ ไปยืนใบ้อยู่ แต่คนขายเค้าพอพูดได้ บอกว่า มี ชีส ทูน่า แฮม พวกนี้ ก็เลยรอดตายมาอีกมื้อ

คนที่นี่ทานอาหารเย็นกันค่อนข้างดึก เราไม่อยู่รอหรอก ไม่ไหว ทานกันสามสี่ทุ่ม ถ้าไปตอนทุ่มนึง บางร้านจะเห็นพนักงานนั่งทานข้าวกันอยู่

ที่นี่ เวลาเร็วกว่าลอนดอนชั่วโมงนึง เลยต้องตื่นเร็วกว่าปกติ แถมเค้านัดประชุมแปดโมงอีก เลยตั้งนาฬิกาปลุกตีห้าครึ่ง (หกโมงครึ่ง ของสเปน) นอนไม่ค่อยอิ่มเลย พกตุ๊กตามานอนเป็นเพื่อนด้วย แต่ยังไม่ได้พาออกมาถ่ายรูปเลย

เช้ามา ก็ว่าจะไปเข้าฟิตเนส แต่ดันไม่เปิดซะนี่ เสียความตั้งใจหมดเลย เลยขึ้นไปกินข้าวเช้าแทน

ทานข้าวเสร็จก็เข้าห้องประชุม มีคนมาจากประเทศอื่นๆด้วย รวมๆก็กว่าเจ็ดสิบคน ดูรายชื่อแล้วมีมาจากเอเชียด้วย แต่ไม่มีประเทศไทย (แอบเศร้า) มีมาจากสิงคโปร์ กะ เกาหลี นอกนั้นก็มาจากยุโรปกัน

บรรยากาศโดยรวม ก็เหมือนตอนไปเข้าคลาสที่ชิคาโก้เลย ทั้งเวที ทั้งม่านดำ ดนตรี มี Key pad voting machine ด้วย เวลาเค้าถามคำถาม ให้โหวต เหมือนเล่นเกมดีเหมือนกัน

ไม่เล่าเรื่องคลาสเรียนละกัน ข้ามไปตอนเที่ยง ไปกินข้าวเลยที่ชั้นบนสุดของโรงแรม ขึ้นไปปุ๊บ แสบตามากๆ เมืองนี้ ทำไมช่างสว่างอย่างนี้ แสงอาทิตย์ตอนเช้า จ้ามากๆ ไม่ได้สัมผัสมานาน รู้สึกตื่นเต้นนะเนี่ย (ทำตัวเหมือนบ้านนอกเข้ากรุง)

ข้ามฟ้ามาแค่สองชั่วโมง บรรยากาศช่างแตกต่าง จากลอนดอน

อร่อยดีเหมือนกัน แต่ที่ชอบที่สุด ก็สตรอเบอรี่จุ่มช็อคโกแล็ตอ่ะ ขอแบบนี้ทุกวันเลยนะ ชอบที่สุดเลย มีข้าวผัดสเปนแบบสีดำๆ แบล็คอิงค์ ด้วย ชิมไปหน่อยนึง ไม่ค่อยอร่อยเท่าที่คิด

คลาสเลิกหกโมง ก็ได้เพื่อนสาวชาวอิตาลีที่นั่งข้างๆ ชวนกันเข้าเมืองไปเดินเล่น

เลยไปสำรวจในตัวเมืองซะหน่อย นั่งรถไฟใต้ดินไปก็สะดวกดี ราคาถูกด้วย (เทียบกับลอนดอนแล้ว) ซื้อตั๋วแบบ สิบเที่ยว เพิ่งจะเจ็ดยูโรกว่าๆเอง

แวะหาแซนวิชด์ทานอีก มื้อเย็น กะว่าทานง่ายๆ คราวนี้ ใบ้รับประทานอีก แถมคราวนี้เค้าไม่พูดอังกฤษด้วย เลยตอบมั่วซั่ว สั่งอาหารเป็นชุด เลยได้ไม่ครบเลย ได้มาแค่สลัด กะ มันฝรั่ง อ่ะ เซ็งโคด

ได้ดูสถาปัตยกรรมของ เกาดี้ แว๊บๆ ไม่ได้เข้าไปข้างใน ไว้รอมากับเพนกวินอีกรอบ ดูแปลกตาดี ชอบๆ คิดถึงพ่อเพนกวิน เค้าอยากมาที่นี่มากๆ ไว้มีโอกาสก็อยากพาเค้ามาเที่ยวที่นี่ ตอนนี้ขอสำรวจไปก่อน

ขากลับเดินไปขึ้นรถไฟใต้ดิน แต่เข้าผิดช่อง เลยเสียเงินค่าตั๋วฟรีไปหนึ่งเที่ยว ดีนะที่ราคาถูกไม่งั้นเซ็งตัวเองอีกรอบ ฮ่าๆ

เจ้าหน้าที่ที่สถานีเห็นเราสะพายกล้องนิคอน เค้าก็เตือนว่า ระวังโดนกระชากนะ เค้าเห็นมาเจ็ดแปดรายแล้ววันนี้ (เราฟังผิดป่าวเนี่ย มันน่ากลัวขนาดนี้เลยเหรอ) เค้าบอกให้ตะโกนนะ ถ้าเจอ

เราก็เก็บกล้องใส่กระเป๋า ไม่ค่อยอยากเสี่ยง ตอนแรกก็เห็นว่าอยู่ในสถานีรถไฟ ไม่น่าอันตรายอะไร เดินทะเร่อทะร่าไปเรื่อย

อืม แค่อยู่ที่นี่คงต้องระวังตัวเป็นพิเศษจริงๆแหล่ะ เราเก็บของในห้องพักก็ไม่ระวัง ทิ้งกระเป๋าตังค์ กล้อง เงินสดไว้ในห้องของโรงแรม วันนี้ก็โดนเลย โรงแรมที่พักก็โรงแรมระดับห้าดาว แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไว้ใจได้นะ เราทิ้งเงินสดไว้ในกระเป๋าตังค์ในห้องนอนน่ะ มีอยู่ร้อยปอนด์เพิ่งเบิกมาจากสนามบิน กะอีกสิบยูโร (มีอีก หกสิบยูโร แต่อยู่ในเสื้อโค้ท)

ปรากฎว่า หลังจากเค้ามาทำความสะอาดห้องพัก เรากลับเข้าห้องตอนเที่ยง เห็นกระเป๋าตังค์โผล่มาจากเป้นิดๆ เลยเปิดนับดู เหลืออยู่ แปดสิบปอนด์

เงินยูโรดันไม่หาย (มีอยู่สิบยูโรในกระเป๋าตังค์)

ถอนใจนึงที คิดซะว่าเป็นค่าทิปเค้าละกัน ยี่สิบปอนด์

ยังดีที่น้องตุ๊กตากะกล้องยังอยู่ ถ้าหายไปมีเคืองนะเนี่ย

พรุ่งนี้คงเก็บของมีค่าให้เรียบร้อยกว่านี้ เค้ามีเซฟเล็กๆในห้องด้วย

คืนนี้ ขอไปท่องศัพท์สเปนก่อนนะ เมนูอาหารนี่ ไม่คุ้นซักตัว

ศัพท์คำที่สามที่จำได้ก็ CHOCOLATE

ช็อค โก ลา เต้

Last Update : 22 มกราคม 2551 13:45:11 น. 17 comments

สุขสมหวัง สุขภาพแข็งแรงครับ

โดย: zunzero วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:11:18 น.

แวะมาส่งความสุขก่อนเข้านอน
สุขสันต์วันเกิดมาก ๆๆๆ

โดย: =Lord Gary= วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:21:28 น.

สุขสันต์วันเกิดค่ะ

โดย: COCOSWEET วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:26:53 น.

::::HAPPY BIRTHDAY TO YOU::::

โดย: the river of Aquarius วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:32:49 น.

แวะมา Say Happy Birthday!!!!! ครับและมีเค้กวันเกิดมาฝากด้วย
เอาไป 2 ก้อนเลยนะ

เก็บภาพตอนไปเที่ยวที่ไร่ฟักทองยักษ์ในฟาร์มจิม ทอมป์สันมาฝากด้วยครับ
อยากดูแบบเต็มๆ Click ที่ภาพได้เลยนะ

ตอนที่ 5 แ ว ะ เ ที่ ย ว ช ม ไ ร่ ฟั ก ท อ ง ยั ก ษ์

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:58:25 น.

มีความสุขมากๆนะค่ะ สุขภาพกายเเละใจเเข็งเเรงค่ะ

glitter-graphics.com

โดย: รวิษฎา วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:29:25 น.

สุขสันต์วันเกิดครับ มีความสุขมากๆทุกๆวัน โรคภัยอย่าได้ แพ่วพาน การงานรุ่งโรจน์ ไม่เจ็บไม่จนครับ และเพื่อเป็นการเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิด ผมขอเชิญแวะเข้ามาที่ blog พอดีผมมี Blue Kamikaze รอให้ดื่มอยู่ และผมก็มีมุขเด็ดๆมาฝากครับ

โดย: veerar วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:40:32 น.

สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ^^

โดย: Charlotte Russe วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:3:36:38 น.

Happy Birthday to you.
วันเกิดปีนี้ขอให้มีความสุขมาก ๆ คิดสิ่งใดขอให้สมหวังปรารนานะค่ะ

โดย: vpjeab วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:7:26:00 น.

สุขสันต์วันครบรอบวันเกิดค่ะ เจนนี่ขอให้คุณเจ้าของวันเกิดวันนี้ มีความสุขมากๆน่ะคะ คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังดังใจปรารถนา เจริญก้าวหน้า ในหน้าที่การงานน่ะคะ เป็นที่รักใคร่ของคนรอบข้าง สุขภาพแข็งแรงตลอดปีและตลอดไปค่ะ เพี้ยง เพี้ยง เพี้ยง

ป.ล. ยินดีที่ได้รู้จักเจ้าของบล็อคค่ะ ว่างๆก็แวะมาทักทายเจนนี่ได้เสมอน่ะคะ ยินดีต้อนรับค่ะ

โดย: สาวอิตาลี วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:46:29 น.

::::::: H A P P Y :: B I R T H D A Y :::::::

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:57:08 น.

สุขสันต์วันเกิดนะจ๊ะ แก่ขึ้นอีกปีแล้วนะ ดีใจไหม
หรือว่าจะเสียใจดี

โดย: หมูอ้วน (pigarea ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:18:51 น.

ป้านิมนต์หลวงพ่อและนางฟ้า...
มาอวยพรวันเกิดรวมทั้งสวัสดีปีใหม่ไทย...
และจีน พ.ศ.๒๕๕๑นี้ด้วยค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
*****

โดย: ป้าหู้เองค่ะ (fifty-four ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:49:26 น.

สุขสันต์วันสุขค่ะ

โดย: โสมรัศมี วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:33:08 น.

Happy Birthday นะค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ ปล. ตามมาเยี่ยมชมค่ะ

โดย: Takaw (Takaw ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:45:43 น.

ขอให้มีความสุขมากๆนะครับ

โดย: joblovenuk วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:19:51:08 น.

วันนี้วันเกิด....
สุดประเสริฐเลิศกว่าวันไหน
วันนี้ขอให้มีแต่สุขใจ
และขอให้สุด ๆ กว่าวันไหนทุกวี่วัน

+++ H a p p y
B i r t h d a y ค่ะ +++

โดย: โสดในซอย วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:02:30 น.

moomin
Tokyo Japan

create your own slideshow
[Add moomin's blog to your web]