~ * ~ * [ รีวิว ] ดำ / ไม่ดำ – ภูเก็ตของเรา (ตอนที่ 2)

หุหุ

หลังจากขี้เกียจมาหลายวัน ก็ได้เวลามาต่อคะ ^^

ความเดิมจากตอนที่แล้วนะคะ
หลังจากใช้เวลาคืนแรกในตัวเมืองภูเก็ต
เราก็เตรียมตัวออกเดินไปสู่เกาะราชาในวันรุ่งขึ้นคะ

ตื่นแต่เช้า แล้วออกไปหาอะไรกินคะ
เดินออกมา ไม่ค่อยจะมีร้านเปิดเลยคะ
วันอาทิตย์ตอนเช้า เมืองเงียบมากๆ

ร้านของกินหายากเหมือนกันนะคะ
ไม่รู้ทำไมเค้าไม่เปิดกันหรือว่า เราเดินผิดโซน
เดินมาได้ซักพัก เจอร้านโรตีคะ
แต่อยากกินอย่างอื่น ก็เดินเลยไปอีกนิดนึงมีร้านข้าวต้มคะ
เราเลือกกินร้านข้าวต้มกัน

หุหุ เป็นข้าวต้มที่หน้าตาเหมือนโจ๊กนะคะ
ไข่กึ่งสุกกึ่งดิบ อร่อยมั่กๆ

กินเสร็จเดินกลับมาอีกทางคะ
เข้าทางด้านหน้าสวนสาธารณะฯ ด้านหน้าสวยดีคะ

สวนนี้ด้านข้างกะด้านหลังดูแห้งแล้งไปหน่อยนะคะ
จริงๆ เราว่าสวนนี้ใช้ได้นะ
ตอนมืดๆ เห็นเด็กมาฝึกตีลังกากันด้วย (ไม่รู้ฝึกอะไร)
ทางเทศบาลเมืองภูเก็ตน่าจะดูแลต้นไม้หน่อยคะ
เอาให้ครึ้มๆ เขียวๆ
เราว่าจะน่านั่งกว่านี้มากๆ เลย

ระหว่างรอรถมารับ
ถ่ายด้านข้างที่พักเราซะหน่อย
หน้าตาเหมือนห้างดีคะ

ด้านหน้าที่พักเรา
มีวินรถตู้ภูเก็ต – สุราษฏร์ด้วยนะคะ
แต่ไม่ได้ถามเวลาออกรถมาคะ แหะๆ

และแล้วรถก็มารับคะ ^^
ตอนแรกนึกว่าจะเป็นรถตู้มารับ
แต่เพราะว่ามีแต่กรุ๊ปพวกเรา ก็เลยได้รถเก๋งธรรมดาคะ
คุณลุงคนขับอัธยาศัยดี
เล่าโน่นเล่านี้ให้ฟังใหญ่เลย ^^

แกบอกว่าคนภูเก็ตที่เป็นคนพื้นเมืองจริงๆ
จะไม่ค่อยยุ่งวุ่นวายกันคะ
ตะก่อนตอนกลางคืน ไม่ต้องล็อกประตูบ้าน ของก็ไม่หาย
แต่เดี๋ยวนี้คนที่อื่นเข้ามาอยู่เยอะ
พวกวัยรุ่นดูทีวีมากเกิน ก็ทำตัวอย่างในทีวี
ขี่รถกวนเมืองก็เยอะ อะไรๆ มันก็ไม่ค่อยเหมือนเดิม
เหอะๆ ฟังแล้วเสียดายจัง

คุณลุงยังบอกด้วยว่า วันอาทิตย์เนี้ยะ
ส่วนใหญ่ในเมืองเค้าจะปิดร้านกันนะคะ
นี่คงเป็นอีกสาเหตุที่เราไปเดินหาของกินไม่ค่อยได้เลย

คุณลุงพามาส่งที่อ่าวฉลองคะ
มาถึงแวะนั่งรอที่ร้านแถวนั้น
ตอนเดินเข้าร้านคนขายทำหน้างงๆ
ทำไมมีหัวดำเข้าร้านด้วย 555
แต่ไม่มีไรคะ เค้าบริการเราโอเค
กินโกโก้ไปหนึ่งแก้วคะ
ท้องไม่ไหวจะใส่แล้ว

วิวก่อนขึ้นเรือคะ
แถวๆ ท่าเรือ
แดดดีมาก
มากเกิ๊นนน

ได้เวลาออกเรือตอน 9 โมงคะ
ออกค่อนข้างตรงเวลาดี

เรือใช้เวลาวิ่งประมาณ 45 นาทีก็ถึงเกาะคะ
นั่งมึนๆ กันไป
(ไม่ได้กินยาแก้เมา ไม่ได้แปะพลาสเตอร์ที่สะดือ 55 มันลองของ)

ทางเดินเข้าฝั่งคะ
อยากถ่ายแบบเต็มๆ คะ
แต่ตอนนั้นยังมึนๆ คะ
กลัวตกน้ำด้วย

มองเข้าฝั่งไป
วิวด้านหน้าเราเป็นเยี่ยงนี้คะ
โอ้วววว
สวยมากกกก

มาถึง ก็มีรถแทรกเตอร์ของรีสอร์ทมารับคะ
หุหุ แก๊งค์ฝรั่งที่มาด้วยกันทำหน้าตื่นๆ เล็กน้อย

โดดขึ้นรถแล้วไปกันเลย ^^

ลืมบอกไปคะ
เราจะมาพักที่เกาะราชา 1 คืนคะ
(เวลาน้อยเกิ๊นน Y_Y)
พักที่บ้านรายารีสอร์ทคะ
รีสอร์ทที่เคยขึ้นกระทู้แนะนำนั่นแหละคะ แหะๆ

นั่งรถแทร็กเตอร์กันไปเรื่อยๆ คะ
ร้อนดีแท้ๆ

ซักพักก็มาถึงรีสอร์ท
มาถึงก็มีเวลคัมดริ๊งค์เป็นน้ำมะนาวอร่อยมากๆ
กับผ้าเย็นคะ
เช็ดไปนี่ ผ้าเหลืองเลย 55 นั่งฝ่าฝุ่นมา

เรามาถึงรีสอร์ทตอน 10 โมงนิดๆ คะ
ห้องยังไม่ได้ เพราะแขกเค้ายังไม่ออกคะ
ต้องรอเค้าทำห้อง
ซึ่งเราก็โอเค ไม่มีปัญหา

ระหว่างนั่งพักแถวล็อบบี้
น้องผู้ชายเข้ามาเทคแคร์ดีมากคะ
เอาแผนที่เกาะมาให้ และแจ้งด้วยว่า
ถ้าอยากดำน้ำ ก็สามารถฝากขอไว้ที่เค้าท์เตอร์ได้เลย

หลังจากนั้นสักครู่ ก็เดินเอาผ้าเช็ดตัวมาให้เราเลย
555 สงสัยจะกลัวเราจะไม่ได้ดำจัด
เราก็สวยหยิ่งกันคะ
ยังไม่ดำ ยังมึนไม่หายเลย
เลยเดินไปนั่งเล่นริมหาดพักนึงคะ
(จริงๆ น่าจะดำมันซะตั้งแต่ตอนนี้เลย Y_Y)

อันนี้ทางเดินไปหาดคะ ^^

หาดเค้าไม่เชิงเป็นหาดนะคะ
เหมือนเค้าถมที่ และมีหาดทรายเล็กๆ
เอาไว้วางเตียงอาบแดด
และก็เป็นทางเดินลงไปดำน้ำได้เลย
ซึ่งเราก็โอเคนะคะ
นอนเล่นที่เตียงก็สบายดี

วิวจากหาดมองออกไปคะ ^^

ที่อ่าวของรีสอร์ทนี้คืออ่าวขอนแคคะ
ซึ่งจุดนี้จะมีเรือมาแวะจอดตลอดเลย
เค้ามาดำน้ำตรงนี้กันเยอะเชียว
เห็นทั้ง สน็อกเกิ้ล และ scuba เลยนะคะ ^^

ทางจากหาดลงน้ำ เป็นประมาณนี้คะ

จากกระทู้แนะนำที่เกี่ยวกับรีสอร์ทนี้
มันก็ไม่ค่อยเหมาะกับเด็กๆ ที่อยากเล่นทรายจริงๆ แหละคะ ^^

นั่งพักนึง ก็ได้ห้องคะ
เข้าห้องดีกว่า
ร้อนมากกกก 555

เราจองแพคเกจแบบ 2 วัน 1 คืนไว้คะ
ราคา 4,200 บาท
รวมค่าเรือ (ไป-กลับ) ค่าที่พัก อาหารเช้า และก็อุปกรณ์ดำน้ำ

ตอนจองเค้าบอกว่าได้ห้อง superior
ซึ่งจะเป็นห้องแอร์ แต่เปิดได้หลัง 6 โมงเย็น จนถึง 8 โมงเช้าคะ
และก็ไม่มีน้ำอุ่น
ถ้าอยากจะอัพเกรดเป็น deluxe ก็เพิ่มเงิน 1,000 บาท ต่อคืนคะ

แต่พอมาถึง
เค้าอัพเกรดให้คะ (ไม่รู้สาเหตุเหมือนกันคะ เหอะๆ)
เลยสบายไป ได้ห้อง deluxe
ขอบคุณมากนะคะ

ทางเดินไปห้องคะ
ที่นี่ต้นไม้เยอะดีคะ

มาถึงแล้วคะ
ลืมถ่ายหน้าห้องเฉยเลย
มันจะเป็นเรือนแฝดอะคะ
1 หลังมี 2 ห้อง โดยที่ตรงระเบียงหน้าบ้าน เค้าจะมีพวกกระถางต้นไม้วางกั้นๆ ไว้ให้
เข้ามาถึงแอร์เปิดไว้ให้แล้ว
เย็นที่ซู๊ดดด

ผ้าเช็ดตัวมีห้องละ 4 ผืนคะ
ใช้กันเข้าไปเลย
จัดของไว้ให้น่ารักดีคะ ^^

ห้องน้ำ ไม่แยกส่วนแห้ง-เปียกคะ
แต่เราไม่ค่อยซีเรียส

ที่ทำธุระมีสายชำระคะ ชอบ ^^
(ห้องเราน้ำไหลแรงดีคะ โชคดีไป)

ตู้เสื้อผ้ามีร่มให้คะ
ไม้แขวนเสื้อเยอะดี

มุมกระจกเล็กๆ คะ

มีเคเบิ้ลทีวี หลายชาติ หลายภาษาคะ

ในห้องมีน้ำดื่มให้ 2 ขวดเล็กคะ
และมีสบู่ให้อีก 2 ก้อน
(น้ำดื่มบนเกาะ ขวดกลาง 30 บาท ขวดใหญ่ 50 บาทคะ)

เก็บของกันแล้ว เราก็ออกมาเดินเล่นกันคะ
กะว่าจะไปอ่าวสยาม หาอะไรกิน และนั่งเล่น
แต่ก็ออกมาเดินเล่นตรงจุดชมวิวเค้าหน่อย

ทางเดินที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นเนินคะ
ตัวทางเดินเค้าก็ทำทางไว้ให้เดินไม่ลำบากนัก
แต่ว่าเดินไปเดินมาหลายๆ รอบ ก็ได้เหงื่ออยู่คะ ^^
วิวแถวจุดชมวิวคะ

มองลงไปอีกมุมนึงคะ
อันนี้อ่าวขอนแคจากจุดชมวิว

หลังจากเราเดินเล่นชมวิวกันตรงเนินชมวิวแล้ว
เราก็กะว่าจะไปอ่าวสยามกันคะ

ซึ่งการเดินทางบนเกาะ นี่ก็ไปกันได้หลายวิธี
จะเดินไปก็ได้
หรือจะใช้บริการรถของรีสอร์ท
ซึ่งมีรถหลายแบบให้เลือกคะ

รถแทร็กเตอร์ 200 บาทต่อเที่ยว
รถมอไซค์พ่วงข้าง 100 บาทต่อเที่ยว
รถมอไซค์ 50 บาทต่อเที่ยว

เราเลือกนั่งรถมอไซค์พ่วงข้างกันคะ
นั่งไปลุ้นไป เพราะทางมันขรุขระดี ^^
นั่งมาไม่นานก็ถึงคะ (จริงๆ มันไม่ไกลเลยคะ)

จริงๆ ก่อนมาที่เกาะ
เรามีโทรนัดกะพี่เซาท์ว่าจะมาเจอพี่ท่านซักหน่อย
แต่พอมาถึงอ่าวสยาม
ปรากฏว่า ลืมโทรศัพท์ไว้ที่ที่พักคะ -_-“

ไม่รู้ว่าเฮียแกอยู่ตรงไหนซะด้วย แป่ววว...
ทำไมเอ๋อ อย่างงี้ชั้น

ก็เลยเดินหาร้านกินข้าวคะ
เดินไปเจอร้าน Siam food & drink
ก็เลยเข้าไปกินซะเลยคะ
(ไม่ได้ถ่ายรูปนะคะ มันร้อน 555)

ร้านนี้แต่งน่ารักดีคะ
พนักงานเป็นต่างด้าวคะ
ต้องพูดภาษาอังกฤษสั่งอาหาร 555

ของเรากินข้าวผัดกุ้งคะ
ปริมาณเยอะใช้ได้ แต่ทำหวานมากๆ
(จานนี้ 150 บาท)

น้ำปลาพริก please

นั่งไปซักพัก ดูวิวไปด้วย
เห็นกระบวนการขนน้ำแข็งมาเกาะคะ
น้ำแข็งที่นี่แก้วละ 10 บาท
เค้าขนกันอย่างงี้คะ (อุดหนุนเค้าเถอะเนอะ)

นั่งเล่นซักพัก
ก็เดินเล่นริมหาดคะ
อยากทักทายเฮียเซาท์
แต่ไม่รู้จะไปที่ไหน 555
เวนกำจริงๆ ชั้น

ถ่ายแบบเบี้ยวๆ คะ
แสงแยงตามากมาย ^^

เดินไปเดินมาแถวนั้นแล้ว คิดว่าว่ายน้ำตรงนี้ไม่ไหวแน่ๆ คะ
ร้อนมากกกกกกกก
กลับไปว่ายเล่นตรงที่พักละกัน อิอิ

ขากลับ ลองเดินกลับคะ
รู้สึกได้ว่า มันไม่ไกลมาก

ดอกรักริมทาง
เกาะนี้มีเยอะมากๆ คะ

เดินมาเจอกรงกระต่ายด้วยคะ
น่ารักดี

ที่อ่าวสยามนี่เค้ามีที่พักด้วยนะคะ
อันนี้ไม่ได้อยู่ริมหาดคะ ต้องเดินเข้ามานิดนึง
ไม่รู้ว่าชื่ออะไรยังไง แต่เห็นคนเข้าพักแล้วคะ (ฝรั่งทั้งนั้น)

มีอีกอันใกล้ๆ กันยังสร้างไม่เรียบร้อยคะ
เป็นของอะไรก็ไม่รู้อีกเช่นเคย 555
เราไม่ค่อยชอบที่พักสไตล์นี้คะ

เดินกันไปเรื่อยๆ
กลางวันเดินได้นะคะ เดินกันหลายคนก็โออยู่
แต่กลางคืนไม่แนะนำอย่างยิ่ง โดยเฉพาะถ้าในคณะมีสาวๆ คะ

เพราะว่ามีการก่อสร้างอยู่ภายในเกาะหลายที่ทีเดียว
คนงาน (ต่างด้าว) ค่อนข้างเยอะ
ขนาดเดินตอนกลางวันยังแอบ panic เลย
(หลอนตัวเองนิดนึง )

เดินมาอีกนิด เจออีก 2 รีสอร์ทคะ
Raya Garden กับ Raya Father
เค้าจะอยู่กลางๆ เกาะนิดนึง ^^
(จำไม่ได้แล้วว่าฝั่งไหน garden ฝั่งไหน father)

อันนี้น่าจะการ์เด้นคะ

อันนี้น่าจะฟาร์เทอร์
(2 อันนี้อาจจะสลับกันคะ 55 จำไม่ได้และ)

เดินๆ มาก็เจอบ้านเจ้าพวกนี้คะ
มันอยู่กันเยอะมากๆ 555

บันท้ายนี้...
เพื่อลุงน้าเคโดยเฉพาะ

เจ้าพวกนี้อยู่กันเยอะมากมาย ^^
รูปนี้หาดีๆ นะคะ
มีกี่ตัว? ^^

ใครนับถูก รับรางวัลที่น้าเคเลยคะ

ทางเดินในเกาะจะเป็นประมาณนี้คะ
เดินไม่ยาก แต่ฝุ่นเยอะกระจายมากมาย ^^

เดินมาซักพัก ก็ถึงรีสอร์ทคะ
ทางเข้ารีสอร์ทเค้ามีคอกม้าด้วย
สร้างยังไม่เสร็จเรียบร้อย
ไม่เห็นม้าเลยคะ

(อยากเข้าไปดูคะ แต่เห็นแรงงานต่างด้าวอยู่หลายคน แอบกลัว)

กลับมาอยู่ที่เดิมคะ
เตรียมดำน้ำกันดีกว่า ^^

แก๊งค์เรา เริ่มจับจองเตียงนอน วางข้าวของ เตรียมจะลงน้ำคะ
คุณลุงฝรั่งที่นั่งรถแทร๊กเตอร์มาด้วยกัน
แกนั่งอยู่แถวๆ นั้น
แกรีบหันมาบอกว่า
เฮ้ อย่าลงน้ำนะ
ตอนนี้มีแมงกะพรุนเป็นล้านๆ ตัวเลย
ลุงเพิ่งขึ้นมา แสบตัวมากๆ เลย
(จริงๆ เค้าไม่ได้เรียกตัวเค้าเองว่าลุงหรอกคะ 555)

ยูดู 2 คนโน้นซิ
(ลุงแกชี้ไปที่ฝรั่งอีก 2 คนที่ยืนเกาตัวกันอยู่ริมหาด)
นั่นเค้าก็โดนเหมือนกัน

อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!!!!
เราตกใจกันเล็กน้อยคะ
(จริงๆ ไม่เล็กน้อย )
เดินกันไปดูแถวๆ ริมน้ำ

แว๊กกกกกกกกกกกกกกกก!!!
มีเป็นล้านจริงๆ ด้วยคะ
ไม่รู้เค้าเรียกว่าอะไร
หรือว่ามันคือ แตนทะเล
มันหน้าตาเหมือนแมงกะพรุนแต่เป็นแบบย่อส่วน ตัวเล็กๆ มากๆ
(ตัวนึงไม่เกินครึ่งซ.ม.)
และมีอยู่ที่ผิวน้ำเต็มพื้นที่ จนผิวน้ำกลายเป็นสีแดง

แผนดำน้ำเลยล้มคะ
ลงไปไม่ไหวแน่ๆ
คิดแล้วเซ็งเล็กน้อย เมื่อเช้าน่าจะลงไปดำมันซะเลย

ก็เลยเปลี่ยนแผน เป็นการนอนแทนคะ 555
ดูวิวตอนบ่ายแก่ๆ
เรือๆ ทั้งหลาย ไม่แวะมาดำน้ำกันแล้ว ^^

ดูวิวกันแบบเต็มๆ

นอนกันไปเรื่อยๆ จนเริ่มเบื่อ เลยชวนกันไปเล่นน้ำที่สระคะ
ขึ้นไปถึง

โอ้ววววววว
มีฉากเลิฟซีนให้ดูด้วย
แอบไม่กล้าลงเลย
เขินๆ ทำตัวไม่ถูก

แต่ก็ลงแหละคะ
ลงไปว่ายๆ ดูวิวเล่นๆ ซักแป๊บ ก็ขึ้น
อาบน้ำ และก็กินข้าวเย็นคะ

ไม่มีรูปสระนะคะ
มัวแต่ตกใจเลิฟซีน 555

อันร้านอาหารของรีสอร์ทคะ

ร้านบรรยากาศดีนะคะ
ฝรั่งนั่งเต็มร้าน 555

จริงๆ ช่วงที่เราไปมีแต่ฝรั่งคะ
จะทำอะไรก็ถูกมอง
(มองจริงๆ นะคะ แบบว่า บางกลุ่มตั้งใจมองเราเลย)
เราก็ออกแนวงงๆ
จะมองตรูทำไมฟระ
ที่นี่ประเทศไทยนะเฟร้ย

กลับมาเรื่องอาหารคะ
อาหารที่นี่รอนานคะ
นานมากถึงมากที่สุด

แต่พนักงานเค้าโอเคนะคะ เซอร์วิสใช้ได้

อาหารก็ราคาเกาะคะ
ถ้าพวกอาหารจานเดียว ก็ประมาณ 150 บาท
พวกกับข้าว ก็ 150 – 300 เท่าที่จำได้ (ขึ้นอยู่กับขนาดจานด้วย)

รอไปเรื่อยๆ กินชามะนาว
อร่อยมากๆๆ เข้มข้นดีคะ
(แก้วนี้ 90 บาทคะ)

อาหารมาและ
ถ่ายไม่ค่อยชัดคะ

แกงส้มปลาใส่ยอดมะพร้าวอ่อน
ไก่ห่อใบเตย
ไข่เจียว
รสชาติจัดดีคะ เพราะสั่งเค้าไว้ตั้งแต่แรก

กินอิ่ม หลับสบายคะคืนนั้น
(หมอนแอบแบนไปนิด แต่ดีกว่าบ้านสุวัณณ์ทวีคะ)

ตื่นเช้ามา วันนี้ต้องกลับแล้วคะ
เรือออกตอนบ่าย 2 (ถามเค้าไว้ก่อนแล้ว)
ซึ่งตอนแรกที่เช็คอินเราแจ้งน้องที่เค้าท์เตอร์ไว้
ว่าถ้าไม่มีคนเข้าพักต่อ ขอเช็คเอาท์เลทนิดนึงนะจ๊ะ
สรุปว่า เค้าไม่มีคนเข้าต่อคะ
ก็เลยไม่ต้องรีบมาก ^^

เช้านี้ตั้งใจไว้แล้ว ชั้นจะดำน้ำให้ได้
เก็บของเปลี่ยนเสื้อ
ออกไปกินข้าว เตรียมตัวเต็มที่คะ ^^

ที่นั่งวิวดีๆ คะ
แดดลามเลียมากๆ ^^

อาหารเช้ารวมอยู่ในแพคเกจคะ
เค้ามีให้เลือกหลายเซต ประมาณ 5-6 เซตได้
เป็นพวก continental breakfast
หรือไม่ก็ข้าวต้ม ข้าวผัด

เราเลือกนี่คะ
แซนวิชไก่ ใช้ได้ๆ ^^

ในชุดมีผลไม้ให้ด้วยคะ

กินเสร็จ รู้สึกแปลกๆ แหะ

แอบเข้าห้องน้ำนิดส์นึง
ห้องน้ำแถวล๊อบบี้ น่ารักดีคะ

กริ๊ซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซซ!!!!!!
ปรากฏว่ามีผู้ชายหลายคนคะ!!!!

กิ๊ดดดด!!!!!
วันแดงเดือดได้ยังไงกานนนนน

เสียใจอย่างสุดซึ้งคะ
อดดำน้ำเลย
และแอบคิดว่า
ชั้นต้องซื้อผอนม. เวอร์ชั่นติดเกาะ
ที่ราคาแพงที่สุดในชีวิตหรือเปล่าเนี้ยะ
(มันยังจะงก)

เซ็งสุดๆ เลยคะ
เดินเข้าร้านขายของคะ
555 สรุปว่าไม่แพงคะ
แพ็คละ 20 บาท (ไม่ชาร์ทแฮะ)
ได้โปสการ์ดที่เป็นรูปบนเกาะราชามาด้วย

ชริ!!!!
เดี๋ยวนั่งเขียนโปสการ์ดก็ได้ยะ

รูปนี้นกเอี้ยงคะ
เกาะนี้นกเอี้ยงเยอะมากๆๆ

ฮือออ
สรุปว่าต้องไปนั่งดูชาวบ้านดำน้ำคะ

เรือของ one day trip ยังไม่มากัน
วันนี้แดดดีมากๆ น้ำใสสุดๆ เลย
แต่คนลงเค้าบอกว่า เจ้าแตนทะเลยังบุกอยู่คะ
แต่ไม่เยอะเท่าเมื่อวาน

ทำไรไม่ได้คะ เลยนั่งชิวเขียนโปสการ์ดกันไป
โชคดีที่วิวดีนะคะ
มองออกไปก็วิวดี
เงยหน้าขึ้นไปเป็นเยี่ยงนี้ ^^

ฮืออ (เสียงสูดลมหายใจ)

ต้นหูกวางนี่เหมาะกับทะเลจริงๆ คะ ^^
นั่งได้ซักพัก
คุณผู้ชายว่ายจ่ำกลับมาคะ 55
เค้าบอกว่าแสบหน้า
มันยังมีเจ้าแตนทะเลอยู่เลย

เราก็รีบไล่ให้ไปล้างตัว เหอะๆ
แอบองุ่นเปรี้ยวนิดส์นึง
ดีนะที่ชั้นวันแดงเดือด โชคดีจริงๆ

อันนี้ที่ล้างตัวจ้า
(น้ำแรงดี – ไม่ได้ใช้ แต่แอบดูชาวบ้านเค้าใช้คะ 555)

ซักพัก ชาวคณะไม่เข็ดคะ
ขอลงไปอีกรอบ (เพราะเห็นเรือ one day trip เริ่มเอาคนมาลงแล้ว)
คราวนี้ กะว่าจะว่ายไปไกลๆ แถวที่เรือปล่อยคนลงเลย

เราก็เขียนโปสการ์ดต่อไป

วิวดี๊ดีคะ

นั่งฮัมเพลง สบายใจ ^^

(เปิดเพลงประกอบด้วยคะ เพื่อความสมจริงคะ ^^)

อยากให้เธออยู่ อยู่เสียด้วยกัน
จับมือแล้วบอกรัก เบาๆ ให้ฟัง
ดอกไม้ยังอยู่ อยู่ข้างในใจ
ที่เธอให้กับชั้น ความรักมันบานในใจ
อยากฝากลมพารักไป
แม้เธอไกลแสนไกล...

(ฟ้า ดอกไม้ และเธอ - อิทธิ พลางกูร)

เธออยู่ไกลมาก
อยู่กลางทะเลโน่นนน....
กำลังว่ายน้ำ หนีแตนทะเลอยู่

อ่าวขอนแค แบบพาโนคะ
(ทำไม่เนียนเล้ยยย )

เขียนๆ โปสการ์ดอยู่
เงยหน้าดูวิว
เห็นคนคุ้นเคยกำลังว่ายน้ำแบบ 4 x 100 เข้ามาเลย
555 หนีอะไรมาแน่ๆ

เขาขึ้นมา เล่าว่า
ว่ายๆ ตอนแรกก็เฉยๆ
ว่ายไปว่ายมา

เฮ้ยยยยย!!!!

ทำไมมันเริ่มมาอยู่ล้อมรอบตัวหละเนี้ยะ
พอเห็นแล้วก็เริ่มคัน (ออกแนวหลอนตัวเอง )

สรุป
ดำแป๊บเดียวคะ
แต่เห็นปลาเยอะ หลายชนิดอยู่คะ
ถ้าไม่มีเจ้าตัวแมงกะพรุนจิ๋วคงดีกว่านี้มากๆ ^^

นั่งอยู่ซักพัก
แอบเห็นฝรั่งให้อาหารปลาด้วยคะ
อาหารแบบอาหารเม็ดอะคะ
งง ว่าฝรั่งเอามาจากไหน
แต่เดี๋ยวความจริงก็กระจ่างคะ -_-"

นั่งอีกซักพัก ก็กลับบ้าน อาบน้ำเก็บของคะ
แล้วก็ออกมานั่งรอที่ล็อบบี้
ระหว่างรอ ก็สั่งข้าวกิน
มื้อกลางวันรอไม่นานนะคะ
แป๊บเดียวได้

อันนี้ข้าวผัดสมุนไพรคะ
เยอะมากกกกกกกกก
150 เหมียนเดิม ^^

สั่งเจ้านี่กินอีกรอบ
แอบเซ็ง เพราะกะว่า วันนี้ช้านจะกินมะพร้าวปั่น แต่กินไม่ได้ซะแล้ว

ชามะนาว เมื่อคืนเข้มข้นกว่าตอนนี้อีก
งืออออ

ตอนที่นั่งอยู่
เหมือนจะเห็นคุณพี่ผู้หญิงคนไทยคนนึงเดินไปเดินมาคะ
เวลาที่คุณพี่คนนี้เดินไปเดินมา
พวกน้องๆ พนักงานก็จะขยันกันใหญ่เลย
บางคนถึงกับหน้าเครียดเลย
(จริงๆ น้องๆ เค้าขยันอยู่แล้วนะคะ แต่ดูเป็นการเป็นงานมากขึ้น)
ก็เลยเดาๆ ว่า พี่คนนี้เจ้าของแน่เลยอะ

พี่เค้าเห็นเราหัวดำนั่งกันอยู่
ก็เลยเข้ามาคุยคะ
และก็เอาซีดีเพลงมาให้
เป็นเพลงของบ้านรายาเลยคะ
คุณพี่ผู้หญิงบอกว่า ให้เฉพาะแขกที่เป็นคนไทยเลยนะคะ

และพี่เค้าก็ชวนคุย และก็คุยเกี่ยวกับเรื่องหญ้าที่มันดูแห้งแล้งด้วยคะ
แหะๆ
ความคิดเรานะคะ

คือ การที่พี่เค้าเข้ามาพูดคุยและเทคแคร์เราเนี้ยะ
มองในแง่ดี ก็แสดงว่า เค้าได้มาอ่าน feedback ของลูกค้าใน bp
และก็เลยพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้น
ซึ่งอันนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดีนะคะ
มีข้อผิดพลาด ถ้ารับฟังและยอมรับข้อผิดพลาดนั้นๆ
รวมถึงแก้ไข ก็น่าชื่นชมคะ ^^

แต่ขอแสดงความเห็นนิดนึงนะคะ
(คิดว่าเรื่องนี้น่าจะถึงคุณพี่เจ้าของแหละคะ)

ตอนที่คุยๆ กะคุณพี่
ก็ถามเรื่องอาหารปลาคะ
คุณพี่เค้าพูดประมาณว่า ทุกคนที่เช่าอุปกรณ์ดำน้ำจากทางรีสอร์ท
เค้าจะมีอาหารปลาแจกให้คะ

เราแบบงงๆ อึ้งๆ เล็กน้อย
ไม่แน่ใจว่าคุณพี่เค้าทราบมั้ยคะ ว่าการให้อาหารปลาทะเล
จะทำให้ความหลากหลายทางชีวภาพของแนวปะการังบริเวณนั้นลดลง
และในระยะยาว มันจะไม่มีความหลากหลายเหลือเลย

ขอแสดงความเห็นถึงคุณพี่นิดนึงว่า
ถ้าคุณพี่ยังแจกอาหารปลา หรือแนะนำให้นักท่องเที่ยวให้อาหารปลาทะเล
หนูว่าผลเสียมันจะเกิดกับรีสอร์ทของคุณพี่เองนะคะ
ออกแนวทุบหม้อข้าวตัวเองยังไงไม่รู้
นักท่องเที่ยวคุณภาพ หรือ นักดำน้ำ
เค้าก็ไม่น่าจะอยากดูแต่เจ้าปลาเสือ หรือ สลิดหินหนะคะ

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของหนูนะคะ
ถ้าทำได้ อยากจะขอให้คุณพี่ให้ความรู้นักท่องเที่ยวเลยด้วยซ้ำ
ไหนๆ จะดูแลพื้นที่ตรงนั้น ก็ให้ความรู้ และสร้างจิตสำนึกแก่นักท่องเที่ยวฝรั่งกันไปเลย
เพื่อจะได้เป็นบรรทัดฐานให้กับรีสอร์ทอื่นๆ ได้ทำตามด้วยคะ ^^
(ฝันไกลไปหรือเปล่าเนี้ยะเรา)

หุหุ เตรียมตัวกลับดีกว่าคะ ^^
ราชรถ(แทร็กเตอร์)มาเกยแล้ว 555

นั่งรถเพื่อมาขึ้นเรือที่เดิมคะ
ที่อ่าวปะตก
แดดแรงมากๆ

ภาพนี้สวยเนอะ (55 มันชมตัวเอง)
แต่ตอนถ่ายทรมานมากๆ คะ
มองไม่เห็นเลยว่าถ่ายอะไรไปบ้าง

หาดปะตก นี่สวยจริงๆ เลย
แต่เห็นอย่างงี้
แดดแผดเผามากๆ นะคะ ^^

แล้วเราก็ขึ้นเรือกลับฝั่งคะ
ขากลับโชคดีที่คลื่นลมไม่แรง เลยสบายท้องกว่าขามาเยอะ

บ๊ายบายนะจ๊ะ เกาะราชา
แล้วจะมาแก้มืออีกนะ

มาถึงฝั่งโดยสวัสดิภาพคะ ^^

ทางรีสอร์ทจัดรถ fortuner ให้คณะเรา
ตอนแรกจะไปลงที่ป่าตอง เพื่อหารถสองแถวต่อเข้าเมือง
แต่คุยๆ กะคุณพี่คนขับ
เค้าเสนอทางเลือกพาเราไปร้านขายของฝาก
และเดี๋ยวไปส่งที่เซ็นทรัลให้คะ
(เพราะเรากะจะขึ้นรถ airport bus ไปสนามบิน)

ตอนแรกก็แอบลังเล แต่ก็เอาดีกว่า
ร่างกายเริ่มไม่ไหว... ปวดท้อง!!!

ไม่ได้ถ่ายรูปร้านของฝากคะ
แต่เค้าเน้นขายเม็ดมะม่วงหิมพานต์
ของไม่ค่อยเยอะมาก แต่ก็โอเค
เม็ดมะม่วงอร่อยดี

มาถึงเซ็นทรัลนั่งแช่กันไปคะ ^^

แล้วก็ออกมารอรถไปสนามบินกันคะ
จริงๆ รถ airport bus ขากลับเข้าสนามบิน
ถ้ารอตามจุดรอรถตามที่เขียนไว้ในเวบเค้าเนี้ยะ
ค่อนข้างตรงเวลานะคะ
อย่างที่เราเจอ ก็จะเลทไม่เกิน 10 นาทีจากตารางเวลาที่ระบุไว้

ขากลับเป็นวันจันทร์คะ
เด็กนักเรียนเต็มรถ ก็เลยแอบดูเด็กคุยกัน 555

ถึงแอร์พอร์ตก็หาที่นั่ง รอเวลาเช็คอินคะ
เรากลับด้วยเจ้าหางแดง
ซื้อโปร 0 บาท ไว้
แต่คุณผู้ชายเค้าซื้อปกติ + express boarding ซึ่งเปลื่ยนเป็น hot seat แล้ว
ขากลับนี่ โดนนั่งแยกคะ
และน่าจะห่างกันอย่างไกลด้วย Y_Y

เราเจอเครื่องคีออสด้านหน้าเคาท์เตอร์เช็คอินด้วยคะ

กะว่า จะลองเล่นของใหม่ซะหน่อย

ก็เช็คอินตามปกติคะ

ไฟล์เราดึกสุดคะ 5 ทุ่ม
ตอนแรกนึกว่าไฟล์นี้คนไม่เต็ม
(ก็เลยไม่ได้ซื้อ express boarding ไว้)
สรุปว่า เต็มสุดๆ คะ เจ้าหน้าที่บอกว่า ประมาณ 150 กว่าคน -_-"

คุณผู้ชายได้นั่งหน้าไฮโซ row 1
ส่วนเราโลโซ row 24 คะ
คุยกันตอนแรก
ว่าถ้าเครื่องเทคออฟเรียบร้อย แล้วที่ใกล้ๆ ว่าง
มาเรียกด้วยนะ
(น่าเกลียดมั้ยเนี้ยะ ไม่ซื้ออะไรเลย แต่จะเดินไปนั่งที่ hot seat 555)

สรุปว่า คุณผู้ชายหลับคะ 555
เวนกำ

ชริ ทิ้งชั้นให้ฝรั่งดันเบาะหลัง
เอนเบาะไม่ได้เลย Y_Y
หลับสบายคนเดียวเลยนะยะหล่อน

บ๊ายบายภูเก็ต

ถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ
และเจอแท็กซี่ป่วนเหมือนเดิมคะ

เดี๋ยวเถอะนะ
Airport link เสร็จแล้วจะรู้สึก
วะ ฮ่าฮ่า สมน้ำหน้า
(มันบ้าไปแล้ว 555)

ขอจบกระทู้แค่นี้ละกันคะ
ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ติดตามและช่วยกันลุ้นให้กระทู้มันไม่เจ๊งบ๊งนะคะ ^^
หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้างนะคะ

ส่วนเราคงต้องหาเวลาไปแก้มือใหม่
จะต้องไม่ทะเลเลือดอีกแล้ว 555

บ๊าย บายจ้า

Last Update : 14 เมษายน 2552 21:44:26 น.

~ * ~ * Bloody Songkran - ช่วยจบจริงๆ เหอะนะ

ขอบอกก่อนคะ
ว่าบล็อกนี้ เป็นความในใจของจขบ. นะคะ
เป็นความรู้สึกส่วนตัว ความเห็นส่วนตัว
ฉะนั้น..
หากท่านผู้อ่านบล็อคท่านใด
สวมเสื้อสีใดๆ ก็ตาม เข้ามาอ่าน

กรุณาทำใจคะ
ถ้าทำใจไม่ได้
ก็เลิกอ่านเหอะคะ
เพราะบอกแล้วว่า
มันเป็นความในใจคะ : P

(เราไม่ใช่ทั้งเสื้อแดง เสื้อเหลือง
รำคาญทั้งสองสี เพราะในสายตาเรา
มันบ้าทั้งคู่ ทำเพื่อประโยชน์ของฝ่ายตัวเองทั้งคู่
และพวกมันเห็นประชาชนตาดำๆ
เป็นแค่เครื่องมืออันนำไปสู่ผลประโยชน์ของตัวเอง เท่านั้นจริงๆ )

เอาละขอบ่นต่อคะ

จริงๆ เรามีแพลนไปเที่ยวกะครอบครัวช่วงสงกรานต์คะ
แบบครอบครัวใหญ่ๆ ด้วย
บ้านเรา บ้านอาอี๊ (2 ครอบครัว) บ้านอากู๋ (2 ครอบครัว)
มีอาม่าไปด้วย (อาม่าไม่ค่อยแข็งแรง เดินทางไกลลำบากคะ)
ทริปนี้แพลนใกล้ๆ
เที่ยวแบบไม่เหนื่อย แค่อัมพวาเอง
และก้อจองทุกอย่างไว้เรียบร้อยแล้ว

เหตุการณ์แรก เกิดเมื่อวันพฤหัสที่ 9 คะ
ที่เค้าปิดถนนกัน
เรารีบกลับบ้าน โดยใช้รถไฟฟ้า และเดินเท้าต่อ

ซึ่งปะป๊า กะ มะม๊าเราก็ไปหาหมอที่รพ.จุฬา
และท่านทั้งสองก็ต้องเดินกลับบ้านคะ
แย่มากๆๆๆ

วันต่อมารัฐบาลให้เป็นวันหยุด ซึ่งแรกๆ เราก็ไม่คิดว่าเหตุการณ์มันจะบานปลายนะคะ
เพราะเห็นว่าเดี๋ยวมันก็สงกรานต์แล้ว
คนเค้าคงกลับบ้านกันแหละ จะมานั่งเย้วๆ อยู่ทำไม

สรุปว่า เช้าวันจันทร์ที่ 13 ซึ่งเราจะเดินทางไปอัมพวา
เปิดข่าวดูแต่เช้าแล้วไม่มั่นใจอย่างแรงคะ
นอกจากปิดถนนกันแล้ว
ยังมี รถแก๊ส คะ
รถแก๊สถูกนำมาจอดใกล้ๆ บ้านเรา
ซึ่งจริงๆ มันก็ไม่ได้ใกล้มากนะคะ
แต่ไอ้แก๊ส 8 ตันเนี้ยะ
รัศมีน่าจะมาถึงแน่ๆ

เรากลัวมากกกกกกกกกกกกก

คือ เคยมีประสบการณ์เรื่องแก๊สระเบิดคะ
ไม่ใช่ประสบการณ์ตรงนะคะ
แต่คืนที่แก๊สระเบิด รถดับเพลิงไม่กล้าเข้าพื้นที่
มาจอดอยู่แถวหน้าบ้านเรา อย่างเยอะคะ
น่ากลัวมาก
(ตอนนั้นยังเด็กด้วย )

สรุปว่า เลยต้อง cancel คะ
ตัวเรานี่ไม่เท่าไหร่หรอกคะ
อยากเที่ยวเมื่อไหร่ก็ไปเที่ยวได้
แต่อาม่าเนี้ยะ นานๆ ทีจะได้ไปกันแบบพร้อมหน้าลูกๆ หลานๆ
อาม่าจ๋อยไปเลย

สงสารอาม่าสุดๆ คะ

ดูกระทู้นี้ประกอบคะ

วันนั้นเรานั่งดูข่าวทั้งวันเลย
ขอบอกว่าเครียดมาก
แต่เลิกดูไม่ได้ เพราะรู้สึกว่ามันใกล้ตัวไปแล้ว
นั่งอยู่บ้าน ก็ได้ยินเสียงปืนด้วย
มันจะอารายกันฟระ
เอาจริงๆ นะคะ
ยิ่งดูก็ยิ่งโกรธคะ
เราว่ามัน บ้าคลั่ง
สร้างความเดือดร้อนให้สังคม
เหมือนตั้งใจจะปั่น จะปั่นเพื่ออะไร

ยิ่งดูข่าวก็ยิ่งยัวะ
คุยกะที่บ้านว่า ต้มน้ำร้อนไว้นะ
เผื่อถ้ามันมาแถวบ้านเรา จะเอาไปสาด !!! 555

สรุปว่าวันนี้ เหตุการณ์ก็ดีขึ้นคะ
อยู่ดีๆ เค้าก็ประกาศยุติซะงั้น
เป็นคนมีเหตุผลและตรรกะมากๆ (ship เป๋งเลย)

เหอะๆ
งงปะคะ
เขียนๆ มานี่ออกแนวบ่นเนอะ
ไม่รู้เกี่ยวกะบล็อกท่องเที่ยวหรือเปล่า
แต่น่าจะเกี่ยวนะ
เพราะทำให้เราไม่ได้ไปเที่ยวไง

ว่าแล้ว
แอบแถมรูปคะ
รูปแถวบ้าน
วันนี้ออกจากบ้านไปซื้อของที่ห้าง (ซื้อมาตุน เพราะคิดว่าจะยึดเยื้อ)

อันนี้แถวถนนเพชรบุรีคะ

เลยมาทางเส้นชิดลม
รถน้อยมาก เท่าที่เห็นบนถนนมีประมาณ 5 คัน

เดินห้างแป๊บนึง
เจ้าน้องสาวโทรมาบอกว่า
เจ๊ๆ มันยุติการชุมนุมแล้ว
มันบ้า 555

เออจริงด้วย มันบ้า
เสียหายจนพอแล้วก็เลยเลิกใช่มะ
(แต่ก็ยังดีฟระ ที่พวกแกเลิกๆ กัน)

ออกมาจากห้างคะ
เจอถนนหน้าเซ็นทรัลเวิร์ด
รถน้อยดี มีแต่แท๊กซี่

แยกนี้วันก่อนมีเผายางด้วยคะ
ดุเดือดเหมือนกันนะ

บ่นพอแล้วคะ
หวังว่ามันคงจะเลิกๆๆๆ กันจริงๆ
พอได้แล้วเหอะนะ ประเทศชาติจะได้เดินต่อไป
(ทะเลาะกันจนประเทศอื่นเค้าไปถึงไหนต่อไหนแล้ว)

มาช่วยกันอวยพรให้ประเทศเราเดินหน้าต่อไปได้นะคะ
ใครที่คิดร้ายกับประเทศเรา ขอให้สิ่งที่มันผู้นั้นคิดร้าย
สะท้อนกลับเข้าหาตัวมันเองและครอบครัวของมันคะ

พวกเรามาพยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดนะคะ
สู้ๆ คะ คนไทย
สู้ๆ นะ ประเทศไทย!!!

โอ๊สสสสส

Last Update : 14 เมษายน 2552 17:13:41 น.

~ * ~ * [ รีวิว ] ดำ / ไม่ดำ – ภูเก็ตของเรา (ตอนที่ 1)

สวัสดีคะเพื่อนๆ ^^
รีวิวทริปภูเก็ตนี้ ลอกมาจากที่รีวิวไว้ในกระทู้นี้คะ

ทริปนี้เกิดจากที่คุณผู้ชายต้องไปทำงานคะ
เราก็เลยตามไปด้วย (แต่เราไปเที่ยว 555)
ช่วงวางแผนเผอิญมีงานไทยเที่ยวไทย เวอร์ชั่นหลังปิดสนามบิน
ก็เลยได้ไปจองโปรที่พักบนเกาะราชาใหญ่มา 1 คืนคะ
(ต้องขอบคุณพี่วาร์ หรือน้าเซาท์ของเรา ที่ทำให้หนูรู้ว่า
เกาะนี้มีรีสอร์ตอยู่หลายที่เลย ^^)

ว่าแล้ว ก็ไปเที่ยวกันดีกว่าคะ ^^

ทริปนี้ไปกัน 3 วัน 2 คืนคะ
เดินทาง 21-23 กพ. 2552
ก่อนเดินทางเช็คพยากรณ์อากาศทางเวบต่างๆ
เค้าว่ากันว่าฝนจะตก พายุจะเข้า
เราก็กลั๊วกลัว เพราะเคยไปภูเก็ตแล้วเจอเวอร์ชั่นฝนตกตลอดเวลา - -"

แต่สรุปก็ไม่มีฝนคะ โชคดีไป ^^
เดินทางด้วยหางแดงคะ ไปไฟล์เช้าสุดเลย 7 โมง 20
โดยที่ก่อนหน้านั้น 1 วัน
เราทำ web check in ให้คนในทริปได้ทุกคน
แต่ของตัวเราเองทำไม่ได้ซะอย่างงั้น (ระหว่างที่ทำมันขึ้น error คะ)
ก็เลยต้องรีบไปสนามบินแต่เช้า(มาก)เพื่อเช็คอิน Y_Y

พอถึงเคาท์เตอร์ พนักงานบอกว่าเราเช็คอินมาแล้วนะคะ!!!
อ้าว?? งง??

อ่า.....
ยังไงก็ได้คะท่าน เช็คแล้วก็เช็คคะ
งั้นช่วยปริ้นท์ boarding pass ให้หน่อยละกันนะคะ
อะไรไม่รู้ งงดีคะ 5555

และเนื่องจากทริปนี้คุณผู้ชายจองตั๋วเอง
ด้วยความไม่รู้ และไม่งก (เพราะเบิกค่าเดินทางได้ 55)
ก็เลยซื้อ express boarding ไว้
เราก็เลยต้องซื้อตามไปด้วย
และมันก็เปลี่ยนมาเป็น hot seat
ขาไปเราก็เลยแอบไฮโซคะ ได้นั่งแถว 1
(แถว 1- 3 วันที่เราเดินทางว่างมากๆ เลยคะ ทั้งๆ ที่ผู้โดยสาร 170 กว่าคนได้)

ที่นั่งกว้างขวางดีคะ
แต่แนะนำว่า ลำที่เรานั่ง (Boeing 737-300) ด้านซ้ายจะยืดได้สุดๆ กว่าด้านขวาคะ
(เพราะไม่มีกำแพงบังด้านหน้าอย่างของเรา ^^)

รูปนี้นั่งแบบเลื้อยๆ แล้ว
เหลือที่ตรึมเลย

เครื่องออกตรงเวลาคะ ไฟล์นี้
แนะนำว่า ถ้าลงใต้ เดินทางตอนเช้า เลือกที่นั่งฝั่งขวานะคะ
จะได้ไม่เจอแดดส่อง เปิดหน้าต่างดูวิวได้สบายๆ ด้วย

บินถึงไหนแล้วไม่รู้คะ
อยากรู้จังว่าตรงนี้คือจังหวัดอะไร
ผืนป่าเขียวๆ ใหญ่ๆ ชอบจัง ^^

ถึงภูเก็ตตรงเวลาคะ
มาถึงก็เอากระเป๋า เพื่อเตรียมไปที่ทำงานคุณผู้ชายก่อน
เราไม่รีบกัน เพราะต้องรอห้างเปิดอยู่ดี ก็เลยนั่งรอ airport bus คะ
เที่ยว 10 โมงกว่าๆ โน่นแหนะ

Airport bus ออกจากสนามบินเข้าตัวเมือง
จะขึ้นรถได้ 2 จุดคะ
จุดแรก ที่ชั้น 1 ด้านนอกสนามบิน
เดินออกจากประตูสนามบินไป จะอยู่ทางซ้ายคะ
(ตำแหน่งเดียวกะเบอร์เกอร์คิง แต่จะจอดเลยไปนิดนึง)
จุดนี้ จะเป็นประมาณท่ารถคะ
มีจอดรออยู่แล้ว ถ้ามาถึงก่อนเวลา ก็ขึ้นไปนั่งรอบนรถได้เลยคะ
รูปนี้คือบริเวณจุดแรกด้านล่างคะ

ท่ารถอยู่นอกสนามบินคะ
เดินออกมาจิ๊ดเดียว ^^

อีกจุดนึง คือ บริเวณหน้าร้านเบอร์เกอร์คิง ชั้น 2 คะ

คือ เมื่อได้เวลาตามตารางเวลา รถจะวิ่งอ้อมจากข้างล่าง ขึ้นข้างบน
ผ่านแถวหน้าร้านเบอร์เกอร์คิงคะ
ถ้าจะรอรถตรงจุดนี้ ต้องมารอด้านนอกร้านนะคะ
นั่งในร้าน รถจะไม่เห็นเราคะ และจะวิ่งไปผ่านไปเลย 555
คุณผู้ชายเคยโดนมาแล้ว

ดูตารางเวลาขาออกได้ที่นี่คะ

รถคันนี้คันใหญ่คะ
สภาพแอบเก่า แอร์ไม่ค่อยเย็นคะ
แต่ก็โอเคคะ

การเลือกที่นั่งนะคะ
ก็จะใช้หลักการเดียวกะตอนขึ้นเครื่องคะ
คือ ถ้าไปก่อนเที่ยง เข้าเมือง ให้เลือกนั่งฝั่งขวาคะ
จะได้ไม่ต้องนั่งตากแดด ^^

เรานั่งมาลงเซ็นทรัลกันคะ
คุณผู้ชายต้องทำงานที่นี่
ส่วนคณะเราก็เดินห้างกันไป
เดินๆ กินๆ จะเบื่อเลย 555

และก็ออกจากห้างมาตอนบ่ายแก่ๆ
ออกมารอรถ airport bus ฝั่งตรงข้ามห้าง เพื่อจะได้นั่งเข้าเมืองคะ

ระหว่างรอ มีคุณพี่ผู้ชาย เข้ามาถามด้วยคะว่าจะไปไหน
พี่เค้าบอกประมาณว่า ตรงนี้ไม่มีรถผ่านนะ
รถไม่จอดด้วย เพราะมันเป็นขาวแดง
จะเข้าเมือง เดี๋ยวเค้าไปส่งให้ คิด 150 เอามั้ย

เราก็ขอรอก่อนคะ

สรุปว่าซักพัก รถก็มาคะ เหอะๆ
นั่งไปบขส. คนละ 15 บาท ^^

รูปนี้ฟ้าครึมๆ เหมือนฝนจะตกแฮะ

คืนนี้เราจะพักกันที่บ้านสุวัณณ์ทวีคะ (Baan Suwantawe)

ตามแผนที่ มันจะใกล้ๆ กับบขส.
ระหว่างนั่งรถ เราก็เห็นป้ายบ้านแว๊บๆ คะ
แต่แอบงง ว่าทำไมหน้าตามันเหมือนห้างจังเลยงะ -_-"
ก็เลยไม่ได้ลงตรงนั้น

นั่งมาลงบขส.ที่คะ
และก็เดินมั่วๆ คะ 55 ให้พลังนำทาง

เดินผ่านร้านบะหมี่ ชาวคณะขอแวะคะ
อ่ะๆ ไม่ค่อยหิว (เพราะกินมาหลายขนานมาก จากเซ็นทรัล)
ขอมา 1 ชามละกัน ^^
(ชามใหญ่ดีคะ ชามนี้ 35 บาท)

คุณพี่เจ้าของร้าน แกเห็นพวกเราดูป้ำๆ เปื๋อๆ ก็เลยถามว่าจะไปไหน
พอรู้จุดหมาย พี่เค้าก็บอกทางเสร็จสรรพ และก็ชวนคุยใหญ่เลยคะ

คุณพี่มีน้ำใจมากๆ คะ และก็ friendly มากๆ ด้วย ^^

กินเสร็จก็เดินออกกันต่อคะ เดินมาเรื่อยๆ เจอแยกนี้
มีร้านหนังสือที่เก่าที่สุดในเมืองด้วย

สายไฟนี่มันรกเกะกะจริงๆ

ลืมบอกไปคะ
หลังบขส. มีที่พักคืนละ 500 บาทเอง
เป็นที่พักแบบตึกแถว แต่ดูดี๊ดูดี (ยังใหม่ๆ เลยคะ)
แต่ลืมถ่ายรูปมา

แถวๆ นั้นมีที่พักอีกนะคะ
เดินใกล้ๆ บขส.นั่นแหละ
อันนี้ นภาพรอพาร์ทเม้นท์คะ

อีกที่คะ
เดินเข้าซอยนิดนึง (ซอยไม่ลึก)

เดินเลยแยกมาซักพัก ก็เจอแล้วคะ บ้านสุวัณณ์ทวี

สรุปก็คือ ที่ๆ เหมือนห้างที่เราเห็นบนรถนั่นแหละคะ
เผอิญว่าเค้าให้ร้านกระเบื้อง กะร้านแอร์ยี่ห้อนึงเช่าพื้นที่ด้านหน้า
ก็เลยเหมือนห้างไปนิดนึง

ทางเข้าเดินเข้าด้านข้างได้เลย ^^

ล๊อบบี้เล็กๆ คะ

แถมสระว่ายน้ำซะหน่อย ^^

ได้ห้องแล้วคะ

ที่นี่มี 4 ชั้น
เค้าจะมีทั้งแบบเช่ารายคืน และรายเดือนคะ
คิดว่ามีลูกค้าแบบรายเดือนค่อนข้างเยอะเลย

ทางไปห้องคะ

แหะๆ รูปที่นี่จะเยอะหน่อยนะคะ
เพราะค้นๆ ในนี้ไม่เห็นใครรีวิวที่นี่เลย ^^

ถึงแล้วคะ
ห้องกว้างมากกกกกก
คิดว่าเค้าคงกะไว้ให้วางเตียงเสริมได้ง่ายๆ

มีเก้าอี้นั่งเล่น 2 ตัวคะ

ฝักบัวเป็นแบบยึดติดกำแพง

มีอ่างอาบน้ำคะ

ชอบฝักบัวตรงอ่างอาบน้ำคะ
น้ำไหลแรงดี และฝักบัวก็ไม่หนักด้วย ^^

ส่วนทำธุระส่วนตัวไม่มีสายชำระคะ (อันนี้ไม่ปลื้มเลย)

อื่นๆ คะ

ในห้องน้ำไม่มีไดร์เป่าผมนะคะ
แต่ยืมที่ฟร้อน์ได้คะ ^^

ในห้องมีชุดชากาแฟให้ตามมาตรฐานคะ

มีตู้เย็น มีไมโครเวฟ มีอ่างล้างจาน
(แต่ไม่มีอุปกรณ์การกินให้นะคะ)

มินิบาร์ราคาเท่า 7-11 คะ
ดีมากเลย ^^

มาดูระเบียงหน่อยดีกว่า
มีเก้าอี้นั่งเล่นให้คะ

วิวเป็นวิวสระว่ายน้ำด้านล่าง และเห็นสวนสาธารณะใกล้ๆ คะ
(สวนสาธารณะสำเด็จพระนางเจ้าสิริกิต 72 พรรษา)
ซึ่งจะเห็นคนวิ่งไปวิ่งมาคะ
(และเค้าก็เห็นเราด้วย 555)

จะแต่งตัว ก็ปิดๆ ผ้าม่านหน่อยนะคะ

หุหุ พักผ่อนกันซักพัก ก็ได้เวลาข้าวเย็นคะ
กะไว้ว่าจะไปกินที่ร้านระย้า
ดูจากแผนที่เดินไม่ไกล ซึ่งไม่ไกลจริงๆ ด้วย
เดินไปประมาณ 150 เมตรเองคะ

ร้านนี้แต่งสไตล์เก่าๆ น่ารักดีคะ
อาหารแบบพื้นเมือง
ในร้านมีทั้งนักท่องเที่ยว และคนท้องที่เอง
มากันแบบครอบครัวๆ คะ

โอ้ยยย

โพสเองหิวเอง 555

ยอดมะพร้าวต้มกะทิกุ้งสด
(อันนี้จืดไปหน่อยคะ)

มื้อนี้ประมาณ 5 ร้อยกว่าบาทคะ
จานใหญ่ อิ่มอร่อยมาก ^^

อยากออกมาต่อร้านกาแฟข้างๆ นะคะ
แต่ไม่มีที่จะใส่แล้ว
ร้านนี้มีคนแนะนำว่าอร่อยคะ

(รูปไม่ชัดคะ กล้องมันป๊อกแป๊ก) ^^

คืนนั้นก่อนนอน ไปแวะร้านหนังสือตรงสี่แยกคะ

หนังสือเยอะใช้ได้นะคะ
มีโปสการ์ดขายด้วย
ซื้อมาประมาณนึง แล้วก็กลับที่พักคะ
เพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นเช้า
รถจะมารับไปเกาะราชาตอน 8 โมง 15 คะ
ตอนนี้พอแค่นี้ก่อนนะคะ
ตามอ่านตอนต่อไปได้คะ ^^

Last Update : 7 เมษายน 2552 11:21:35 น.

Daijobudai

ขาว หมวย สวย แห้ง 555 (จริงอยู่แค่บ้างเรื่องนะคะ)

รักการดูคอนเสิร์ต และการเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ
แต่หลังๆ ต้องเก็บตังไว้ทำอย่างอื่น
ก็เลยต้องลด ละ แต่ไม่เลิกคะ 555

สู้เค้าต่อไป ยู้เอ้ยยย
โอ๊สสสส
[Add Daijobudai's blog to your web]