Wednesday Night Life Style

KTOne

Users Online: ... Lovely Visitors :

[Add KTOne's blog to your web]

Macau #1

มาถึงสนามบินมาเก๊าตอนค่ำๆ
ลงเครื่องแหงนมองด้านบนก็เห็นชิงช้าอันใหญ่
เหมือนงานวัดบ้านเราเจ้าค่ะ

เข้าพักที่นี่ Hotel Ko Wah พนักงานพูดภาษาจีนได้อย่างเดียว
แต่ยังไงเราก็ได้ห้องพักจนได้ อิอิ
จากสนามบินนั่ง Taxi ไปโรงแรมได้เลยค่ะ
ประมาณ 60-65 เหรียญ บอกเค้าว่า "ซานมาโล"
ซึ่งก็คือจตุรัสเซนาโด้นั่นเอง

ทางเดินไปยังห้องพัก

ฝั่งตรงข้ามโรงแรมเป็นร้านขายหมูแผ่นและขนม
ร้านที่นี่ปิดกันดึกจริงๆ

เจ๊คนนี้เค้ายืนตัดหมูแผ่นให้ชิม
ว่าแล้วก็เข้าไปชิมของเค้าซะหน่อย

อาหารเย็นวันนี้เป็นบะหมี่เกี๊ยว ร้านข้างๆ โรงแรมนั่นเอง

ท้องอิ่มแล้วก็เดินไปเที่ยวจตุรัส เซนาโด้
ชมวิวยามค่ำคืนเจ้าค่ะ

บรรยากาศยามค่ำคืนสวยงามจับใจเหมือนอยู่โปรตุเกสจริงๆ
เอ ยังไม่เคยไปซะหน่อย รู้ได้ไงเนี่ย

จตุรัสเซนาโด้ เป็นเหมือนจุดนัดพบ คล้ายกับ center point บ้านเราเจ้าค่ะ

ร้านนี้เค้าขายนมตุ๋นไม่ใช่ขายวัว อิอิ

นมตุ๋นแบบร้อน แบบเย็น ต้องลองซะหน่อย

ซอยเล็กๆ ด้านขวามือของจตุรัส
เป็นที่นิยมถ่ายรูปของเหล่านักท่องเที่ยวเจ้าค่ะ

ร้านแม็คโดนัลด์ก็ดูเข้าก๊านนน เข้ากันกับตึกแบบโปรตุกิสสสสสสส

ร้าน Starbucks ของที่นี่ก็ไม่พ้นแนวๆ เดียวกัน

มองผ่านประตูโค้ง เห็นโบสถ์ฝั่งตรงข้าม
สวยจริงๆ

เดินต่อไปอีกเกือบกิโลก็จะเจอกับคาสิโนบัวริส
เห็นไฟแล้วตื่นตาตื่นใจมากเลย แต่ไม่มีเงินเข้าไปเล่นเจ้าค่ะ

ขออภัย คาสิโน Lisboa ต่างหาก อิอิ

พื้นทางเท้าเค้าก็กิ๊บเก๋จริงๆ
ปูกระเบื้องเป็นรูปสัตว์ทะเลต่างๆ หุหุ

นี่คือ Mascot ของ Olympic ปี 2008
ซึ่งเค้าจะจัดกันที่ Beijing นั่นเองเจ้าค่ะ

ห้องพักเป็น Twin beds นอนได้สามถึงสี่คน
นอนไม่หลับเลย สงสัยจะแปลกที่ ขนลุกทั้งคืน คงเพราะว่า
อากาศเย็น หุหุ

ตื่นแต่เช้าเตรียมจะไปเที่ยวเมืองมาเก๊ากัน
วิวจากหน้าต่างเล็กๆ ที่ห้องพักเจ้าค่ะ

ทาร์ตไข่ที่นี่ได้รับการถ่ายทอดมาจากโปรตุเกสน่านเอง

อาหารเช้าเป็นโจ๊กหมู ร้านที่คนมุงกันเยอะๆ
แถวๆ โรงแรม 555 หมูก้อนใหญ่มากๆ โจ๊กใสๆ สไตล์ฮ่องกง

เดินต่อไปจนถึงจตุรัสเซนาโด้ บรรยากาศกลางวันเป็นเยี่ยงนี้เอง

ยังเช้าอยู่เลยไม่ค่อยมีคนพลุกพล่านเจ้าค่ะ

พื้นถนนเป็นรูประลอกคลื่น สวยงามแปลกตาด

Santa casa da miscnicoadia
เป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามจริงๆ
ไม่ต้องไปถึงยุโรป เราก็ได้เห็นที่นี่ อุอิ

ใช้สีเหลืองได้โดดเด่น โดนใจมากๆ เจ้าค่ะ

ซอยเล็กๆ ในบรรยากาศแบบกลางวัน
ถ้าอยากดูตอนกลางคืนให้ย้อนขึ้นไปดูข้างบน
ฮาาา

เดินเข้าไปด้านใน จะเต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย

ร้าน Bossini ที่นี่ใหญ่จริงๆ แทบอดใจไว้ไม่ไหวเจ้าค่ะ

โบสถ์ St. Dominic สีเหลืองตั้งตระหง่านอยู่กลางแหล่งช้อปปิ้ง
น่าเสียดาย ไม่มีเวลาเข้าไปด้านในเพราะต้องไปต่อกันแล้ว หุหุ

ขึ้นรถเมล์ตรงจัตุรัสเซนาโด้ มุ่งหน้าไปวัดอาม่ากัน

วัดอาม่า เป็นวัดเก่าแก่ของมาเก๊าเจ้าค่ะ

หินมีรูปวาดเรือสำเภา เค้าบอกกันว่าให้ลูบตั้งแต่หัวเรือยันท้ายเรือ
แล้วจะโชคดี ร่ำรวย เจ้าค่ะ

กระดิ่งอาม่า แขวนแล้วกรุ้งกริ้ง
แต่ไม่ได้ซื้อกลับมาหรอก อิอิ

นิยมจุดธูปทรงกรวยเพื่ออธิษฐานขอพรให้ชีวิตยืนยาวมีความรุ่งโรจน์
แต่ก็ไม่ได้จุดอีกนั่นแหละ เศร้าจังค่ะ ยากจนไม่มีเงินซื้อธูป

ก็เลยเดินออกมาหน้าวัด ซื้อ magnet ที่ระลืกปลอบใจ 1 อัน

เครื่องขายแสตมป์อัตโนมัติแบบหยอดเหรียญ
และยังเป็นตู้ไปรษณีย์อีกด้วย
เมืองไทยน่าจะมีแบบนี้บ้าง all in one เจ้าค่ะ
แต่ไม่รู้ว่ารับเหรียญ HK ได้หรือเปล่า เลยไม่ได้ลอง หุหุ

Last Update : 25 กันยายน 2550 16:08:16 น. 12 comments

ตามไปเที่ยวด้วย อิ่มไปด้วย

โดย: Geerorogunso วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:9:50:12 น.

ตอนไปฮ่องกงไม่ได้เที่ยวมาเก๊าเลยครับ แค่ไปขึ้นลงเครื่องเท่านั้น

คราวหน้าไม่พลาดแน่

up ตอน 2 เมื่อไหร่มาเรียกด้วยนะครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:10:42:36 น.

อยากไปเที่ยวบ้างจัง วิวกลางคืนสวยจัง

โดย: iamnuchy วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:19:58:18 น.

มีแพลนจะไปญี่ปุ่นปีหน้า ไม่รู้พอถึงเวลาจริงจะได้ไปป่าว ยิ่งเห็นบรรยากาศ ยิ่งอยากไปค่ะ

โดย: ตติตา วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:15:34:34 น.

thank and say hi

ตึกที่ MACAU สวยดี
ชอบ BEKERY ที่ญี่ปุ่นน่าทานมากมาก

โดย: สามสิบเอ็ดธันวา วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:12:32:20 น.

ง่า เล่าเรื่อง ถ่ายรูป ได้น่ารักดีค่ะ เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยกันเลย

ไม่เคยข้ามไปฝั่งนี้ซ้าที สงสัยงานนี้มีได้ไปเที่ยวแน่เลยค่ะ

โดย: cool mint วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:14:29:13 น.

สวยมากๆเลยค่ะ อยากไปจังเล๊ยยย

โดย: Complicatedgirl วันที่: 14 ตุลาคม 2550 เวลา:15:17:55 น.

สุขสันต์วันเกิดครับ ขอให้มีความสุขมากๆในทุกๆวันครับ และขอเชิญดื่มฉลองวันเกิดได้ที่ blog นะครับ

โดย: veerar วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:0:34:31 น.

แวะมาส่งความสุขวันคล้ายวันเกิด

สุขสันต์วันเกิด ขอให้มีความสุขมาก ๆๆๆ

โดย: =Lord Gary= วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:0:43:01 น.

โดย: ม่วงคราม (the violetblue home ) วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:2:04:45 น.

สวัสดีค่ะ แวะไปเที่ยวด้วยคนค่ะ น่าประทับใจมากเลยอ่ะ
ไก่ก็อยากไปเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้ดูรูปไปก่อน อิ อิ

โดย: kai (kaichu ) วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:9:22:44 น.

วางแผนจะไปเร็วๆนี้ค่ะ

โดย: Bramasole IP: 117.47.201.201 วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:14:11:48 น.