12 days Romantic France (last chapter)
วันที่ 8 วันนี้เป็นวันอาทิตย์ค่ะ สถานที่ shopping ใน swiss ปิดหมดเลยค่ะ เราออกจากโรงแรมไปเที่ยวเมืองโลซานค่ะ แต่ gps ทำหลงไปหลงมา หาทางไป lake ไม่สำเร็จ เลยเดินเที่ยว แถว shopping ค่ะ ได้แต่ window shopping ค่ะ จนเดินมาถึงร้าน co-op เลยได้สอยผงช็อคโกแลตกันกันละ 2 กระป๋องค่ะ ต่อจากนั้นเดินทางเข้าไปที่ Bern ค่ะ เดินเล่นแถวสถานีรถไฟเช่นเดิมค่ะ

เรารับประทานอาหารเที่ยงกันที่นี่ค่ะ ในสถานีรถไฟ แล้วช้อปปิ้ง migro อีกนิดหน่อย มุ่งหน้าไปยังเมือ Mulhouse ค่ะ (กลับเข้าฝรั่งเศสอีกทีค่ะ)เป็นโรงแรม 3 ดาวราคาไม่แพงค่ะ

วันที่ 9 เราเดินทางไปเที่ยวเมือง Colmar ค่ะ วันนี้อาหาศหนาวมาก ใส่ประมาณ 4 ชั้นเลยค่ะ เมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆ น่ารักมากค่ะ

เดินเล่นทานอาหารจนบ่ายแก่ๆ ค่ะ เคลื่อนขบวนกันไปต่อที่ starsbourg ค่ะ เมืองนี้มา shopping only ค่ะ มาเก็บตกช้อปปิ้งค่ะ แล้วทานอาหารค่ำที่ร้านในเมืองค่ะ วันนี้เราสั่งสเต็กเนื้อ 1 กก.ค่ะ ราคา 30 euro เนื้อเหนียวจัง แอบเซ็งเลยเรา

เช้าวันที่ 10 พวกเรามาเก็บตกช้อปปิ้งกันอีกรอบค่ะ วันนี้ต้องขับรถกว่า 450 กิโล มุ่งหน้าเข้า Paris ค่ะ แล้ววันนี้เป็นวันฝนตกทั้งวันด้วยค่ะ ...นั่งรถ...ๆๆๆๆๆ สถานเดียวค่ะ วันนี้ขอชมเพื่อนอู๋ที่เป็นพลขับนะคะ สุดยอดค่ะ...
ขับมาถึง paris ประมาณ 6 โมงเย็น checking เข้าโรงแรม ไป final shopping @ Carrefour ค่ะ เจอ chocolate lindt ซื้อ 1 แถม 1 งานนี้มีใครหลายคน ถึงกับสติแตก...ช้อปกระจายยยเจ้าค่ะ

เช้าวันที่ 11 เพื่อนเรา 3 คน เดินกลับเวลา 12.00 ด้วยสายการบินมาเลเซียนแอร์ไลน์ แต่เรากลับ lufthansa เวลา 20.30 น. เอารถไปคืนที่ร้านเช้าเวลา 9.00 น. แล้วทำเรื่อง refund tax ที่สนามบินจนเรียบร้อย วันนี้ที่ refund tax แทบแตก มีแต่คนไทยเจ้าค่ะ...พนักงานที่นี่ทำงานใจเย็นมาก แถวยาวเหยียด เสียเวลาไปเกือบ 1 ชม. แค่ refund tax. เพื่อนเรากระเป๋า overwieght ค่ะ เราเลยทำหน้าที่ เฝ้า hand bag ให้เพื่อน โดยเพื่อนๆ นำกระเป๋าใหญ่ไป check-in งานนี้เจ้าหน้า load กระเป๋า ให้ผ่านฉลุยค่ะ

เราเหลือเวลาช่วงบ่าย เลยนั่งรถบัสเข้าไปยัง paris ค่ะ เสียค่ารถบัสคนละ 12 ยูโรค่ะ ไปขึ้นตรงประตู 30 บริเวณ arrival ค่ะ ไปเดินเล่นแถวห้าง แกลลอรี่ ลาฟาแย็ต พิพิธภัณฑ์ลูฟท์

เดินผ่านมาถึงร้าน macaroon ชื่อดัง เห็นคนเข้าแถวยาวเหยียด...มีเรอะเราจะพลาดเนี่ย

ราคาชิ้นละ 1.5 ยูโรค่ะ ลุ้นว่าจะโดนฝรั่งหลอกไม๊เนี่ย...แต่พอได้ชิมแล้วต้องบอกว่าอร่อยมาก ครีมซอสข้างในหอม อร่อยทุกรสเลยค่ะ

เราไปวะทานอาหารเที่ยงบาน office ค่ะ เซทละ 9.5 ยูโรค่ะ ร้านนี้อร่อยดีค่ะ

ได้เวลานั่งรถบัสกลับไปสนามบินแล้วค่ะ เดินทางกลับถึงเมืองไทยเวลา 14.30 น. วันที่ 15/4/53 วันนี้ที่นั่งว่างค่ะ ได้นอนกันเต็มที่เลยค่ะ แวะช้อป duty free king power รอบสุดท้าย ทริปนี้ happy มากมาย 12 วันหมดไป 58,000 บาท (รวมตั๋วเครื่องบิน ที่พัก อาหาร รถ วีซ่า)

Last Update : 27 เมษายน 2553 14:53:25 น.

ขอบคุณที่แวะไปเม้นท์ทักทายที่บล๊อคนะคะ และดีใจมากมากที่เปิดบล๊อคนี้มา ...รูปสวย เที่ยวสนุก อ่านเพลิน ที่สำคัญเจ้าของกระทู้น่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก พี่เอมี่ขอฝากตัวไว้ในอ้อมใจนะคะ ขอมาเป็นแฟนคลับประจำของบล๊อคนี้นะคะ

ขอบคุณที่ช่วยคอนเฟิร์มความรักของคุณตาให้นะคะ ... คุณตาเป็นผู้ชายแข็งๆ ปากร้าย ใจแข็ง ... บางทีบางครั้งทำให้พี่ก้อไม่แน่ใจว่า เค้ายังรักเราอยู่ไม๊ .. มีน้องมาช่วยคอนเฟิร์มแทน ก้อชื่นใจค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ...
โดย: ขนมจั้ง (ขนมจั้ง ) วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:41:25 น.