อยากพักร้อนตลอดปี

บ้านคำดอย@บ้านพักสถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขาง

เข้าพักที่บ้านคำดอย 2 บ้านพักสถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขาง
บ้านคำดอยถ้าจำไม่ผิดมีประมาณ 3 หลังนะคะ
บ้านคำดอย 1 จะเป็นวิวธรรมดา
บ้านคำดอย 2 จะมองเห็นสวน 80
บ้านคำดอย 3 จะอยู่ด้านในค่ะ วิวไม่ค่อยดีเท่าไหร่

บ้านคำดอยทั้ง  3 หลังจะใช้ทางเข้าเดียวกัน
และบ้านคำดอยจะอยู่ใกล้กับที่จอดรถบริเวณหน้าร้านอาหารสถานีเกษตรหลวงค่ะ

ซึ่งฝั่งตรงข้ามจะเป็น สวน 80

ทางเข้าบ้านคำดอยทั้ง  3 หลังค่ะ

กลางคืนค่อนข้างมืดนะคะ ติดไฟฉายมาด้วยก็ดีค่ะ

ทางเดินแยกไปบ้านคำดอย 1

บ้านคำดอย 2 จากทางเข้าจะเจอเป็นหลังแรกเลยค่ะ
ดังนั้นความเป็นส่วนตัวจะน้อยนิดนึง เพราะคนเดินผ่านหน้าบ้านตลอดเวลา

บริเวณห้องนั่งเล่น ที่นี่ไม่มีแอร์และพัดลมให้นะคะ

โซฟาบริเวณห้องนั่งเล่นนี่ ฝุ่นเยอะมากเลยค่ะ  มีกลิ่นด้วย นั่งไปคันไป เด็ก ๆ ผื่นขึ้นกันเลยค่ะ

บ้านคำดอย มี 2 ห้องนอนค่ะ เสริมเตียงไว้ด้วย

ที่นี่หน้าต่างเยอะดี แต่เสียดายน่าจะมีมุ้งลวดให้ เพราะในห้องไม่มีแอร์
เปิดหน้าต่างก็ไม่ไ่ด้  แมลงเยอะค่ะ

ห้องนอนมีห้องน้ำในตัว ชอบห้องน้ำที่นี่ค่ะ ระบายอากาศดี แต่แมลงก็เพียบเช่นกัน

ต่อด้วยห้องนอนห้องที่ 2

ห้องน้ำในตัวค่ะ

เช้าแล้ว วิวจากห้องนอนค่ะ

วิวจากห้องน้ำค่ะ

ขอวิวจากห้องนอนอีกทีนะคะ

แอบเดินไปดูบ้านคำดอย 3 วิวของบ้านก็จะประมาณนี้ค่ะ
วิวไม่ค่อยดี แต่เป็นส่วนตัวดีมาก ไม่มีใครเดินผ่าน

หลังนี้บ้านคำดอย 1 จริง ๆ บ้านจะแบบเหมือนกันหมดเลยค่ะ
ต่างกันแค่วิว

วิวจากบ้านคำดอย 1

จริง ๆ บ้านคำดอย 1 ก็ส่วนตัวดีนะคะ ไม่มีใครเดินผ่านด้วย

สรุปผลการเข้าพัก
เิริ่มตั้งแต่พนักงานที่เคาร์เตอร์ต้อนรับเลยนะคะ
หน้าหงิกมากมาย เสียงแข็งสุด ๆ

โซฟาบริเวณห้ืองนั่งเล่นฝุ่นเยอะมีกลิ่นอับด้วยค่ะ
แต่พวกเครื่องนอนสะอาดดีค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร
บ้านก็ทำความสะอาดดีเช่นกัน

บ้านคำดอยไม่มีแอร์ไม่มีพัดลมให้ แต่ก็ไม่ร้อน
ทีวีมี 2 เครื่อง ตู้เย็นมีค่ะ มีกระติกน้ำร้อนให้ จานชามช้อนไม่มีค่ะ

โดยรวมก็ประทับใจค่ะ เพราะบรรยากาศดีมาก อากาศดีมาก
 แต่จองยากไปนิด แขกเข้าพักเยอะจริง ๆ ค่ะ

สนใจจองห้องพักรายละเอียดในนี้เลยค่ะ http://www.angkhangstation.com/travel/home

บ้านซากุระ@บ้านพักสถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขาง

ทริปนี้เข้าพักที่สถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขาง
จองห้องพักคำดอย และห้องพักแบบ AK เอาไว้
แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า บ้านพัก AK ทีวีเสีย
จึงให้ย้ายไปพัก "บ้านพัำกซากุระ" แทน
ซึ่งห้องพัก ซากุระ หลังจะใหญ่กว่า ราคาก็แพงกว่าค่ะ

บ้านซากุระจะมีแค่ 6 ห้องเท่านั้นเองค่ะ วิวจะสวยกว่าห้อง AK
แต่ทางที่จะขึ้นห้อง ที่เป็นทางรถยนต์ ชันน่าดูเลย ยิ่งฝนตกยิ่งลื่นด้วยค่ะ

ทางเข้าห้องพัก ซากุระค่ะ

ทางเดินหน้าห้องพัก

ช่วงกลางคืนจากที่จอดรถลงมาห้องพักมืดค่ะ

ฝนตกลื่นค่ะ

ภายในห้องพัก ไม่เล็กไม่ใหญ่ค่ะ

ไม่มีตู้เย็นนะคะ

เทอเรซชมวิว

อันนี้เป็นบ้านพัก AK ค่ะ มีเป็นสิบ ๆ ห้องเลยค่ะ
ด้านหน้าบ้านจะดูแคบ ๆ

แต่ด้านข้างบ้านลึกเลยค่ะ

ทางเดินหน้าห้อง AK เป็นทางเดินลงไปยังสวน 80 ด้วยค่ะ

ห้องพัก AK ที่เห็นเป็นห้องหมายเลข 10 11 12 ....... ไล่ไปเลยค่ะ
แต่ห้องหมายเลข 1 2 3 4 ..... จะตั้งอยู่ด้านบนต้องเิดินขึ้นบันไดไปอีกค่ะ

ซึ่งห้องพักหมายเลข 10 11 12 13 14 .......จะเป็นห้องพักที่อยู่ใกล้สวน 80
และอยู่ใกล้ทางเดินลงไปยังห้องอาหารของสโมสรที่สุดค่ะ

สวน 80 บรรยากาศดีมาก ๆ ค่ะ

สรุปผลการเข้าพัก
ห้องพักสะอาดค่ะ อยู่สบาย
ห้องพักไม่มีแอร์ ไม่มีพัดลม มีแต่ผ้าห่มหนา ๆ สำรองไว้ให้อีก 1 ชุด
ไม่มีตู้เย็น มีแต่กาน้ำร้อนให้

ที่ประทับใจที่สุดคงเป็นแม่บ้านที่มาทำความสะอาดห้อง
ไม่ต้องให้แจ้งเลยค่ะ ออกจากห้องปุ๊ปแม่บ้านเข้ามาทำห้องให้เลย
รวดเร็วทันใจมาก สะอาดอีกต่างหาก

Last Update : 5 มิถุนายน 2555 12:16:11 น.

บ้านพักสุวรรณภูมิ ดอยอ่างขาง

ที่พักบนดอยอ่างขางเยอะมากเลยค่ะ
และได้แวะเข้าไปชมที่พักชื่อ "บ้านพักสุวรรณภูิมิ"
เพราะขับรถผ่านเข้าออกในโครงการ
มองออกมาเห็นที่พักนี้โดดเด่นมาก

เลยลองขับรถเข้าไปและขออนุญาตพี่เค้าชมห้องพัก
พี่ก็ใจดีมากพาขึ้นไปชมห้องพัก 2 แบบด้วยกัน

แต่ทางขึ้นลงห้องพัก เล่นเอาหอบเลยค่ะ

บริเวณหน้าห้องพักค่ะ

ห้องแรกจะเป็นแบบสำหรับ 2 ท่าน

ดู ๆ แล้วไม่น่าเสริมเตียงเพิ่มได้แล้วนะคะ เต็มแล้วค่ะ

ห้องอีกแบบสำหรับ 4 ที่

ตรงส่วนของร้านอาหารที่นี่
ตรงนั้นวิวดีสุด ๆ เลยค่ะ
ได้วิวแปลงเพาะพันธุ์ของโครงการหลวงเต็ม ๆ แต่ดันลืมถ่ายรูปมาซะงั้น
ที่พักน่าสนใจค่ะ ถ้าได้กลับไปเที่ยวดอยอ่างขางอีกครั้ง
บ้านพักสุวรรณภูมิเป็นที่พักลำดับต้น ๆ ที่จะเลือกเลยค่ะ

Last Update : 3 มิถุนายน 2555 17:35:18 น.

ร้านอาหารสโมสรดอยอ่างขาง

1 มิถุนายน 2555
พักในโครงการหลวงดอยอ่างขาง
ก็ต้องขอลองไปชิมอาหารในสโมสรดอยอ่างขางสักมื้อค่ะ

ทางเข้าสโมสรดอยอ่างขาง
ก็จะมีชาวเขามาขายของที่ระลึก

แน่นอนราคาอาหารต้องแพงกว่า ร้านอาหารด้านนอกค่ะ
แต่ก็ยังเป็นราคาที่รับได้

หมั่นโถว ทานคู่กับขาหมู

คือเมนูอาหารจะแตกต่างจากร้านอาหารด้านนอก
รสชาติอาหารของสโมสรจะออกแนวผู้ดีมากกว่า
ส่วนตัวชอบแบบ ชาวบ้าน ๆ ของร้านอาหารด้านนอกโครงการหลวงมากกว่าค่ะ
แต่บริการของน้อง ๆ พนักงานในสโมสรดีมาก ๆ ค่ะ

Last Update : 3 มิถุนายน 2555 17:18:43 น.

ร้านดอกเหมยดอยอ่างขาง

ใช้ชีวิตบนดอยอ่างขาง 3 วัน
ฝากท้องไว้ที่้ร้านอาหารดอกเหมยซะ 4 มื้อ
หลัก ๆ คือ รสชาติอาหารอร่อยค่ะ
และเจ้าของร้านอัธยาศัยดีมาก

ร้านดอกเหมยหาง่ายมากค่ะ ร้านตั้งอยู่บริเวณที่จอดรถของชุมชนดอยอ่างขาง

ภายในร้านก็มีขายชา แก้วชา หยก อุดหนุนหยกมาหลายชิ้นเลยค่ะ

พอนั่งปุ๊ป น้ำชามาให้ดื่มก่อนเลยค่ะ ชาอู่หลง ฟรีค่ะ

อุปกรณ์ชงชาของคุณลุง

อาหารมาแล้วจ้า

จานนี้ไม่อยากลงรูปเลย
เห็นรูปแล้วอยากกลับไปทานอีก "ไข่เจียวยอดโสม" สั่งทุกมื้อ

จานนี้ก็สุดยอด  ไก่บ้านตุ๋นโสม

ข้าวต้มเห็ดหอมหม้อนี้ สั่งมาทานตอนมื้อเช้าค่ะ

ส่วนเซ็ตนี้เป็นเซ็ตอาหารเช้า ทานคู่กับข้าวต้มขาว

Last Update : 3 มิถุนายน 2555 16:48:49 น.

1  2

อยากพักร้อนตลอดปี

รูปภาพและเนื้อหาใน Blog นี้สงวนลิขสิทธิ์นะคะ
*****ขอความกรุณา*****
**อย่านำภาพและเนื้อหาใน Blog นี้ไปใช้โดยพลการ**
หากมีความประสงค์จะนำรูปภาพและเนื้อหาไปใช้
ขอความกรุณาติดต่อหลังไมค์เจ้าของ Blog นิดนึงค่ะ

[Add อยากพักร้อนตลอดปี's blog to your web]