อยากพักร้อนตลอดปี

The Dewa@เกาะช้าง

คืนที่สอง เข้าพักที่ The Dewa ถ้าเข้าพักที่นี่ตั้งแต่คืนแรก
จะเซ็งที่ Barali มาก ๆ เพราะที่ Dewa เหนือชั้นกว่าแทบทุกเรื่อง
ยกเว้นห้องน้ำยังชอบ Barali อยู่ค่ะ

ที่ The Dewa สร้างความประทับใจตั้งแต่เช็คอินกันทีเดียว

มีเรื่องเล่าให้ฟังนิดค่ะ คือว่าน้องพนักงานน่ารักคนเนี้ย
เอาน้ำกับผ้าเย็นมาให้ แล้วก็แถมพวงมาลัยให้คนละพวงด้วย
ก็ดันปากดีไปแซวว่า น้องค่ะ ที่นี่แรงขนาดต้องให้พวงมาลัยก่อนเลยเหรอค่ะ
เหอ เหอ เหอ กลางคืนนอนฝันร้ายกันแบบเจ๋ง ๆ เลยค่ะ หลอกแต่ให้เลขด้วย 33 เดี๋ยวก็รู้

มองจาก Lobby ก็ชอบแล้วค่ะ

เดินรออยู่แถว ๆ นั้นก็ได้กลิ่นหอมของสปาอย่างแรง ชอบค่ะ

แล้วก็เดินถ่ายรูปไปเรื่อย ๆ ค่ะ

สระว่ายน้ำที่นี่ ก็น่าเล่นค่ะ แต่แอบเคืองตรงที่น้ำลึกอ่ะ เอาใจพวกฝรั่งค่ะ

ตรงหัวมุมของ Pool Bar เป็นสระเด็กค่ะ
ถ้าใครมีน้องตัวเล็ก และชอบเล่น Jaccuzi
แนะนำห้องชั้น 1 เบอร์ 216 217 218 ออกมาจากห้องก็เจอสระเลยค่ะ

ห้องที่เข้าพักเป็นห้องชั้น 2 เลขที่ออก 123 เป็นห้องที่เชื่อมกับห้อง 124 ค่ะ

วิวจากห้องพักมองลงไปด้านล่างห้องนี้จะอยู่ใกล้ Lobby ค่ะ

ประตูห้อง connect ทำได้น่าสนใจมาก คันมือจนต้องไปเปิดดู

ห้องน้ำที่นี่ก็ตกแต่งสวยงามนะค่ะ แต่เค้าชอบที่ Barali มากกว่าแง ๆ ๆ ๆ

และก็ได้ภาพของอีกห้องค่ะ เป็นห้องด้านล่างใกล้สระ ห้อง 212
เดินออกจากห้องมาก็ลงสระได้เลย แต่สระหน้าห้องจะเป็นช่วงที่น้ำลึกค่ะ ไกลสระเด็ก
การตกแต่งห้องคล้ายกัน แต่ผังห้องต่างกันค่ะ เหมือนห้องด้านบนจะใหญ่กว่า

ห้องอาหารทำได้อลังการงานสร้างมากค่ะ

ทางขึ้นชั้นสองก็ชอบค่ะ ยิ่งกลางคืนเอาตะเกียงมาว่างสวยงามมากค่ะ

และก็ห้องกิจกรรม มีหนังสือให้อ่าน หนังสือดู เกมส์พวกโดมิโน หมากรุกให้เล่น
แล้วก็มีกาแฟสด แก้วละ 80 บาทค่ะ เค้กก็มีให้บริการ ที่ชอบที่สุด มุมช้อปปิ้ง ได้ถุงผ้ามา 1 ใบ 200 บาทค่ะ

สรุปผลการเข้าพัก
ประทับใจที่ The Dewa มากค่ะ สถานที่สวยงามมีลูกเล่นมุมถ่ายภาพเยอะดี
ห้องพักดีค่ะ โดยเฉพาะเทอเรซ นั่งสบายดี
แต่ชั้น 2 เตียงมีแต่เตียงคู่เท่านั้นทุกห้อง ( พนักงานบอกนะค่ะ )
งานเข้าเลย ลูกเล็กของดิฉันจะนอนยังไง พ่อนอนดิ้นเป็นลูกข่างด้วย
เลยหาทางออกเอง โดยการจับเตียงมาชิดกันซะ

วันเอาท์ออกก็จับกลับไปให้พี่แม่บ้านเค้าใหม่ เตียงหนักมากกกกกค่ะ

ชายหาดที่นี่ ทำไมน้ำมันใสสะอาดน่าเล่นกว่าที่ Barali หว่า
ทั้ง ๆ ที่มันก็หาดคลองพร้าวเหมือนกันงงค่ะ มีปลาตัวเล็ก ๆ เต็มไปหมดเลย
จะเคืองที่ The Dewa มากที่สุดก็เรื่องสระว่ายน้ำทำลึกสุดใจเลย 160
โอ๊ยไม่เห็นใจสาวไทยตัวเล็กบ้างอ่ะ

คำแนะนำสำหรับผู้เข้าพัก
ห้องชั้น 1 ห้องเบอร์ 112 114 115 116 117 จะอยู่ทางเดินใกล้ Lobby
ห้อง 118 119 สองห้องนี้จะใกล้สระแล้ว แต่เป็นส่วนน้ำลึกนะค่ะ
ข้ามมาห้อง 211 212 213 214 215 216 ใกล้สระเลยค่ะ
แต่ก็เป็นทางเดินหน้าห้องด้วยนะค่ะ แขกเดินผ่านไปผ่านมาก
ห้อง 217 218 สองห้องนี้จะมีสวนเล็ก ๆ กั้นหน้าห้องอยู่หน่อย ส่วนตัวนิด ๆ
216 217 218 จะใกล้ตรงส่วน Jaccuzi ด้วย สระเด็กด้วยสะดวกสำหรับลูกเล็กค่ะ

ส่วนโซน วิลล่า วิวห้องพักจะเป็นบ่อน้ำเล็ก ๆ ส่วนตัวสุด ๆ เลยค่ะโซนนั้น

Barali@เกาะช้าง

วันแรกของเกาะช้างเข้าพักที่ Barali ก่อนค่ะ
ทางเข้ารีสอร์ตลึกพอควร พนักงานที่นี่ค่อนข้างน้อยค่ะ
วันเข้าพักต้องจัดการเรื่องกระเป๋าเข้าห้องกันเอง

บริเวณ Lobby ค่ะ

หน้าห้องพักค่ะ พักเป็นห้อง connect room ห้อง 145 และ 143
ห้อง 145 เป็นเตียงคู่ค่ะ สองเตียง ห้อง 143 เป็นเตียงเดี่ยวคิงส์ไซส์ค่ะ

ที่ล้างเท้ามีให้ทุกห้องค่ะส่วนตัว

เข้าห้องดีกว่าค่ะ

มี day bed ให้เสร็จโก๋ ลากมาติดกันซะ

ที่นี่ไฟในห้องสว่างน้อยมากค่ะ ต้องเปิดตู้เสื้อผ้า ตู้นี้ให้แสงไฟส่องช่วยค่ะ

ข้าวของในห้องค่ะ หลัก ๆ ก็มีกาต้มน้ำ ไดร์เป่าผม น้ำดื่ม ทีวี ไม่มีเครื่องเล่น

คีย์การ์ดในห้องค่ะ

ถ้าเบื่อ ๆ ในห้องอยากทำกิจกรรมก็แจ้งพนักงานได้ค่ะ

ประตู connect จะอยู่ตรง day bed ค่ะ

ห้องพักที่นี่ธรรมดาค่ะ แต่ชอบที่สุดก็คือ ห้องน้ำ ชอบมากกกกกก

ผังห้องพักที่รีสอร์ต

บริเวณหาดหน้าโรงแรมค่ะ หาดคลองพร้าว

ห้องอาหารสวยงามดีค่ะ อาหารเน้นแขกต่างชาติมากกว่า แต่พนักงานบริการดีค่ะ

สรุปผลการเข้าพัก
ที่นี่อยู่สบายดีค่ะ โดยเฉพาะห้องน้ำ อยู่ในนั้นมากกว่าห้องนอนอีกค่ะ
หาดก็เล่นน้ำสนุกดี ได้ของฝากมาเป็นตัวริ้นทะเล หรืออะไรสักอย่าง
กัดเป็นหนองปูดมาเลย คันอยู่หลายวันเลยค่ะ
ห้องพักที่นี่มีเป็นแบบ พูลวิลล่าด้วยค่ะ เห็นอยู่สองห้อง 151 , 118 อยู่ใกล้ Lobby
ถ้าใครหาข้อมูลเข้าพัก ไม่แนะนำห้อง 139 141 147 149 153 155
เพราะหน้าห้องพัก ทางเดินเน่ามากเป็นเลนหมดเลยค่ะ แถวนั้น
ห้องพักหน้าหาด beach front มีอยู่ 3 ห้อง ห้องที่ไม่แนะนำคือห้อง 103
เพราะห้องนี้จะอยู่ติดทางเดิน มองเข้าไปเห็นทะลุหมดเลยค่ะ ต้องปิดม่าน
beach front ที่โอเคก็ห้อง 107 อยู่ริมกำแพง ห้อง 105 จะอยู่ตรงกลาง

ห้องพักที่นี่ค่อนข้างมืดนะค่ะ ทางเดินในรีสอร์ตก็มืดค่ะ ติดไฟฉายไปด้วยก็ดีค่ะ

เรือนไทยซีฟู๊ด@บางเบ้า

กว่าจะตกลงกันได้ว่าทานอาหารเย็นที่ไหนก็ทุ่มกว่าเข้าไปแล้ว
ผู้รู้แนะนำว่ามาถึงเกาะช้างน่าจะไปทานที่แถวบางเบ้า
ด้วยความไม่รู้ไปก็ไป
โอ๊ย จะบ้าตาย กว่าจะถึงร้าน นั่งท่องนะโม ไม่รู้กี่จบ
ทางไปวกวนมาก ๆ มืดก็มืด กลัวจะมีรถสวนอีกต่างหาก
นั่งดมยาจนแทบหมดหลอดก็ยังไม่ถึงซักที ไกลทีเดียวเชียว
ไปถึงก็หาที่จอดรถ เสียค่าจอด 40 บาท แพงโค - ตร

เข้าสู่ตัวชุมชนที่มีผู้คนอาศัยอยู่จริง ๆ มีร้านขายของที่ระลึก
ร้านเน็ต ร้านขายของชำ และร้าน 7-11 เจ้าประจำ

และแล้วก็มาถึงร้านเป้าหมาย ดูหน้าร้าน น่าจะราคาโหดนะเนี่ย

ร้านคนเยอะมากค่ะ มีทั้งคนไทยและต่างชาติ

อาหารร้านนี้จานใหญ่มากค่ะ รสชาติ อร่อยมาก คุ้มกับค่าอ้วกแตกเมารถมา

บรรยากาศในร้านตอนร้างผู้คนแล้วค่ะ

อาหารที่ร้านนี้เฉลี่ยจานละ 120 บาท แต่จานใหญ่มาก คุ้มอาหารสด รสดี
ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสได้มาเกาะช้างอีก จะมาร้านนี้แน่นอนค่ะ
แต่ขอมาช่วงกลางวันแล้วกัน ตอนเย็นไม่ไหว ทางน่ากลัว

เกาะช้างเฟอร์รี่ อ่าวธรรมชาติ

พฤหัส 6 พฤษภาคม 2553
เดินทางมาถึงท่าเรือ บ่ายโมงกว่าแล้วค่ะ เข้าแถวต่อคิวซื้อตั๋ว

ได้ตั๋วมาแล้วค่ะ ค่ารถ 100 บาท ผู้ใหญ่คนละ 60 บาท เด็กไม่เสียค่ะ

ได้ตั๋วมาแล้วก็ผ่านเข้าไป เข้าแถวคอยขึ้นเรือค่ะ

รถเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ต่อเป็น 2 แถว 3 แถวเลยค่ะ

รถอยู่เกือบ 20 นาที เรือก็มา พนักงานปล่อยรถทีละแถวไปขึ้นเรือ

ใครไม่มีรถก็เดินเอาค่ะ

รถใหญ่ ๆ ก็ไปกันค่ะ

จอดรถเรียบร้อยแล้วก็ขึ้นไปด้านบนชมวิว หรือจะหาของว่างทานก็ได้
ร้านกาแฟด้านบนชงอร่อยด้วยค่ะ

เมื่อถึงที่เกาะช้าง ใครไม่มีรถก็เหมือนเดิม เดินค่ะ

ถนนบนเกาะช้าง สาหัสเหมือนกันค่ะ ถ้าคนหัดขับรถเสี่ยงพอควร
ทางมันหักศอกไปหักศอกมา ขับไปไกล ๆ มีมึนแน่

ต่อไปเป็นขากลับค่ะ จากเกาะช้างข้ามไปบนฝั่ง
กระบวนการเหมือนเดิมค่ะ ซื้อตั๋ว ตรวจตั๋ว เข้าไปจอดรอ
แต่ถ้าใครซื้อทั้งขาไปและกลับมาตั้งแต่แรกแล้วก็สะดวกค่ะ
ผ่านเข้าไปตรวจตั๋วได้เลย เห็นว่าช่วงวันหยุด รถรอขึ้นเรือยาวไปจนบนเขาเลยค่ะ น่ากลัว

หวังจะมาเข้าห้องน้ำบนเรือ ต้องผิดหวังอย่างแรง
เพราะเรือขากลับคนละลำกับขามา ห้องน้ำเลยสยองมาก ไม่กล้าเข้าค่ะ

เรือลำนี้โบราณแล้วค่ะ แต่ก็มีบริการเหมือน ๆ ลำแรกค่ะ

วันกลับเป็นวันเสาร์ขากลับจากเกาะช้างรถน้อยคนน้อย สวนทางกับชาวบ้านค่ะ

รถรอเข้าคิวขึ้นเรือติดยาวออกไปจนถึงปากทางเข้าเลยค่ะ

ปิดท้ายด้วยสภาพร้านรวงบนเกาะช้างค่ะ
7 - 11 อย่างเยอะ เจริญมากเลยค่ะ ธนาคารก็มีร้านขายยาก็เพียบ
เห็นป้ายโฆษณามีถนนคนเดินด้วยค่ะที่เกาะ

อยากพักร้อนตลอดปี

รูปภาพและเนื้อหาใน Blog นี้สงวนลิขสิทธิ์นะคะ
*****ขอความกรุณา*****
**อย่านำภาพและเนื้อหาใน Blog นี้ไปใช้โดยพลการ**
หากมีความประสงค์จะนำรูปภาพและเนื้อหาไปใช้
ขอความกรุณาติดต่อหลังไมค์เจ้าของ Blog นิดนึงค่ะ

[Add อยากพักร้อนตลอดปี's blog to your web]