อยากพักร้อนตลอดปี

The One Hotel

25 กันยายน 2552 ( ทริปล่องใต้ 9 วัน ตอนที่ 1 )
ออกจากกรุงเทพสายโด่งเลยค่ะ 9 โมงกว่าเข้าไปแล้ว
มุ่งหน้าสู่สุราษฎร์ธานี ปลายทางบ้านนาสาร ไปเยี่ยมญาติก่อน

รู้จักโรงแรม The one ได้จากคำแนะนำของเพื่อน ๆ ในห้อง BluePlanet
พอเข้าไปดูห้องในเว็บก็ โอเค ราคาก็โอเค

เข้าที่พักเกือบ 2 ทุ่มแล้ว ชะล่าใจไม่ยอมโทรมาคอนเฟิร์มอีกครั้ง
หลังทำการจอง คือจองล่วงหน้าเอาไว้เกือบเดือนแล้วค่ะ
แล้วโทรหาโรงแรมตอนประมาณ 1 ทุ่ม เพื่อแจ้งพนักงานว่า
บุ๊คกิ้งนี้อาจเช็คอินท์ช้าหน่อย ปรากฏว่า พนักงานแจ้งว่า ไม่มีชื่อนี้
ในบุ๊คกิ้ง กรี๊ดสลบ แล้วห้องก็เต็มหมดแล้ว ใจหายเลยค่ะ
แต่ในใจยังคิดว่าไม่เป็นไร โรงแรมในเมืองเยอะแยะ
สุดท้ายพนักงานก็แจ้งว่าห้องที่เต็มเป็นห้องเล็ก แต่เราต้องการห้องใหญ่
ซึ่งยังมีเหลืออยู่ รอดไป

ขับเข้าไปที่จอดรถ โห รถจอดเต็มเลยค่ะ ดีอบอุ่นดี โรคจิตไม่ชอบคนน้อย

เช็คอินท์เรียบร้อย ก็ขึ้นห้องกันค่ะ ห้องพักที่นี่โอเคมาก ๆ
เตียงเล็กไปหน่อย ไม่เป็นปัญหา สั่งเตียงเสริมได้ค่ะ

อีกมุม

โซนนั่งเล่น ค่ะ ทีวีหมุนได้ค่ะ ตามแต่ต้องการ

ทางเดินหน้าห้องน้ำค่ะ เช้ามาเปิดหน้าต่างตรงนี้ อากาศดีมากค่ะ

ห้องน้ำที่นี่แยก ส่วนชักโครก กับส่วนอาบน้ำค่ะ

อาหารแนะนำของที่นี่ค่ะ กล้วยหอมทอดราดซ้อส สั่งมาทานด้วย อร่อยดี

ตัวตึก ทันสมัยค่ะ

สรุป
ประทับใจค่ะ ห้องพัก สะอาด ยังใหม่อยู่ พนักงานน่ารักดี
อาหารเช้ารับได้ค่ะ หลากหลาย
ติงนิดเดียวเรื่องห้องพักมีกลิ่นบุหรี่ แต่คงเป็นเพราะแขกอ่ะค่ะ
ทั้ง ๆ ที่ในห้องพักเค้าก็มีป้าย ห้ามสูบบุหรี่ ติดอยู่ตัวใหญ่มาก ๆ

รีสอร์ทในฝัน(ร้าย)ภูผาและลำธาร ( The Cliff and the river ) เขาสก

26 - 28 กันยายน 2552 ( ทริปล่องใต้ 9 วัน ตอนที่ 2 )
ออกจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี แล้วก็มุ่งหน้าไปเขาสกค่ะ
ตื่นเต้นมาก ๆ ค่ะ ที่จะได้ไปที่นี่ รีสอร์ทเค้าออกตัวแล้วว่า
เค้าเป็นรีสอร์ทในฝัน ทำให้อยากมาที่นี่มาก ๆ

ระหว่างเดินทางเจอฝนไปตลอดเลยค่ะ พอฝนตกแล้วทำให้วิวทิวทัศน์
แถว ๆ เขาสกยิ่งเขียวขจี สวยงาม เพลินตามาก ๆ
ระยะทางเลยดูเหมือนไม่ไกลเลยค่ะ ไปถึงที่ภูผาและลำธาร
รีสอร์ทในฝันของหลาย ๆ คน มาพร้อมฝนกระหน่ำอย่างแรงเลยค่ะ

ก่อนเข้าพักได้โอนเงินครบถ้วนตามจำนวน 2 คืนมาแล้วค่ะ
ตอนเช็คอินท์ก็เจอพนักงานต้อนรับ แจ้งว่าให้ขนกระเป๋าเข้ามาได้เลย
ทุลักทุเลพอควร เพราะเจ้าตัวเล็กวัย 4 ขวบหลับอยู่
แบกทั้งกระเป๋า แบกเด็ก กางร่มเองอีกต่างหาก แล้วทางเดินลงอย่างลื่นเลย

เห็นวิวสวย ๆ อย่างนี้แต่ของจริง ทั้งชันทั้งลื่นเลยค่ะ ยิ่งฝนตกยิ่งลื่นค่ะ

ตอนเช็คอินท์ไม่มีพนักงานมาช่วยขนกระเป๋าให้ค่ะ ช่วยเหลือตัวเอง
ตอนแรกนึกว่าเป็นนโยบายของที่นี่ ที่มีแต่พนักงานนำทาง
พนักงานขนกระเป๋าไม่มี แต่ อีกกรุ๊ปที่มาพร้อมกันมีพนักงานเข้าไปช่วย
ขนกระเป๋าให้ค่ะ บ้านเราไม่มีใครสนใจเลย

ช้ำใจกับพนักงานขนกระเป๋าแล้ว ยังช้ำใจกับพนักงานนำทางอีก
เราได้บ้าน C3 พนักงานยื่นกุญแจให้บอกเดินไปทางนี้นะค่ะหาเลขบ้านเอง
แต่อีกกรุ๊ปที่ได้บ้าน C8 พนักงานนำทางไปส่งถึงในบ้าน เศร้า

อ่ะไม่เป็นไร สามารถอยู่แล้วขอรีบเข้าบ้านก่อนนะ ฝนกระหน่ำใหญ่แล้ว

ทางเข้าที่พัก C1 - C6

อันนี้ทางเข้าที่พัก C7 - C12

เปิดประตูเข้ามาก็เจอแบบนี้เลยค่ะ

ฝั่งซ้ายมือจะเป็นอ่างล้างหน้า

เดินลึกเข้ามาก็เป็นเตียงเลยค่ะ

เตียงเป็นแบบ 3 ฟุตครึ่งนำมาต่อกันสองเตียง

มุ้งที่ครอบเตียง ไม่สามารถกันยุงได้เลยค่ะ ขาดหลายจุด

มีทีวีให้ 1 เครื่อง ฝนตกหนัก ลมแรง อดดูจ้า

ห้องน้ำอันสยดสยอง ( เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะค่ะ ) แยกห้องอาบน้ำ
กันห้องชักโครก แยกคนละฝั่งเลยค่ะ น้ำในชักโครกอย่างสกปรก

ห้องนี้เป็นห้องอาบน้ำกลางแจ้งค่ะ เปิดแล้วต้องรีบปิดยุงเข้า

มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ค่ะ แต่อากาศมันไม่หนาวเลยถึงมีหมอกก็ร้อนอยู่

ประตูห้องน้ำทั้งสองฝั่ง ตอนเข้าใช้ปิดได้ แต่เปิดไม่ได้ ต้องให้คนข้างนอก
ผลักเข้ามา ทำไงดีล่ะเนี่ย เข้าห้องน้ำบ่อยด้วย สามีก็ต้องหาทางซ่อมกันไป

เทอเรซด้านนอก ตรงนี้ออกไปนั่งทีไรเฟรซมาก ๆ วิวสวยสุด ๆ

บ้านแต่ละหลังโซนนี้ มันอยู่ใกล้ชิดกันอย่างอบอุ่นค่ะ
มองไปทะลุเห็นกันหมด บ้านไหนหน้าบางก็ปิดม่านกันไป

บ้านฝั่งซ้ายค่ะ ( ตอนถ่ายยังไม่มีแขกเข้าพักนะค่ะ )

บ้านฝั่งขวาค่ะ

ด้วยความที่ทริปนี้เจอแต่ฝนตกกระหน่ำทำให้ออกไปนั่งข้างนอกไม่ค่อยได้
ต้องอาศัยนั่งในห้องเอา ก็มีเจ้าเก้าอี้ตัวนี้แหละค่ะ

แต่ขามันหัก นั่งไม่ได้อีก ต้องมานั่งซ่อมให้รีสอร์ท ซ่อมยังไงก็ยังนั่งไม่ได้

ความปลอดภัยของบ้านพัก เค้าก็มีกลอนล็อกหน้าต่างให้นะค่ะ ปัญหาก็ตรง
ประตูทางเข้าบ้าน ที่กลอนมันมีแต่ล็อกไม่ได้อีก ต้องเอากันขโมยไปติดไว้

เหนื่อยใจกับห้องพักมาพอสมควรแล้ว ไปข้างนอกสูดอากาศมั้งดีกว่า

สระว่ายน้ำค่ะ ลงเล่นได้แค่กรุ๊ปเดียวเท่านั้นเพราะความเล็กจำกัด

เดินจากโซน C ลงไปด้านล่างทางไปห้องอาหารก็จะมีบ้านพักอีกค่ะ
เป็นบ้านพักโซน G ตรงนี้วิวก็เป็นพื้นราบค่ะ
วันที่เข้าพัก โซนนี้มีกรุ๊ปสัมมนาเข้าพักเต็มทุกห้องค่ะ

วิวด้านล่างจะเป็นแบบนี้ค่ะ

ห้องอาหาร บริการอาหารทุกมื้อที่นี่ค่ะ ยุงอย่างเยอะเลย
พนักงานที่นี่ก็อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ คงเหนื่อยจากกรุ๊ปสัมมนาแหละค่ะ
ทุกมื้อก็อาศัยทานที่นี่หมด ตกมื้อละประมาณ 500 - 600 บาท 3 คน

ราคาสปาที่ติดไว้หน้าทางเข้าห้องอาหาร ราคาเป็นมิตรมาก ๆ ค่ะ

ขอสรุปเลยละกันนะค่ะ แต่ต้องออกตัวก่อนว่าเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล
เริ่มจากบรรยากาศธรรมชาติดีมาก ๆ ค่ะ อันนี้ให้คะแนนเต็ม 10
การบริการ ต้องแยกเป็นจากคนไทย ติดลบค่ะ
พนักงานที่ร้านอาหารให้คะแนนแค่ 1 พอ
เพราะอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ เลือกปฏิบัติอีกต่างหาก
ที่ห้องอาหารเช้าวันแรกที่ไปทางอาหารเช้า เป็นบุฟเฟ่ห์ค่ะ
ไปถึงตอน 8:00 น. ตักได้ข้าวต้มถ้วยเดียว ไม่ได้ตักมาเยอะ
เพราะกลัวทานไม่หมด ปรากฏว่าได้ทานแค่ถ้วยนั้นแหละค่ะ
ไปตักอีกหมดแล้ว ไม่มีเติมหมดแล้วหมดเลย
พนักงานเก็บล้างหมดเลยค่ะ งง งง งง งง งง

ส่วนพนักงานที่นี่มันมีเหตุนะค่ะให้เซ็งเรื่องพนักงาน
คือว่าวันที่เดินไปทางอาหารมื้อเย็น
ต้องเดินฝ่าฝนตกหนัก ๆ เดินลงด้านล่างไปกันค่ะ 3 คนพ่อ แม่ลูก
แต่พนักงานจะมีรถกระบะใช้วิ่งระหว่างด้านล่างกับด้านบน ไม่ต้องเดิน
ตอนสวนทางกัน ก็อุตส่าห์หลบให้สุด ๆ แล้วเพราะมีแต่แอ่งน้ำ
พนักงานผู้หญิงที่นี่ ขับอย่างเร็วเลยค่ะ สาดน้ำใส่เสื้อผ้าเปียกครึ่งล่างหมด
เดือดเลยค่ะ งานนี้ แล้วไม่ใช่แค่ครั้งเดียว หลายครั้งมาก ที่แขกเดินเท้า
ต้องหลบรถให้พนักงานขับไปก่อน มารยาทไม่มีเลยให้ตายเหอะ
และแน่ใจได้ค่ะ ว่าเป็นรถพนักงาน เพราะด้านล่างไม่อนุญาตให้แขก
นำรถลงไปได้ค่ะ รถที่ลงไปจะเป็นรถของที่รีสอร์ตเท่านั้น เคืองได้ยัง

ส่วนพนักงานชาวพม่าที่นี่ ช่วยเหลือเต็มที่ค่ะ ยิ้มแย้มแจ่มใส ให้เต็ม 10
วันที่เช็คเอ้าท์ออก ก็ได้พี่พนักงานพม่าผู้ชายนี่แหละ ช่วยยกกระเป๋าให้ ซึ้ง

ในส่วนบ้านพัก โอ้ มันโทรมได้ใจจริง ๆ มองด้านนอกสวยดีแหะ
แต่ด้านในเน่าสนิทเลยค่ะ มุ้งขาด พื้นสกปรก หมอน ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว
อย่างเน่าเลยค่ะ ใช้ไม่ลง ต้องเอาของส่วนตัวออกมาใช้

เศร้าจริง ๆ ค่ะ ทริปนี้ เพราะที่นี่เป็นรีสอร์ทที่บอกสามีว่าอยากมามาก ๆ
เจอเข้าไปเช่นนี้แล้ว พูดไม่ออกเลยค่ะ แต่สามีก็ดี ไม่ได้บ่นอะไรให้เสียใจ

เจอแบบนี้เข้าไป เช้าวันสุดท้ายไม่ไปทานอาหารเช้าเลยค่ะ
กลัวอารมณ์พนักงานด้วย เซ็งเรื่องอาหารด้วย เลยตัดสินใจ
เช็คเอ้าท์ออกกันตั้งแต่ 8 โมง แล้วไปหาข้าวเช้าทานกันแถวเขื่อน
ตอนไปเช็คเอ้าท์มีอีกบ้านออกพร้อมกัน
ยืนรอพนักงานเพื่อคืนกุญแจ ไม่มีใครสนใจมารับกุญแจคืนเลย
แขกอีกท่านเลยเดินมาคุยบอกเราวางกุญแจเอาไว้เลยดีไหมค่ะ
เลยได้คุยกัน บ่น คล้าย ๆ กันว่าบริการไม่ประทับใจเลย
แล้วกรุ๊ปนั้น เค้ามีผู้สูงอายุมากัน 5 ท่าน ต้องเดินขึ้น ๆ ลง เขา
ขนาดเรายังไม่แก่มาก ยังหอบเลย แล้วผู้สูงอายุจะเหลือเหรอเนี่ย
แล้วกรุ๊ปนั้นเค้าขออาศัยรถพนักงานประมาณรถกอล์ฟ พนักงานก็หน้าหงิก
เค้าเลยเช็คเอ้าท์ออกก่อนกำหนดเหมือนกัน เซ็ง

ที่นี่อาจจะเป็นรีสอร์ทในฝันของหลาย ๆ คน แต่รีสอร์ทในฝันในความคิด
ของเรา มันไม่ใช่แค่สถานที่สวยบรรยากาศดีเท่านั้นพอ
ขึ้นชื่อว่ารีสอร์ทมันต้องมีองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างรวมกัน
พนักงานที่นี่อาจจะไม่ต้องนอบน้อมให้บริการ แต่ขอแค่รอยยิ้มบาง ๆ
และการเอาใจเขามาใส่ใจเรา เพื่อใช้ในการดูแลแขกก็พอแล้ว
ถึงจะสร้างความประทับใจให้แขกที่เข้าพักได้นะค่ะ

ปล. ขอโทษด้วยนะค่ะ ที่ความคิดเห็นอาจสวนทางกับหลาย ๆ ท่านที่
เน้นการเสพบรรยากาศอย่างเดียว แล้วชื่นชอบรีสอร์ทนี้

อยากพักร้อนตลอดปี

รูปภาพและเนื้อหาใน Blog นี้สงวนลิขสิทธิ์นะคะ
*****ขอความกรุณา*****
**อย่านำภาพและเนื้อหาใน Blog นี้ไปใช้โดยพลการ**
หากมีความประสงค์จะนำรูปภาพและเนื้อหาไปใช้
ขอความกรุณาติดต่อหลังไมค์เจ้าของ Blog นิดนึงค่ะ

[Add อยากพักร้อนตลอดปี's blog to your web]